ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [GOT7] Destiny Shop #MarkBam

    ลำดับตอนที่ #1 : Intro Part - Destiny Shop

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.15K
      16
      15 ม.ค. 60






     

    INTRO



    ขึ้นชื่อว่า ดอกไม้ คนเรามักใช้เป็น สื่อตัวแทนของความรัก


    ดอกไม้กับความรักมักจะสื่อความหมายที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ชนิดและประเภทของดอกไม้ แต่สิ่งที่คนเราเข้าใจได้เหมือนกันเมื่อกล่าวถึงดอกไม้ก็คือ ทำให้เราเข้าใจในเรื่องของความรักมากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าเรื่องความรักนั้น ฟังดูเป็นเรื่องยากพอๆ กับมองว่ามันเป็นเรื่องง่าย



    ถ้าได้เปรียบผู้ชาย 5 คนเป็นดอกไม้ 5 สี



    คนหนึ่งทำให้เราหลงรัก

    อีกคนทำให้เราหัวเราะ

    อีกคนทำให้เราตื่นเต้น

    อีกคนทำให้เราเร่าร้อน

    และอีกคนทำให้เราต้องร้องไห้



    แต่สุดท้ายแล้วพวกเค้าทั้งหมดก็มักจะเป็นคนๆ เดียวกันกับคนที่คอยช่วยแก้ไขปัญหาให้ ไม่ว่าปัญหานั้นจะเล็กหรือใหญ่เพียงแค่เราหันหน้าคุยกันแล้วทุกอย่างจะผ่านมันไปด้วยดี



    แต่ขึ้นชื่อว่าดอกไม้แล้ว

    มันมีหลายประเภท และ หลายชนิด



    ล้วนทั้งหมดแล้วแต่มีความต้องการที่แตกต่างกันก็เหมือนกับคนรักที่มีหลายรูปแบบจึงต้องการความเอาใจใส่ดูแลที่แตกต่างกันออกไป



    แต่ดอกไม้กับการแสดงความรักมันก็เป็นแค่ส่วนประกอบหนึ่งของชีวิต ซึ่งทุกอย่างมันจะดีหรือไม่ดีนั้นขึ้นอยู่กับตัวเรา ใจเราและการกระทำของเราเองที่เป็นตัวผลักดันให้กลไกความรักหมุนไปในทางไหนก็ตาม โปรดจงอย่าลืมความรักในครั้งแรกที่เรามอบให้กันจนถึงวันสุดท้ายของช่วงเวลาที่ได้คิดถึงกัน



    และเมื่อนั้นคุณจะรู้เองว่าความรักที่ดีนั้น มันไม่จำเป็นต้องสวยงามเสมอไป ปล่อยให้มันขรุขระบ้างแล้วจะรู้ว่าความมั่นคงและความสวยงามของความรักที่แท้จริงเป็นแบบไหน..







    Love is the flower you’ve got to let grow.

     











     

    ช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่เริ่มตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนไปจนถึงกลางเดือนตุลาคมเป็นช่วงเวลาของฤดูการท่องเที่ยวที่จัดว่าอากาศดีที่สุดเพราะไม่ร้อนและไม่หนาวจนเกินไป ทำให้การท่องเที่ยวของประเทศเกาหลีใต้คึกคักมากขึ้น แต่สำหรับคนที่อยู่ประจำที่นี่อยู่แล้วกลับมองว่ามันเป็นปกติเพราะไม่ว่าจะฤดูไหนหรือเดือนอะไร ร้านดอกไม้แห่งนี้ก็ไม่เคยเงียบเหงาเลยสักครั้ง



    Flower Shop ขนาดกลางสองชั้นถูกปลูกสร้างอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยชื่อดังของโซลที่เดินออกจากตัวมหาลัยมาไม่ถึง 10 นาทีก็จะถึงตัวร้าน ถึงภายนอกจะดูเป็นร้านขนาดไม่ใหญ่มากแต่ถ้าลองได้เข้ามาสัมผัสภายในจะต้องแอบแปลกใจอย่างแน่นอนถึงความสมดุลกันภายในร้านตั้งแต่ชั้นวางเครื่องแก้วไปจนถึงดอกไม้นานาชนิดด้านใน



    ร้านดอกไม้ขนาดกลางอยู่ใกล้แหล่งมหาลัยและการค้าถือเป็นทำเลการค้าขายที่ดี รูปทรงด้านหน้าถูกฉาบด้วยสีน้ำตาลไม้เข้ากันได้เป็นอย่างดีกับกรอบประตูไม้ทรงสวยที่เจ้าของร้านตั้งใจเลือกมา



    ชั้นล่างถูกแบ่งเป็นโซนสำหรับจัดวางดอกไม้น้อยใหญ่รวมถึงตู้แช่ดอกไม้ทรงสูงทั้งสองตู้ที่วางตั้งอยู่ติดกัน ถ้ามองเลยเข้ามาด้านในจะเจอกับโต๊ะตัวกลางขนาดใหญ่สีดำที่เต็มไปด้วยลิ้นชักใส่อุปกรณ์ทั้งสองฝั่ง ชั้นสองของร้านก็ถูกจัดวางอย่างดีเพราะเต็มไปด้วยชั้นวางเครื่องแก้วและกระเช้ามากมาย รวมถึงกระดาษห่อสีสวยกับของจำพวกโต๊ะวางขนาดต่างๆ ที่ถูกเก็บไว้มุมหนึ่งของชั้น



    มือหนาเจ้าของแหวนเงินคาเทียร์บริเวณนิ้วชี้ค่อยๆ บรรจงรวบดอกเยอบีร่าหลากสีที่วางแผ่อยู่บนโต๊ะกว้างด้านในร้านขึ้นอุ้มไว้เต็มแขน ปลายจมูกโด่งกดลงหอมเบาๆ ตามกลีบดอกสวยก่อนจะพาเดินออกมาด้านนอกจัดการใช้หัวไหล่ดันบานประตูร้านกรอบไม้สีเข้มให้เปิดออกแล้วแทรกตัวออกมายืนด้านหน้าร้านที่วันนี้บรรยากาศด้านนอกเป็นใจให้ท้องฟ้าแจ่มใส ก่อนจะนั่งลงยองกับพื้นจัดการรวบดอกไม้ทั้งกำในอ้อมกอดของตัวเองใส่กระถางเหล็กทรงสูงด้านหน้าร้าน ขยับวางรวมกับกระถางใบอื่นที่ถูกจัดไว้อย่างดีก่อนหน้านี้



    เสียงเปิดประตูดังขึ้นอีกครั้งพร้อมกับร่างสูงใหญ่ของน้องชาย เจ้าของเส้นผมสีแดงสว่างที่กำลังอุ้มกระถางใบใหญ่ด้านในบรรจุไปด้วยดอกคัตเตอร์สีขาวจำนวนมากวางลงหน้าร้านอีกมุมซึ่งถูกจัดวางอย่างดีด้วยกระถางต้นไม้หลายขนาดอีก 5-6 ใบ จนเป็นที่พอใจของตัวเองแล้วรอยยิ้มหล่อถึงค่อยปรากฏขึ้นบนใบหน้าอีกครั้ง



    " ข้างในหมดรึยัง ? "

    " หมดแล้วพี่ ดอกคัตเตอร์เป็นชุดสุดท้ายที่ผมยกออกมา " เจ้าของคำถามพยักหน้ากลับไปให้ ก่อนจะเดินไปกอดคอน้องชายตัวสูงให้เดินกลับเข้ามาด้านในร้าน



    เสียงบทสนทนาของคนมาใหม่ดังขึ้นจากทางด้านบนของร้านทำให้อีกสองคนต้องเงยหน้าขึ้นมองพร้อมกัน มุมปากหยักยกยิ้มขึ้นส่งให้เพื่อนแล้วหันไปมองคนข้างตัวที่กำลังประคองเครื่องแก้วทรงสูงไม่ต่างกับตัวเองลงมาด้านล่าง ขายาวก้าวไปตามพื้นที่ภายในร้านแล้วถึงวางลงบนโต๊ะไม้ใหญ่สีดำตรงกลาง



    " แจกันแก้วนี่เหลือแค่นี้แล้วนะ จดไว้ซื้อเพิ่มให้ด้วย " เสียงทุ้มเอ่ยบอกน้องชายคนเล็กของร้านที่พยักหน้ากลับไปให้

    " จดไว้เดี๋ยวเราออกไปซื้อด้วยกัน " เจ้าของร่างหนาเสียงทุ้มข้างกันเอ่ยบอกซ้ำ

    " ดูเหมือนว่าต้องซื้อหลายอย่างเลยล่ะพี่ " เจ้าของเส้นผมสีแดงเอ่ยขึ้น มือหนาดึงลิ้นชักโต๊ะไม้สีดำตัวใหญ่ตรงกลางออกดูตามแต่ละลิ้นชัก มีทั้งริบบิ้นหลายสีที่หมดแล้วเหลือแต่แกน ก้านไม้ ก้านลวดก็ใกล้จะหมด ทำให้ของทุกสิ่งอย่างถูกทยอยจดลงไปบนกระดาษสีขาวเพิ่มอีกหลายอย่าง

    " อันนี้ก็หมดครับพี่ " เสียงหวานจากทางหลังร้านพูดขึ้น ก่อนที่ใบหน้าน่ารักจะโผล่ออกมาจากขอบประตูพร้อมกับรอยยิ้มกว้างที่กำลังชูก้านดอกไม้ให้ดู

    " เดี๋ยวตอนเย็นออกไปดูด้วยกันหมดเลย " เสียงทุ้มเจ้าของแหวนคาเทียร์เอ่ยบอกกลับมาก่อนจะเดินสำรวจรอบร้านอีกครั้งอย่างที่ทำประจำแล้วถึงเดินไปพลิกป้าย " Open " ด้านหน้า



    รอไม่นานแรงผลักประตูร้านกรอบไม้ด้านหน้าก็ถูกเปิดออกพร้อมกับเสียงผู้คนจอแจจากทางด้านนอกที่เล็ดลอดเข้ามาด้านใน เจ้าของใบหน้าคมเหลือบสายตาขึ้นจากกองดอกไม้ตรงหน้าส่งยิ้มไปให้กลุ่มนักศึกษาสาวจำนวน 3-4 คน ที่กำลังเดินเข้ามาให้ต้องหยุดเดิน



    เสียงเพลง Acoustic ที่ทางร้านเปิดคลอขึ้นเบาๆ ให้บรรยากาศในร้านดูอบอุ่นมากขึ้นและอีกนัยก็คือเป็นการเปิดเพลงให้ดอกไม้ฟัง เพื่อที่พวกมันจะได้ช่วยขับกล่อมและขัดเกลาจิตใจคนมองให้คลายความเครียดลงได้บ้าง



    เสียงฝีเท้าจากคนตัวหนาที่กำลังเดินลงมาจากด้านบนของร้าน สองมืออุ้มกระถางดอกไม้สีเงินเดินผ่านหน้าไปพร้อมเสียงผิวปากเบาๆ ก็ดูจะเรียกความสนใจจากคนมาใหม่ได้เป็นอย่างดี ไม่นับรวมกับคนตัวสูงเส้นผมสีแดงกับคนตัวเล็กหน้าหวานที่กำลังยืนช่วยกันรดน้ำดอกไม้อยู่ด้านนอกร้านทำเอาใบหน้าพากันเห่อร้อนขึ้นมาแบบไม่มีสาเหตุ



    " วางไว้ตรงนี้นะ "

    " กำลังจะบอกพอดี " เจ้าของเสียงทุ้มพูดจบก็ส่งยิ้มไปให้อีกคน ก่อนจะหันกลับมามองกลุ่มนักศึกษาสาวที่ยืนอยู่กลางร้าน มุมปากหยักกดยิ้มลงแผ่วเบาให้คนมองได้ใจเต้นแรงก่อนจะตบไหล่คนตัวสูงด้านข้าง ขยับขาเดินตรงเข้ามาหา












    " Destiny Flower Shop ยินดีต้อนรับครับ "














    ===========================================

    สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนและสวัสดีกับฟิคเรื่องใหม่ด้วย เย้ๆ >.,<
    จะกลับมาแต่งแนว feel good อีกรอบ ถึงเราจะไม่ค่อยถนัดแต่งแนวนี้แต่ทุกคนต้องมีความพยายามนะ!

    เราจะทำออกมาให้ได้ดีที่สุด จะพยายามให้มากๆ
    ขอบคุณทุกคนที่ติดตามกันด้วยนะคะ

    หวังว่าฟิคเรื่องนี้จะช่วยเป็นกำลังใจและไอเดียในการให้ดอกไม้กับเพื่อนๆ ทุกคนได้ไม่มากก็น้อยนะจ้าา

    **สุดท้ายต้องขอบคุณตัวโตๆ กับทุกความหมายของดอกไม้ด้วยนะคะ ซึ่งถ้าไม่มีพวกคุณ ฟิคเรื่องนี้จะออกมาแบบไร้ความหมายทันที ขอบคุณมากจริงๆ ค่ะคุณดอกไม้**
    ======================================================================== 


    B E R L I N ❀
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×