ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 [จบ]

    ลำดับตอนที่ #77 : ตอนที่21 บัณฑิตหนุ่ม 5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 31.25K
      1.69K
      19 ม.ค. 67

    ซานซานถามเสียงเรียบ “เจ้าเคยเป็นทหารรึ?

    โดยไม่รอคำตอบ นางกวาดสายตามองไปทั่วร่างของชายบนเตียงนอน เปิดแขนเสื้อของเขาขึ้น เห็นแขนท่อนบนไร้มัดกล้าม ออกจะเหี่ยวแห้งไปบ้าง ความตึงแน่นก็ไม่เข้ากับอายุไปสักหน่อย จึงเอ่ยต่อ

    “บอบบางเยี่ยงบัณฑิตแต่เลือกเป็นทหาร แล้วก็ซมซานกลับบ้านสินะ”  

    ประหนึ่งนักพรตผู้หยั่งรู้ฟ้าดิน ซานซานล้วนคาดเดาได้ถูกต้องทุกสิ่ง

    แท้จริงชายผู้นี้อายุเพียงสิบแปดปี ด้วยความทะนงตนว่าฉลาดเลิศล้ำ จึงเลือกเส้นทางบัณฑิต เดิมทีควรมีชีวิตอันรุ่งโรจน์ แต่สอบไม่ติดขุนนาง จึงเคยฆ่าตัวตาย ทว่าไม่เป็นผล กระทั่งบิดาที่เป็นช่างตีเหล็กอยากให้เป็นทหาร เขาจึงเปลี่ยนไปสมัครทหารตามใจบิดา ออกรบร่วมศึกกับกองทัพอยู่สองปีก็บาดเจ็บสาหัสจนตาบอดหนึ่งข้าง ถูกหามกลับบ้านมา

    แต่ใครจะคาดคิดว่ายามนั้นเขาที่พาร่างอ่อนแอซมซานกลับมาก็ได้เจอบิดาเสียชีวิตทั้งๆ ที่ยังนั่งตีเหล็กอยู่หน้าเตาไฟ ท่วงท่าคล้ายคนเป็นลม แม้สิ้นใจแล้วแต่ร่างกายของบิดายังคงอบอุ่น มิได้เย็นชืด เห็นได้ชัดว่าเพิ่งตายไม่นานก่อนเขากลับมา

    เขาจึงตรอมใจนับแต่นั้น เงินที่มีก็นำมาทำศพบิดาจนสิ้น  จากนั้นก็นอนป่วยอย่างเดียวดาย หมดเรี่ยวหมดแรงไปหาหมอ แม้แต่จะทำงานสานต่อบิดาก็ไม่อาจทำได้   

    ชายผู้นี้มีนามว่า เสี่ยเฟิง

    บิดาของเสี่ยเฟิงเป็นเด็กกำพร้า จึงไม่มีต้นตระกูลและยิ่งไม่มีญาติที่ใด ความรู้ติดตัวไม่มากจึงเลือกอาชีพตีเหล็กตามกำลังแรงกาย เมื่อแต่งภรรยาเข้าบ้านมา นางก็ตายหลังจากคลอดเสี่ยเฟิงแค่ไม่นาน

    ตัวของเสี่ยเฟิง ตั้งแต่เด็กจนโตก็ตีเหล็กกับบิดา แต่ด้วยชอบอ่านเขียนจึงร่ำเรียนหมายเป็นบัณฑิตแล้วสอบขุนนาง

    บิดาล้วนสนับสนุน แต่เมื่อเสี่ยเฟิงสอบไม่ผ่านแล้วคิดสั้น บิดาจึงหาทางออก โดยการส่งเสริมให้ไปเป็นทหารแทน

    หากมีความดีความชอบทางการทหาร ย่อมนับได้ว่าเป็นคนของราชสำนักเช่นกัน

    เรื่องเหล่านี้ซานซานได้ฟังจากปากเสี่ยเฟิงหลังจากถือวิสาสะรักษาอาการป่วยเรื้อรังให้เขา จนเริ่มดีขึ้นในสามเดือนต่อมา ผิวเนื้อตึงแน่นยิ่งขึ้น แม้ไม่มีมัดกล้ามแต่ก็แข็งแรงขึ้นมาก มีเพียงดวงตาข้างหนึ่งที่บอดสนิทไม่อาจรักษาได้

    สองแม่ลูกนั่งฟังเขาเล่าเท้าความประหนึ่งนั่งฟังนิทาน    

    กระทั่งลู่หลิ่งอ้าปากเล็กจิ้มลิ้มหาวหนึ่งครั้งแล้วพริ้มตาหลับไปในอ้อมแขนของซานซาน เสี่ยเฟิงจึงหยุดปากมิกล้าเล่าต่อ ด้วยเกรงว่าจะเป็นการรบกวนการหลับใหลของเด็กน้อย

    ซานซานพลันบังเกิดความคิดในใจว่าเสี่ยเฟิงเคยเป็นบัณฑิต แม้จะสอบไม่ผ่านการเป็นขุนนางเลยสักครา หากแต่ความรู้คงเยอะพอควร และนิสัยของคนประเภทนี้คงมีความรู้เรื่องกระดาษไม่มากก็น้อย

    นางจึงอุ้มลูกน้อยลุกขึ้นแล้วพาไปวางลงบนเตียง ห่มผ้าอย่างนุ่มนวล แล้วกลับมานั่งที่เดิม ล้วงเข้าไปในสาบเสื้อ  หยิบเอากระดาษสีเปลือกไข่ออกมาแล้วยื่นให้เสี่ยเฟิง

    ที่โต๊ะมุมห้อง ทั้งสองนั่งอยู่บนเก้าอี้ หันหน้าเข้าหากัน   เสี่ยเฟิงมีสีหน้าแปลกประหลาด แววตาซับซ้อน เขาอ่านข้อความในกระดาษครู่หนึ่งจึงเริ่มมีน้ำตาเอ่อคลอ พึมพำคล้ายเสียใจว่า “ที่แท้ พี่สาวก็ถูกตัดรอนอย่างโหดร้ายถึงเพียงนี้ โอ...ไม่น่าเลย”

    ซานซานพลันหรี่ตา เดือดดาลขึ้นมา “ข้ามิได้ให้เจ้าอ่าน ข้าให้เจ้าพิจารณาเนื้อกระดาษ ว่าเคยพบเห็นที่ใดต่างหาก!

    “...!?

    ด้วยเพราะเป็นพวกที่ชื่นชอบกระดาษ เห็นเป็นไม่ได้ มักจะหยิบจับมาขีดเขียนร่ำไป กระดาษชนิดต่างๆ แบบใดเขียนดี แบบใดเขียนลื่นไหล เสี่ยเฟิงล้วนแยกแยะได้ และยิ่งเคยเป็นทหารสื่อสารประจำกองทัพต้าถังยังเคยได้รู้จักกระดาษที่พวกเขาใช้ติดต่อส่งสาร จึงสรุปได้ไม่ยาก

    “เนื้อกระดาษชนิดนี้ มีความยืดหยุ่นดี น้ำหมึกซึมได้รวดเร็ว ข้อความไม่ลบเลือนหรือผิดเพี้ยน ทำลายให้สิ้นซากได้ง่ายดายยิ่ง ผู้ที่มีสิทธ์ใช้กระดาษนี้ติดต่อส่งข่าวสารคือองครักษ์ของวังหลวง”

    ซานซานฟังด้วยสีหน้าสงบนิ่ง แววตาทอประกายลึกล้ำระบายความซับซ้อนยากคาดเดาห้วงอารมณ์

    อันที่จริง เหตุที่นางรักษาอาการป่วยให้เสี่ยเฟิงก็เพื่อจะหาลู่ทางทำเงินอย่างถูกต้อง โดยการสานต่อกิจการตีเหล็กเท่านั้น

    นางเป็นคนชอบเรื่องศาสตราวุธ การขึ้นรูปอาวุธยิ่งถนัด ส่วนเรื่องที่มาของกระดาษสะบั้นรักแผ่นนี้มิได้อยู่ในแผนแต่แรก

    ทว่า ...การรู้เอาไว้ย่อมดีไม่น้อย

    นางจะได้ตามไปกระทืบไม่ผิดคน!



    โหลดนิยายเรื่องนี้ได้แล้วที่ >>> mebmerket

    วิธีการสั่งซื้ออีบุ๊คจาก meb คลิก >>> สั่งซื้อจาก mebmarket

    กรณีเจอปัญหาคลิกที่นี่ >> Contact us

    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 3 (จบ)
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    SET พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 3 เล่มจบ
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×