ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Tale of Another world ตำนานบทใหม่ที่ต่างโลก

    ลำดับตอนที่ #3 : บ่อน้ำ ผลวิวัฒนาการ สกิล (ชื่อลิเก)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.41K
      34
      16 ธ.ค. 58

    บ่อน้ำ ผลวิวัฒนาการ  สกิล(ชื่อลิเก)


         อืม

        ตึง

        ผมรู้สึกตัวขึ้นมา ก่อนมองไปรอบๆดูเหมือน ผมจะอยู่ในถ้ำขนาดใหญ่ แต่ก็ไม่มืดซะทีเดียว ดูเหมือนคงเป็นเพราะผลึกสีม่วงฟ้า ที่เกาะอยู่ตามผนังสินะ และ ตามพื้นที่ผมยืนอยู่ รอบๆตัว กับ กล่อง ลูกแก้วเล็กๆขนาด ประมาณเหรียญห้า ถุงผ้าบางๆ มากมายที่ริมฝั่ง ผมลองหยิบลูกแก้ว แล้วใช้ทักษะตรวจสอบ ดู


      -ลูกแก้วค่าสถานะ-

     เพิ่มค่าสถานะทุกอย่าง อย่างละ 1000


    แม่เจ้าคับ ถ้ามีลูกแก้วนี่แล้วผมก็จะได้มีค่าสถานะพอที่จะรอดบนโลกนี้แล้ว ผมดีใจจนน้ำตาไหลเลย 

     แล้วมันใช้ยังไงหว่า


      ในระหว่างที่ผมกำลังคิดหาวิธีใช้อยู่นั่นเอง อยู่ๆ ลูกแก้วก็เปร่งแสงออกมา แล้วหายเข้าไปในร่างของผม จนเมื่อแสงหายไปผมจึงสำรวจร่างกายของตนว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงไป 

      ก็ไม่ได้มีเขาหรืออะไรงอกออกมาก็แสดงว่าไม่เป็นไร 

      จากนั้นจึงใช้ทักษะตรวจสอบเพื่อตรวจสอบค่าสถานะของตน

    {{สถิรพงษ์ วิริยะกุล}} (แพนเจีย) (ชาย)

     

    เผ่าพันธุ์ : ซากมนุษย์มั้ง 

     

    อาชีพ : คนว่างงาน       อายุ : 17        เลเวล : 1

     

    พลังโจมตี : 1005

     

    พลังป้องกัน : 1005

     

    ความว่องไว : 1055

     

    พลังเวท : 1005

     

    พลังป้องกันเวท : 1005

     

    โชค : 1000

     

    อุปกรณ์สวมใส่ : เสื้อนักเรียนขาด  กางเกงสแลคขาด  รองเท้าผ้าใบขาดๆ กางเกงใน

     

    สกิล : ตรวจสอบ  เข้าใจทุกภาษา บรรณนาการของผู้ชนะ


    อืม เพิ่มมาอย่างละ 1000 จริงๆแหะ แต่ความว่องไวเหมือนจะเพิ่มขึ้นมาอีกนิดหน่อย สงสัยเป็นเพราะวิ่งหนีมอนสเตอร์แน่ๆ  ไหนๆก็เปิดค่าสถานะขึ้นมาแล้วขอตรวจสอบสกิลที่มีเลยก็แล้วกัน


    <เข้าใจทุกภาษา>


       สามารถพูด อ่าน เขียน  ภาษาต่างๆได้หลังจากได้ฟังแล้วครั้งหนึ่ง

      

     <บรรณนาการของผู้ชนะ>

      

       เมื่อสามารถเอาชนะมอนสเตอร์หรือสิ่งต่างๆ จะสามารถเอาบางส่วนของคนที่แพ้มาได้โดยขึ้นกับเงื่อนไขการชนะ


      เออ สกิลแรกก็พอเข้าใจอยู่หรอก แต่ไอ้ชื่อลิเกอันหลังนี่มันอะไรกันว่ะ ช่างมันเดี๊ยวสักพักก็เข้าใจเองล่ะ


      เอาเถอะไหนๆ ก็ไหนขอเข้าไปในๆหหน่อยล่ะกัน เพื่อจะมีอะไรกินได้บ้าง ตั้งแต่มาโลกนี้ผมยังไม่ได้มีอะไรตกถึงท้องเลย


     ผมจึงได้เดินสำรวจเข้าไปด้านใน ตลอดเส้นทางก็ไม่ได้มืดมากนักมีแสงคริสตัลสีม่วง เรืองๆ ส่องให้เห็นตลอดทางเลย ทางก็เป็นเส้นตรงเรียบๆ เหมือนมีคนมาสร้างเอาไว้ เดินมาได้สักพัก ผมก็เริ่มเห็นแสงสว่างจากข้างหน้า ที่ดูสว่างเป็นพิเศษ ผมมุ่งไปอย่างรวดเร็ว จนกระทั้งหลุดออกจากทางที่เป็นอุโมงค์ 


        สิ่งที่ปรากฎตรงหน้าทำให้ผมแปลกใจมาก ถ้ำใต้ดินอย่างนี้ก็มีแสงสว่างด้วยแหะ แถมยัง มีที่ๆเหมือนสวนอะไรสักอย่างอยู่ด้วย 


       ขอสำรวจดูก่อนล่ะ 


      ผมลองเดินลึกเข้าไปเรื่อยๆ จนน่าจะเป็นบริเวณกลางสวน โดยรอบๆตลอดทางที่เดินผ่านมาผมเห็นต้นไม้ ไม้พุ่มและเห็ดต่างๆ ทำให้แน่ใจได้ว่าอย่างน้อยผมก็ไม่อดตายแน่ๆ จนกว่าจะเจอทางออก แต่กลับมาสะดุดตาที่ต้นไม้ต้นหนึ่ง สูงประมาณ 3 เมตรเห็นจะได้   ข้างมีบ่อน้ำที่ทำจากหินยกสูงขึ้นมา แต่ว่าสิ่งที่ทำให้สะดุดตาไม่ใช่เพราะมันอยู่ข้างบ่อ แต่มันคือผลของต้นที่มีสีเป็นสีรุ้งเป็นประกายอยู่ ด้วยความแปลกตาผมจึงเริ่มสำรวจที่ต้นนี้ก่อนเลย ทั้งต้นมีผลประมาณสิบกว่าลูกสินะ 


      อืม เอาไงดีน้า ผลไม้สีแปลกๆไม่รู้กินได้หรือปล่าว เกิดมีพิษขึ้นมาแล้วจะยุ่งอีก หรือจะไปหาต้นอื่นก่อนดี


        ในระหว่างที่ผม กำลังคิดไม่ตกอยู่นั้น สักพักก็มีแสงสีรุ้งที่ประกายสว่างออกมาจนผลหนึ่งบนต้นไม้นั้น ก่อนจะตกลงมาบนพื้นด้านล่าง แต่ผลกลับไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นเลย


      เอาแล้วไง ไหนจะสีแปลก แถมยังส่องแสงอีก นี่ถ้าผมกินเข้าไปคงไม่ส่องแสงตามไปด้วยหรอกนะ ผมตรวจสอบดูก่อนล่ะกัน


       ผมจึงเดินเข้าไปเก็บผลนั้นขึ้นมาก่อนจะใช้สกิลตรวจสอบกับผลไม้ในมือ


    <<?????????>>

      ???????????????????????????????????


      อ้าว เอาแล้วไง ปกติขึ้นข้อมูลให้นี่ ที่ตอนพื้นที่ดันฯยังขึ้นเลย สงสัยเพราะเราไม่รู้จัก และพระเจ้าก็คงไม่ได้ใส่ข้อมูลโดยให้ทั้งหมด  คงต้องลองกินดูสินะ ขอทำใจนิดหนึ่งหละกัน 

     

     ผมก็ยืนทำใจสักพักก่อนจะมองไปที่ผลไม้ในมือ ก่อนตัดใจ


      เอาหละ ตายเป็นตาย ตายก็ถือว่าเรามาได้แค่นี้แหละ


      หลังจากนั้น ผมก็เริ่มกินผลไม้เข้าไป ความรู้สึกแรกที่ออกมาจากคำแรกนั้น 


     บอกเลยว่า 


       มันก็อร่อยดีแหะ รสชาติออกคล้ายมะม่วงน้ำดอกไม้ แต่ไม่ต้องปลอกเปลือกกินแหะดีจัง ผมจึงรีบจัดการผลไม้นี้อย่างรวดเร็ว 

    อืม อร่อยแหะ นึกว่าจจะเป็นอันตรายกว่านี้อีก แต่ยังพึ่งนอนใจต้องลองดูสเตตัลก่อนว่ามีค่าสถานผิดปกติอะไรมั้ย


    {{สถิรพงษ์ วิริยะกุล}} (แพนเจีย) (ชาย)

     

    เผ่าพันธุ์ : ซากมนุษย์มั้ง 

     

    อาชีพ : คนว่างงาน       อายุ : 17        เลเวล : 1

     

    พลังโจมตี : 1005

     

    พลังป้องกัน : 1005

     

    ความว่องไว : 1055

     

    พลังเวท : 1005

     

    พลังป้องกันเวท : 1005

     

    โชค : 1000

     

    อุปกรณ์สวมใส่ : เสื้อนักเรียนขาด  กางเกงสแลคขาด  รองเท้าผ้าใบขาดๆ กางเกงใน

     

    สกิล : ตรวจสอบ  เข้าใจทุกภาษา บรรณนาการของผู้ชนะ



    สถานะ : วิวัฒนาการ*1


     เออ งงคับ วิวัฒนาการ 1 เนี่ยอะไร ฟะครับ  

     ช่างมันเถอะ ไม่มีพิษก็พอแล้ว

     
      พอรู้สึกว่าปลอดภัยแล้วผมจึงทำการตรวจสอบผลไม้ในมือที่เหลืออยู่นิดหน่อย(เมล็ด)


     <<เมล็ดผลวิวัฒนาการ>>


     สามารถใช้ปลูกต้นวิวัฒนาการได้


    เออ แจ่มแจ้งมาก


    เพิ่มความฉลาดได้มากเลย

     
     หลังจากตรวจสอบได้สักพัก อยู่ผลของต้นวิวัฒนาการทั้งหมดกับส่องแสงออกมาอีกครั้ง แล้วก็ค่อยๆ ร่วงลงมายังพื้นก่อนจะส่องแสงอยู่สักพักแสงก็หายไป 

     
       เออ......


      คราวนี้หมดต้นเลยแหะ


      ช่างมันมันเถอะ ถือซะว่ามีอาหารเพิ่มก็แล้วกัน  


       ผมจึงเก็บผลวิวัฒนาการที่เหลือมา ก่อนจะเดินสำรวจสวนนี้ต่อเพื่อหาทางออก ไปข้างนอก  แต่มันก็กว้างใช่เล่นแหะ เดินมาตั้งนานยังไม่สุดเลยแถมแสงที่นี่ให้ความรู้สึกร้อน เหมือนพระอาทิตย์จริงๆเลย ตอนนี้เหงื่อไหลท่วมตัว อยากอาบน้ำ  ไม่ไหวแล้วแหะกลับไปตรงบ่อน้ำดีกว่า

         สุดท้ายก็หาทางออกไม่เจอแหะ  

        เมื่อเดินกลับมาถึงบริเวณบ่อน้ำอย่างเหนื่อยอ่อน ไม่รู้ว่าด้านนอกเป็นกลางวันหรือกลางคืน แต่ตอนนี้ผมไม่สนใจอะไรท้้งนั้นก่อนจะเผลอหลับไปที่ตรงนั้นอย่างหมดสภาพ

     




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×