ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Pirate of the Caribbean] : Norrington/Sparrow

    ลำดับตอนที่ #2 : join me?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 516
      16
      9 พ.ค. 57

    ตลอดการเรียนคาบบ่ายนอริงตันอยู่ไม่สุข สมองเขามีแต่แจ๊ค สแปร์โรว

    "เจมส์ เฮ้ เจมส์" เสียงเรียกเขาออกมาจากสมองที่มีแต่หน้าไอ้เด็กน่าชกนั่น "นี่นายฟังฉันอยู่รึเปล่า"

    "ขอโทษที ฉันคิดเรื่องการบ้านอยู่ มีอะไรหรออลิซาเบธ"

    "ฉันถามว่าไปปาร์ตี้กันมั้ย คืนนี้ที่อาคารกลาง"

    ...หัดไปซะบ้างนะพ่อหนุ่ม... เสียงกวนๆซ้อนทับกับเสียงสาวน้อยตรงหน้าเขา

    "เอ่อ..."

    อลิซาเบธเม้มปาก "ถ้ามีเรียนก็ไม่เป็นไร" เจ้าหล่อนยู่ปากที่น่ารักซะจนนอริงตันอดยิ้มไม่ได้ ไม่แปลกใจหรอก อลิซาเบธ สวอนน์ กัปตันทีมเชียร์ลีดเดอร์ ผมบลอนด์ ผิวขาวออกน้ำผึ้งเพราะแดดที่พอร์ตรอยัล แก้มแดงเล็กน้อย

    แต่ภาพสาวที่นอริงตันหลงรักหนักหนาอยู่ในชมไม่นานเมื่อ วิล เทอร์เนอร์เดินเข้ามาข้างๆอลิซาเบธ

    "ว่าไง จะไปมั้ย"

    "ไม่ล่ะ ขอโทษนะ" นอริงตันเก็บหนังสือตัวเองแล้วเดินออกไปทันที

     

    แล้วก็คิดผิดที่รีบเดินออกมาจากห้องเพราะดันเจอเจ้าตัวปัญหาที่ขลุกอยู่ในสมองเขาเดินสวนมาพอดี

    "โอ้ ดวงเราสมพงษ์กันดีจังนะ นอริงตัน" เจ้าคนเพี้ยนเดินแถ่ดๆ

    เจมส์กลอกตาแล้วตั้งท่าเดินหนี

    "เดี๋ยวๆ นี่ฉันตัวเหม็นรึไง ฉันอาบน้ำแล้วนะ" แจ็ควิ่งมาดักหน้าแล้วชูมือสองข้างเหมือนทำท่าจะกอด แต่โดนหนังสือดันหน้าไว้แทน

    "มาทำไม"

    "ฉันเห็นว่านายมันน่าสงสาร เลยคิดว่าจะมาชวนไปปาร์ตี้คืนนี้"

    คำว่าปาร์ตี้ทำนอริงตันหน้าหงิก เพราะเขารู้ดีว่าที่อลิซาเบธชวนเขาก็เพราะเป็นเพื่อนกัน แต่สำหรับเทอร์เนอร์ไม่ใช่... คงไม่มีเพื่อนคนไหนเดินด้วยกันแล้วเอียงหัวซบไหล่อีกฝ่ายแบบนั้น

    "แล้วมาชวนฉันทำไม"

    "โอ้ ไม่เอาหน่า" แจ๊คตีหน้าเสียดาย แล้วจับไหล่นอริงตันเหมือนเห็นใจ "ใครๆก็รู้ว่านักศึกษาที่ทำคะแนนได้อันดับท็อปอย่างน้อยไม่เคยไปโผล่หัวที่ งานปาร์ตี้  สาวๆเยอะนา"

    นอริงตันอยากจะบอกว่า เขาสนใจอยู่คนเดียว

    "แล้วจะทำไม" เจมส์เบี่ยงตัวจะเดินหนี แล้วพบว่าแจ๊คเกาะไหล่เขาหนึบแล้วดันเขาหมุนนิดหน่อย

    "ฟังนะ คือ" แจ๊คทำหน้าจริงจังอยู่แวบนึง ก่อนจะตาโตแล้วดันนอริงตันเข้าห้องใกล้ๆแล้วดันหลังเจมส์ชนประตู ก่อนตัวเองจะเกาะนอริงตันไว้แน่น

    นอริงตันรู้สึกโล่งมากที่อลิซาเบธไม่เห็นภาพที่เขาโดนไอ้เด็กเพี้ยนนี่ซบหน้าอกอยู่

    "ทำบ้าอะไร นอริงตันขมวดคิ้วแบบไม่สบอารมณ์

    "ชู่วว นิ่งๆเซ่ะ" แจ๊คเอานิ้วแนบปากแล้วเกาะไหล่นอริงตันเหมือนใช้เป็นที่กำบังแล้วยกหัวมอง ลอดกระจกทีเป็นช่องเล็กๆบนประตูห้องที่หลังนอริงตันแนบอยู่

     

    "ไปไหนแล้ว ลองดูในห้องน้ำ!" เสียงโฮกฮากแบบนี้รู้เลยว่าเป็นเดวี่ โจนส์ กัปตันทีมรักบี้ตะโกนอยู่หน้าประตู

    นอริงตันเห็นว่าแจ็คซุกอยู่บนหน้าอกเขา แล้วทำตัวเหมือนจะสิงร่างเขานั้น ก็พอจะเข้าใจเรื่องนิดหน่อย

     

    เสียงฝีเท้าหนักๆวิ่งผ่านไป แจ๊คเปิดประตูแล้วชะโงกดูว่าปลอดภัยก่อนจะเดินอาดๆออกมา

    เห็นสายตาเจมส์ สแปร์โรว์ก็รู้ว่าหนีไม่รอด

    "ที่จริงคือ..."

    "ว่ามา" นอริงตันจ้องเหมือนจะกินเลือดกินเนื้อ

    "ฉันติดเงินพวกทีมรักบี้นั่น"

    เจมส์เลิกคิ้ว

    "งั้นก็โชคดี"

    "เดี๋ยวๆๆๆ ไม่คิดจะช่วยกันหน่อยหรอ" สแปร์โรววิ่งหรามาขวางหน้า "ในฐานะ เพื่อน...ร่วมมหาลัย นายเป็นประธานชมรมเดินเรือ เราอยู่ชมรมเดียวกันไง" สแปร์โรวยิ้มกว้างเหมือนเด็ก แต่มันไม่ทำให้เจมส์ยิ้มตาม

    "ข้อแรก ฉันไม่ได้ใช้เงินนั่น ข้อสองฉันไม่รู้ไม่เห็นเรื่องการยืมหรือขโยเงินกับนาย และสาม ฉันไม่เคยจำได้ว่านายอยู่ในชมรมฉันด้วย" เจมส์ยิ่งพูดก็ยิ่งเสียงดังขึ้น โน้มหน้าลงมาจ้องสแปร์โรวจนจะเขมือบหน้าคนตรงหน้าเข้าปาก ก่อนจะเบนเท้าก้าวฉับๆกลับบ้านพักตัวเอง

    ปล่อยให้สแปร์โรวยืนตาโตกระพริบตาปริบๆอยู่ตรงนั้น




     

    "งั้นเดี๋ยว ขอสมัครเข้าชมรมเลยแล้วกัน ส่งใบลงทะเบียนที่ไหนนะ!"


     

    นอริงตันปิดหูไม่รับรู้ใดๆทั้งสิ้น
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×