ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [เลิกอัพ] [AU Fic HP Blessing] My Captain (OW x OC)

    ลำดับตอนที่ #6 : My Captain 6 :: นก? ไก่? ปลา?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.89K
      186
      5 พ.ย. 61

    Chapter 6


                สามวันที่อยู่ในห้องพยาบาลนั้นมันออกจะน่าเบื่อหน่อยๆ ต้องติดอยู่กับเตียงแทบทุกเวลาโอ้...ยกเว้นตอนไปเข้าห้องน้ำ จนแทบจะแต่งงานกับเตียงได้อยู่แล้ว อาการที่หัวและแขนของเธอนั้นเริ่มดีขึ้นตามลำดับซึ่งนับว่าเป็นเรื่องดีเลยล่ะ แต่มาดามพรอมฟีย์ก็ไม่ปล่อยให้เธอไปไหนมาไหนโดยให้เหตุผลว่าเธอซุ่มซ่ามเกินกว่าที่จะปล่อยออกไป คงเพราะดันไปเห็นเธอลื่นในห้องน้ำเลยไม่ยอมปล่อยไปไหน ยังดีที่อเล็กซาและไบรอันแวะมาเยี่ยมเยียนและจดการบ้านมาให้เธอ แต่คนที่มาเยี่ยมบ่อยสุดคงจะเป็นโอลิเวอร์ เช้า กลางวัน เย็น สามเวลาหลังอาหาร หรือแม้กระทั่งตอนที่เขามีคาบว่างเขาก็จะแวะเวียนมาหาเธอทุกครั้ง แถมยังมีหนังสือติดไม้ติดมือมาให้เธออ่านอีก เรียกได้ว่าดูแลเป็นอย่างดีเลยล่ะ


                วันนี้เป็นวันที่เธอได้ออกมาจากห้องพยาบาลอย่างถาวร แต่มาดามพรอมฟีย์ก็ยังให้คาร่าไปตรวจอาการของแขนข้างที่หักอยู่บ่อยครั้ง พร้อมยังกำชับโอลิเวอร์ที่ตอนนั้นมาเยี่ยมเธอพอดีว่าให้ดูแลคาร่าดีๆซึ่งเขาก็รับทราบแต่โดยดี การบ้านหลายวิชาที่เธอยังไม่ได้ทำซึ่งศาสตราจารย์ก็ยังใจดีที่สามารถให้ส่งย้อนหลังได้ แต่ถึงอย่างนั้นการบ้านก็ยังกองกันมากมายอยู่ดี


                ศาสตราจารย์บอกให้ส่งย้อนหลังได้นี่ รีบทำทำไมไบรอันท้วงเมื่อเห็นคาร่ารีบทำรายงานวิชาปรุงยาของศาสตราจารย์สเนปอย่างเอาเป็นเอาตาย


                ฉันไม่อยากมีงานค้างน่ะ อีกอย่างนี่ก็ใกล้จะฮาโลวีนแล้ว ฉันยังอยากสนุกโดยที่ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องการบ้านดวงตาภายใต้กรอบแว่นยังคงจดจ่ออยู่กับหนังสือและตัวอักษรบนกระดาษ


                อย่างน้อยเธอก็ควรกินอะไรบ้างนะ เธอยังไม่ได้กินอะไรตั้งแต่เช้าแล้วนี่ไบรอันเลื่อนจานขนมปังมาให้เธอ คาร่ามองมันพร้อมกับขมวดคิ้ว


                ขนมปัง?


                ขนมปังเรอะ!


    ฉันอยากกินไก่ทอด


                “นี่...เธอกินไก่ทอดมาตั้งแต่ออกจากห้องพยาบาลแล้วนะ กินอย่างอื่นบ้าง เดี๋ยวขาดสารอาหาร หนำซ้ำเขายังตักสลัดใส่จานให้เธออีก


                คาร่าทำหน้าแหยๆใส่จานอาหารที่ถูกยื่นมา


                อย่าทำหน้าแบบนั้นสิคาร่ากลอกตาก่อนจะกินอาหารตรงหน้าอย่างไม่เต็มใจนัก


                ฮูกกกกกเสียงของนกฮูกเรียกความสนใจจากคาร่า นกฮูกพันธุ์เกรตฮอร์นบินโฉบลงมา ตามด้วยนกฮูกของเด็กแต่ละคน ในปากของมันคาบจดหมายอยู่หนึ่งฉบับ


                ขอบใจมากนะชิกเก้นคาร่าฉีกขนมปังให้มันกิน


                ชิกเก้น? แน่ใจนะว่านั่นชื่อนกไบรอันเอ่ยอย่างอึ้งๆ คนอะไรจะตั้งชื่อนกตัวเองว่าไก่


                ก็มันชื่อชิกเก้นไงคาร่าตอบ


                ถามจริงเถอะ คิดไงถึงตั้งชื่อมันว่าชิกเก้นไบรอันถามอย่างสงสัย


                ก็ฉันชอบกินไก่ทอด


                “แต่นั่นมันนกนะ


                ก็นกไง นกฮูกด้วย


                “แล้วแต่เธอเถอะไบรอันเอ่ยอย่างจำยอม คาร่าไหวไหล่อย่างไม่ใส่ใจนักก่อนจะหันกลับมาสนใจจดหมายในมือต่อ


    ถึง คาร่า

              ลูกรัก การเรียนที่ฮอกวอตส์เป็นอย่างไรบ้างหวังว่าทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดีนะ ที่น็อตติงฮิลล์เริ่มจัดเทศกาลฮาโลวีนกันแล้ว ฟักทองเริ่มถูกนำมาแกะสลักเป็นรูปใบหน้าต่างๆแล้วประดับไว้ตามถนนคนเดิน มันสวยมากจริงๆเสียดายที่ลูกไม่ได้เห็นมัน ไว้พ่อจะส่งจดหมายไปอีกนะ ช่วงสุดสัปดาห์มานี้ดูคึกคักเป็นพิเศษ หลายคนเริ่มแต่งตัวแฟนซีและออกมาขอขนมตามบ้าน เห็นแล้วน่าสนุกดี พ่อแต่งบ้างดีไหมเนี่ย...พอใกล้ฮาโลวีนพ่อก็เริ่มทำขนมปังแบบพิเศษเหมือนกัน ขนมปังฟักทอง ค้างคาวช็อกโกแลต ไอศกรีมรสฟักทอง พ่อไม่ค่อยมั่นใจในตัวไอศกรีมเท่าไหร่แต่หวังว่าเด็กๆจะชอบกันนะ งานที่ร้านยังวุ่นวายเหมือนเคย แต่ลูกไม่ต้องเป็นห่วงไป พ่อยังทำงานไหวอยู่ คุณแอนนาคิดถึงลูกมาเลยล่ะ เธอถามว่าลูกไปไหน แต่พ่อก็ตอบไปว่าลูกไปเรียนโรงเรียนประจำที่สก็อตแลนด์ ตอนแรกเธอดูตกใจมากแต่ต่อมาเธอก็เข้าใจแถมยังบอกอีกว่าดีแล้วที่เลืองสิ่งดีๆให้ลูก ช่วงนี้ดูเหมือนเจ้าเจมส์จะเลิกแผลงฤทธิ์แล้วล่ะนะคงเพราะลูกไม่อยู่ก็เลยไม่มีเด็กให้แกล้ง ไม่รู้จะเขียนอะไรต่อแต่ก็ตั้งใจเรียนนะ คริสต์มาสก็กลับมาหาพ่อบ้างล่ะ

    รักลูกเสมอ

    จาก พ่อ


                “เอ่อ...คือว่าเด็กชายบ้านกริฟฟินดอร์ท่าทางดูขี้อายเดินตรงมาที่คาร่า


                หืม?มีอะไรหรือ?


                เธอคือคาร่า เอฟเวอร์ตันใช่ไหมเขาเอ่ยเสียงสั่น คาร่าเอียงคอมอง เธอรู้สึกได้ว่าเขากำลังกลัวและรู้สึกผิด


                ใช่ ฉันเอง


                “เมื่ออาทิตย์ก่อนฉันขอโทษนะ ที่ชนเธอน่ะเด็กชายเอ่ยอย่างรู้สึกผิด


                อาทิตย์ก่อน?คาร่ามองเขาอย่างงงๆ สมองของเธอกำลังประมวล


                ก็ที่เธอตกจากไม้กวาดไงไบรอันกระซิบนั่นจึงทำให้คาร่าร้องอ๋อทันที


                ไม่เป็นไร มันเป็นแค่อุบัติเหตุน่ะเด็กชายคนนั้นยิ้ม ก่อนจะกล่าวขอโทษอีกครั้งและขอบคุณยกใหญ่แล้วเดินไปหากลุ่มเพื่อนของเขา


                เธอนี่สมองประมวลผลช้าเป็นบ้าเลยไบรอันแซะคาร่า


                หุบปากไปเลยไบรอัน



     

                อีกอาทิตย์ของคาร่านั้นผ่านพ้นไปได้ด้วยดี....จะเรียกแบบนั้นก็ได้ แต่เธอยังคงความซุ่มซ่ามไว้เหมือนเดิม ช่วงนั้นเธอไม่ค่อยพบเห็นโอลิเวอร์ตามทางเดินอย่างเช่นทุกวัน แต่เธอมักจะพบเขาที่สนามควิดดิชเสียมากกว่า ได้ข่าวแว่วๆมาจากบ้านกริฟฟินดอร์ซึ่งจริงๆแล้วไบรอันมาเล่าให้เธอฟังนั่นแหละ โอลิเวอร์เหมือนจะถูกจับตามองจากทีมควิดดิชกริฟฟินดอร์ และดูเหมือนว่าพอขึ้นปีสองเขาก็จะถูกเลือกเข้าทีมโดยทันที


                วันที่ 31 ตุลาคม วันฮาโลวีนที่เธอตั้งใจเคลียร์งานกองเท่าภูเขาจนเสร็จและได้สนุกกับมันเต็มที่ จริงๆก็แค่เดินดูรอบๆงานน่ะนะ เธอไม่ค่อยชอบสุงสิงกับใครเท่าไหร่ ดูเหมือนแหล่งชุมนุมของเหล่านักเรียนจะเป็นห้องโถงใหญ่ ภายในตกแต่งด้วยหัวฟักทอง ค้างคาว และแน่นอนหลายอย่างในที่นี้ถูกเสกขึ้นมาโดยเวทมนตร์ ตามมุมต่างๆมีโถขนมและเมื่อใครล้วงมือลงไปก็จะมีผีโผล่ขึ้นมา อีกทั้งยังมีบาร์สำหรับทำเครื่องดื่มและนั่งคุยกัน ดูเหมือนทางโรงเรียนจะอนุญาตให้นักเรียนแต่งตัวแนวแฟนซีได้ มันดูแปลกหูแปลกตามากสำหรับคาร่า แต่อย่างว่าเธอไม่ชอบที่ที่มีคนเยอะๆเสียเท่าไหร่


                คาร่า!”


                “อเล็กซา?เด็กหญิงผมสั้นสีดำขลับวิ่งตรงมาที่เธอ ตอนนี้เธออยู่ในชุดเดรสสีแดงสด ถุงน่องและรองเท้าส้นเตี้ยสีดำ ใบหน้าถูกแต่งเติมด้วยเครื่องสำอางให้ดูน่ากลัว อย่างทำให้รอบๆดวงตานั้นมีสีดำ ใส่เลือดสีแดงตรงมุมปาก หรือทำให้แก้มดูมีแผลเหวอะหวะ


                เธอไม่เข้าห้องโถงเหรอ?อเล็กซาถามเมื่อเห็นว่าคาร่าเดินอยู่ระเบียงทางเดิน


                ไม่ล่ะ ฉันไม่ชอบงานเลี้ยงเท่าไหร่


                อ๋อ นั่นสินะ นี่เธอเห็นไบรอันไหม หมอนั่นขโมยโถฟักทองที่ฉันเอาไว้ใส่ขนมไปน่ะ ฉันล่ะเชื่อจริงๆอเล็กซาทำเสียงฟึดฟัดในจมูก คาร่าหลุดขำออกมาเมื่อเห็นท่าทางของอเล็กซา


                โอ้ ฉันเพิ่งคุยกับเขาที่ห้องโถงเอง เธอลองไปที่นั่นสิ


                “ขอบใจนะคาร่า แฮปปี้ฮาโลวีนอเล็กซาหยิบลูกอมและช็อกโกแลตจากกระเป๋าแล้วยื่นให้คาร่าก่อนจะรีบวิ่งไปที่ห้องโถงทันที


                คาร่าเก็บลูกอมและช็อกโกแลตลงบนกระเป๋าเสื้อคลุม ตอนนี้เธอต้องการที่ที่เงียบสงบที่สุดและเหมาะแก่การอ่านหนังสือ ถ้าถามว่าทำไมถึงไม่เอาเวลานี้ไปฝึกที่เอลิเซียน คาเฟ่ ก็เพราะว่าเธออยากสนุกกับบรรยากาศวันฮาโลวีนที่ฮอกวอตส์มากกว่า ถึงแม้เธอจะไม่ได้ไปร่วมงานก็ตามที คาร่าเลือกศาลาที่แยกตัวออกมาจากปราสาทเล็กน้อย คบเพลิงที่ติดอยู่ตามผนังนั้นยังคงให้แสงสว่างที่เพียงพอ สายลมพัดพาไอเย็นจากทะเลสาบมากระทบตัวเธอ คาร่ารวบผมสีน้ำตาลที่ปลิวไปมาของตัวเองขึ้นเป็นทรงหางม้าอย่างลวกๆ เด็กหญิงนั่งลงบนเก้าอี้หินก่อนจะวางหนังสือไว้ข้างๆตัว


                ฮูกกก!’เสียงของนกฮูกดังขึ้น ชิกเก้นบินโฉบลงมาต่อหน้าคาร่า


                ไงจ๊ะชิกเก้นคาร่าใช้นิ้วชี้ลูบขนมันเบาๆและดูเหมือนมันจะชอบเสียด้วย


                มีคนแย่งที่ซะแล้วสิน้ำเสียงขี้เล่นฟังดูคุ้นเคย คาร่าหันไปตามเสียงนั้น โอลิเวอร์โผล่มาจากความมืด เขาสวมเสื้อฮู้ดสีน้ำตาลเข้มพร้อมกับกางเกงขายาวสีดำ


                สวัสดีโอลิเวอร์


                “สวัสดีคาร่า ขอนั่งด้วยได้ไหม


                ได้สิคาร่าขยับเพื่อให้เขานั่งลงได้สะดวก


                เธอไม่แต่งชุดแฟนซีเหมือนคนอื่นเขาบ้างเหรอโอลิเวอร์เอ่ยเมื่อเห็นเธออยู่ในชุดลำลอง


                ฉันไม่ชอบแต่งอะไรแบบนั้นเท่าไหร่น่ะ


                นั่นนกฮูกเธอเหรอนกฮูกพันธุ์เกรตฮอร์นจ้องมองโอลิเวอร์ด้วยสายตาพิจารณา โอลิเวอร์กลืนน้ำลายอึกใหญ่ เมื่อเห็นมันจ้องเขาอย่างเอาเป็นเอาตาย


                ใช่ นายกำลังกลัวมันงั้นเหรอคาร่าพูดแหย่เขา


                ไม่ใช่สักหน่อย ว่าแต่มันชื่ออะไรล่ะโอลิเวอร์รีบเปลี่ยนเรื่องเมื่อเห็นว่าเกือบถูกจับได้ว่าเขากลัวมัน


                มันชื่อชิกเก้นน่ะ


                ความเงียบเริ่มเข้ามาครอบงำหลังจากเธอบอกชื่อไป


                อุ๊บ...ฮ่าๆๆๆโอลิเวอร์หลุดขำออกมา คาร่าได้แต่ถอนหายใจว่าทำไมถึงต้องมีแต่คนขำชื่อนกฮูกของเธอด้วย


                ขอโทษที่ขำนะ แต่นั่นมันชื่อนกฮูกจริงๆเหรอ


                อะไรกัน ชื่อออกจะมีสไตล์คาร่าเอ่ยอย่างงอนๆ


                เธอนี่นะเด็กชายวางมือลงบนกลุ่มผมสีน้ำตาลของคาร่าก่อนจะลูบมันเบาๆ คาร่าก้มหน้างุดก่อนจะเอาหนังสือมาปิดบังใบหน้าของตัวเอง


                ฮูกกกเสียงนกฮูกร้อง แต่คราวนี้มันไม่ใช่เสียงของชิกเก้น แต่กลับเป็นนกฮูกขนาดเล็กบินโฉบลงมาแทน มันคาบกล่องอะไรบางอย่างมาให้เธอ


                ฟิช!”คาร่าถลาตัวไปหานกฮูกของเธอทันที มันปล่อยกล่องนั่นลงมาอย่างไม่ใยดีแต่คาร่ารับทัน เจ้าฟิชส่งสายตาเย้ยหยันมาให้เด็กหญิงก่อนจะบินจากไป


                นกบ้าเด็กหญิงก่นด่านกฮูกในใจ จริงๆเธอก็ไม่ใช่คนที่จะด่าใครหรือชอบด่าหรอกนะเพียงแต่ว่า เจ้านกบ้านี่มันชอบมายั่วโมโหเธอเท่านั้นเอง


                ฟิช? นั่นมันแปลว่าปลานี่โอลิเวอร์เอ่ยอย่างแปลกใจ


                ใช่ ฉันชอบกินปลาแล้วก็ไก่น่ะ พ่อส่งอะไรมาบ้างเนี่ย


                “เธอเอาชื่อของกินที่ชอบมาตั้งเป็นชื่อสัตว์งั้นเหรอ


                ก็ตอนนั้นฉันหิวและฉันจะตั้งชื่อสัตว์เลี้ยงของฉันว่าอะไรก็ได้ โอ๊ะ มีจดหมายด้วยแฮะเรียกได้ว่าคาร่าแทบไม่สนใจโอลิเวอร์เลย ตอนนี้เธอสนแต่สิ่งที่อยู่ในกล่องมากกว่า


    ถึง คาร่า

    สุขสันต์วันฮาโลวีนนะลูกรัก พ่อทำคุกกี้ช็อกโกแลตแล้วก็ขนมปังฟักทองสูตรใหม่ หวังว่าลูกจะชอบนะ

    รักลูกเสมอ

    จาก พ่อ


                ขนมปังฟักทองและคุกกี้ช็อกโกแลตร้อนๆและหอมกรุ่นโชยมาเตะจมูกของทั้งคู่ พ่อของเธอยังคงทำได้เยี่ยมเหมือนเดิม คาร่าฉีกเศษขนมปังก่อนจะยื่นให้เจ้าชิกเก้นและมันก็ยอมกินแต่โดยดี เธอชอบขนมปังและอาหารทุกอย่างที่พ่อทำเสมอ เธอรู้ว่าเขาทุ่มเทกับมันมากแค่ไหนตั้งแต่เป็นคนที่ทำอะไรไม่เป็นเลยจนตอนนี้กลายเป็นเจ้าของร้านขนมปังขึ้นชื่อในย่านน็อตติงฮิลล์ไปแล้ว


                หอมจัง นั่นกลิ่นอะไรน่ะ


                คุกกี้กับขนมปังฟักทอง พ่อฉันทำมาให้น่ะ กินไหมคาร่ายื่นขนมปังมาให้โอลิเวอร์


                อร่อยดีนี่มันอร่อยอย่างที่เขาบอก ขนมปังนิ่มๆและกลิ่นของฟักทองที่แสนลงตัว ดูเหมือนกล่องจะเสกคาถาขยายพื้นที่เอาไว้ทำให้ในนั้นมีขนมปังและคุกกี้อยู่หลายชิ้น คาร่านั่งมองเขาที่กินขนมที่พ่อเธอทำให้อย่างเอร็ดอร่อย เด็กหญิงหยิบหนังสือที่อ่านค้างไว้ขึ้นมาอ่านพร้อมกับหยิบขนมกินไปพลาง


                “ฉันน่ะชอบอาหารที่พ่อทำที่สุดเลยล่ะ


                งั้นเธอก็ทำอาหารไม่เป็นน่ะสิโอลิเวอร์เอ่ยพร้อมกับเลิกคิ้วใส่คาร่า


                จะบ้าเหรอ เห็นอย่างนี้ฉันก็ทำเป็นนะคาร่าตบอกอย่างมั่นใจ


                งั้นคราวหลังก็ทำให้ฉันทานบ้างสิโอลิเวอร์ขยับตัวพร้อมกับเลื่อนใบหน้าเข้ามาใกล้เด็กหญิง ใบหน้าของเด็กหญิงเห่อร้อน แต่ทุกครั้งที่ขยับตัวออกห่างจากเขา โอลิเวอร์ก็ขยับเข้ามาใกล้เรื่อยๆจนตอนนี้ใบหน้าของทั้งคู่ห่างกันเพียงไม่กี่เซนติเมตรเท่านั้น มือของเธอพยายามควานหาสิ่งของเพื่อที่จะได้ปิดบังใบหน้าของตัวเองได้ และ...ดูเหมือนเธอจะเจอแล้ว


                ป้าบบบ!!!’


                โอ๊ย!!”สิ่งของที่เธอกะจะหยิบมันขึ้นมาแต่ดันเอามาฟาดหัวเขาซะได้


                โทษที มือมันลั่น


                โอ้!!โอลิเวอร์ฉันขอโทษคาร่ารีบวางหนังสือลงก่อนจะรีบไปดูอาการของโอลิเวอร์ เขาร้องโอดโอยด้วยความเจ็บปวด ก็แหงล่ะเธอเล่นฟาดเขาเสียเต็มแรงเลยนี่


                เธอนี่มือหนักเป็นบ้า"



     




    TALK 5/11/2018
    การตั้งชื่อสัตว์เลี้ยงของน้องคาร่าช่างครีเอทจริงๆนะคะรีดเดอร์ทั้งหลาย เปิดเทอมสัปดาห์ที่ 2 ของไรต์แล้วววว วันนี้เจอเรื่องดีๆจนยิ้มไม่หุบเลยล่ะค่ะ งู้ยยยยย เขินนน บว้าาาาา อิอิ ยังไงก็ฝากติดตามและอยู่กับเรื่องนี้ไปนานๆนะคะ อ้อ สนับสนุนไรต์ที่ร่วมโปรเจ็คนี้ด้วยนะคะ จุ๊บๆ

    #KAZEKUNG

    1 เม้น = ล้านกำลังใจ
    S
    N
    A
    P
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×