ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic Miraculous ladybug มหัศจรรย์ปาฏิหาริย์

    ลำดับตอนที่ #20 : จิ้งจอกมหัศจรรย์ตอนที่18 : Copycat 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.34K
      334
      4 พ.ย. 61

    (ตอนนี้สั้นหน่อยเพราะไรท์เร่งแต่ง)





    หลังจากวันนั้นก็ผ่านมาหลายวันแล้ว นาธานกับฉันก็ยังคงถูกฝึกติวเข้มกับมาสเตอร์เช่นเดิม พร้อมกับไปโรงเรียนอย่างเช่นปกติหลังจากที่แผลฉันหายดีแล้ว 

    เอเดรียนก็มาเรียนตามปกติของเขาเช่นกัน พวกเราพูดคุยกันบ้างแต่ฉันพยายามตีตัวออกห่างจากคุณพระเอกเล็กน้อย.. 

    เพราะดูเหมือนเขาจะเริ่มออกหาตัวตนของซิลเวอร์ฟ็อกซ์อย่างจริงจังแล้ว! เขาสงสัยว่าซิลเวอร์อาจจะเป็นฉัน...มีครั้งหนึ่งที่เขามายืนดักรอแล้วแอบถามอ้อมๆว่าฉันเป็นซิลเวอร์ฟ็อกซ์หรือเปล่า?

    ใจฉันหล่นไปแทบเท้า ก่อนที่จะกลบเกลื่อนด้วยการแสดงชั้นยอด หัวเราะออกไปเหมือนว่าที่เขาพูดมันน่าตลกสิ้นดี แล้วตอบไปว่าไม่ใช่หรอก

    "นั้นสินะ..เธอคงไม่ใช่อยู่แล้ว ซิลเวอร์มีตาสีทองนี่นา แล้วมีปลายผมสีฟ้าด้วย แถมซิลเวอร์ก็ขี้แกล้งคนอื่นแล้วยังเจ้าเล่ห์อีก" เอเดรียนคิดก่อนจะหัวเราะออกมา 

    ทำให้ฉันที่ร่วมหัวเราะกับเขาคิ้วกระตุก

    บางที...คุณพระเอกก็พอฉลาดอยู่นะ ถ้าฉันห้ามใจไม่ได้ไปแกล้งเขากลับจนอายม้วน เจ้าตัวจะสงสัยคิดว่าฉันคือซิลเวอร์ไหม? ก็ในเมื่อฉันตอนเป็นซิลเวอร์รุกเขาหนักมากเลยนี่นา..

    แล้วเขาจะมาคิดได้ไงว่าไดอาน่า ซีมัวร์ ที่ถูกเขาแกล้งหยอกล้อตลอดจะมาเป็นจิ้งจอกสาวคนนั้น!  

    เฮ้อ...กลับมาเข้าเรื่องต่อ ส่วนฮิโร่ที่ต้องออกไปต่อสู้กับอาคุม่าก็ปกป้องเมืองต่อไป โดยที่ไม่ได้เงินเดือนกลับมา แถมยังต้องมาขาดวิชาบางคาบในโรงเรียนอีก 

    ช่วงนี้ฉันเริ่มถูกมิแรนด้าจับตามองดูแล้วเพราะเป็นคำสั่งจากคุณแม่มาอีกที...โชคดีนะที่นาธานรู้สาเหตุของเรื่องทั้งหมด เขาเลยพยายามช่วยฉันที่ช่วยได้ เธอเลยไม่ขาดเรียนเยอะมากเพราะเขาหาข้ออ้างให้

    'พี่ชายฉันน่ารักที่สุด!'

    วันนี้เป็นวันเปิดตัวรูปปั้นเลดี้บัคกับแคทนัวร์และก็ฉัน ปารีสให้การยอมรับฮิโร่ของเมืองมานานแล้ว แต่พวกเขาเพิ่งจะมาสร้างรูปปั้นพวกเราเพิ่งเสร็จ 

    ฉันได้รับข้อความจากนายกเทศมนตรีเรื่องขอเชิญให้เหล่าฮิโร่ของปารีสมาร่วมงานพร้อมกันตอนบ่ายโมง 


    ย๊าก! 

    ไฮ่ย!

    ผัวะ ผัวะ! 

    "หัว! ด้านขวา"  เสียงหวานเอ่ยขึ้นเสียงดัง ก่อนที่ดาบไม้ในมือจะฟาดลงไปที่หัวคนตรงหน้า 

    ฮ่าห์!

    ผัวะ! ตุบ!

    อูยย 

    ร่างในชุดเกราะสีดำล้มลงบนเสื่อของลานฝึก ทุกคนต่างหันมามองที่ร่างสูงใหญ่กว่า ทว่าล้มลงไปเสียงดังพร้อมดาบไม้หลุดจากมือ 

    "เม็งอะริ!(หัว) ไดอาน่าชนะ2-0" 

    "ยังจับไม้ไม่แน่นพอ!" เสียงใสดังขึ้นมา ร่างสีดำเล็กยืนตะง่านอยู่โดดเด่น พร้อมชี้ไม้ไปทางร่างชุดเกราะดำที่ตัวใหญ่กว่าด้วยกัน

    "ลุกขึ้นมาสู้อีกครั้ง"

    "ไม่เอาแล้ว ขอพักก่อนเถอะ! โหดไปแล้ว" เสียงร้องโอยครวณจากคนข้างล่างพูดขึ้น ทำให้ครูฝึกสอนศิลปะเคนโด้ของญี่ปุ่นในปารีสยกยิ้มขึ้นด้วยความภาคภูมิใจ

    "คำนับ" เด็กสาวและชายหนุ่มโค้งคำนับให้แก่กันเมื่อต่อสู้เสร็จ

    "ถ้างั้นเปลี่ยนคู่แล้วกัน ใครจะมาฝึกคู่กับคุณซีมัวร์บ้าง?" สิ้นคำพูดของครูฝึก ทุกคนพร้อมใจกันส่ายหัวพรืดทันที พวกเขารู้จักฝีมือของเด็กสาวดี เพราะทุกคนในห้องเคยฝึกกับไดอาน่ามากันทุกคนแล้ว

    ครูฝึกกวาดสายตามองเด็กๆทุกคน ก่อนจะถอนหายใจระอากับลูกศิษย์ของตัวเอง ที่สู้เด็กผู้หญิงตัวเล็กไม่ได้

    " เอาล่ะ พัก10นาที อีก10นาทีค่อยมาฝึกใหม่" เสียงทุ่มเอ่ยขึ้นเหมือนสาดแสงส่องลงมาที่ทุกคนบนลานฝึก 

    "ครับ/ค่ะ!" 

    'ไดอาน่า'เหลือบสายตามองครูฝึกชื่อ'ไฮเม'เล็กน้อย ก่อนจะขานรับในลำคอ พร้อมกับถอดหมวกเกราะออก เผยให้เห็นเรือนผมสีเงินโดดเด่นและแววตาสีฟ้าครามสดใส 

    พรึ่บ 

    มือเรียวยกขึ้นมาดึงผ้าที่คลุมผมออก ทำให้เส้นผมยาวสลวยทิ้งตัวลงมาเหมือนสายธาร แก้มแดงระเรือเล็กน้อยจากการออกแรง ดวงตาสีฟ้าหลุบลงพร้อมหยิบผ้ามาเช็ดเหงื่อข้างขมับตัวเอง

    "ฟู่ เหนื่อยจัง"  ใบหน้าสวยหวานตรึงสายตาให้รอบข้างหันมองมาด้วยใบหน้าแดงๆ 

    พวกเขามองหญิงสาวเรือนผมสีเงินด้วยความเคริ้มฝันและชื่นชมอยู่ในใจ ไม่ว่าจะชายหรือหญิงในห้องต่างก็ชื่นชมร่างเล็กตรงหน้า แต่ก็ไม่มีใครเลยที่จะกล้าเข้าไปจีบหรือไปคุย

    เพราะหญิงสาวเปรียบเหมือนดอกไม้สดที่มีกลิ่นหอมหวาน แต่ทว่าก็มีหนามแหลมอันตรายคอยปกป้องไว้อยู่ 

    "ฝึกเสร็จแล้วเหรอ" เสียงหนึ่งพูดขึ้นมาทันก่อนที่ร่างบางจะผละตัวเดินออกไปจากห้องฝึกซ้อม

    ไดอาน่าหันมามองร่างสูงในชุดเกราะสีดำและเสื้อแขนยาวของญี่ปุ่น และสวมกางเกงฮากาม่าเหมือนตนเอง 

    พรึบ

    เมื่ออีกฝ่ายถอดหมวกเกราะออก..ก็พบเส้นผมสีเงินภายใต้ผ้าสีขาวสะอาดที่คลุมหัวเอาไว้ แววตาสีเขียวทะเลฉายแววอบอุ่นและยกรอยยิ้มขึ้นบางๆ

    กริ๊ดดดดด

    รอยยิ้มเล็กๆสามารถเรียกเสียงร้องกริ๊ด จากสาวๆที่กำลังฝึกกันรอบๆบริเวณชายหนุ่มได้เป็นอย่างดี เพราะนานๆทีจะเห็นพี่ชายของซีมัวร์ยิ้มอย่างอ่อนโยนข้างนอก  เพราะเวลาเขาเข้าโหมดฝึกซ้อมทีไร ชายหนุ่มจะหน้านิ่งขรึมและแผ่บรรยากาศไม่หน้าเข้าใกล้ทันที 

    'นาธาเนียล' เดินตามน้องสาวตัวเองออกไปจากลานฝึก เขาไม่ได้รับรู้ถึงสายตารูปหัวใจจากสาวๆรอบข้างเลยสักนิด 

    "ได้ข่าวว่าวันนี้มีเปิดตัวรูปปั้นของผู้พิทักษ์ปารีสนะ น่าเสียดายจังที่ฉันไปดูพิธีเปิดตัวเธอไม่ได้ เฮ้อ.." 

    นาธานหยิบขวดน้ำในตู้ล็อคเกอร์ตัวเองขึ้นมากระดกดื่มแก้กระหาย 

    ฉันหัวเราะขบขันกับความนึกเสียดายของเขา ก็พี่ชายฉันเป็นแฟนคลับเลดี้บัคด้วยนี่นา แต่เขาไปดูไม่ได้เพราะติดตารางเรียนและตารางฝึกของเขา  

    ก่อนที่จะฉันจะหยิบโทรศัพท์เครื่องสีดำขึ้นมาดูเวลา แล้วก็ต้องตกใจ

    "หวา! สายปานนี้แล้วนี้นา แจสเปอร์ออกมาเร็วเข้า" ไดอาน่าพูดพร้อมเปิดกระเป๋าตัวเอง เห็นความิหมาจิ้งจอกสีขาวกำลังนอนหลับปุยได้ทีเลย ก่อนที่ไดอาน่าจะบังคับปลุกให้แจสเปอร์ตื่นขึ้น แล้วเปลี่ยนร่างเป็นซิลเวอร์ฟ็อกซ์ต่อหน้านาธานอีกครั้ง

    "ฉันไปด้วยสิ! ฉันอยากไปดูรูปปั้นที่ว่า!" ซอลย่าบินขึ้นมาเกาะเธออย่างตื่นเต้น ฉันเลยพยักหน้าพร้อมเปิดเสื้อกิโมโนให้ซอลย่าเข้ามาซ่อนข้างใน 

    "ถ้างั้นฉันไปก่อนนะ" เธอหันไปหาฝาแฝดตัวเองที่ถือหมวกเกราะเอาไว้อยู่ ก่อนที่เขาจะพยักหน้าครั้งหนึ่ง

    "ทางนี้ฉันจัดการให้เองไม่ต้องห่วง" 

    นาธาเนียลโบกมือให้ไดอาน่า ที่หันมามองและพยักหน้าเล็กน้อย เมื่อฝากฝังหาข้ออ้างให้ครูฝึกไฮเมได้แล้ว จิ้งจอกสาวก็ออกจากโรงเรียนฝึกสอนก่อนจะพุ่งตัวไปที่สวนสาธารณะทันที 

    ฉันยังพอมาทันเวลา เมื่อเห็นแคทนัวร์กำลังโบกมือให้ทุกคนบนฐานรูปปั้นที่ถูกผ้าคลุมเอาไว้อยู่

    อา! ซิลเวอร์ฟ็อกซ์นี่!? 

    ว้าว!  ซิลเวอร์!

    ฟุบ

    ฉันกระโดดลงไปพร้อมกับเสียงเชียร์ร้องจากคนดู เธอเลยอดยกมือมาโบกให้พวกเขาไม่ได้ 

    "บางทีเราน่าจะเริ่มพิธีได้แล้ว เผื่อเลดี้บัคจะมาเร็วขึ้น" ท่านนายกเอ่ยพูดขึ้นมาเมื่อรอตั้งนานแล้วยังไม่เห็นวี่แววของเลดี้บัคเลย แถมคนดูก็เริ่มหายไปทีละเล็กทีละน้อย 

    "รอก่อนสักนาทีเถอะครับท่านนายกโบรชัวร์ เธอกำลังมาผมแน่ใจ.." 

    'ธีโอ'ชายหนุ่มผมสีน้ำตาลเข้ม มัดรวบผมไว้ข้างหลัง พร้อมกับมีนัยน์ตาสีน้ำตาลพูดขึ้น เขามีก้านลูกอมคาไว้อยู่ในปาก 

    ธีโอคือคนสร้างรูปปั้นพวกนี้ขึ้นมา เขาเป็นจิตกรที่มีชื่อเสียงพอดูและอีกอย่างดูท่าเขาจะตกหลุมเลดี้บัคเข้าจังๆ 

    ฉันมองแฟนคลับของเลดี้บัคด้วยความสนใจ 

    เพราะดูเหมือนเธอจะจำตอนนี้ได้นะ..เห รู้สึกว่า..หลังจากนี้ท่านนายกจะเริ่มพิธีโดยไม่มีเลดี้บัคมาเข้าร่วม เพราะเลดี้บัคหรือมาริเน็ตเธอต้องไปทำธุระของเธอเรื่องโทรศัพท์มือถือ 

    ที่อัลย่าให้มาริเน็ตโทรไปหาเอเดรียนเพื่อชวนไปเดตกัน แต่เหมือนเอเดรียนเขาจะฟันดาบอยู่เลยไม่ได้รับสาย ทำให้คุณนางเอกต้องพูดฝากข้อความไป แต่เพราะความไม่กล้าเลยตัดสายทิ้งเพื่อให้เอเดรียนโทรกลับมาใหม่

    เธอจะโวยวายกับอัลย่าและเหมือนมาริเน็ตจะทำผิดพลาดอะไรสักอย่าง ทำให้เผลอส่งข้อความเสียงตัวเองไปด้วย มาริเน็ตเลยต้องวิ่งวุ่นไปหาโทรศัพท์ของเอเดรียนเพื่อไปลบข้อความเสียงนั้น 

    แล้วเจ้าแมวดำก็มาอยู่นี้ซะแล้ว..เวลานี้คงเป็นช่วงที่มาริเน็ตไปโรงเรียนเพื่อแอบเข้าไปเอาโทรศัพท์ของคุณพระเอกในล็อคเกอร์แน่ๆ

    "ปารีสสมควรจะแสดงความเคารพต่อคนที่ปกป้องพวกเราจากอาคุม่า เลดี้บัคกับแคทนัวร์และซิลเวอร์ฟ็อกซ์!"

    แปะ แปะ แปะ

    เสียงปรบมือดังไปทั่วทิศเมื่อท่านนายกเปิดงานแล้วสั่งให้คนดึงผ้าคลุมออก เผยให้เห็นถึงรูปปั้นบนฐาน มีแคทนัวร์หมอบอยู่ข้างล่างและขึ้นมาหน่อยก็เป็นเลดี้บัคกับซิลเวอร์ บนผ่ามือของฉันมีรูปเปรวไฟด้วย

    "สวยจังเลย"

    ฉันมองรูปปั้นที่ธีโอตั้งใจและลงแรงสร้าง ฉันชอบมากที่สุดคือเส้นสายลวดของโยโย่ของเลดี้บัคสามารถทำออกมาได้อย่างประนีตมาก แต่ก็ดูเปราะบางเช่นกันบอกได้ถึงความตั้งใจของคนสร้างเป็นอย่างดี

    หลังจากนั้นพิธีก็ปิดลง..แต่เลดี้บัคก็ยังไม่มาถึง พวกเขาเลยแยกย้ายกันกลับไปกันหมด เหลือแค่ธีโอที่เหม่อมองรูปปั้นเลดี้บัคคนเดียว 

    จากนั้นฉันที่เตรียมจะกลับไปหานาธานก็ต้องชะงักเมื่อแคทนัวร์เดินไปพิงไหล่ธีโอแล้วพูดคุยอะไรกันสองคน

    ฉันพยายามนึกว่าแคทนัวร์จะทำอะไร ก่อนจะคิดออกและรีบเดินไปใกล้ๆพวกเขาจากข้างหลัง

    "ผมแค่อยากให้เธอรู้ว่าผมชอบเธอมากแค่ไหน ให้รู้ทุกอย่างที่ผมใส่ไปที่รูปปั้น ถ้าเธอใช้เวลาทำความรู้จักผมสักนิด เธอจะเห็นว่าพวกเรามีอะไรเหมือนกัน..เพราะพวกเราทุ่มเทให้กับสิ่งที่รัก!"

    ธีโอพูดอย่างมั่นใจมากว่าเลดี้บัคจะต้องชอบเขาแน่ถ้าเธอได้ใช้เวลาร่วมกับเขา  ดวงตาสีน้ำตาลของเขาเป็นประกายสดใสและมุ่งมั่น

    "หืมมม"

    แคทนัวร์ที่ยืนฟังข้างๆขมวดคิ้วพร้อมเบะปากเหมือนกับว่าเขาไม่เห็นด้วย ก่อนที่เจ้าตัวจะยื่นหน้าเข้าไปกระซิบให้ธีโอได้ยินเสียงเบา

    "นี่...ไม่ได้อยากจะดับฝันหวานหรอกนะ แต่คือว่าเลดี้บัคกับฉันน่ะ..พวกเรากิ๊กกันอยู่" แคทนัวร์พูดเสียงเจ้าเล่ห์พร้อมยกนิ้วไขว้กันเป็นกาบาทข้างๆ

    "จริงเหรอ?"

    "ช่ายยย" 

    กึก

    ฉันที่ได้ฟังถึงกับหน้าตรึงเมื่อเห็นว่าแคทนัวร์พูดแบบนั้นออกมาจริงๆ...พร้อมกับธีโอที่หน้านิ่งสนิทพอๆกับเธอ ก่อนที่ธีโอเขาจะพลักแคทนัวร์ออกแล้วเดินออกไปอย่างไม่ชอบใจนัก 

    "เลดี้บัคเห็นอะไรดีในตัวเขา?"เมื่อพายุอารมณ์โกรธของธีโอเดินจากไปไกลแล้ว แคทนัวร์ก็ยกมือปิดปากพร้อมหัวเราะคิกคัก โดยที่ไม่รู้เลยว่ามีอีกพายุลูกใหญ่ที่ยืนอยู่ข้างหลังเจ้าตัว..

    "ฮ่ะ..!  ไม่บอกฉันไม่รู้เลยนะเนี่ย..ว่านายกับเลดี้บัค ..กิ๊กกันอยู่"

    ฮึ๊ย!

    แคทนัวร์ที่กำลังยิ้มสะใจถึงกับหยุดชะงัก เมื่อได้ยินเสียงใสที่ดูหวานกว่าทุกทีข้างหลังเขา ก่อนที่เขาจะค่อยๆหันมาด้วยใบหน้าที่ซีดเผือดกว่าเดิม 

    สิ่งแรกที่เห็นคือ..รอยยิ้มเจิดจ้าของซิลเวอร์ที่ไม่เหมือนรอยยิ้มเจ้าเล่ห์เหมือนทุกที

    มันเป็นรอยยิ้มที่ดูอ่อนโยนสุดๆ แต่ไม่รู้ทำไมแคทนัวร์ถึงรู้สึกหนาวสั่น และอยากได้รอยยิ้มแสยะเหมือนทุกทีของซิลเวอร์มากกว่า...

    "มะ มัน เรื่องนี้มัน..ฉันอธิบายได้นะ" แคทนัวร์รีบเดินตามซิลเวอร์ที่เตรียมจะเดินหนี ท่าทางของเจ้าแมวหนุ่มตอนนี้กระวนกระวายต่างจากท่าทียโสแบบเมื่อกี้ลิบลับ 

    "ฉันไม่อยากจะฟัง" เธอหันหลังให้เขาพร้อมกระโดดบินจากมา 

    "ซิลเวอร์!" เสียงร้องตะโกนของแคทนัวร์ไม่ได้เข้าหูเธอเลยสักนิด ฉันรีบกลับไปหานาธานด้วยใจที่ว้าวุ่นข้างใน ฉันกำลังผิดหวังและเดือดเล็กน้อย 

    "ทำไมเขายังทำอย่างนั้น...แมวโง่!" เธอพูดบ่นพึมพึม

    ฉันสามารถรู้ได้ว่าแคทนัวร์ชอบฉันน่ะคือของจริง แต่ก็เริ่มไม่แน่ใจแล้วสิ..เมื่อเขาพูดประโยคเมื่อกี้ออกมา

    ตกลงเอเดรียนยังไม่ตัดใจกับเลดี้บัคงั้นเหรอ? แล้วท่าทีที่เขาดูเหมือนชอบเธอมากจริงๆนั้นมันอะไร!

    เจ้าคนหลายใจ!


    ......

    อีกฝั่งหนึ่งจากนั้นไม่นานที่คฤหาสน์ของครอบครัวเอเดรียน 

    "บ้าเอ้ย! ฉันทำให้เธอโกรธซะแล้ว เธอเข้าใจผิดฉันยังไม่ได้อธิบายจุดประสงค์ที่ทำเลย" เอเดรียนบ่นเมื่อเขามาถึงบ้านแล้ว ตอนนี้พวกเขาอยู่ในห้องตัวเอง และเด็กหนุ่มตอนนี้กลับมาอยู่ในชุดเล่นปกติ

    "ทำไมนายถึงพูดแบบนั้นกับเลดี้บัคตอนแรกล่ะ" แพล็คนอนลอยมองเด็กหนุ่มที่กำลังทึ้งผมตัวเองพร้อมเดินไปเดินมาอย่างกังวลได้สักพักแล้ว 

    "ฉันแค่คิดว่าหมอนั้นอายุน้อยกว่าเลดี้บัค...เขาดูไม่เหมาะกับเลดี้บัคฉันก็เลยพูดขัดขวางเขาไปแบบนั้น" เอเดรียนบ่นพึมพำก่อนที่เขาจะถอนหายใจเฮือกใหญ่ออกมา

    "แต่ฉันไม่ได้ชอบเลดี้บัคแล้วจริงๆนะ!" 

    "ไปบอกเธอเองเถอะ อ้าม ง้ำ!" แพล็คหยิบชีสขึ้นมากินอย่างไม่สนใจใยดี เอเดรียนมองแพล็คแรงเหมือนถ้าแพล็คตัวพรุนไปด้วยสายตาของเอเดรียนได้เขาก็คงมีหลายรูบนร่างแล้วตอนนี้...

    ร่างสูงถอนหายใจทีหนึ่ง ก่อนที่เอเดรียนจะเปิดกระเป๋าหาโทรศัพท์ตัวเอง....


    .....

    "งี่เง่าเขามันงี่เง่า" ร่างเล็กบนโชฟากำลังพูดขึ้นมาด้วยอารมณ์หงุดหงิด พร้อมในมือที่กำลังตักไอติมขึ้นมากินอย่างโมโห ข้างๆก็มีความิจิ้งจอกสีเงินกำลังงับลูกเบอรี่เช่นกัน

    "หลายใจ" เธอพูดบ่น

    "เลว" แจสเปอร์พูดขึ้นตามไล่เลี่ยกันมา

    ทันใดนั้นก็มีร่างหนึ่งเดินออกมาจากห้องผ่านห้องรับแขก เขาหยุดมองไดอาน่ากับความิบนโซฟา

    "เอ่อ..คือว่าฉันจะออกไปข้างนอกสักแปบนะ" นาธาเนียลพูดขึ้นอย่างประหม่าเล็กน้อย เมื่อเขารู้สึกว่าบรรยากาศตรงนี้ดูมืดครึมแปลกๆ 

    "เกิดอะไรขึ้น?" ไดอาน่าเหมือนได้สติ เธอหันกลับมามองพี่ชายตัวเองที่แต่งตัวเตรียมออกไปข้างนอก 

    ซอลย่าที่บินอยู่ข้างนาธานเป็นฝ่ายตอบแทน 

    "โทรศัพท์ของนาธานหาย! พวกเราว่าจะกลับไปดูที่โรงฝึกอีกครั้ง เผื่อเขาลืมไว้ในล็อคเกอร์" 

    "โทรศัพท์...?" ฉันขมวดคิ้วสงสัย พร้อมจ้องนาธานที่พยักหน้าเบาๆ ก่อนที่ทั้งสองคนจะขอตัวออกไปหามิแรนด้าที่จอดรถรออยู่ที่ข้างล่างคอนโด


    "อื้มมม...โทรศัพท์นาธานหายไป.. มันจะใช่อย่างที่ฉันคิดไว้มั้ยนะ?" เธอเอียงคอขบคิดพร้อมกับแจสเปอร์ที่บินมามองฉันอย่างงงๆ เพราะเขาอ่านความคิดเด็กสาวไม่ออก


    ทันใดนั้นทีวีที่เธอเปิดค้างไว้อยู่ ก็มีช่องข่าวด่วนแทรกขึ้นมา 

    "มีข่าวด่วนน่าตกใจค่ะ มีโจรมาขโมยภาพที่พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ วิดีโอของมือสมัครเล่นถ่ายให้เห็นอย่างชัดเจนว่าโจรไม่ใช่ใครที่ไหน นอกจากฮิโร่ชื่อดัง..แคทนัวร์"

    "ภาพนี้เป็นของแคท! เหมียว!"  สิ้นคำแคทนัวร์ก็วิ่งหนีไปพร้อมภาพในมือ


    "ฮ่ะ เรื่องตลกอะไรกันเนี่ย" แจสเปอร์พูดขึ้นพร้อมบินไปเกาะทีวีอย่างแปลกใจสุดๆ 

    ฉันรู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น...แคทนัวร์ในทีวีที่กำลังออกข่าวเป็นตัวปลอม เขาคือธีโอที่ถูกอาคุม่าควบคุมอยู่ เพราะเขาผิดหวังจากความรักและอิจฉาริษยาแคทนัวร์ ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นก็อปปี้แคท

    ปัญหาคือ...ฉันจะไปช่วยเขาดีมั้ยนะ ในเมื่อเขาทำกับฉันแบบนั้น


    "แมวโง่..."  


    30%
    ............
    .......
    ..


    "ให้ตาย! สุดท้ายฉันก็มา.." เธอพูดกับตัวเองเสียงหงุดหงิด เมื่อเท้ากระโดดลงมาที่หน้า'พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์' อุสาจะพลิกเฉยแล้วนะ แต่ยังไงหน้าที่ของฮิโร่ก็ต้องมาก่อน 

    "ท่านนายกคะ นี่มันตลกมาก มันต้องมีคำอธิบายแน่นอน" เสียงของหญิงสาวคนหนึ่งที่คุ้นหู ทำให้เธอเดินเข้าไปหาเมื่อพบว่าเป็นเลดี้บัคที่ยืนอยู่กับท่านนายกปารีส

    "แมวอยู่ในกรงแล้วเลดี้บัค" โรเจอร์เดินออกมาด้วยท่าทางไหล่พึงองอาจ เหมือนเขากระทำเรื่องที่น่าภูมิใจ

    "อย่าคิดว่าคุณจะขังเขาไว้ได้" เลดี้บัคเตรียมจะเดินเข้าไปแต่โรเจอร์ก็ยื่นแขนมาห้ามเลดี้บัคไว้ก่อน 

    "ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้เชี่ยวชาญเถอะเลดี้บัค" โรเจอร์กล่าวพร้อมยกยิ้มมั่นใจ

    ฮึ่ม!

    เลดี้บัคดูโมโหที่โรเจอร์ไม่ฟังเธอพูดเลยสักนิด ก่อนที่หญิงสาวจะหันมาขอความช่วยเหลือจากจิ้งจอกสาวที่เพิ่งมาถึง

    "เธอช่วยพูดอะไรสักหน่อยสิซิลเวอร์!"

    "ฉันคิดว่าปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้เชี่ยวชาญไปเถอะเลดี้บัค เขาสมควรโดนแล้ว" 

    ฉันหลบตาเต่าทองพร้อมพูดเสียงสูงขึ้นจมูก

    "ทำไมเธอพูดอย่างนั้น แคทนัวร์เป็นเพื่อนร่วมทีมพวกเรานะ!" 

    "ของเธอคนเดี่ยวมากกว่า.." ฉันเม้มปากพูดเสียงแข็ง แต่แววตากลับดูสั่นไหวเล็กน้อย ทำให้เลดี้บัคผงะตกใจที่เห็นท่าทางดูน้อยใจของจิ้งจอกสาว 

    ปกติซิลเวอร์ไม่เป็นเช่นนี้..เต่าทองจึงอดสงสัยไม่ได้

    "พวกเธอทะเลาะกั-" 

    [แคทนัวร์หนีไปแล้ว!]

    ก่อนที่เลดี้บัคจะได้ถามหาความจริง นายตำรวจคนเดิมก็กดรับสายก่อนจะได้ยินเสียงวิทยุดังออกมาอย่างตื่นตระหนก 

    ฉันรีบวิ่งไปดูทันที ตามด้วยเลดี้บัคและโรเจอร์ เมื่อพวกเราเดินลงบันไดมาถึง ก็พบกับพวกFBIที่พากันนอนสิ้นท่าอยู่บนพื้น ส่วนเจ้าแมวเหมียวตัวเอกของเรื่องตอนนี้หนีหายไปแล้ว 

    "ถ้าเขาบริสุทธิ์จริงทำไมเขาจะต้องหนีด้วยล่ะ" โรเจอร์พูดขึ้นมาอย่างอดไม่อยู่ ก่อนจะหน้าซีดเล็กน้อยเมื่อได้รับสายตาคมของซิลเวอร์และเลดี้บัคที่มองมาอย่างตำหนิ

    "ถ้าคุณถูกขังโดยตัวเองไม่ผิด คุณจะไม่หนีเหรอ?" เลดี้บัคพูดเสียงดุ ขณะที่ฉันขมวดคิ้วพร้อมเดินออกมา

    ฉันรู้ว่าแคทนัวร์อยู่ที่ไหน เธอจึงคิดจะไปเคลียร์เรื่องทุกอย่างให้มันจบๆ

    ตืดติ๊ด 


    เสียงอินโทนดังออกมาเล็กน้อยพร้อมกับเครื่องมือสื่อสารสั่น เธอหยิบหยกขาวในสาบเสื้อกิโมโนออกมาดูแล้วกดรับ 

    ติ๊ด

    "ต้องการอะไร"

    เธอพูดเมื่อภาพวิดีโอเลดี้บัคและแคทนัวร์ปรากฎขึ้นมาพร้อมกัน 

    "พวกคุณคิดว่าฉันบริสุทธิ์ใช่มั้ย?" แคทกล่าว

    แน่นอน นายบริสุทธิ์

    "ไม่รู้สิ" เธอพูดเสียงกรุ่นทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่าเขาไม่ผิด ก่อนที่จะมีเสียงของเลดี้บัคดังแทรกขึ้นมา

    "ทำไมซิลเวอร์ดูเกลียดนายล่ะแคทนัวร์ นายไปทำอะไรเธอไว้?" 

    แคทจากในวิดีโอทำหน้าหงอย เมื่อเขาเห็นซิลเวอร์ที่ดูหน้าตรึงพร้อมกับเลดี้บัคที่ดูอยากได้คำอธิบายมาก ชายหนุ่มถอนหายใจเบาๆก่อนจะเอ่ยขึ้นด้วยน้ำเสียงรู้สึกผิด

    "ฉันขอโทษซิลเวอร์ฟ็อกซ์ ฉันไม่ได้ตั้งใจทำร้ายความรู้สึกคุณ...ยังไงก็ตามฉันจะตามจับคนร้ายเอง ฉันเป็นคนก่อเรื่องก็ต้องเป็นคนเก็บกวาด"

    ปิ๊บ

    "แคท!?" เลดี้บัคเอ่ยห้ามแคทนัวร์ไม่ทันเมื่อเขาวางสายไป ทำให้มีแค่ฉันกับเลดี้บัคเท่านั้นที่ถือสายอยู่

    "อธิบายมาเถอะซิลเวอร์ พวกคุณกัดกันบ่อยฉันไม่ว่าหรอก แต่ตอนนี้แคทนัวร์กำลังลำบากอยู่นะ?" 

    ฉันถอนหายใจพรืดใส่เครื่องสื่อสาร

    "มันไม่ใช่เรื่องปกติน่ะสิเลดี้บัค.. อีกอย่าง มันไม่ใช่เรื่องธุรกิจของคุณ" 

    ปิ๊บ 

    เอ่ยจบฉันก็ตัดสาย ก่อนจะกดหาตำแหน่งที่แคทนัวร์น่าจะอยู่

    "หาเรื่องให้จริงๆเลยคิตตี้.... หาที่อยู่ของ'ธีโอ'"  เธอบ่นจบก็กรอกเสียงลงหยกขาว ก่อนที่แผนที่จะฝุดขึ้นมาให้เธอเห็น ฉันไม่รอช้าตามเครื่องหมายในเครื่องสื่อสารไปทันที

    ใช้เวลาไม่นานฉันก็มาถึงที่หมาย ก่อนจะแอบเข้าไปในสตูดิโอเงียบๆ ฉันที่อยู่บนคานไม้จากข้างบนแอบมองคนข้างล่างด้วยความสนใจ เมื่อเธอมาทันตอนที่แคทนัวร์และก็อปปี้แคทอีกคน กำลังคุยโวกันอยู่

    ก็อปปี้แคทใช้ไม้พลองเหล็กของเขาขัดขาให้แคทนัวร์ล้มลงทีเผลอ ก่อนที่จะพุ่งตัวทำให้เขาหงายหลังพร้อมขึ้นคร่อมเขาและทำท่าจะถอดแหวนของแคทออก

    ถึงฉันจะฟินมากกับท่านั่งของแคทxแคท แต่ถ้าอาคุม่าถอดแหวนของแคทนัวร์ไปได้ก็ยุ่งเลย เธอจึงกระโดดม้วนตัวลงไป 

    ฟุบ

    ก็อปปี้แคทและแคทนัวร์เงยหน้าขึ้นมา ก่อนจะตกใจเมื่อพบว่าเป็นซิลเวอร์ที่มองพวกเขาสองคนไปมา

    "แคทนัวร์...อื้ม เขามีกลิ่นและหน้าตาเหมือนนายเลย" เธอแกล้งพูดเสียงสงสัย แต่กลิ่นน่ะเรื่องจริง ก็อปปี้แคทที่นั่งคร่อมแคทนัวร์บนพื้นมีกลิ่นแบบเขาจริงๆ 

    และแคทนัวร์ตอนนี้ก็ถูกล่ามโซ่ไว้บนมือและขาทั้งสอง เพราะเขาดันสะเพร่าเดินเข้ามาติดกับดักของก็อปปี้แคทโต้งๆ

    "ก็เพราะนั้นคือฉันไงเล่า" แคทนัวร์พูดเสียงอ่อยๆ ดูเหมือนเขาจะยังรู้ตัวถึงความผิดของตัวเองอยู่ จึงไม่ได้พูดตอบเสียงห้าวไป

    "ดีใจที่คุณมาซิลเวอร์ อาคุม่าอยู่ในแหวนของเขา ดึงออกมาเลย" ก็อปปี้แคทยื่นมือแคทนัวร์มาให้เธอที่ยืนเค้าเอวมองอยู่

    ฉันคุกเข่าข้างหนึ่งก่อนจะจับมือแคทนัวร์ไว้และทำท่าจะดึงออก ก็อปปี้แคททำท่าลุ้นระทึกก่อนจะชะงักเมื่อเธอแสยะยิ้มขึ้นมาพร้อมปิดแหวนของแคทนัวร์ไว้ด้วยผ่ามือเธอ

    "ฉันไม่ได้โง่หรอกนะก็อปปี้แคท คุณนั้นแหละตัวปลอม" เธอพูดขึ้นยิ้มๆขัดกับก็อปปี้แคทที่หน้าซีด

    ก็ฉันมาถึงก่อนหน้านี้ตั้งนานจึงรู้ว่าใครคือตัวจริงและตัวปลอมนั้นแหละ 

    "เฮ้ ฉันกะแล้วว่าเธอต้องรักฉันมากจึงแยกฉันออก" แคทนัวร์พูดเสียงทะเล้นทั้งที่เขาถูกอาคุม่ากดไว้กับพื้นอยู่ 

    "อย่ามายิ้มดีใจแคท.. ฉันไม่ได้อยากจะช่วยนายเลยนะ เพราะเขาถูกอาคุม่าเพราะคุณ!" เธอกลอกตาอย่างระอา ก่อนจะคิดอะไรขึ้นมาได้แล้วปล่อยมือเขาออก ทำให้ก็อปปี้แคทที่ระแวงมองอย่างสงสัยกับการกระทำของเธอ

    "ฉันยังไม่ลืมเรื่องเมื่อเช้านี้นะ และฉันยังโกรธอยู่ ก็อปปี้แคทอยากได้อะไรก็เอาไปเลย ฉันยกให้" เธอถอยมายืนห่างๆพร้อมแบมือขึ้นสองข้าง

    "เฮ้ย ฉันขอโทษซิลเวอร์! ฉันไม่ได้คิดอย่างนั้นตอนที่พูดจริงๆ!" 

    ตุบ!

    เสียงบางอย่างดังขึ้นมาทำให้ฉันหันไปมองก่อนจะพบว่าเป็นเลดี้บัคที่กระโดดลงมา เต่าทองมองแมวสองตัวที่นั่งคร่อมกันอยู่ กับจิ้งจอกหนึ่งที่ยืนนิ่งยกมือค้างไว้

    "เกิดอะไรขึ้นเนี่ย? แล้วอาคุม่าล่ะ?" 

    เลดี้บัคถามพร้อมมองมาอย่างขอคำตอบ ฉันก็ยกไหล่ก่อนจะตอบเสียงเรียบ "อยู่ในภาพเธอบนกระเป๋าหน้าท้องของเขา" 

    เสียงปี๊บหรือเสียงแหวนของแคทนัวร์ดังขึ้น ทำให้เลดี้บัคมองแคทที่ถูกล่ามโซ่บนพื้นสงสัย

    "เขามีพลังเหมือนคุณด้วยเหรอ?" 

    "น่าอัศจรรย์ใช่ม้า" ก็อปปี้แคทพูดเสียงเคริ้มเมื่อเห็นเลดี้บัคเดินไปใกล้ๆก่อนจะคุกเข่าลงบนตำแหน่งเดียวกับเธอก่อนหน้านั้น

    "แล้วทำยังไงเขาถึงถูกล่ามโซ่ได้?" ดูเหมือนเลดี้บัคจะเริ่มเข้าใจผิดนึกว่าก็อปปี้แคทคือแคทนัวร์ตัวจริง 

    "ไม่ได้ทำอะไรเลย เขาบ้าเดินเข้ามาติดกับดักเองเลยน่ะสิ" ฉันพูดแดกดันเขาไปทีหนึ่ง

    "ขอบคุณ" แคทนัวร์เอ่ยขอบคุณประชดประชันเธอ ฉันจึงเผลอยิ้มขำก่อนจะกล่าวบอกไม่ต้องเกรงใจ อย่าขอบคุณเลยคนกันเอง

    "ฉันคิดว่าเมื่อกี้เธอบอกว่ามีภาพในกระเป๋าใช่มั้ย ทำไมในนี้ไม่มี" เลดี้บัคที่เปิดซิบตรงหน้าท้องแคทนัวร์พูดอย่างงงๆ 

    ก็อปปี้แคทก็ใจดีเหลือเกิน ที่เผลอให้เลดี้บัคค้นหาแบบนั้น

    "ฉันไม่ได้บอกเลยนะว่ามันอยู่ในกระเป๋าหมอนั้น?" เมื่อเธอพูดจบ เลดี้บัคก็ถอยออกมายืนข้างหลังพร้อมตั้งท่าเตรียมต่อสู้ 

    "ผมรักคุณเลดี้บัค ผมดีกว่าแมวจรจัดขี้เรือนนี้ตั้งเยอะ!?" ก็อปปี้แคทโมโหเมื่อถูกเปิดเผยแล้ว ก่อนที่เขาจะกระชากแคทนัวร์ขึ้นมาพร้อมพูดสถบอย่างโมโห

    "โทษที คนโกหกคือขี้แพ้ ถึงแม้ว่าเขาจะชอบทำตัวน่าหงุดหงิดแต่เขาก็ไม่เคยโกหกฉัน" เลดี้บัคกล่าวยิ้มมั่นใจ 

    "ขอบคุณสำหรับคำชม..คิดว่านะ?" แคทพูดก่อนจะถีบก็อปปี้แคท กระเด็นถอยออกไปเกือบติดกำแพงโถง

    "ถ้าฉันไม่ได้ ก็อย่าคิดว่าจะมีใครได้ Catalysm!" ก็อปปี้แคทใช้พลังหายนะของแคทนัวร์พร้อมวิ่งเข้ามาอย่างไม่รีรออะไรเลย 

    ฉันมองการเล่นผิดบทของอาคุม่า ทั้งที่ปกติพวกตัวร้ายตอนนี้เขาจะต้องหยุดนิ่งรอจังหวะให้ตัวเอกเตรียมตัวก่อนแท้ๆ

    หรือตัวร้ายจะฉลาดขึ้นแล้ว?...แค่ก

    "มาจบกันเถอะ! Lucky Charm!" เลดี้บัคก็ดันมาใช้พลังลัคกี้ชาร์ตอนนี้ด้วย...ทำให้เลดี้บัคต้องรอให้ของปรากฎออกมาจากในอากาศก่อน 

    แต่เมื่อถึงตอนนั้นก็ไม่รู้ว่าแคทนัวร์จะรอดอยู่ไหม

    ฉันที่ยืนมองนิ่งๆเริ่มเหงื่อตกเมื่อก็อปปี้แคทพุ่งตัวเข้าไปหาแคทนัวร์ และใกล้จะถึงเขาแล้ว

    อันตราย..! 

    "โธ่เอ้ย!" เธอสถบก่อนจะเคลื่อนไหวไปข้างหน้าแคทนัวร์ พร้อมหยิบโซ่ที่กุมแขนและขาเขาไว้ขึ้นมา 

    จริงๆแล้วนี้มันคือบทของเลดี้บัคนะ แต่เหมือนเลดี้บัคจะอยากให้เธอเป็นคนทำมากกว่า และดูจะเชื่อใจมากว่ายังไงเธอจะต้องช่วยแคทนัวร์แน่ 

    "ได้แล้ว!//อ๊ะ!" เสียงเลดี้บัคที่เอ่ยขึ้นพร้อมกับก็อปปี้แคท ก็อปปี้แคทร้องอุทานเพราะไม่คิดว่าเธอที่ยืนนิ่งมานานจะขยับเข้ามาตรงหน้าแคทนัวร์ พร้อมฉวยโอกาสใช้พลังหายนะของเจ้าตัวลงบนโซ่ ทำให้แคทนัวร์ตัวจริงเป็นอิสระ

    "ยอดเยี่ยมมากคุณผู้หญิงของผม" แคทนัวร์กล่าวก่อนจะขยับตัวพร้อมต่อยก็อปปี้แคทอย่างแรง เหมือนเขาเก็บกดมานาน ทำให้ก็อปปี้แคทถึงกับกระเด็นไปชนกำแพงข้างหลังเลยทีเดียว

    "อย่าขอบคุณฉัน ฉันไม่ได้อยากจะช่วยนาย แต่สถานะการณ์มันพาไป" เธอย่นจมูกพูดเสียงหงุดหงิดกลบเกลื่อน แคทนัวร์ก็ยิ้มขบขันพร้อมทำท่าจะเข้ามาแหย่เธอ 

    แต่ฉันพลักเขาให้ไปสู้กับก็อปปี้แคทที่ออกมาจากฝุ่นควัน  

    "ฉันควรเอาช้อนไปทำอะไรดีนะ?" เลดี้บัคไม่ได้สนใจรอบข้าง ยังคงเหม่อมองช้อนในมือตัวเองนิ่ง ก่อนที่เลดี้บัคเหมือนจะนึกออก พร้อมกับฉันที่เดินไปหยิบไม้พลองเหล็กอันหนึ่งที่กระเด็นหลุดออกมาจากการต่อสู้ของแคทกับแคท

    "อะนี่" เธอพูดพร้อมยื่นไม้พลองเหล็กและเทปกาวที่เลดี้บัคต้องการไปให้ 

    "ดูเหมือนเธอจะรู้เลยว่าฉันต้องการอะไร" 

    เลดี้บัคขยิบตาให้เธอ ก่อนจะหยิบไม้พลองเหล็กและเทปกาวเอาไปพันติดกันกับโยโย่ของตัวเอง และช้อนที่ดัดจนมันงอเป็นรูปกระขอร้อยไว้กับเส้นลวดโยโย่

    "ได้เวลาตกอาคุม่าแล้ว" เลดี้บัคพูดเสียงสนุก ก่อนจะรอจังหวะเหมาะๆที่แคทนัวร์รอให้ก็อปปี้แคทพุ่งเข้ามา  ส่วนฉันก็ยืนหาววอดๆรอเรื่องให้จบๆไป

    โอกาสมาถึงเมื่อก็อปปี้แคทพุ่งเข้ามาจริงๆ และแคทนัวร์ที่เอนตัวลงไปข้างหลังก่อนจะตั้งท่าใช้เท้ายกอาคุม่าลอยอยู่ในอากาศนิ่ง 

    เลดี้บัคเหวี้ยงเบ็ดตกปลาที่สร้างขึ้นมาหมาดๆด้วยกัน ไปตกที่เอวของก็อปปี้แคทพร้อมดึงขึ้นสูง และแคทนัวร์ที่เปิดซิบตรงหน้าท้องหยิบกระดาษอาคุม่าออกมาฉีกเป็นสองส่วน 

    เมื่อผีเสื้ออาคุม่าลอยออกมาจากกระดาษ เลดี้บัคก็ใช้โยโย่ของเธอชำระล้างผีเสื้อให้ขาวสะอาด พร้อมโยนช้อนขึ้นสู่อากาศเพื่อให้ทุกอย่างกับเข้าที่เดิม

    ฉันที่เดินเข้ามาเมื่อทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย อ้าแขนออกรับธีโอที่หายจากการเป็นก็อปปี้แคทสู่อ้อมแขนเธออย่างพอดี

    "โอยย...." ธีโอร้องเบาๆพลางกุมขมับตัวเอง ดูเจ็บปวดทำให้เธออดส่งเสียงถามไม่ได้ทั้งที่ยังไม่ได้วางเขาลง

    "เป็นอะไรไหมคะ?" เธอถามเสียงเป็นห่วง ก่อนที่ธีโอจะชะงักและเงยมองเธอ

    ...?

    ฉันเอียงคอสงสัยเมื่ออยู่ๆธีโอก็หน้าแดงและมองเธอนิ่งเหมือนเพิ่งรู้ตัวว่าเขาถูกอุ้มไว้อยู่ ฉันไม่สนใจอาการแปลกๆก่อนจะวางเขาลงพร้อมยิ้มหวานเหมือนทุกทีออกมา

    "ไม่เป็นไรก็ดีแล้ว เลดี้บัคอยู่ตรงนั้น คุณควรไปขอลายเซ็นต์เธอนะ พ่อหนุ่มศิลปิน" เธอขยิบตาให้ธีโอทีหนึ่ง ก่อนจะผละออกมาให้เลดี้บัคที่ยื่นกระดาษคืนชายหนุ่มจิตรกรไป

    "ซิลเวอร์! ซิลเวอร์!" 

    เสียงแมวแถวนี้ทำให้ฉันหุบรอยยิ้มลง ก่อนจะรีบก้าวขาสับๆเพื่อหนีแมวข้างหลังที่ไล่ตามมาติดๆ

    "เดี๋ยวก่อน! ผมอยากอธิบายให้คุณฟัง มันไม่ใช่อย่างนั้น!" แคทนัวร์คว้าไหล่ของซิลเวอร์ไว้ ก่อนที่จะถูกปัดทิ้งอย่างแรง 

    เขาจึงเปลี่ยนมาโอบเอวซิลเวอร์ไว้แทนกันเธอบินหนีไปเหมือนเมื่อเช้าอีก 

    "แล้วทำไมนายต้องพูดอย่างนั้น" เธอขัดขืนพร้อมแกะมือเขาออก แต่มันติดหนึบแกะไม่ออกฉันจึงยกธงขาวยอมแพ้ 

    "เพราะฉันคิดว่าธีโอเด็กเกินไปไม่เหมาะกับเลดี้บัค"

    "นายรู้ได้ยังไงว่าเลดี้บัคอายุเท่าไหร่?"

    "ไม่รู้หรอก..แต่ แต่ฉันคิดว่ามันเป็นหน้าที่ฉันที่ต้องปกป้องเลดี้บัค ฉันรู้สึกเหมือนเป็นพี่ชายของเธอ"

    "ถึงอย่างนั้นวิธีที่นายใช้ก็ไม่ถูก" ฉันพูดเสียงหงุดหงิดทำให้เขายอมลามือ คลายวงแขนออกแล้วเอ่ยเสียงเศร้า

    "ฉันขอโทษ เธอจะต่อยฉันก็ได้"

    ผัวะ!

    เขาอนุญาตเสร็จปุบ ฉันก็ไม่รอช้าต่อยท้องเขาไปจริงๆ(ไม่กล้าต่อยหน้าเดียวเป็นแผล) ทำให้แคทนัวร์ถึงกับสำลักและล้มลงไปกองกับพื้นด้วยความจุก

    "ว้าว รู้สึกดีขึ้นเยอะ!" เธอกล่าวขึ้นพร้อมเสยผมด้านหน้าตัวเองไปข้างหลัง พอได้ต่อยเขาก็เหมือนได้ระบายไปแล้ว ทำให้ความรู้สึกหน่วงๆในใจเบาขึ้น

    "อ่อก แค่ก!..เอาเถอะ แค่ก!..ความผิดของฉันเอง" แคทนัวร์พูดกระอักกระอ่วน ก่อนที่เสียงปี๊บจากแหวนเขาจะดังขึ้นมาอีกครั้ง ฉันเลยต้องเปลี่ยนไปอุ้มเขาขึ้นพร้อมดีดตัวออกจากสตูดิโอมา 

    โดยลืมเลดี้บัคและธีโอในสตูดิโอไปซะสนิท..ไม่รู้ว่าพวกเขาเห็นฉากนี้จะคิดอะไรไปไกลบ้าง 

    ฉันพาแคทนัวร์ที่กลายเป็นเอเดรียนไปส่งเขาที่ห้อง ก่อนจะวางชายหนุ่มที่ดูหมดแรงทำท่าจะหลับไว้บนเตียงกว้าง จากนั้นฉันก็หันหลังเตรียมจะจากไป แต่เอเดรียนก็ดึงชายเสื้อกิโมโนเธอไว้

    หมับ

    "ฉันขอโทษซิลเวอร์" ดวงตาสีเขียวของเขาเว้าวอนน่าสงสาร ฉันเค้นเคี้ยวฟันตัวเองอย่างอดกลั้น ไม่ใช่เพราะหงุดหงิดแต่เพราะรู้สึกอยากจะก้มไปฟัดเขาต่างหาก! 

    โอ๊ยพระเจ้า! ทำไมตัวเอกต้องทำหน้าตาน่ารักแบบนั้นด้วย! จิตใจรักเด็กรักสัตว์ของฉันกำลังกำเริบเลย

    "หุบปากแล้วนอนพักซะ! ฉันยกโทษให้คุณแล้ว พรุ่งนี้คุณยังต้องตื่นไปโรงเรียนอีก" ฉันปิดตาเอเดรียนไม่ให้เขาส่งสายตาน่าสงสารมาที่เธออีก 

    "ใครจะรู้กันว่าคุณจะขี้หึงขนาดนั้น" เอเดรียนส่งเสียงหัวเราะเล็กๆขึ้นมาอย่างสุขใจ เขาไม่ได้ดื้อที่จะปัดมือเธอออกแต่นอนนิ่งเอ่ยขึ้นมา ฉันรู้สึกแก้มร้อนพ่าวก่อนจะแย้งกลับไป

    "ฉันไม่ได้ขี้หึง!" 

    "คุณขี้หึง"

    "ไม่ใช่!"

    "ใช่สิ"

    "ไม่"

    "ใช่"

    "...." ฉันหุบปากเงียบไม่เถียงเขาอีก ฉันเริ่มแน่ใจแล้วล่ะว่าเอเดรียนเป็นพวกไม่ชอบการยอมแพ้ เพราะเขาดื้อดึงสุดๆไปเลย 

    "ก็ได้ฉันยอมรับ ฉันเป็นคนขี้หึง" เธอถอนหายใจพร้อมกับก้มลงไปจูบหน้าผากเขาไว้ ก่อนที่ฉันจะเดินจากมา ทิ้งไว้แต่ดวงตาสีเขียวที่ลืมขึ้นมามองเธอเขินๆ 

    "ผมรักคุณจริงๆ" เอเดรียนพูดเสียงกระซิบเมื่อเห็นแผ่นหลังของจิ้งจอกสาวไปแล้ว แต่สัมผัสอุ่นๆตรงกลางหน้าผากยังคงหลงเหลือให้เขานอนหลับฝันดี...


    ....

    วันรุ่งขึ้นมาถึง ฉันเดินมากับนาธานที่ดูเงียบกว่าทุกที

    "เอาน่า เดียวนายก็เจอ หรือไม่ก็อาจจะมีคนเอามาคืนเองก็ได้" ฉันพูดปลอบใจแฝดชายตัวเองที่ตอนนี้ก็ยังหาโทรศัพท์ตัวเองไม่พบ ไม่รู้ว่าเขาไปลืมไว้ที่ไหน

    "แต่ฉันจำได้ว่าใส่ไว้ในกระเป๋าล็อคเกอร์จริงๆนะ" นาธานเอ่ยเสียงกังวล เขาไม่อยากจะซื้อมือถือเครื่องใหม่เลย เพราะเครื่องนี้ก็ใช้ได้ไม่นานและแถมมันยังแพงสุดๆเพราะไดอาน่าเป็นคนซื้อให้เองกับมือ 

    ถ้ามันหายละก็เขาคงนึกเสียดายและรู้สึกผิดมากๆ

    "เฮ้! ไดอาน่า นาธาเนียล มีเวลาสักครู่คุยกันไหม?" เสียงอัลย่าที่เดินมาพร้อมกับมาริเน็ต ฉันพยักหน้าให้ก่อนที่อัลย่าจะดึงมาริเน็ตเข้ามาพร้อมชักถามฉันกับนาธานสองสามประโยค

    ตุบ!

    กระเป๋านาธานหล่นลง พร้อมกับโทรศัพท์ของเขา ที่หลุดออกมาจากกระเป๋า นาธานชะงักไปนิดเมื่อเห็นว่ามีบางอย่างกระเด็นออกมา

    "เอ๋ ฉันว่าฉันค้นในกระเป๋าเกือบพันรอบแล้วนะ?" ชายหนุ่มจับโทรศัพท์ตัวเองขึ้นดู พร้อมกับเปิดดูเครื่องว่าไม่มีอะไรเสียหายตรงไหน 

    อ้อ...เป็นอย่างนี้เองสินะ 

    ฉันเหลือบมองมาริเน็ตที่พยายามยืนนิ่งๆไม่ให้มีพิรุธ เมื่อกี้สายตาเธอทันมองเห็นมาริเน็ตหยิบโทรศัพท์ของนาธานออกมาจากกระเป๋าตัวเอง แล้วหย่อนลงไปในกระเป๋าเป้ของเขาได้ 

    อึ๊ย!

    ดวงตาสีไพลินของมาริเน็ตเหลือบมาสบกับนัยน์ตาฟ้าของฉันพอดี เธอเลยส่งยิ้มหวานไปให้ขณะที่มาริเน็ตหน้าซีดยกยิ้มแห้งๆ

    "นายคงจะเมากับตารางเรียนมากไปแล้วนาธาน!" ฉันพูดหัวเราะอย่างไม่มีปี่มีขลุยพร้อมตบหลังแฝดชายตัวเองแปะๆ

    "คืนนี้เราต้องไปโรงหนังเพื่อพักสมองบ้าง ฉันรู้จักหนังเรื่องหนึ่งเพิ่งเข้ามาใหม่น่าสนุกดี" 

    "เอ๊ะ ฉันได้ยินใครพูดถึงหนัง พวกเราว่าจะไปดูคืนนี้พอดี" นีโน่พูดพร้อมกอดคอเอเดรียน

    "จะเป็นอะไรไหมถ้าพวกเราสี่คนจะขอไปแจมด้วยน่ะ" อันนี้อัลย่ากล่าว และมาริเน็ตที่นิ่งค้างไปเหมือนไม่อยากจะเชื่อ 

    "แน่นอน" ฉันหัวเราะเมื่อทุกอย่างมันช่างดูเป็นใจกันเหลือเกิน 
     




    ++++++++++++++++++++++++100%++++++++++++++++++++++


    ฮากาม่า(กางเกงญี่ปุ่นดังในรูป)



    เคน แปลว่า ดาบและคำว่า โด้ แปลว่า วิถี เมื่อรวมเป็นเคนโด้ ก็กลายเป็น วิธีแห่งดาบ โดยมีสามองค์ประกอบคือ กาย จิต ดาบ ที่ประสานหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน เพราะฉะนั้นเคนโด้ไม่ใช่แค่กีฬา แต่มันยังฝึกฝนจิตวิญญาณอีกด้วย

    สถานีต่อไป วาเลนไทร์จ้าา  เร่งแต่งตอนที่ชอบเพราะเดียวจะเข้าเนื้อหลังแล้วล่ะ อยากให้ไรท์แต่งตอนไหนเป็นพิเศษไหม ถ้าไรท์ว่างเมื่อไหร่จะมาลงนะเออ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×