ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Jelly.Crunchy |รับวิจารณ์นิยายสไตล์เยลลี่กรอบ|♛

    ลำดับตอนที่ #10 : |♛| คุณมีโซ Oh my gosh! เทพบุตรของฉันคือนาย|

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 146
      0
      30 มี.ค. 56



    Oh my gosh! เทพบุตรของฉันคือนาย



                   สวัสดีค่ะ เปิดมาพร้อมกับละลายไปกับอิมเมจT///T ไม่รู้ยองมินหรือกวางมิน boyfriend แต่น่ารักมากกกกกก อ๊ากๆๆ>O< พอๆ หยุดความพร่ำเพ้อไว้ตรงนี้ อะแฮ่ม เข้าสู่โหมดจริงจัง ต่อไปนี้เป็นคำวิจารณ์จากความคิดเห็นของเยลลี่ หากผิดพลาดประการใดขออภัยจิ๊จิ๊

     

    1.ชื่อเรื่อง (10 คะแนน) - ธรรมดาไปนะคะ เป็นคำง่ายๆมาเรียงกัน แต่ก็เหมาะกับตัวเรื่องและชัดเจนดี แต่น่าจะลองหาคำแปลกๆใหม่ๆมาใช้ร่วมด้วยจะได้ดูสร้างสรรค์ ให้ 5 คะแนน

     

    2.คำโปรยและบทนำ ( 10 คะแนน) - เนื้อเรื่องย่อๆน้อยมาก อ่านแล้วยังไม่รู้สึกอยากคลิกมา อีกอย่างการเรียงประโยคแปลกๆ เช่น 'ความรู้สึกของทั้งสองในช่วงเวลาสั้นๆซึ่งแลกมาด้วยความฝัน..' น่าจะปรับเปลี่ยนเป็น 'ความรู้สึกของทั้งคู่พัฒนาไปมากในช่วงเวลาสั้นๆ แลกมากับความฝันที่ยิ่งใหญ่' จะฟังดูสละสลวยและเข้าใจง่ายขึ้น

          มาถึงข้อมูลเบื้องต้นกันบ้าง สั้น กระชับ ชอบค่ะ แต่ก็อีกแล้ว การเรียงประโยคยังงงๆอยู่ เช่น 'สิ่งนั้นคือคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิต..' มันฟังดูแปลกๆนะคะ น่าจะใช้ 'เพราะคนที่ครั้งหนึ่งผ่านเข้ามาในชีวิต..แต่ไม่ยอมผ่านเลยไปจากหัวใจ' จะฟังดูสละสลวยกว่า

           ส่วนบทนำก็พบจุดที่ควรแก้เล็กน้อย 'สีหน้าผ่อนคลายระคนซาบซึ้ง' ออกจะแปลกๆนะ(?) เปลี่ยนเป็น 'สีหน้าผ่อนคลายขณะรำลึกความหลัง' จะเหมาะกว่า และ 'อัดอั้นอยากจะกล่าวไป' แนะนำให้ใช้ 'อึดอัดจนอยากจะพูดไป' จะสอดคล้องกับสถานการณ์มากกว่า ทั้งหมดนี้ ให้ 6 คะแนน เพราะนอกจากคำแปลกๆแล้วฉากต่างๆดีค่ะ

     

    3.โครงเรื่อง(30 คะแนน) - พูดได้คำเดียวว่าเยี่ยม ดำเนินเรื่องได้พอเหมาะ พล็อตมีปมและแน่น อ่านไปแล้วอยากติดตามต่อเรื่อยๆ น่าเสียดายที่เพิ่งลงแปดตอนเองเนอะ เยลลี่เลยวิจารณ์ตัวพล็อตไม่ได้มาก อยากแนะนำเพิ่มว่าควรเพิ่มความคอมเมดี้ตลกโปกฮาให้เนื้อเรื่องมากกว่านี้ เพราะเท่าที่อ่านบรรยายลื่นไหลดีและแอบขำเล็กๆด้วยนะ ถ้าเพิ่มความคอมเมดี้เข้าไปนิยายการดำเนินเรื่องจะเพอร์เฟ็คมากๆ ให้ 29 คะแนน

     

    4.ภาษา/การบรรยาย( 30 คะแนน) หั่นเป็นสองส่วนแจ้ะ -.,-

     

    -ภาษา การใช้คำต่างๆสละสลวยดี แต่ว่าการเรียงประโยคยังงงๆและใช้จุดเชื่อมต่อผิดอยู่ โดยเฉพาะการใช้คำว่า 'ซึ่ง' มาเชื่อม เช่น

    'ต้องเสียแรงกับความฝันของเธอซึ่งความพยายามเหล่านั้นก็เสียประโยชน์' เปลี่ยนเป็น 'เสียแรงกับความฝันของเธอ โดยที่ความพยายามเหล่านั้น..'

    'ไหล่ซ้ายของเขาซึ่งบนผิวขาวนวลนั่น' เปลี่ยนเป็น 'ไหล่ซ้ายของเขา บนผิวขาวนวล..'

    ยกตัวอย่างมาให้ดูเท่านี้ ลองสังเกตการใช้ 'ซึ่ง' เชื่อมดีๆ และลองอ่านซ้ำว่าฟังดูแปลกๆขัดๆรึเปล่า

     

            ภาษาที่ใช้บางครั้งก็เป็นทางการจนขัดกับสถานการณ์นั้นๆ เช่น 'เป็นเหตุให้ปลายจมูก..' น่าจะใช้ 'ทำให้ปลายจมูก..' 'อับอายขายหน้าให้กับหญิงสาว' น่าจะใช้ 'อาย/เขิน' แทน 'ข้ามถนนอย่างเร็วรี่' ใช้ 'รีบเร่งข้ามถนน' ดีกว่า ถ้าใช้เป็นทางการมากเกินจะทำให้เวิ่นเว้อไปเลย พบคำผิดประปราย เช่น

    มั๊ย / มั้ย

    ยุทติธรรม / ยุติธรรม

    รวดลาย / ลวดลาย

    มั๊ง / มั้ง

    อ๊วก / อ้วก

    จิงเหรอ / จริงเหรอ

    โถ่ / โธ่

     

    -บรรยาย สุดยอดค่ะ อ่านแล้วเห็นภาพชัดเจน เข้าถึงอารมณ์ตัวละคร อินไปกับทั้งเรื่องเลยจริงๆ เสียดายมีไม่กี่ตอน T^T แต่ที่สงสัยนิดๆคือทำไมไม่ใช้บรรยายโดยบุรุษที่ 1 มุมมองของซิงเกอร์ไปเลย เพราะแม้ไรเตอร์จะบรรยายโดยมุมมองบุรุษที่ 3 แต่อ่านไปแล้วรู้สึกจะเน้นซิงเกอร์เป็นตัวดำเนินเรื่องมากกว่า ทั้งนี้ไม่ได้ตินะ แต่เห็นว่านิยายรักส่วนใหญ่ใช้นางเอกทอล์ก จุดนี้ก็แปลกดี รวมๆแล้วบรรยายลื่นไหลมาก ซาบซึ้งTwT(?) ให้ 26 จ้ะ

     

    5.ตัวละคร(20 คะแนน) - นิสัยซิงเกอร์ยังไม่โดดเด่นเท่าไหร่นะ ส่วนเฮโลว์เอาไปคะแนนเต็มเพราะน่ารักมาก เอ๊ย มีนิสัยโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์มาก ส่วนตัวอื่นๆยังไม่ค่อยออก อาจจะเป็นเพราะเพิ่ง 8 ตอน พยายามค่อยๆสร้างความผูกพันให้ตัวละครช้าๆ อย่าเร่งนะคะ เพราะหลายเรื่องรีบๆให้รักจะได้เขียนฉากจิ้นๆแล้วก็เละไปเลย เรื่องนี้ทำได้ดีมากไม่อยากให้พลาดเนอะะะ สุดท้ายนี้ตัวละครดูมีชีวิตจริงๆเพราะการบรรยายเข้าถึงอารมณ์มาก ให้ 17

     

    รวม - 83/100 โอ้วพระเจ้าเยอะนะ O[]O

     

     

                 ความเห็นส่วนตัว - น่ารัก อ่านแล้วทั้งเขินทั้งลุ้น ยิ่งเฮโลว์เยลลี่อยากจะแดดิ้นฟินแหลกT///T ไรเตอร์อัพเพิ่มไวๆนะคะ แล้วก็เรื่องการดำเนินเรื่องที่ขอให้เน้นจุดนี้ เท่าที่อ่านยังไม่เห็นตัวเรื่องเคลื่อนไหวมากเท่าไหร่เลยวิจารณ์ได้แค่นั้น หากแต่งต่อไปเรื่อยๆแล้วอยากได้คำแนะนำเพิ่มก็มาฝากกันได้เสมอ สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้ อยากเจอกันอีกทีที่ร้านหนังสือไปเลย ขอบคุณที่ให้เยลลี่มีโอกาสอ่าน oh my gosh! ^^
     



    :)  Shalunla
    SHALUNLA : T H E M E 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×