ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SHINee] All of Shot Fiction! [By B.D]

    ลำดับตอนที่ #1 : [SF: JongKey] 12:34 Noting better than that

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.11K
      0
      10 ต.ค. 52

    SHINee Shot Fiction

    [12:34]

    —• Nothing better than that •—

     

    Couple: Jongkey [Jonghyun x Key]

    Author: Butterfly Destin [B.D]

    Rate: PG

    Talk: ฟิคคู่ Jongkey เรื่องแรกในชีวิต ๕๕+ ระยะหลังนี่รู้สึกว่าจะติดฟิคจงคีย์เป็นพิเศษ (อนึ่งว่าฟิค 2 มิน ไม่มีให้อ่านแล้วงั้นสิ - -;;) แอบสั้นนิดนึงเนอะ แต่งเพราะความเวิ่นเว้ออะ ๕๕๕+ ชอบไม่ชอบก็ติชมตามสบายค่ะ [ลงใน SHINeeTH นานแล้วเพิ่งเอามาลงใน Dek-d ๕๕]

    BGM: 12:34 Nothing better than that - TVXQ

     

     

     

     

     

     

     

    [12:34]

    —• Nothing better than that •—





     

                                    .....“พี่จงฮยอน”.....

                           

                            .....“คิม จงฮยอน ตื่นเถอะ”.....

     

     

                            แพขนตาหนากระพริบถี่ขึ้นตื่นท่ามกลางความมืดสนิทของห้องสีเหลี่ยมผืนผ้ากว้าง ๆ มือใหญ่เอื้อมไปสัมผัสพื้นที่ว่าง ๆ ข้างกายอย่างเคยชิน

     

                                    หากแต่กลับ......

     

                            .....ว่างเปล่า.....

     

                            ร่างโปร่งค่อย ๆ พยุงตัวเองให้ลุกขึ้นมาจากเตียงกว้างอย่างยากลำบาก มือหนาขยี้หัวตัวเองอย่างมึน ๆ อีกข้างคลำหานาฬิกาปลุกคู่ใจที่เอามาวางไว้ใต้หมอนได้ซักระยะหนึ่งแล้ว

     

                                    ......ก็ตั้งแต่ไม่มีคนปลุก

     

                                    ติ้ด!

                                    [12.34 AM]

                                   

                                    แสงไฟสีขาวของตัวเรือนสว่างขึ้นเมื่อยามใช้นิ้วสัมผัส เสียง ติ้ด!’ ดังขึ้นทันทีเมื่อตัวเลขนาทีของมันเปลี่ยนไป คิม จงฮยอน วางนาฬิกาลงไว้ที่เดิมอย่างไม่ใส่ใจ ร่างโปร่งลุกขึ้นจากเตียงอันเป็นที่พึ่งพิงหลักของชีวิตในปัจจุบัน เดินอ้อมไปที่ปลายเตียงเพื่อควานหาสวิตซ์ไฟในความมืด

     

                                    คลิก!

                                    ห้องที่เคยมืดสนิทสว่างไสวขึ้นมาในทันควัน

     

                                    แสงสว่างขาว ๆ ทำให้หลาย ๆ อย่างเริ่มชัดเจนขึ้นมาในสายตา ห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดกว้างมีเตียงขนาดสองคนนอนตั้งอยู่ตรงจุดกลาง ด้านข้างมีโต๊ะโคมไฟเล็ก ๆ ปลายเตียงมีทีวีจอใหญ่ เกมเพลย์สเตชั่นที่ยังไม่ได้เก็บไว้เข้าที่ ซีดีหลาย ๆ แผ่นวางระเกะระกะอยู่ทั่วไป ทางซ้ายเป็นกระจกหน้าต่างขนาดใหญ่ที่ถูกผ้าม่านสีครามทึบคลุมไว้ ด้านขวามีโต๊ะขนาดเล็ก และราวแขวนรูปที่บ่งบอกได้เป็นอย่างดีถึงอาชีพของเจ้าของห้อง ใกล้ ๆ กันนั้นมีห้องน้ำและห้องมืดสำหรับอัดรูปอยู่ไม่ไกลกัน

     

                                    .....ทุก ๆ วันไม่มีอะไรเปลี่ยนไปจากสามเดือนที่ผ่านมา

     

                                    เจ้าของนัยน์ตาเศร้าหม่นผู้เป็นหนึ่งชีวิตเดียวที่อาศัยอยู่ในห้องเสยผมอันแสนยุ่งเหยิงของตัวเองขึ้นอย่างรำคาญ สองขาก้าวเข้าไปหามุมโปรดของตน มือใหญ่เอื้อมไปสัมผัสรูปถ่ายโพรารอยด์ใบหนึ่งเบา ๆ

     

                                    .....ใบหน้าของใครบางคนกำลังโอนถ่ายเข้ามาในมโนสำนึกอย่างช้า ๆ

     

                                    โครงหน้ารีมน ดวงตาสุกใส ผิวขาวผ่อง ริมฝีปากสีอิ่ม รอยยิ้มที่งดงามราวกับนางฟ้า ทุก อปกิริยา ที่ทำให้เค้าราวกับตกอยู่ในห่วงมนตร์สะกด

     

                                    .....จงฮยอนแย้มยิ้มเศร้า

     

                                    รูปทุกใบที่ร้อยเรียงอยู่นั้นคือความทรงจำที่มีเพียงเค้ากับ คีย์เท่านั้นที่สร้างร่วมกัน

     

                                    .....ผู้ชายที่งดงามราวกับนางฟ้าคนนั้น เคยเป็นคนรักผมเมื่อนานมากแล้ว.....

     

                                    สามเดือนมาแล้วที่เค้าต้องตื่นมาในเวลานี้ สามเดือนมาแล้วที่เค้าเอาแต่นั่งเฝ้ามองรูปภาพเหล่านี้ สามเดือนมาแล้วที่เค้าไม่ได้ยินเสียงใส ๆ คอยปลุกเค้าอย่างเคย

     

                                    ร่างโปร่งละสายตาจากรูปที่ตนแสนคุ้นเคย มือใหญ่หยิบผ้าเช็ดตัวที่พาดไว้กับเก้าอี้ใกล้ ๆ ตัวขึ้นมาพาดไหล่ แล้วเดินเข้าห้องน้ำไปดังเช่นปกติ

     

                                    ซ่า!

     

                                    สายน้ำกระจุกใหญ่ค่อย ๆ พ่นออกมาจากฝักบัวตัวเดิม ไหลผ่านกลุ่มไรผมดำสนิท ปะทะกับใบหน้าหล่อมน ร่างกายกำยำ ก่อนจะตกลงสู่พื้นพร้อม ๆ คราบเหงื่อไคลมากมายอย่างที่ควรจะเป็น จวบจนแม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนานแล้ว จงฮยอนก็ยังคงหลับตาพริ้ม ยืนนิ่งไม่ไหวติงอยู่เช่นนั้น

     

                                    “คีย์สระผมให้นะ!

                            “เอาสิ! ถ้าไม่สะอาดล่ะก็ พี่จะจับคีย์อาบน้ำด้วยกันซะเลยดีมั้ย?”

                            “บ้า!

                                   

                                    เค้าจะต้องรอให้ใครมาสระผมให้ล่ะ?

     

                                    .....ในเมื่อคน ๆ นั้นไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว

     

                                    “รูปนี้สวยมั้ยคีย์?”

                            “ทุกรูปที่พี่ถ่ายน่ะ สวยและมีความหมายสำหรับผมเสมอ”

     

                                    หยาดน้ำตามากมายกำลังไหลรินไปพร้อม ๆ กับสายน้ำที่ปะทะผ่าน ไม่มีแม้แต่เสียงสะอื้นหรือลมหายใจที่ติดขัด

     

                                    มีเพียงอณูความเศร้าที่ถ่ายถอดออกมาผ่านม่านความรู้สึก

     

                                    ห้าสิบนาทีผ่านไปกับกิจวัตรประจำวันเบื้องต้นของเค้า เสื้อยืดคอวีสีเทาเป็นตัวเลือกที่เค้าตัดสินใจได้ในวันนี้ ยีนส์สีดำเองก็ถูกรื้อมาใช้อย่างเคยเพราะไม่รู้สึกว่ามีอะไรอย่างอื่นน่าใช้

     

                                    “วันนี้วันอังคารนะ พี่ต้องใส่สีชมพูสิ!

                            “บ้าน่า! มันไม่เหมาะกับพี่หรอกนะ”

                            “หรือพี่จะไม่ใส่ฮะ!

                            “ใส่จ้า!...ใส่”

                                   

                                    เสื้อสีสดอันเป็นความทรงจำหนึ่งปรากฏให้เห็นสู่สายตา จงฮยอนวางตัวเลือกแรกทิ้งไว้ แล้วเลือกที่จะหยิบตัวเลือกในความทรงจำมาสวมใส่แทน ร่างโปร่งมองหาเชิ้ตขาวเข้ารูปอีกตัวก่อนจะหยิบมันมาสวมทับ ตาคู่สวยจ้องมองตัวเองผ่านกระจกตู้เสื้อผ้าอย่างนึกขำ

     

                                    .....เค้าไม่ใช่คนที่เหมาะกับสีชมพู แต่เค้ากลับชอบมัน.....

     

                                    .....เพราะอะไรกันนะ?

     

                                    จงฮยอนเลือกที่จะออกไปจากห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้าแห่งเดิม ร่างโปร่งก้าวเดินเข้ามาในครัวเรื่อยเปื่อย มือหนาเอื้อมหยิบถ้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอันเป็นอาหารหลักตลอดสามเดือนลงมาเปิดออก ใส่เครื่องปรุงตามสูตรที่เคยทำมาตลอด กดปุ่มเปิดที่กาต้มน้ำ แล้วยืนรอ

     

                                    สายตาของเค้าเหม่อมองไปยังตู้เย็นตู้เดิม ตู้เย็นสีดำสนิทที่เค้าเพิ่งซื้อมาเมื่อปีที่แล้ว ตู้เย็นที่เต็มไปด้วยกระดาษโพสอิสเจ็ดสีเรียงเป็นระเบียบ ลายมือยุ่ง ๆ ที่มักจะเขียนข้อความยาว ๆ ทิ้งไว้ให้เค้าทุกครั้งที่หายไปโดยไม่บอกกล่าว

     

                                    “...วันนี้วันที่เท่าไหร่กันนะ?...”

                                    เร็วเท่าสมองคิด คิม จงฮยอน ยกนาฬิกาข้อมือสีขาวขึ้นมาตรวจเช็ควันเวลาตามที่ตัวเองเอ่ยถามขึ้นมาในใจ

     

                                    [Sat 5 October]

     

                                    นิ้วเรียวสะกิดโพสอิสสีม่วงอ่อนอันล่าสุดออกมาจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ประจำครัว ตาคมไม่ใส่ใจจะมองวันเดือนปีที่เขียนติดไว้ตรงหัวมุมขวา หากแต่กลับทอดมองข้อความที่กลางหน้ากระดาษแผ่นเล็กใบนั้นต่างหาก

     

                                    ถึง คิม จงฮยอน คนขี้เกียจ!

                                        วันนี้ผมมีเรียนเช้า ทำให้ไม่มีเวลาปลุกคนขี้เซาหลังยาวอย่าง

                            พี่ เพราะฉะนั้นคีย์กุนคนสวยจึงขอเขียนสารสั่งอะไรไว้ซักสองสามอย่าง

                            อาหารเที่ยง (ผมไม่คิดว่าพี่จะตื่นเช้าอยู่แล้ว!) ผมแช่พาสต้ากับน้ำองุ่นคั้น

                            ไว้ในตู้เย็น อย่างลืมเอาออกมาอุ่นทานด้วยล่ะ (ทานข้าวเสร็จต้องล้างจาน

                            ทันที!)ผ้าที่พี่ดองไว้เมื่ออาทิตย์ก่อนกรุณาซักเอง ผมแยกผ้าสีกับขาวไว้ให้

                            แล้ว

                                                                            ปล.แล้วตอนเย็นไปดูหนังกันนะ!

                                                                                                    คีย์

                   

                                    หลายครั้งเหมือนกันที่คนตัวเล็กลืมที่จะเขียนกระดาษแผ่นน้อยไว้ให้เค้าแล้วหายไปเฉย ๆ และก็จะเป็นทุกครั้งที่จงฮยอนจะต้องรู้สึกแทบคลั่ง กระวนกระวาย และเป็นกังวล

     

                                    .....เพราะกลัวว่าร่างบางนั้นจะหายไป

     

                                    หากทว่าสามเดือนมานี้ สามเดือนที่ต้องใช้ชีวิตโดยไม่มี คิม คีบอม สามเดือนที่ไม่มีโพสอิสอันใหม่ สามเดือนที่ไม่มีใครทำอาหารดี ๆ ไว้ให้กินยามเช้า สามเดือนที่ไม่ได้ปรับเปลี่ยนวงจรชีวิตซ้ำซากของตน

     

                                    สามเดือนที่ไม่มี คีย์

     

                                    ครั้นกว่าจงฮยอนจะกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปถ้วยเล็กเสร็จ นาฬิกาเรือนงามก็ตีเวลา หกโมงครึ่งได้แล้ว ร่างโปร่งจัดการเก็บโต๊ะที่สกปรกของตนให้เรียบร้อย ล้างช้อนส้อม เปลี่ยนถุงถังขยะ แยกผ้าเตรียมซัก กิจกรรมที่เพิ่งเริ่มทำจนชาชินมาได้สามเดือนนั้นต่างซึมซ้ำเข้าไปในอณูนิสัยราวกับมีใครบางคนได้พร่ำบอกอยู่ทุกวัน

     

                                    ติ้ด!

                                    9:00 PM

                                   

                                     ครืด!!!!!

                                    ม่านสีครามขุ่นถูกเปิดออกพอให้ห้องนอนใหญ่ได้รับแสงจากอรุณใหม่อย่างเต็มที่ หากแต่หมอกหนาที่ยังคงปกคลุมอาณาเขตภายนอกอยู่นั้นออกจะเป็นปัญหาอยู่ซักเล็กน้อย แสงสว่างที่ว่าจึงยังดูมัว ๆ ดังเช่นช่วงย่ำรุ่ง

     

                                    จงฮยอนทอดมองอุปกรณ์สื่อสารคู่ใจที่แน่นิ่งอยู่บนโต๊ะข้างเตียงอย่างเคยชิน

     

                                    .....รออะไรอยู่เหรอ? คิม จงฮยอน

     

                                    หากจะได้รับซักข้อความจากคนที่คิดถึงคนนั้น หากจะมีแม้ซักมิสคอลจากใครที่เค้าปรารถนาจะเจอมากที่สุดคนนั้น หากวันเวลาเหล่านั้นจะย้อนกลับมาอีกครั้ง

     

                                    .....หากเค้าไม่ได้เกิดมาเป็น คิม จงฮยอน ที่รัก คิม คีบอม…..

     

                                    มือหนาเอื้อมไปหยิบเจ้าโทรศัพท์เครื่องเล็กนั้นใส่กระเป๋า แล้วเดินออกไปหยิบเสื้อโค้ทตัวใหญ่ที่แขวนไว้หน้าประตูมาสวม พลางก้าวเดินออกไปจากสถานที่ที่ตนเรียกว่าบ้านมาได้หลายปีแล้ว

     

                                    “.....”

     

                                    ฤดูหนาวของเดือนตุลาคมนั้นเค้าว่ายังเป็นเพียงแค่การเริ่มต้น หากแต่ลมหนาวที่พัดผ่านไปมารอบตัวกลับเรียกแรงสั่นเบา ๆ ได้จากร่างกายที่ภูมิใจหนักหนาว่าแข็งแรงได้อย่างชะงักงัน

     

                                    .....ครั้งสุดท้ายที่เค้าออกกำลังกายมันเมื่อไหร่กันนะ?

     

                                    จงฮยอนจำไม่ได้เสียแล้ว ตั้งแต่มีความเหงามาเป็นเพื่อนข้างกาย เค้าก็จำไม่ได้แม้แต่ชีวิตประจำวันเดิม ๆ เรื่องที่เค้าควรทำ ไม่ควรทำ เพื่อนฝูง หรือญาติพี่น้องที่มีอยู่เพียงน้อยนิด

     

                                    .....ในหัวเค้ามีเพียงความทรงจำที่เกี่ยวกับ คีย์ เท่านั้น…..

     

                                    ผู้ชายคนหนึ่งที่ถูกทิ้งให้อยู่อย่างลำพัง ผู้ชายคนหนึ่งที่เอาแต่นั่งมองภาพเก่า ๆ ของความทรงจำเมื่อวันวาน ผู้ชายคนหนึ่งที่มักคิดเองเออเองไปทุกวันว่ายังได้ยินเสียงหวานของใครคนนั้นเฝ้าปลุกอยู่ทุกย่ำเช้า

     

                                    ผู้ชายคนนั้น คิม จงฮยอน

     

                                    “พี่จงฮยอน!

                            “หืม?”

                            “ทำไมไม่ใส่ถุงมือ!?”

                            “ก็พี่ลืมเอามานี่หน่า”

                            “เพราะงี้ไงคีย์ถึงต้องคอยเตรียมไว้ให้พี่ตลอดน่ะ อ่ะ..เอาไปเลย!

                                    จงฮยอนถูฝ่ามือเปลือยเปล่าทั้งสองข้างไปมาแรง ๆ อยู่สองสามหน ในใจนึกบ่นตัวเองอยู่ไม่น้อย

     

                                    “...เมื่อไหร่จะเลิกนิสัยขี้ลืมแบบนี้ซักทีนะ?...”

     

                                    ครั้นพอเดินไปถึงหน้าร้านดอกไม้ที่มักจะเปิดในช่วงเช้าของทุกวัน ขาทั้งคู่ของจงฮยอนก็หยุดเคลื่อนไหว สายตาของเค้าสะดุดเข้าให้กับช่อลิลลี่สีสวยที่ตั้งตระหง่านอยู่กลางร้าน ริมฝีปากหยักแย้มยิ้มบาง ๆ ก่อนจะเดินเข้าไปขอซื้อสินค้าที่ถูกใจจากพนักงานโดยไม่ต้องคิดนาน

     

                                    “เวลาเราเดทกันคีย์อยากได้อะไรเป็นพิเศษรึเปล่า?”

                            “หืม? เจอหน้ากันทุกวันยังมามีถาม”

                            “ไม่ใช่ ๆ ในโอกาสพิเศษน่ะ”

                            “คีย์ชอบลิลลี่ ขอลิลลี่ซักช่อกับ คิม จงฮยอน ห่อใส่กล่องก็พอ”

                            “งั้นคีย์ก็ห่อตัวเองใส่กล่องให้พี่ก่อนสิ!

                            “บ้า! ถ้างั้นผมก็เสียเปรียบน่ะสิ!

                           

                            จมูกโด่งสูดดมกลิ่นหอมจากลิลลี่ช่อสวยเบา ๆ ขาทั้งคู่ออกเดินต่อไปเป็นจังหวะอย่างมั่นคง ไม่นานนัก คิม จงฮยอน ก็เดินมาหยุดที่หน้าปะติมากรรมคาธอลิคทรงสวย ร่างโปร่งย่อตัวลงแล้วเอนหลังพิง ช่อลิลลี่ถูกวางไว้ข้างตัวพร้อมกับกล่องกำมะหยี่สีชาดที่เค้าเพิ่งจะควักออกมาจากกระเป๋าเสื้อโค้ทตัวใหญ่เมื่อซักครู่

     

                                     “คีย์เป็นรักเดียวของพี่เสมอน่ะแหละ รู้มั้ย?”

     

                                    “.....”

     

                                    “ให้พี่ได้รอคีย์เถอะนะ”

     

                                    “.....”

     

                                    “ให้พี่ได้รักคีย์ต่อไป”

     

                                    “.....”

     

                                    “เพราะไม่มีตอนไหนที่พี่จะมีความสุขไปกว่าตอนที่เราอยู่ด้วยกันอีกแล้ว”

     

                                    “.....”

                                    .

                                    .

                                    .

                                    .

                                    .

                                    “...รัก...”

                            .

                                    .

                                    .

                                    .

                                    .

                                    ลมหนาวกระซิบแผ่วที่ข้างหู

     

                                    “.....”

     

                                    เปลือกตาทั้งสองข้างของจงฮยอน ค่อย ๆ ปิดสนิท

                                   

                                    .....ถึงคีย์จะจากเค้าไปแล้ว…..

     

                                    …..แต่สัญญารักของเค้าจะมั่นคงตราบชั่วนิรันดร์.....

     

     

                                    ติ้ด!

                                   

                                    [12.34 PM]

                                    Nothing better than that

     

                                    [END]

     

     END TALK: จงคีย์เรื่องแรก!!! จบแล้ว T^T รู้วึกว่าเหมือนฟิคจงเพ้อเฉย ๆ แฮะ เหอะ ๆ ปกติแล้วแต่งแต่ 2มิน (โดยมีคู่รองเป็นอนคีย์ อะไรทำนองนั้น) อยากแต่งจงคีย์มานานแล้วเพราะชอบมากเหมือนกัน หลังจากฟัง 12:34 [Nothing better than that] ก็แบบว่าได้อารมณ์บางอย่าง กอปรกับช่วงนี้บริโภคฟิคจงคีย์หนักไปหน่อย 55+ สำหรับฟิคเรื่องนี้ออกแนวจะเวิ่นเว้อซะส่วนใหญ่ มีแค่บทจงล้วน ๆ เลย พอเข้าใจ ความหมายที่ต้องการสื่อกันรึเปล่า? เรื่องนี้ไม่มีสเป จบแบบนี้ และ แบบนี้ [ย้ำเพื่อ?] คีย์จากไปยังไงน่าจะรู้กันเนอะ หลังจากอ่านเสร็จแล้วรู้สึกยังไงกันมั่ง ไอเราก็แต่งฟิคแนวพร่ำเพ้อครั้งแรก แอบกลัวว่าคนอ่านจะไม่เข้าใจ ศัพท์เศิบอะไรก็ไม่ค่อยจะเลิศ ยังไงก็แนะแนวกันได้ฮะ ^__^

     

    ปล.ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและร่วมคอมเม้นให้กำลังใจฮะ*

    ปล.2 Kiss จะเสร็จเเล้ว!!

     

                           

     

                           

                           

     

                           

     

                           

                      

     

     

     

     

     

                                         

     

                              

                                

     

                             

     

                             

     

     

     

     


    MusicPlaylist
    Music Playlist at MixPod.com

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×