ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 [จบ]

    ลำดับตอนที่ #96 : ตอนที่25 ตัดสินใจ 4

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 29.48K
      1.53K
      4 มี.ค. 67

    ชายแดนทางใต้หน้าด่านเทียนเหมิน  

    ศึกปราบปรามชนเผ่ารุกรานสิ้นสุดลงแล้ว ผลกำชัยตกเป็นของฝ่ายจ้าวเหว่ยดังคาด ทว่าชนเผ่าพวกนี้ทั้งป่าเถื่อนต่ำช้าและเจ้าเล่ห์เพทุบายเหนือชั้น ต้องเหน็ดเหนื่อยซ้อนแผนหลายขั้นกว่าจะชนะศึกได้ ทั้งยังต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อและหยดเลือดมากมาย ทหารบาดเจ็บสาหัสนับไม่ถ้วน กระทั่งองค์รัชทายาทยังต้องนอนรักษาตัวในเรือนพักของจวนเจ้าเมืองถึงสามวัน

    ห้องพักหรูหรา  เครื่องเรือนประณีตครบครัน ผ้าม่านระย้าถูกรวบผูกไว้สองฝั่งข้างเตียง บนเตียงหนานุ่มบุรุษหนุ่มหยัดกายลุกขึ้นนั่ง แผ่นหลังเหยียดตรงคงความสง่างามน่าเกรงขาม สีหน้าเย็นชา สายตาล้ำลึกดุจก้นทะเลสาบ แม้กรำศึกหนักติดต่อกันหลายวัน แต่กระนั้นความหล่อเหลากลับมิได้ลดทอนลงเลย

    จ้าวเหว่ยปรายสายตามองเจ้าของมือนุ่มนิ่มที่กำลังเอื้อมขึ้นมาแตะบนเรือนกายเปล่าเปลือยท่อนบนของเขา ได้ยินเสียงแว่วหวานกล่าวแผ่วเบาให้รู้สึกรัญจวนใจว่า

    “รัชทายาททรงนอนลงเถิดเพคะ หม่อมฉันจะปรนนิบัติให้อย่างดี จะไม่หนีไปไหนทั้งนั้นเพคะ”

    เจ้าของวาจาน่าฟังนี้ทำท่าทางเอียงอาย ขบกลีบปากล่างจนแดงก่ำ ลมหายใจสะดุดเป็นบางครั้ง คล้ายตื่นเต้นยินดีอย่างยิ่ง นางเอ่ยต่อด้วยน้ำเสียงยั่วยวนความหมายลึกซึ้ง 

    “ขอพระองค์ทรงเมตตาหม่อมฉันด้วยเพคะ เพราะนี่คือครั้งแรก” ยิ่งเอ่ยใบหน้างดงามนวลผ่องยิ่งแดงปลั่งดั่งผลอิงเถา

    “เจ้าเป็นใคร?

    จ้าวเหว่ยถามเสียงขรึม หรี่ตาลงมองฝ่ามือที่บังอาจมาแตะต้องตัวเขา

    เจ้าของฝ่ามือเห็นสายตาปานมีดคมจับจ้องประหนึ่งกำลังกรีดเฉือนข้อมือตน จึงชะงักค้างนิ่งงัน ค่อยๆ ดึงมือกลับ แล้วถอยหลังมายืนสำรวมอยู่ห่างจากเตียงนอนราวห้าก้าว กล่าวพึมพำว่า “หม่อมฉันจิ่วเมย บุตรสาวคนเล็กของเจ้าเมืองจิ่ว ได้รับมอบหมายให้มาดูแลองค์รัชทายาทจนกว่าจะหายดีเพคะ”

    จ้าวเหว่ยโบกมือให้อีกฝ่ายหยุดพล่าม พลางเอ่ยเสียงต่ำ

    “ข้าหายดีแล้ว กลับไปเรียนบิดาเจ้าตามนั้น ไม่ต้องมาให้ข้าเห็นหน้าอีก”

    แม่นางจิ่วเมยได้ฟังพลันแข็งค้างไปทั้งร่าง ความหวังที่จะได้ติดตามเข้าวังพังทลายไปสิ้น

    “แต่...แต่ท่านพ่อบอกว่า หากหม่อมฉันดูแลพระองค์จนหายดี หม่อมฉันจะได้...” นางละล่ำละลักทวงความดีความชอบ

    จ้าวเหว่ยลุกขึ้นยืนจนเต็มความสูง เขาตัวโตมากกว่าเมื่อห้าปีก่อนยิ่งนัก เส้นเสียงที่เคยแหบพร่าเพราะลำคอถูกทำลายก็หายดีเป็นปลิดทิ้ง เมื่อเปล่งวาจายามอารมณ์ดีจึงทุ้มต่ำน่าฟัง ทว่าหากอารมณ์ไม่ดีกลับทรงอำนาจปานฟ้าถล่ม

    “ไสหัวไป!

    จิ่วเมยสะดุ้งเฮือก รีบรวบกระโปรงพร้อมวิ่ง มิทันได้ใส่ใจต่อจริตมารยา พลันนั้นอู๋เจี๋ยก็พุ่งพรวดเข้าประตูห้องมา กระแทกเข้ากับสาวงามจนล้มคว่ำ

    หมดกัน!

     “โอ๊ะ!” อู๋เจี๋ยถามอย่างใสซื่อหน้าตาย “แม่นางไยลงไปนอนแผ่น่าเกลียดเช่นนั้น”

    บุตรสาวของท่านเจ้าเมืองยามนี้ ไม่มีเหลือสภาพสตรีชั้นสูงเลยแม้แต่น้อย นางล้มคะมำกระโปรงเปิดในท่วงท่าน่าอายต่อหน้าบุรุษถึงสองคน โอกาสที่จะได้เข้าวังหมดสิ้นแน่แล้ว

    นางตะเกียกตะกายลุกขึ้นปิดหน้าร้องไห้วิ่งจากไปทันที

    อู๋เจี๋ยยังคงยืนงง แต่ปากกลับบ่นพึมพำ 

    “เป็นถึงคุณหนูสูงส่ง ช่างทำตัวไม่เหมาะสมเอาเสียเลย ต่อหน้าบุรุษแท้ๆ”


    ***

    โหลดนิยายเรื่องนี้ได้แล้วที่ >>> mebmerket

    วิธีการสั่งซื้ออีบุ๊คจาก meb คลิก >>> สั่งซื้อจาก mebmarket

    กรณีเจอปัญหาคลิกที่นี่ >> Contact us

    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 1
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 2
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 เล่ม 3 (จบ)
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา

    SET พยัคฆ์สาวจ้าวดวงใจ亲爱的 3 เล่มจบ
    หลี่หง
    www.mebmarket.com
    เรือนไผ่ริมธารอันเร่าร้อน สู่วังหลวงอันหนาวเย็นอบอวลอุ่นไอรักที่ซ่อนเร้นนางผู้ปรากฏกายให้เห็นพร้อมบุตรสาวของเขา


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×