ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [เลิกอัพ] [AU Fic HP Blessing] My Captain (OW x OC)

    ลำดับตอนที่ #14 : My Captain 14 :: ความเป็นห่วง & เริ่มต้นปีสอง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.31K
      118
      15 เม.ย. 62

    Chapter 14


                การอยู่ในห้องตลอดหนึ่งสัปดาห์เป็นอะไรที่น่าเบื่อมากสำหรับคาร่า เชสเตอร์ไม่ให้เธอช่วยงานที่ร้านเลยจนกว่าเธอจะหายดีหรืออาจจะยาวไปจนถึงวันเปิดเทอมก็ได้ ชิกเก้นตอนนี้หายดีแล้วและกำลังบินซ่าอยู่ในห้องของเธอ คาร่าก็กลับไปนั่งเล่นที่คาเฟ่ทุกครั้ง อ่านหนังสือ ดื่มชา นั่งคุยกับผู้ส่งสาร และอื่นๆอีกมากมาย คาร่าเคยขอที่จะฝึกเพื่อพัฒนาศักยภาพเกี่ยวกับพลังของตนเองแต่ก็โดนทั้งสองคนห้าม เนื่องจากต้องการให้เธอพักฟื้นร่างกายให้กลับมาเป็นปกติเสียก่อน


                เกรงว่าจะไม่ได้นะครับคุณหนู ผมคิดว่ามันอาจจะอันตรายเกินไปหากฝึกให้คุณหนูทั้งที่สภาพยังไม่เต็มร้อยพ่อบ้านชราเอ่ยเมื่อพิจารณาสภาพร่างกายของเด็กหญิงตรงหน้า


                ก็จริงอยู่ที่ว่าหลายวันที่ผ่านมาอาการของคาร่าก็เริ่มดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็ยังไม่หายสนิทผู้ส่งสารทั้งสองจึงเป็นกังวลว่าหากฝึกเธอในสภาพแบบนี้อาจมีผลเสียต่อร่างกายมากกว่าผลดีจากการฝึก


                แต่ว่า…”


                เอาอย่างนี้ก็แล้วกันนะครับ หากคุณหนูหายดีเมื่อไหร่พวกกระผมจะฝึกให้คุณหนูและมีห้องฝึกพิเศษให้ แต่มีข้อแลกเปลี่ยนคุณหนูต้องทำงานให้คาเฟ่นะครับพ่อบ้านตัวน้อยบอกข้อเสนอ


                ตกลงค่ะ


                และแล้วก็มาถึงวันที่เธอหายดี ร่างกายเต็มร้อย และพร้อมที่จะได้รับการฝึก คาร่ายืนอยู่ที่เอลิเซียคาเฟ่อีกครั้ง ดวงตาสีน้ำตาลกวาดสายตาไปรอบๆคาเฟ่น่าแปลกที่ไม่มีใครเข้ามาในคาเฟ่ คาร่าเดินขึ้นไปบนชั้นสองเพื่อหาหนังสืออ่านก่อนจะเดินมานั่งที่เคาน์เตอร์บาร์


                รับเครื่องดื่มสักแก้วไหมครับคุณหนูคาร่าพ่อบ้านตัวน้อยเอ่ยอยู่หัลังเคาน์เตอร์


                งั้น โกโก้ร้อนก็แล้วกันค่ะพ่อบ้านตัวน้อยพยักหน้ารับ คาร่าเปิดหนังสือที่เธอหยิบมาจากตู้หนังสือ ไม่นานนักพ่อบ้านตัวน้อยก็เลื่อนแก้วกระเบื้องสีขาวมาไว้ข้างๆเธอ คาร่าเอ่ยขอบคุณเขาแล้วกลับมาสนใจหนังสือตรงหน้าต่อ


                หวัดดี!”เสียงเด็กผู้หญิงคนหนึ่งดังขึ้นด้านหลังทำเอาคาร่าสะดุ้ง


                โทษที ไม่ได้ตั้งใจทำให้เธอตกใจเด็กผู้หญิงคนนั้นเอ่ย คาร่าใช้สายตาสำรวจคนตรงหน้า เรือนผมสีบลอนด์ทองยาวถึงสะเอว ดวงตาสีฟ้าดูขี้เล่น ริมฝีปากบางสีพีช


                เราเคยเจอกันครั้งแรกตอนมาที่นี่แต่ไม่ได้เจอกันครั้งที่สอง ฉันเทียร่า อลามานเทียร์ ยินดีที่ได้รู้จักนะเด็กผู้หญิงที่ชื่อเทียร่ายิ้มกว้าง


                ฉันคาร่า เอฟเวอร์ตัน ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันคาร่ายิ้มกลับ


                ที่เธอมาอยู่ที่นี่ก็แปลว่าเธอเองก็จบปีหนึ่งเหมือนกันสินะเทียร่านั่งลงข้างๆเธอก่อนจะสั่งน้ำผลไม้รวมกับพ่อบ้านตัวน้อย


                ใช่ ก็ประมาณนั้นคาร่าขยับแว่นขึ้น เมื่อเห็นว่าเทียร่ามีท่าทางเป็นมิตรคาร่าก็รู้สึกสบายใจ


                ปีหนึ่งของเธอเป็นอย่างไรบ้าง


                ก็ไม่เลวนะ มีอะไรให้ทำเยอะแยะอยู่ แล้วเธอล่ะอลามานเทียร์


                เรียกฉันว่าเทียร่าเถอะเทียร่าพูดอย่างเป็นมิตร


                คาร่าและเทียร่านั่งคุยกันอยู่ที่เคาน์เตอร์บาร์อย่างเป็นกันเอง จนกระทั่งมีเด็กชายคนหนึ่งเดินเข้ามาในคาเฟ่ เขามีผมสีทองและหน้าตาดูไม่ค่อยเป็นมิตรเท่าไหร่คาร่าลองวิเคราะห์ตัวเด็กชายคนนั้นแต่ตัวของเขาช่างซับซ้อนเสียเหลือเกิน เขาอาจเป็นพวกสองบุคลิกก็ได้


                หวัดดีเซนเทียร่าทักเด็กคนนั้น


                เด็กที่ชื่อเซนหันมามองเทียร่าแวบเดียวแล้วเดินขึ้นไปชั้นสอง คาร่าเห็นเขาบ่นพึมพัมอะไรสักอย่างแต่เธอก็ไม่ได้ยิน แต่เด็กหญิงที่นั่งข้างๆเธอคงจะได้ยินเพราะเทียร่าไหวไหล่เหมือนจะไม่ใส่ใจกับคำพูดของเขา


                เด็กคนนั้นชื่อเซน จริงๆฉันว่าเขาก็นิสัยดีนะคาร่าพยักหน้าตอบรับ


                หลังจากเซนเดินขึ้นไปบนชั้นสองก็มีเด็กชายอีกคนเดินเข้ามา เขามีผมสีดำและทำหน้าเหมือนไม่ค่อยสบอารมณ์อะไรบางอย่างและคาร่าก็พิจารณาเขาอีกครั้ง ดูเหมือนทั้งสองคนจะมีอะไรบางอย่างคล้ายๆกันนั่นก็คือเข้ากับคนอื่นยาก


                ส่วนเด็กคนนั้นชื่อมิเกล ฉันไม่ค่อยเข้าใจหรอกนะว่าทำไมชอบทำหน้าแบบนั้นใส่ฉันน่ะ


                ทั้งสองคนคุยกันอยู่ที่เคาน์เตอร์บาร์สักพักเทียร่าก็ขอตัวขึ้นไปบนชั้นสอง คาร่ามองตามเด็กหญิงผมทองไปก่อนจะหันกลับมาสนใจหนังสือตรงหน้าต่อ


                อ่านอะไรอยู่หรือครับ?พ่อบ้านชราถามพร้อมกับเสกโกโก้ที่เหลืออยู่ก้นแก้วให้กลับมาเต็มแก้ว


                หนังสือจิตวิทยาน่ะค่ะเด็กหญิงพลิกหน้าปกให้ชายชราดู


                ดูไม่เหมาะกับวัยของคุณหนูเลยนะครับเขาหัวเราะเบาๆ


                นั่นสินะคะ


                แต่ตอนนี้คงต้องขัดจังหวะการอ่านหนังสือของคุณหนูเล็กน้อย เพราะตอนนี้ใกล้จะได้เวลาฝึกแล้วทันทีที่ผู้ส่งสารผู้จบคาร่าก็ตาลุกวาว


                จริงหรือคะ! ถ้าอย่างนั้นขอไปเก็บหนังสือก่อนนะคะคาร่าตั้งท่าจะลุกไปเก็บหนังสือแต่ชายชรากลับยกมือห้าม


                ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมอยากให้คุณหนูได้ไปเห็นเร็วๆเขาโบกมือเล็กน้อยจากนั้นหนังสือก็ลอยขึ้นไปที่ชั้นสอง ชายชรายิ้มให้เด็กหญิงก่อนจะหมุนตัวเดินไป


                คาร่าเดินตามชายชราต้อยๆเด็กหญิงเหลือบไปเห็นเทียร่ากับผู้ส่งสารตัวเล็กกำลังคุยกันเกี่ยวกับหนังสือบางอย่าง เขาเดินมาหยุดอยู่หน้าประตูไม้บานหนึ่งมือเหี่ยวแห้งที่สวมถุงมือผลักประตูเข้าไป ภายในนั้นเป็นห้องขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่มากแต่ก็กว้างกว่าห้องนอนของเธอพอสมควร ตรงกลางนั้นเป็นพื้นที่โล่ง ข้างๆกันก็มีตู้หนังสือตู้ใหญ่และโซฟาตัวยาวสีน้ำตาลเข้มไว้สำหรับนั่งพักผ่อน


                นี่จะเป็นห้องฝึกของคุณหนูนะครับผู้ส่งสารเอ่ยก่อนจะเสกให้มีป้ายหน้าประตู


              ห้องฝึก คาร่า


              ขอบคุณมากค่ะคาร่าเอ่ยอย่างดีใจ


                คุณหนูคงไม่ลืมนะครับว่ามีข้อแลกเปลี่ยน


                ไม่ลืมหรอกค่ะเด็กหญิงหันมายิ้มให้ชายชรา งั้นเรามาเริ่มฝึกกันดีไหมครับ

     



                ตลอดช่วงปิดเทอมคาร่าง่วนอยู่กับการฝึกเกี่ยวกับพลังของตัวเองสลับกับการกลับไปที่บ้านเพื่อช่วยงานคุณพ่อของเธอ คาร่าต้องฝึกเกี่ยวกับการรับรู้อารมณ์ความรู้สึกของคนอื่นโดยผู้ส่งสารได้จำลองให้ทั้งห้องกลายเป็นเมืองในลอนดอน ผู้คนคับคั่งมากมาย และหลากหลายอารมณ์ เด็กหญิงตั้งตัวแทบไม่ทันเมื่ออารมณ์ของคนหลายคนประเดประดังเข้ามาภายในสมองของเธอ ผู้ส่งสารบอกเคล็ดลับกับเธอว่าลองโฟกัสที่กลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง จากนั้นก็ค่อยๆลดลงให้เหลือคนเดียวจนปิดกั้นไม่ให้รับรู้


                คาร่าพยายามทำตามที่เขาบอกแต่ก็ยังทำได้ไม่ดีนัก เขาจึงให้เธอไปจัดการนำหนังสือเข้าชั้นหนังสือซึ่งนั่นก็คือข้อแลกเปลี่ยนในการฝึก ระหว่างทำงานเธอก็เห็นเทียร่ากำลังฝึกร่ายคาถาอยู่เช่นกัน ทั้งคู่คุยกันนิดหน่อยจากนั้นจึงแยกย้ายไปฝึก


                และแล้วก็มาถึงวันสุดท้ายของการฝึกในเอลิเซียน คาเฟ่ ช่วงเช้าคาร่าขออนุญาตผู้ส่งสารไปซื้อของเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับวันเปิดเรียน และเธอก็กลับมาที่คาเฟ่ในช่วงบ่าย คาร่าทักทายเทียร่าเหมือนที่เคยทำอยู่ทุกวันก่อนจะเหลือบไปเห็นเด็กหญิงผมเปียสีน้ำตาลและผูกด้วยริบบิ้นสีฟ้ากำลังคุยอะไรบางอย่างกับผู้ส่งสาร คาร่าค่อยๆเดินเข้าไปใกล้เธอคนนั้นก่อนจะ


                หมับ!


                คะ!”เสียงหวานร้องพร้อมสะดุ้งโหยง


                ไง หวัดดีเวโรนิก้าคาร่าทักเสียงใส


                หวัดดีจ้ะ คาร่า ไม่ค่อยได้คุยกันเลยเนอะ ขอบคุณที่ช่วยตอบคำถามนะคะเวโรนิก้าหันไปขอบคุณผู้ส่งสาร ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมสอบถามได้เลยนะครับ เขาโค้งให้เธอแล้วเดินออกไป


                คาร่าชวนเวโรนิก้าไปนั่งที่โซฟาริมหน้าต่างที่เธออ่านหนังสือเมื่อกี้


                เธอดูเปลี่ยนไปแบบไม่น่าเชื่อเลยเวโรนิก้าทั้งสองนั่งลงบนโซฟา จากนั้นถ้วยชาของเวโรนิก้าก็ลอยมาตรงหน้าเด็กหญิง


                ใครๆก็พูดแบบนั้นหลังจากที่ฉันกลับจากโรงเรียน จริงสิเธอจะเรียกฉันว่าเวย์ก็ได้นะเวโรนิก้ายิ้มให้คาร่า เด็กหญิงยิ้มรับก่อนจะยกถ้วยชาขึ้นมาจิบ


                ใช่ ตอนนี้เธอไม่ก้มหน้าเหมือนเมื่อก่อนแล้ว และนั่นเป็นสิ่งที่ดีมากเลยเวย์คาร่าพูดอย่างดีใจ เธอชอบที่เวโรนิก้าเป็นแบบนี้มากๆ ไม่ก้มหน้าก้มตา เวโรนิก้าหัวเราะเบาๆกับตัวเอง


                กว่าจะเลิกทำแบบนั้นได้ก็เล่นเอาแย่เลยล่ะ แล้วเธอล่ะเป็นยังไงบ้าง?


                ก็เรื่อยๆล่ะมั้ง โชคดีบ้าง โชคร้ายบ้างสลับกันไปน่ะเด็กหญิงพูดไม่ค่อยเต็มเสียงเท่าไหร่ ช่วงแรกของเทอมก็ตกจากไม้กวาด แถมรูมเมทที่เหลือก็ดูจะไม่ค่อยชอบเธออีก


                งั้นปิดเทอมเธอไปเที่ยวไหนมาบ้าง?เวโรนิก้าเปลี่ยนคำถามเพื่อหวังว่าคนตรงหน้าจะดีขึ้น


                ไม่เลย ส่วนใหญ่แล้วก็อยู่บ้านกับที่นี่นั่นแหละ ไม่ค่อยได้ไปไหนไกลนักหรอกคาร่าตอบเสียงใส


                ทุกคนมานี่หน่อยได้ไหม!? ฉันมีเรื่องอยากคุยด้วย!”เสียงประกาศกร้าวของเทียร่าดังไปทั่วคาเฟ่ บทสนทนาของสองสาวหยุดชะงัก คาร่าและเวโรนิก้าเดินลงมาจากชั้นสอง เด็กผู้หญิงผมสีเข้มอีกคนก็เดินตามลงมา เด็กผู้ชายที่ชื่อมิเกลก็ลงมาเช่นกันแถมยังอุ้มแมวซะด้วย แต่ดูเหมือนเซนจะไม่ยอมลงมา


                เวย์ เด็กคนนั้นชื่ออะไรเหรอคาร่าชี้ไปที่เด็กหญิงผมสีเข้มที่ห่างออกไปไม่ไกล


                เด็กคนนั้นชื่อเซเลน่า


                แล้วคนนั้นล่ะเธอย้ายนิ้วไปชี้เด็กหญิงผมสีขาวที่ยืนอยู่ข้างๆเทียร่า


                ชื่อเกวนจ้ะ


                ทั้งสองหันไปมองเทียร่าเพื่อดูว่าจะทำอย่างไรกับคนที่ชื่อเซน คาร่ารู้สึกขนลุกแปลกๆเมื่อเห็นเทียร่ายิ้มเจ้าเล่ห์แบบนั้น เด็กหญิงผมทองหยิบไม้กายสิทธิ์ขึ้นมาก่อนจะร่ายคาถา


                แอ๊กซิโอ!”เด็กหญิงเรียกเสื้อผ้าของเซนให้ลอยมา ดังนั้นร่างของเด็กชายผมทองจึงตามลงมาด้วย เขาสบถอย่างหัวเสีย ต่อให้ไม่ใช้พลังคาร่าก็รู้ว่าเขาหงุดหงิดและโมโหมากแน่ๆ


                ยัยผมทอง! คอยดูเถอะสักวันฉันจะฆ่าเธอ


                ก็เรียกดีๆแล้วไม่มานี่เทียร่าไหวไหล่พร้อมกับพูดอย่างไม่ใส่ใจนักว่าเซนจะสาปส่งเธอมากขนาดไหน เพราะดูเหมือนมันจะกลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว


                พอดีฉันได้คุยกับเกวนก็รู้แล้วว่ามีฉันคนเดียวที่อายุมากสุดถ้าเทียบกับช่วงเวลาด้านนอกคำพูดที่เทียร่านั้นพูดออกมา เป็นไปตามที่คาร่าสันนิษฐานไว้เป๊ะๆ


                ไม่มากสุดหรอก พวกเราบางคนยังไม่เกิดเสียด้วยซ้ำยายแก่เด็กที่ชื่อเกวนเอ่ยล้อเลียนเทียร่าจนเจ้าตัวถึงกับถลึงตาใส่


                ถ้านานขนาดนั้นต้องย้อนไปถึงยุคไหนล่ะเนี่ยคาร่าคิดในใจ


                ขอบใจยัยหัวขาว สีผมเธอแก่กว่าฉันอีกนะเทียร่าหันไปประชดใส่เกวน ในยุคของพวกนาย รู้จักคนชื่อ ทอม ริดเดิ้ลไหม


                ทันทีที่ได้ฟังประโยคของเทียร่า เด็กทุกคนถึงกับหน้าซีด ไม่มีพ่อมดแม่มดคนไหนไม่รู้จักเขาอีกทั้งวีรกรรมต่างๆที่โหดร้าย แต่พอมีข่าวเรื่องเด็กชายผู้รอดชีวิตข่าวของเขาคนนั้นก็เงียบหายไป


                เป็นอะไรไป? ทำไมทุกคนทำหน้าแบบนั้น?


                ธะเธออยู่ไหนยุคเดียวกับคนชื่อ ทอม ริดเดิ้ลหรือ?เซเลน่าถาม


                เทียร่าพยักหน้าก่อนจะบอกว่าตัวเขานั้นเรียนเก่งมาก ฉันเลยคิดว่าอนาคตเขาน่าจะเป็นคนมีชื่อเสียง น่าจะไปในด้านที่ไม่ค่อยดี


                เขาฆ่าคนเป็นว่าเล่น!”คาร่านึกถึงวีรกรรมของเขา เธอเคยได้ยินที่คุณพ่อให้ฟังว่าหากใครต่อต้านมีสิ่งเดียวที่เขาคนนั้นจะทำก็คือ ฆ่าทิ้งซะ เด็กคนอื่นเริ่มพูดถึงเกี่ยวกับคนที่ตุณก็รู้ว่าใคร


                สรุปว่าเป็นคนเลว?เทียร่าทวน


                เลวมาก!”เด็กทุกคนตอบพร้อมกัน


                เทียร่า ฉันเตือนเธอด้วยความหวังดีนะ อย่าไปยุ่งหรือทำอะไรให้คนคนนั้นไม่พอใจจะดีกว่าเกวนเตือนด้วยความเป็นห่วง


                ฉันเห็นด้วยนะ บางทีเธออาจกลายเป็นศพหลังจากที่เรียนจบหรือทำให้เขาไม่พอใจก็ได้เวโรนิก้าเสริม ซึ่งคาร่าก็พยักหน้าเห็นด้วยกับเธอ


                เป็นฉันจะขอบคุณมากถ้าเขาช่วยฆ่าเธอแทนฉันเซนพูดอย่างไม่ใส่ใจนัก


                เซน!”เด็กทุกคนหันไปเรียกชื่อเขาพร้อมกัน เจ้าตัวไหวไหล่อย่างไม่รู้ร้อนรู้หนาวก่อนจะเดินกลับไปบนชั้นสอง เมื่อเห็นว่าไม่มีคำถามอะไรจากเทียร่าแล้วเด็กทุกคนก็แยกย้ายไปทำกิจกรรมของตัวเองต่อ


                ฉันต้องกลับแล้วล่ะ เอาไว้เจอกันบนรถไฟนะคาร่าเวโรนิก้าหันมาพูดกับคาร่า


                เช่นกัน เอาไว้เจอกันบนรถไฟนะเวย์เด็กหญิงยิ้มให้เธอ จากนั้นผู้ส่งสารตัวน้อยก็เดินมาหาเวโรนิก้าเหมือนกับรู้ความต้องการของเธอ เขาจับมือเวโรนิก้าก่อนจะหายวับไปกับตา


                คาร่าพ่นลมหายใจออกมาแล้วเดินไปนั่งที่โซฟาข้างหน้าต่างตามเดิม


                ไม่คิดเลยว่าเทียร่าจะอยู่ในยุคเดียวกันกับเขาคนนั้นคาร่าเอ่ยอย่างเป็นกังวล ดวงตาสีน้ำตาลมองเทียร่าและเกวนที่กำลังคุยกันด้วยความเคร่งเครียด


                ว่าแล้วก็อดห่วงไม่ได้แฮะ


                เป็นห่วงคุณหนูเทียร่าสินะครับเสียงใสของพ่อบ้านตัวเล็กดังขึ้นข้างๆเธอ คาร่าสะดุ้งด้วยความตกใจไม่คิดว่าเขาจะไปส่งเวโรนิก้าได้เร็วเช่นนี้


                มาตั้งแต่เมื่อไหร่คะเนี่ย!?


                ตั้งแต่แรกเลยครับ


                ใช่ค่ะ ฉันเป็นห่วงเทียร่ามาก กังวลว่าเธอจะเป็นอันตรายเพราะอยู่ในยุคของเขาคนนั้นคาร่าพูดด้วยน้ำเสียงเป็นกังวล


                ผมคิดว่าพวกเราทุกคนในคาเฟ่ก็ต่างเป็นห่วงคุณหนูเทียร่ากันทั้งนั้น แต่พวกเราไม่สามารถไปก้าวก่ายในมิติเวลาของคนอื่นได้ คุณหนูคงพอเข้าใจนะครับ


                ค่ะ ฉันเข้าใจดี ถ้าหากฉันไปก้าวก่ายในมิติเวลาของใครบางคน เวลาปัจจุบันในยุคของฉันก็อาจเปลี่ยนแปลงได้


                ตามนั้นครับ เราคงต้องให้คุณหนูเทียร่าจัดการกับห้วงเวลาของตัวเองพ่อบ้านตัวน้อยหันไปมองเด็กหญิงผมทอง คาร่ามองตามเขา ในใจของเธอตอนนี้ยังเป็นกังวลไม่หาย


                ฉันคงต้องทำปัจจุบันของตัวเองให้ดีที่สุดสินะคะคาร่ายิ้ม


                ใช่ครับ อย่างมากเราก็ทำได้แค่ให้กำลังใจหรือตักเตือนกันได้ที่คาเฟ่เท่านั้น แต่พอออกไปทุกคนก็ต้องจัดการด้วยตัวเองอยู่ดี


                คาร่าคุยกับผู้ส่งสารตัวน้อยสักพักเขาก็ขอแยกตัวออกไปจัดการธุระส่วนตัวของตัวเอง เด็กคนอื่นๆก็ยังคงกระจัดกระจายตามมุมต่างๆของคาเฟ่ เด็กหญิงมองเทียร่าด้วยสายตาเป็นห่วงแต่เธอก็ทำได้แค่ให้กำลังใจและคอยเตือนในเอลิเซียน คาเฟ่ เท่านั้น เพราะสถานที่นี้อยู่เหนือกาลเวลา คาร่าไม่มีสิทธิ์ที่จะไปช่วยเด็กหญิงผมทองในห้วงเวลาข้างนอกได้ ยังไงซะก็คงต้องให้เทียร่าจัดการห้วงเวลาของตัวเอง



     

                กระเป๋าพร้อมนะ


                ค่ะ


                เอาของทุกอย่างครบหมดแล้วใช่ไหม


                ค่ะพ่อ หนูเอาทุกอย่างครบหมดแล้วพ่อไม่ต้องเป็นห่วงหรอกคาร่าพูดกับคุณพ่อของเธอที่กำลังตรวจเช็กความเรียบร้อยก่อนขึ้นรถไฟ


                พ่อเป็นห่วงนี่ มาๆกอดหน่อยคาร่าสวมกอดพ่อของเธอ พ่อล่ะกลัวจริงๆว่าจะมีใครคอยกลั่นแกล้งลูกอีก พ่อเป็นห่วงลูกมากนะคาร่า


                ค่ะ หนูเข้าใจว่าพ่อเป็นห่วงแต่ไม่ต้องห่วงนะคะ หนูจะดูแลตัวเองให้ดี รักพ่อค่ะเมื่อเอ่ยลากับพ่อของเธอเสร็จเด็กหญิงก็เดินขึ้นรถไฟทันที เมื่อเชสเตอร์เห็นเธอขึ้นรถไฟแล้วเขาจึงเดินทะลุเสาเพื่อออกจากชานชาลา


                ระเบียงทางเดินบนรถไฟนั้นช่างเต็มไปด้วยผู้คนที่หนาแน่น คาร่าต้องใช้ร่างเล็กๆชองเธอให้เป็นประโยชน์ต้องหาช่องว่างระหว่างฝูงชนเพื่อที่จะได้เดินได้อย่างสะดวก ขณะเดียวกันก็ต้องใช้สายตาสอดส่องว่ามีตู้ไหนว่างบ้างไม่งั้นเธอคงได้นั่งข้างนอกไม่ก็ไปหลบในห้องน้ำแน่ๆ


                ครืด


                เวโรนิก้า เอ่อ โทษทีนะพอดีตู้อื่นเต็มน่ะ ขอนั่งด้วยได้ไหมคาร่าเลื่อนประตูออก ยังดีที่ในห้องนี้มีเวโรนิก้านั่งอยู่ด้วย เด็กหญิงกวาดสายตามองเด็กอีกสองคนที่เธอไม่รู้จัก


                ได้สิ นี่คาเมเลียน้องสาวฉันเองจ้ะ แล้วก็วิเวียน ครัมเวโรนิก้าแนะนำเด็กทั้งสองคนให้คาร่ารู้จัก


                คาร่า เอฟเวอร์ตัน ยินดีที่ได้รู้จักนะคาร่าพูดพร้อมนั่งลงข้างๆเด็กที่ชื่อวิเวียน ดูเหมือนเด็กคนนี้จะเป็นเด็กที่มีความร่าเริงมากๆแถมยังไฮเปอร์อีก


                มีอะไรติดหน้าหนูเหรอคะวิเวียนที่นั่งข้างเธอเอ่ยขึ้นเมื่อเห็นคาร่าจ้องมองเธอ


                อ๋อ ไม่มีอะไรหรอกจ้ะถึงแม้จะผ่านการฝึกแต่การควบคุมตัวเองไม่ให้รับรู้ความรู้สึกหรือนิสัยของคนอื่นมันก็ยังทำได้ไม่เต็มร้อยนัก คาร่าหันไปมองเวโรนิก้าและดูเหมือนคนตรงข้ามจะรู้ว่าเธอได้ใช้พลังของตัวเอง


                พวกเธอเป็นเด็กปีหนึ่งสินะคาร่าถาม


                ใช่ค่ะวิเวียนตอบเสียงใส


                พี่คงเป็นเพื่อนกับพี่เวย์ เล่าให้ฟังหน่อยสิคะว่าตอนอยู่โรงเรียนพี่เวย์เป็นยังไงบ้างคราวนี้เป็นคาเมเลียน้องสาวของเวโรนิก้าที่ถาม


                ไม่เอาสิคาเมเลียคนเป็นพี่เอ่ยห้ามปราม


                นั่นสินะ พวกเราอยู่คนละบ้านกันพี่ก็เลยไม่ค่อยได้คุยอะไรกับเวย์มาก แต่ตอนช่วงปีหนึ่งน่ะเวย์เอาแต่ก้มหน้าก้มตาตลอด แต่พอผ่านไปเรื่อยๆเวย์ก็เริ่มกลับมาสดใสเหมือนตอนนี้ไงล่ะ


                โห เป็นอย่างนั้นเองเหรอเนี่ย


                พอผ่านไปได้สักพักคาร่าก็เริ่มสนิทกับเด็กทั้งสองคน วิเวียนเป็นเด็กช่างพูดและเธอมักจะเริ่มบทสนทนาในทุกๆเรื่องเสมอ คาเมเลียเองก็เช่นกันที่เริ่มจะสนิทกับวิเวียน เด็กปีสองทั้งสองคนก็ได้แต่ฟังเด็กน้อยคุยกันอย่างออกรสไปตลอดทางจนถึงสถานีปลายทาง








    TALK 15/04/2019

    จริงๆน้องคาร่าเนี่ยเป็นที่โค-ตะ-ระ เป็นห่วงคนอื่นมากๆเลยนะคะ สงกรานต์เป็นอย่างไรบ้างคะทุกคน ไรต์ไปเล่นน้ำมาสองวันติดเลย ค้ากกกก มีแต่คนสาดน้ำเย็นใส่ไรต์ ไม่รู้ไปโกรธไรต์แต่ชาติปางไหน สาดเอาๆ บรึ๋ย ใครที่เดินทางกลับวันนี้ก็ขอให้กลับบ้านอย่างปลอดภัยนะคะ รักทุกคน เลิ้ปๆ


    #KAZEKUNG


    1 เม้น = ล้านกำลังใจ

               

    S
    N
    A
    P
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×