ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic:Jelsa] Warming ice in winter [Re-write]

    ลำดับตอนที่ #2 : Chapter1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 486
      10
      8 ก.พ. 59

    Jack’s  part

     

    ข้าตื่นมาได้เกือบ 3 เดือนแล้ว....

    ตอนนี้ข้าได้รู้อะไรหลายอย่างเลย... คือ 1. ข้าเสกน้ำแข็งได้ 2.ข้าเหาะได้โดยอาศัยสายลม 3.ข้ามีไอเทมวิเศษก็คือไม้เท้า 4.ไม่มีใครมองเห็นข้า 5.เมืองที่ข้าตื่นขึ้นมาชื่อว่า เอเลนเดลล์ และสุดท้าย 6.ข้าหล่อมาก ถึงแม้ว่าข้อสุดท้ายมันจะไม่สำคัญ แต่นั้นก็ถือเป็นสิ่งที่ข้ารู้เกือบทั้งหมด

     

    ถึงแม้ว่า จะไม่มีใครมองเห็นข้า.. แต่ข้าก็ขอเข้าไปเปิดหูเปิดตาในเมืองหน่อยก็แล้วกัน

    ..

    ..

    .

    ข้าชอบบรรยากาศแบบนี้ที่สุด.... กลิ่นหอมกรุ่นของขนมปังที่เพิ่งอบเสร็จใหม่ เสียงดนตรีคลาสสิก เสียงร้องเพลงในโบสถ์ เสียงของพ่อค้าแม่ค้าในตลาด

     

    สิ่งรอบๆตัวข้าทุกๆอย่างนั้นดูคึกคักไปหมด แต่มีอยู่สิ่งเดียวที่ดูไร้ชีวิตชีวาแลดูหดหู่มากก็คือ พระราชวัง ใจกลางเมืองเอเลนเดลล์

     

    สงสัยข้าคงต้องเข้าไปเผือก เอ้ย! เอาไปดูข้างในหน่อยซะแล้วว่า พระราชวังนี้ยังไม่ร้างใช่มั้ย?

     

    ข้าจึงลอบเข้าไปทางประตูหลังของพระราชวัง ก็เห็นเด็กผู้หญิงผมสีบลอนด์สตอเบอร์รี่คนนึงกำลังคุยกับผู้ชายวัยกลางคนที่ดูจากโหงเฮ๊งแล้ว...

     

    นี่มันพระราชาชัดๆเลย!! สวมมงกุฎด้วย!!!

     

    สงสัยข้าคงต้องไปฟังใกล้ๆซะแล้ว จะได้รู้เรื่อง!!! อิย์

     

    เสด็จพ่อเพคะ ทำไมหนูต้องแยกห้องพี่เอลซ่าด้วยคะ?” เด็กน้อยทำหน้าเศร้าตัดพ้อกับพ่อของเธอ

    อันนา... พี่เอลซ่าเขาโตแล้วนะลูก เขาคงต้องการความเป็นส่วนตัว..พระราชายิ้มบางๆตอบลูกสาว แต่แจ็คสังเกตได้ว่า ภายใต้รอยยิ้มนั้นมีแต่ความปลอม ความหลอกลวง ปกปิดความจริงเพื่อไม่ให้ลูกสาวรู้

    แล้วทำไมพี่เอลซ่าถึงไม่ให้ท่านพ่อท่านแม่หรือแม้กระทั้งหนูเข้าไปหาเลยหล่ะคะ?

    พี่เอลซ่าเขาประชวร... เอ่อ...พระราชาอึกอักที่จะตอบคำถามลูกสาวของตน อันนา.. พ่อต้องไปดูเอกสารการปกครองแล้ว พ่อขอตัวก่อนนะ...

    แล้วพระราชาก็เดินจากไปด้วยความลำบากใจก่อนที่จะปล่อยให้เจ้าหญิงน้อยยืนงงอยู่ที่เดิม

     

    ข้าจึงเดินเข้าไปหาเด็กหญิงตัวน้อย

    เอลซ่า...? คงเป็นพี่สาวของเจ้าสินะ อันนา ข้าเอ่ยถามไปทั้งๆที่รู้ว่า ยังไงซะ เธอก็ไม่มีทางจะได้ยินเสียงของข้า...

    ไปหาพี่เอลซ่าดีกว่า!!” เจ้าหญิงน้อยนึกขึ้นได้ก่อนที่จะวิ่งออกไปทางทางเดินปีกขวาของพระราชวัง

    โดยที่ข้าก็เลือกที่จะเดินตามเธอไป

    ..

    ..

    ..

    ก๊อก! ก๊อก! ก๊อก!

    พี่เอลซ่าคะ ไปปั้นมนุษย์หิมะด้วยกันมั้ย?” เจ้าหญิงอันนากล่าวถามคนที่อยู่ในห้องหลังจากที่เคาะประตูไปแล้ว 3 ก๊อก

    “…………..” แต่เธอก็ได้รับแต่ความเงียบกลับมา

    หรือพี่อยากที่จะเล่นตุ๊กตาก็บอกหนูได้นะคะ

    “……………”

    หนูก็แค่อยากเล่นกับพี่เอลซ่า....เด็กหญิงยิ้มหวานก่อนที่จะทาบมือไว้กับประตู เพราะเพียงแต่หวังว่าพี่สาวของเธอจะรับรู้ความรู้สึกของเธอ

    “…………..”

    พี่เอลซ่าหลับอยู่หรอคะ...?”

    “……………”

    ทำไมพี่ไม่ตอบหนูหล่ะคะ....?” เด็กน้อยเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงที่สลดลงอย่างเห็นได้ชัด

    เสด็จพ่อบอกว่าพี่ประชวร.... หายป่วยไวๆนะคะพี่เอลซ่าอันนายิ้มให้ประตู เพียงที่หวังว่าพี่สาวของเธอจะใจอ่อนยอมพูดกับเธอ

    “……………”

    หนูก็แค่อยากเข้าไปดูแลพี่เอลซ่า เปิดประตูเถอะนะคะเจ้าหญิงน้อยเอ่ยด้วยน้ำเสียงสั่นเคลือราวกับแก้วที่กำลังจะแตกเป็นเสี่ยง น้ำตาเม็ดใสเริ่มปริ่มรืนที่ขอบตาของเธอ

    “……………”

    พี่ขังตัวเองอยู่ในนั้นคนเดียวไม่เหงาหรอ...?”

    “…………..”

    พี่เอลซ่าคะ

    ฮึก... ไปซะเถอะอันนาในที่สุดก็มีเสียงตอบกลับมาจากด้านหลังประตู เสียงเหมือนกับเด็กสาวที่กำลังร้องไห้อยู่

    พี่เอลซ่าตอบหนูแล้ว! เปิดประตูให้หนูเข้าไปนะคะ!” อันนายิ้มดีใจก่อนที่จะรัวมือเคาะไปที่ประตูอย่างตื่นเต้น

    อันนา... ฮึก.. พ พี่บอกให้ไปซะเสียงสะอื้นฮักดังตอบกลับมาอย่างสั่นเครือ

    แต่หนูคิดถึงพี่เอลซ่า!”

    กลับไปซะ!”

    พี่เอลซ่าไม่คิดถึงหนูหรอ....

    พี่คิดถึงเธอ.. นะ

    งั้นก็เปิดให้หนูเข้าไป....

    ไม่ได้!! ไปซะ!!”

    พี่เอลซ่าคะ!!!”

    ไปซะ!!!!!!!!!!! ฮรือออออออออออ

    พี่เอลซ่า.... พี่ร้องไห้หรอคะ?” อันนาทาบมือกับประตูอีกครั้งด้วยความเป็นห่วงพี่สาว


    ฮรึก... ไปก่อนเถอะนะ อันนา... พี่ขอ

    งั้นก็ได้ค่ะอันนาก้มหน้างุดด้วยความผิดหวังก่อนที่จะเดินออกมาตามที่พี่สาวขอ

    ..

    ..

    ...

    เอลซ่า.... เจ้าเป็นอะไรกันแน่นะ

    To be con.

     

    Writer’s  talk

    ทำไมไรท์ชอบแจ็ค ฟรอสต์ อิย์ โปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ

    รักรีดเดอร์ค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×