ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ★>>>ll สมาคมคนอกหัก Heartbroken ll<<<★

    ลำดับตอนที่ #3 : ll ★ ll เล่าสู่กันฟังสาวฤดูฝน(By ประธาน -0-) ll ★ ll

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 303
      1
      31 ม.ค. 54


    ......^ ^

    ผู้หญิงฤดูฝน...

    เธอตื่นรึยัง

    ฝนหยุดตกแล้วนะ
    .....................

    ตอนพบเธอแรกๆ.....
    เธอ..เป็นผู้หญิงเศร้าซึม.....เห็นท่าทางและอารมณ์ราวกับอมโลกไว้ทั้งใบ...
    ราวกับจะแบกความเหงา....ไว้เต็มกระสอบ...
    นั่งหดเข่าแล้วมือยังกอดเข่าไว้แน่นิ่ง....ทรุดหน้าลงอยู่อย่างนั้น..เหมือนคนที่อ่อนแรง
    สงสัยจะอกหัก...อันสืบเนื่องมาจากความรัก...แล้วยังมาพร้อมกับบรรยากาศ
    อันหม่นๆของฤดูฝน....ที่ตกแล้วตกเล่า...แข่งกับน้ำตาใสๆ ที่เปื้อนหัวเข่านั้น...

    ..................

    ความรักของใครหนอ...ของใครกัน...ช่างทำร้ายผู้หญิงอย่างเธอได้ลง ...
    ราวกับว่าชีวิต....เป็นเพียงตุ๊กตาตัวหนึ่ง....พอเบื่อก็จับเธอโยนทิ้งไป....
    ให้เธออยู่อย่างนั้น...ตามลำพัง สนทนาอยู่กับความเจ็บปวด.....ทุกค่ำคืน

    ...............

    อาจเพราะความรู้สึกที่คล้ายกัน......ผมได้ทายทัก ทำความรู้จัก...ผู้หญิงของฤดูฝน..
    คนที่มาพร้อมกับบทเจ้าน้ำตา  และผมเล่นบทผู้ชายอ่อนไหว..ที่เดินทางมาพบเจอ
    ความเศร้าในใจเธอค่อยๆ ลืมเลือน...ยิ้มและหัวเราะได้
    หน้าเหงาๆ...แต่งแต้มด้วยรอยยิ้ม...สีเทาหม่นหมองที่อยู่ล้อมรอบตัวเธอ
    ก็พลันใสสว่าง....และทุกครั้งที่ฝนตก...เธอไม่ได้มองอย่างเงียบเหงาอีกแล้ว
    สายฝน...กลับดูร่าเริง..เธอเป็นเหมือนเด็กๆ ที่อยากออกไปวิ่งเล่นน้ำฝน
    น้ำฝนเม็ดเล็กๆที่ตกใส่หน้าของเธอ..ยามเธอหัวเราะพริ้มพราย...
    ช่างเป็นภาพงดงาม...ที่ผมไม่มีวันลืม...

    ผู้หญิงคนที่เคยกลัวสายฝน... คนที่กลัวว่าจะมีใครเดินหนีไปจากชีวิต...
    ถึงวันนี้....เธอคงรู้สึกอุ่นใจ..และอบอุ่นมากขึ้น...เมื่อสายฝนที่เธอเคยกลัว
    ไม่ได้น่าหวาดกลัวอีกต่อไปแล้ว...
    แต่กลับเป็นว่าความกลัว...ทำให้เธอเข้มแข็ง...และสายฝนเป็นธรรมชาติที่เธอเผลอ..หลงรัก
    ..........

    เวลาที่เธอแย้มยิ้ม....โลกทั้งโลกก็หยุดหมุนลงได้ชั่วขณะ
    ด้วยความน่ารักใสซื่อ...และยังเป็นผู้หญิงขี้เล่น...ทำให้ผมพลอยมีความสุขไปกับเธอด้วย

    ..............

    " ผู้หญิงฤดูฝน "  .....ผมอยากเรียกเธอแบบนั้น

    แม้จะฟังดูเศร้าๆ...
    แต่ช่างสวยงามยามที่ฝนโปรยปราย เหมือนภาพถ่ายยามฝนตก
    เหงาๆแต่สวยได้อย่างประหลาด  ริ้วสายฝนที่ขีดอยู่บนภาพถ่าย เป็นเพียงรื้วรอย
    ที่อยู่เบื้องหลัง....วันหนึ่งก็จางหาย...เหมือนสายฝนที่หยุดตกแล้ว  แต่ภาพเบื้องหน้า
    ยังคงแย้มยิ้มได้ต่อไป....ตามอารมณ์และความรู้สึกที่เธออยากให้เป็น


    ...อีกไม่ช้า..ฤดูฝนก็คงจากไปแล้ว...
    เธอก็คงไม่ต้องวิ่งไล่ตามความรักอีกแล้ว  เพราะฤดูฝนทำให้เธอแข็งแรง
    และความรู้สึกอันอบอุ่น...ก็จะไล่ตามเธอมาในไม่ช้า...เมื่อฤดูหนาวใกล้มาถึง
    " ผู้หญิงฤดูหนาว "...ผมจะมีโอกาสเรียกเธอแบบนั้นมั้ยนะ

    ....................

    แล้มผมจะได้เจอเธออีกมั๊ย???

    ++ ++
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×