ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พิภพราชันย์ออนไลน์ [Online]

    ลำดับตอนที่ #11 : พิภพราชันย์ออนไลน์ :: เล่นเกมอีกครั้ง (2)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.99K
      57
      14 พ.ค. 57





    พิ ภ พ ร า ชั น ย์ • อ อ น ไ ล น์








    ตอนที่ 5 เล่นเกมอีกครั้ง (2)

     

     

     

     

    เธอหมายจะเดินไปยังอาคารภารกิจที่อยู่ตึกฝั่งตรงข้ามหวังจะสอบถามข้อมูลเพื่อเก็บไว้ใช้ประโยชน์ในการเพิ่มระดับ

     

     

     

     

    “ฮือๆ ใจร้าย ทุกคนใจร้าย ไม่มีใครซื้อตุ๊กตาร้านคุณยายเลย”

     

     

     

     

    ซีแนลเหลือบไปเห็นร้านค้าเล็กๆ ร้านหนึ่งที่เก่าคร่ำครึและใกล้จะพัง หน้าร้านมีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งนั่งร้องไห้โดยที่ไม่มีใครสนใจ เด็กคนนั้นทำให้เธอนึกถึงเซมีนขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก ไม่ทันรู้ตัวเธอก็ก้าวไปหาเด็กคนนั้นเสียแล้ว

     

     

     

     

    “คุณหนูร้องไห้เรื่องอะไรเหรอจ๊ะ”

     

     

     

     

    “พี่สาว คุณยายของหนูไม่สบาย ไม่มีใครซื้อตุ๊กตาในร้านมานานแล้ว ก็เลยไม่มีเงินค่ารักษาคุณยาย”

     

     

     

     

    “แล้วพอจะมีอะไรให้พี่สาวช่วยมั้ย”

     

     

     

     

    “จริงเหรอคะ พี่สาวจะช่วยหนูจริงๆ เหรอคะ ถ้าอย่างนั้นพี่สาวช่วยซื้อตุ๊กตาในร้านสักตัวได้มั้ยคะ หนูจะได้เอาเงินไปซื้อยามาให้คุณยาย”

     

     

     

     

    “ได้สิ แต่พี่สาวเป็นผู้เล่นใหม่ไม่ค่อยมีเงินหรอกนะ”

     

     

     

     

     

    ผู้เล่น ซีแนล เฟลคอน ได้รับภารกิจช่วยหลานสาวคุณยายร้านขายตุ๊กตา เงื่อนไขภารกิจ ซื้อตุ๊กตาในร้าน 1 ตัว ด้วยจำนวนทั้งหมดในตัวของท่าน  ยืนยันหรือไม่

     

     

     

     

     

    เอ๋? ภารกิจอย่างนั้นเหรอ

     

     

     

     

    ซีแนลเหลือบไปมองใบหน้าหลานสาวคุณยายร้านขายตุ๊กตาที่น้ำตาเอ่อคลอเบ้ากำลังยืนจ้องเธออย่างน่าสงสาร

     

     

     

     

    “ยืนยัน”

     

     

     

     

     

    ผู้เล่น ซีแนล เฟลคอน รับภารกิจช่วยหลานสาวคุณยายร้านขายตุ๊กตาเรียบร้อยแล้ว ท่านสามารถยกเลิกภารกิจได้ตลอดเวลา 

     

     

     

     

    หลังจากเธอตอบยืนยันเรียบร้อยก็ถูกดึงมือเข้าไปในร้าน

     

     

     

     

    ซีแนลไม่แปลกใจเลยว่าทำไมตุ๊กตาในร้านถึงขายไม่ได้ เพราะนอกจากร้านจะเก่าแล้วยังเต็มไปด้วยฝุ่นจับหนา ตุ๊กตาแทบทุกตัวก็ล้วนเก่าฉีกขาดและทำด้วยเศษผ้าเก่าๆ ไม่ได้มาตรฐานผุพังจนดูไม่ได้

     

     

     

     

    คงมีคนโง่น้อยคนนักที่จะตอบรับภารกิจนี้ด้วยการแลกเงินที่มีในตัวทั้งหมดกับตุ๊กตาเก่าๆ เพียงตัวเดียว และคิดว่าบางคนที่เคยได้รับภารกิจนี้มาก่อนคงบอกยกเลิกภารกิจทันทีที่เห็นสภาพของมัน พนันได้ล้านเปอร์เซ็นเลยว่าพวกเขาไม่มีทางทำภารกิจนี้เด็ดขาด แต่เธอเป็นผู้เล่นใหม่ มีเงินอยู่เพียงน้อยนิดในตัวเลยไม่รู้สึกเสียดายมันเท่าไหร่

     

     

     

     

     “พี่สาวคะ ตุ๊กตาหมีสีดำตัวนี้ราคา 5,000G แม้มันจะราคาถูกและเก่าที่สุดในร้าน แต่ตัวนี้เป็นตัวที่หนูชอบมากที่สุดเลยนะคะ”

     

     

     

     

    เด็กหญิงยื่นตุ๊กตาหมีหน้าโหดสีดำที่ยิ้มยิงฟันเหมือนฆาตกรโรคจิตที่ลำตัวมีร่องรอยฉีกขาดมาให้เธอ ซีแนลรับมาด้วยรอยยิ้มแหยๆ เมื่อเห็นรอยปะชุนและบริเวณพุงของมันขาดจนเศษนุ่นทะลักออกมา

     

     

     

     

    ทันทีที่จ่ายเงินให้เด็กสาว เสียงเตือนจากระบบก็พลันดังขึ้น

     

     

     

     

    ผู้เล่น ซีแนล เฟลคอน ทำภารกิจสำเร็จลุล่วง ได้รับค่าประสบการณ์ 12,000 จุด ได้รับเข็มทองสำหรับซ่อมตุ๊กตา ได้รับเงิน 5,000Z ได้รับทักษะ ซ่อมตุ๊กตา, วิญญาณตุ๊กตาอาฆาต

     

     

    ผู้เล่น ซีแนล เฟลคอน บรรลุเงื่อนไขการเลื่อนระดับ เลเวลเลื่อนขึ้นเป็น 10

     

     

     

    ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ เนื่องจากผู้เล่น ซีแนล เฟลคอน ทำภารกิจนี้สำเร็จเป็นคนแรก ท่านได้เปลี่ยนอาชีพเป็นช่างซ่อมตุ๊กตา เรียบร้อยแล้วค่ะ

     

     

    ผู้เล่น ซีแนล เฟลคอน จะไม่สามารถใช้อาวุธอื่นได้นอกจากตุ๊กตาหรืออุปกรณ์ตัดเย็บประจำอาชีพ เนื่องจากอาชีพช่างซ่อมตุ๊กตาเป็นอาชีพลับของเกมและท่านเป็นคนแรกที่ได้รับอาชีพนี้ ดังนั้น ทางระบบจึงขอประกาศชื่อและอาชีพลงบนบอร์ดยี่สิบทำเนียบอาชีพลับของเกมค่ะ

     

     

     

     

     

    เสียงประกาศยาวเหยียดทำให้ซีแนลรู้สึกมึนงงไปพักหนึ่ง

     

     

     

     

    ขณะที่ใบหน้าค่อยๆ ซีดเผือดและอ้าปากค้างเมื่อทบทวนสิ่งที่ได้ฟังเมื่อครู่นี้ว่า ไม่สามารถใช้อาวุธอื่นได้นอกจากตุ๊กตาหรืออุปกรณ์ตัดเย็นประจำอาชีพ ซึ่งมีแค่ตุ๊กตาเก่าๆ และเข็มเล่มเดียวที่ระบบให้มา

     

     

     

     

    อาชีพลับทั้งทีทำไมมันถึงได้อ่อนง่อยขนาดนี้ฟะ!

     

     

     

     

     

     

    แล้วนี่เธอไม่ต้องเอาตุ๊กตาไส้ทะลักที่ใช้การไม่ได้ไปเที่ยววิ่งไล่ทุบหัวสัตว์อสูร หรือไม่ก็เอาเข็มเย็บผ้าจิ้มๆ มันแล้วถามมันว่า เจ็บไหม? จะตายเมื่อไหร่คะ? งั้นเหรอ

     

     

     

     

    ว๊ากกก!!!

     

     

     

     

     

    นี่มันอาชีพบ้าบออะไรกันเนี่ย!!

     

     

     

     

     

    ประกาศจากทางระบบ ขณะนี้อาชีพลับหนึ่งในยี่สิบของเกมได้ถูกค้นพบแล้ว ทางระบบจะประกาศรายชื่อที่บอร์ดยี่สิบทำเนียบอาชีพลับของเกมค่ะ

     

     

     

     

     

    สิ้นเสียงประกาศจากทางระบบ เสียงพูดคุยของผู้เล่นก็ดังขึ้นโดยรอบ หลายคนรีบวิ่งไปยังบอร์ดประกาศเพื่อดูรายชื่อและอาชีพ สมาชิกกิลต่างๆ ได้ทำการติดต่อและเริ่มทำการเคลื่อนไหวเพื่อหาตัวผู้ได้อาชีพนี้ อีกทั้งบอร์ดสนทนาได้แลกเปลี่ยนความคิดกันจนแทบละสายตาไม่ทัน ข่าวสารในวันนี้ทำให้ความเคลื่อนไหวในเกมเป็นไปอย่างครึกโครม ด้วยสาเหตุที่หลายคนอยากรู้ว่าใครได้อาชีพนี้ไป

     

     

     

     

    ซีแนลยกมือทั้งสองข้างขึ้นมากุมหัวแล้วทึ้งผมอย่างบ้าคลั่ง ขณะถอยออกมายืนหลบซ่อนตัวในจุดที่ไม่ค่อยมีคนสนใจนัก ยังดีที่เธอรีบเก็บตุ๊กตาไว้ในกระเป๋าจึงไม่มีใครทันสังเกตเห็นและคาดเดาได้ว่าเป็นเธอ ไม่อย่างนั้นเรื่องต้องยุ่งแน่ๆ

     

     

     

     

    หลังจากที่เธอได้รับอาชีพจากเด็กสาว ซึ่งคิดว่าเป็น NPC ลับของเกม ร้านขายตุ๊กตาก็ปิดป้ายเขียนว่า ขณะนี้ร้านหยุดการ  แปะไว้หน้าร้านทันที

     

     

     

     

    ยัยเด็กผีนั่นหลอกขายตุ๊กตาให้เธอ มิหนำซ้ำยังแถมอาชีพบ้าๆ ให้กับเธอมาด้วย ไม่ทันที่เธอจะได้สอบถามอะไรเพิ่มเติม ยัยเด็กนั่นก็รีบเผ่นหนีไปเลย

     

     

     

     

    มันน่าฆ่าให้ตายนักกก!!

     

     

     

     

    เธอไม่ได้อยากเล่นอาชีพนี้เลย แค่นึกถึงตุ๊กตาหมีหน้าโหดสีดำที่ยิ้มยิงฟันหลอนๆ เหมือนฆาตกรโรคจิต เธอก็แทบจะส่ายหัว อย่างน้อยอาชีพแรกที่เธอคาดหวังก็เป็นอาชีพนินจาหรือมือสังหารอย่างในภาพยนตร์ที่เคยดู อาชีพที่มันเท่ๆ อะไรกว่านี้

     

     

     

     

    แล้วนี่มันอะไรก๊านนน ช่างซ่อมตุ๊กตาอย่างนั้นเหรอ ความเท่อยู่ตรงไหน แง้!

     

     

     

     

    ทำไมเธอต้องโชคร้ายเพราะเด็กเป็นต้นเหตุเกือบทุกครั้งด้วยเนี่ย ตั้งแต่จมน้ำ โดนพวกค้าทาสจับ แล้วนี่ยังอาชีพบ้าๆ นี้อีก

     

     

     

     

    อ๊ากกกก!!!!

     

     

     

     

    คอยดูเถอะ เธอต้องกลายเป็นโรคเกลียดเด็กเข้าสักวันนน!!!!!!

     

     

     

     

     

    ปิ๊บ! ปิ๊บ!

     

     

     

     

    กำไลที่ข้อมือมีไฟกระพริบพร้อมกับเสียงเตือนดังขึ้น

     

     

     

     

    มีผู้เล่นติดต่อมาค่ะ ผู้เล่นคาเธอร์ต้องการเพิ่มรายชื่อเป็นเพื่อน ยืนยันหรือไม่

     

     

     

     

     “ยืนยัน”

     

     

     

     

    ผู้เล่นคาเธอร์ต้องการสนทนากับท่าน ยืนยันหรือไม่

     

     

     

     

    “ยืนยัน”

     

     

     

     

    “ซี!! อยู่ที่ไหนเดี๋ยวพี่ไปหา” เสียงของพี่เคนเอ่ยขึ้นมาอย่างรีบร้อน

     

     

     

     

    “ซีอยู่ที่บอร์นซิตี้ ใกล้ๆ กับร้านขายอาวุธ”

     

     

     

     

    “รออยู่ที่นั่นนะ! ติ๊ด...” แล้วเสียงก็ตัดไปเลย

     

     

     

     

    เธอยังไม่ทันได้อ้าปากถามเลยว่าทำไมพี่ชายถึงดูกังวลและร้อนใจขนาดนั้น อย่าบอกนะว่าเป็นเพราะอาชีพมหาซวยของเธอ

     

     

     

     

    ขณะที่เธอกำลังรอพี่เคน เธอจึงเปิดบอร์ดสนทนาขึ้นมาดูเพื่อฆ่าเวลา มีคนโพสรายชื่ออาชีพลับที่ปรากฏอยู่ในบอร์ดขณะนี้ลงในบทสนทนาช่องสื่อสารด้วย

     

     

     

     

     

     

    อาชีพลับ

    รายชื่อผู้เล่น

    สังกัด

    1.

    หัตเทวะแห่งเปลวเพลิง

    เวธอน

    กิลจิ้งจอกเพลิง

    2.

    นักรบมังกร

    ฟาเวียร์

    กิลพิฆาตราชันย์

    3.

    ตุ๊กตาชักใย

    ผู้เล่นมีไอเท็มพิเศษปกปิดสถานะ

    4.

    นักรบสีเลือด

    พริ้นโรอา

    กิลราชาอมตะ

    5.

    ผู้ปลดผนึก

    ชายพเนจร

    สมาคมการค้าแห่งแสง

    6.

    นางพญาพิษ

    แคนนารีน

    กิลบุปผาพิษ

    7.

    นินจาผู้สาบสูญ

    คาเธอร์

    สมาคมเงาอสูร

    8.

    ยมทูตล่าวิญญาณ

    ผู้เล่นมีไอเท็มพิเศษปกปิดสถานะ

    9.

    นักบวชใจบุญ

    นางฟ้าราชินี

    กิลอสรพิษขาว

    10.

    นักบวชจอมอาฆาต

    ผู้เล่นมีไอเท็มพิเศษปกปิดสถานะ

    11.

    มือสังหารแห่งความมืด

    ผู้เล่นมีไอเท็มพิเศษปกปิดสถานะ

    12.

    ผู้ควบคุมน้ำ

    ดอกบัวขาว

    สมาคมนักข่าว

    13.

    ช่างซ่อมตุ๊กตา

    ซีแนล เฟลคอน

    ผู้เล่นอิสระ

     

     

     

     

     

    ดวงตาของซีแนลเบิกกว้างด้วยความตกใจ เธอไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าอาชีพลับในขณะนี้จะมีแค่จำนวน 13 คนเท่านั้น

     

     

     

     

    เธอชักเริ่มได้กลิ่นของความยุ่งยากลำบากซะแล้วสิ ที่สำคัญในบอร์ดสนทนาตอนนี้ชื่อของเธอผุดขึ้นเหมือนดอกเห็ด หลังจากที่ถูกหยิบยกขึ้นมาถกเถียงพูดคุยตอบโต้กันอย่างเร่าร้อนเผ็ดมันเลยทีเดียว

     

     

     

     

    To be continue…

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×