ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The creature adventure online

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ Start Online (แก้ไขคำผิด)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 165
      0
      16 ก.ค. 55

     

    Start Online

                    ปี 2222 โลกได้เปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อสองร้อยปีที่แล้วอย่างสิ้นเชิง เครือข่ายไร้สายหรือที่เรียกกันเมื่อสองร้อยปีก่อนว่าอินเตอร์เน็ต ได้ถูกพัฒนาขึ้นไปคลื่นที่คนทั่วไปใช้ได้ สิ่งของต่างๆได้พัฒนาเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากมาย สิ่งที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่คือ โลกเสมือนจริงที่ใช้คลื่นทางความคิดของคนเราสร้างเป็นเครือข่ายที่ซับซ้อนหลายชั้น จนถือกำเนิดเป็นโลกเสมือนจริง  ระบบนี้มีความสำคัญต่อการทำงาน ชีวิตประจำวัน และที่สำคัญคือ...

    เกมออนไลน์

     

                    ร่างบางของหญิงสาววัยสิบเก้าปีที่เดินฝ่าฝูงชนจำนวนมากในงานเปิดสัปดาห์หนังสือที่จัดขึ้นทุกปีในประเทศไทย ที่จะมีผู้คนมากมายพากันมาหาซื้อหนังสือออกใหม่ หญิงสาวเดินลัดฝูงชนไปเรื่อยๆ เป้าหมายของเธอคือบูทขนาดใหญ่ของสำนักพิมพ์ชื่อดัง เพื่อที่จะหาซื้อนิยายเล่มใหม่ เอาไว้อ่านตอนปิดเทอมใหญ่ของมหาวิทยาลัย

                    “อ้าว น้ำชา วันนี้มาเร็วนะ”

                    เสียงพนักงานประจำบูททัก เป็นที่รู้ๆกันอยู่ว่าน้ำชาหรือ ชาลิสา เป็นเด็กสาวที่รักในการอ่านมากแค่ไหน เธอมาซื้อหนังสือที่นี่และที่ร้านที่เป็นสาขาใหญ่เป็นประจำ จนทำให้พนักงานกับหญิงสาวเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี

                    หญิงสาวยื้มกว้างจนตาหยี ชาลิสาเป็นคนที่ตัวเล็ก ใบหน้าและผิวที่ขาวนวลอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ได้เกิดจากการไปกัดสีผิวเหมือนกับที่สาวๆทั่วไปชอบทำกันในสมัยนี้ หญิงสาวเป็นคนที่มีอัธยาศัยดีบวกกับนิสัยที่ค่อนข้างจะมองโลกในแง่ดีทำให้ผูกมิตรกับคนทั่วไปได้ง่าย

                    “หวัดดีค่ะ พี่ป่าน” ชาลิสาทักพร้อมกับยกมือขึ้นไหว้

                    “จ้า ว่าไง วันนี้มีหนังสือออกใหม่หลายเล่ม ต้องการเล่มไหนบ้างล่ะจ๊ะ”

                    “ชาขอ เล่มนี้ เล่มนี้ แล้วก็เล่มนี้ค่ะ” ชาลิสาชี้นิ้วไปที่หนังสือที่เธอหมายตามาตั้งนานแล้วว่าจะซื้อให้ได้

                    “ทั้งหมด 800 บาทจ๊ะ พี่ขอบัตรสมาชิกด้วยนะ” ปานฤทัยหรือป่านบอกับชาลิสา

                    ชาลิสายื่นบัตรสมาชิกของตนไปให้ บัตรของเธอคือบัตรวีไอพีของสำนักพิมพ์ ที่ออกให้เฉพาะคนที่ร่วมกิจกรรมกับทางสำนักพิม์และซื้อหนังสือของทางสำนักพิมพ์เป็นจำนวนมาก บัตรนี้มีไม่กี่คนที่จะได้ บัตรนี้จะมีส่วนลดมากกว่าบัตรปกติทั่วไป

                    “อ่า ชา ทั้งหมด 800 บาทจ๊ะ”

                    “อ้าว พี่ป่าน ปกติบัตรมันต้องลดสี่สิบเปอร์เซ็นต์ไม่ใช่หรือคะ” ชาลิสาถามอย่างงๆ เมื่อราคาหนังสือยังเท่าเดิมอยู่

                    ปานฤทัยหัวเราะเบาๆ ก่อนจะบอกว่า “นี่ชาคงรีบมากเลยนะ เลยไม่สังเกตเห็นป้ายที่ประกาศเอาไว้”

                    “ป้ายหรือคะ”

                    “จ๊ะ มันบอกไว้ว่า คนที่ซื้อหนังสือเกิน 500 จะได้บัตรชิงโชคไอเท็มพิเศษในเกม มอนเตอร์ แอดเวนเจอร์น่ะ”

                    “ห๊ะ!” ชาลิสาอุทานอย่างงงๆ ทำให้รุ่นพี่คนเก่งได้แต่ส่ายหัวกับความเอ๋อแบบแปลกๆของเธอ ก่อนจะลากหญิงสาวเข้ามาในซุ้มพร้อมกับอธิบายให้ฟังว่า

                    “งานสัปดาห์หนังสือปีนี้ คนที่จัดเขาร่วมมือกับบริษัทเกมชื่อดังที่ผลิตเกมในโลกเสมือนจริงอย่างครีเชอร์ แอดเวนเจอร์ยังไงล่ะ เพื่อจูงใจให้คนเข้ามาเดินในงานสัปดาห์หนังสือให้มากๆหน่อย เพราะตอนนี้เทคโนโลยีรุดหน้าไปไกลมาก เดี๋ยวนี้คนทั่วไปเลยไม่สนใจหนังสือกันเท่าไรแล้ว การทำแบบนี้ทำให้คนทั่วไปเข้ามาเดินกันในงานสัปดาห์หนังสือมากขึ้น กระตุ้นในคนทั่วไปอ่านหนังสือมากกว่าไปอ่านในคอมพิวเตอร์เน็ต”

                    สมัยนี้เป็นสมัยที่เทคโนโลยีก้าวไกล คนส่วนใหญ่เลยอาศัยคอมพิวเตอร์เน็ต ที่รูปร่างเหมือนโทรศัพท์สื่อสารกัน มีคุณสมบัติสารพัดประโยชน์ทั้งหาข้อมูลที่เป็นไฟล์หนังสือได้จากในนั้นด้วย คนส่วนใหญ่เลยไม่ค่อยที่จะอ่านหนังสือกัน เอาแต่ใช้คอมพิวเตอร์เน็ตกัน แม้ว่าการโหลดหนังสือจากคอมพิวเตอร์เน็ต จำเป็นที่จะต้องเสียเงินด้วย แต่มันก็ถูกกว่ามาซื้อหนังสือที่ยังจะต้องไปหาที่เก็บอีก

                    ชาลิสาก็มีคอมพิวเตอร์เน็ต แต่เธอชอบที่จะอ่านหนังสือจากหนังสือจริงๆมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเรียนหรือหนังสืออ่านเล่นก็ตาม

                    “อ๋อ” แม้จะพอเข้าใจบ้างแต่ชาลิสาก็ยังมีเครื่องหมายเต็มหัวอยู่ดี

                    “ตอนแรกพี่บอกไปว่าคนที่ซื้อหนังสือเกิน 500 บาทจะได้คูปองชิงไอเทมใช่ไหม” ปานฤทัยพูด ชาลิสาพยักหน้าหงึกๆ “แต่มันมีเงื่อนไขอีกข้อหนึ่ง เป็นเงื่อนไขพิเศษเฉพาะบริษัทเรา ถ้ามีคนมาซื้อหนังสือโดยเป็นสมาชิกกับทางสำนักพิมพ์เกินสองปี มียอดการสั่งซื้อแต่ล่ะครั้งเกินห้าร้อยบาท รวมยอดสะสมทั้งหมดเกินหนึ่งหมื่น และเป็นสมาชิกระดับสองขึ้นไป จะได้สิทธิพิเศษคือ เครื่องเกมส์ออนไลน์ในโลกเสมือนจริงเกมครีเชอร์ แอดเวนเจอร์ไงล่ะ แลกกับการที่ไม่ใช่ส่วนลดของบัตรในครั้งนี้”

                    ชาลิสางงเป็นไก่ตาแตก ก่อนจะสรุปตามที่ตัวเองเข้าใจว่า “สรุปแล้วชามีสิทธิเลือกที่จะไม่ใช้ส่วนลดเพื่อแลกกับเครื่องเกม กับใช้ส่วนลดเพื่อไม่เอาเครื่องเกมได้ใช่ไหมค่ะ”

                    “ใช่ แต่ไม่ต้องห่วงพี่เลือกให้ชาแล้วไง”

                    ชาลิสายิ้มแห้งๆ ก่อนจะตอบว่า “พี่ป่าน ชาว่า ชาขอเลือกใช้ส่วนลดดีกว่า ชาไม่อยากได้เครื่องเกมอ่ะ”

                    ปานฤทัยอ้าปากค้างกับการตัดสินใจของชาลิสา ก่อนจะรีบโวยวายว่า “ทำไมล่ะชา รู้ไหมเครื่องเกมนี่มันแพงหูฉี่เลยนะ ประมาณสักครึ่งล้านได้ แม้ว่าตอนแรกบริษัทเกมจะเลือกผู้โชคดีหนึ่งล้านคนเพื่อทดลองเล่นก็เถอะ แต่คนที่ไม่ได้เลือกจะต้องซื้อเครื่องเองเลยนะ นี่ชาจะได้เครื่องที่แพงขนาดนี้ไปใช้เล่นเกมฟรีๆเลย”

                    “ก็ชาไม่รู้จะเอาไปทำอะไรดีนี่ ชาเล่นเกมไม่เป็นสักหน่อย เอาไปก็ไม่มีประโยชน์”

                    “งั้นเอาไปขายต่อก็ได้” ปานฤทัยเสนอ

                    “ไม่เอา บ้านชาไม่ได้เดือดร้อนเงินขนาดนั้นสักหน่อย เหมือนไปเอาเปรียบเขาเปล่าๆ” บ้านของชาลิสาทำธุรกิจอยู่แล้ว มีรายได้ต่อเดือนไม่ต่ำกว่าหกหลัก แล้วยิ่งทำมาหลายปีแล้วด้วย เงินทั้งหมดถ้าใช้ดีๆก็ไม่อดตาย ชาลิสาไม่ชอบทำอะไรโดยมองที่เงินอยู่แล้ว

                    “ใจดีจังนะ” ปานฤทัยประชดแบบไม่จริงจังเท่าไรนัก แต่เพราะรู้จักกันมานานตั้งแต่ชาลิสายังอยู่มัธยมต้น เธอจึงพูดต่อไปว่า “ความจริงคือขี้เกียจจะไปขายต่อใช่ไหมล่ะ พี่น่ะรู้นะว่าชาน่ะไม่ชอบความยุ่งยาก ชอบความสบายมากกว่า

                    ชาลิสายิ้มให้รุ่นพี่ เหตุผลก็เป็นแบบนั้นจริงๆนั่นแหละ เธอไม่ชอบความยุ่งยาก แม้ว่าตอนนี้ชาลิสาต้องทำงานที่บริษัทของพ่อแม่เป็นการฝึกงานเพื่อให้รับช่วงต่อในฐานะลูกสาวคนเดียวของครอบครัว จะเป็นสิ่งที่เธอไม่ชอบก็ตามที แต่มันเป็นสิ่งที่ต้องทำ และตัวเธอเองก็ไม่รังเกียจที่จะทำเท่าไรนัก งานพวกนี้ชอบมีความยุ่งยากให้เธอไม่ค่อยที่จะสบอารมณ์อยู่เป็นประจำ

                    “โห พี่ป่าน นั่นก็ส่วนหนึ่ง อีกส่วนคือ ช่วงนี้ชาค่อนข้างยุ่งๆที่มหาลัยกับธุรกิจของครอบครัวเลยไม่อยากจะเป็นธุระขายไอ้เจ้านี่เท่าไร สรุปเอาเป็นว่า ชาเอาส่วนลดดีกว่า แต่ถ้าพี่ป่านเสียดายแทนชา งั้นชาไม่เอาส่วนลด แต่เครื่องเกมชาให้พี่ป่านไปเลยดีไหม”

                    “ทำแบบนั้นได้ไงล่ะ ยัยชา อีกอย่างเครื่องเกมโลกเสมือนจริงนี่พี่ก็มีอยู่แล้ว ถึงมันจะไม่ได้มาจากบริษัทแม่ก็เถอะ แต่เครื่องนั้นก็ใช้เข้าเกมได้เหมือนกัน”

                    “แล้วพี่มีเครื่องนี้ไว้ทำไมหรือคะ” ชาลิสาถามอย่างสงสัย ขณะที่เบี่ยงตัวหลบพนักงานอีกคนที่เดินไปรับลูกค้าด้านหน้า

                    “ก็บางทีมันต้องใช้บางในงานของพี่น่ะ แต่พี่แนะนำนะชา ชาลองไปเล่นเกมนี่สักหน่อยก็ดีนะ พี่เองก็เล่นอยู่ ตีมอนเล่นไปเรื่อยๆก็สนุก แก้เครียดได้ด้วยนะ”

                    “ชากลัวว่า ชาจะเครียดมากกว่าเดิมนี่สิ อีกอย่างนะ ชาเล่นเกมไม่ค่อยเก่งด้วย”

                    “น่า ชา ไม่ต้องกลัวหรอก เกมนี่ไม่ใช่เกมบู้สู้ล้างพลาญซะหน่อย มีมอนให้ตีก็จริง แต่จุดประสงค์หลักคือการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงยังไงล่ะ”

                    “เลี้ยงสัตว์?” ชาลิสาเอ่ยอย่างงงคูณสอง

                    “ในครีเชอร์ แอดเวนเจอร์ เราเมื่อล็อกอินเข้าไปในชื่อไอดีครั้งแรก เราจะได้ไอเทมมาคือ ไข่สัตว์อสูร เราต้องคอยดูแลไข่ให้ได้รับความรักและความอบอุ่น พอมันฝักออกมาก็ค่อยดูแลเอาใจใส่มัน มอนอสูรแบบนี้จะรักและเชื่อฟังเรา และถ้าเราได้ทักษะการสื่อสารกับสัตว์มา มันก็จะพูดให้เราฟังได้ด้วยนะ”

                    “แต่มันเป็นเอไอไม่ใช่หรือคะ” ชาลิสาถามต่อ

                    เอไอ(AI) คือสิ่งมีชีวิตในเกมที่ไม่มีตัวตนในโลกจริง เป็นโปรแกรมที่ทางระบบเกมสร้างขึ้นมาอาจจะเป็นชาวบ้านทั่วไปหรือเป็นพวกสัตว์อสูร นี่คือสิ่งที่คนทั่วไปรู้ๆกัน จึงไม่น่าแปลกที่ชาลิสาจะรู้จักไปกับเขาด้วย

                    “จุ๊ จุ๊ นั่นความรู้ยุคเก่าแล้วนะ ชา” ปานฤทัยบอก “เพราะเอไอควบคุมยากกว่าปกตินะจ๊ะชา แถมอาจจะเป็นไวรัสได้ง่าย ระบบเลยออกแบบ จิตวิญญาณเทียมขึ้นมาไงล่ะ น่าจะเคยได้ยินข่าวแล้วนี่”

                    สมองเทียม คือการจำลองเลียนแบบสมองของคนเราในคอมพิวเตอร์ เป็นร่างเสมือนจริงที่อยู่ในโลกเสมือนจริง มีความรู้สึกคล้ายสิ่งมีชีวิตจริงๆ และบางทียังเหมือนสิ่งมีชีวิตจริงๆด้วย

                    “แต่จิตวิญญาณเทียมมันใช้เวลาสร้างยามมากเลยนะคะ แล้วทำไม...” ชาลิสายังถามไม่ทันจบ ปานฤทัยก็เอ่ยแทรกขึ้นว่า

                    “ตกข่าวแล้วแล้วนะชา ตอนนี้มีนักวิทยาศาสตร์คิดค้นเรื่องนี้กันมาก และครีเชอร์ แอดเวนเจอร์เองก็เป็นเหมือนกับระบบทดลองในตอนเริ่มแรกด้วยนะ ทำให้วิทยาการนี้รุดหน้าก้าวไกลไปมากแล้ว ถามจริงเหอะ ชา ข่าวนี้เมื่อปีสองปีที่แล้วดังมากเลยนะ ทำไมถึงไม่รู้ล่ะ”

                    ชาลิสาหน้าแดง ก้มหน้างุดด้วยความอาย ก่อนตอบว่า

                    “ช่วงนั้นชายุ่งๆกับการสอบน่ะพี่ป่าน เลยไม่ได้สนใจรอบนอก แต่ก็เคยได้ยินข่าวอยู่บ้างแต่ไม่สนใจเท่าไร”

                    “เอาล่ะๆ พี่แนะนำเกมแบบหอมปากหอมคอไปแล้วนะชา สรุปจะเล่นไหมจ๊ะ” ปานฤทัยถามอย่างรู้คำตอบดีอยู่แล้ว

                    “ก็ได้ค่ะพี่ป่าน ชาว่าลองอะไรใหม่ๆหน่อยก็ดีเหมือนกัน ช่วงนี้ชาเองก็เบื่อๆอยู่ด้วย” เหตุผลที่ออกมาจากชาลิสาเรียกเสียงหัวเราะได้จากปานฤทัยได้เป็นอย่างดี

                    “ไหนตอนแรกบอกไม่เอาไง”

                    “พี่ป่านอ่ะ ชาก็อยากลองดูสักหน่อย แต่ถ้ามันไปไม่รอด เดี๋ยวชาจะเอาเครื่องมาให้พี่ป่านขายต่อล่ะกัน”

                    “อ่ะจ้า พี่ยินดีรับเสมอ”

                   

     

                    ชาลิสาจำเป็นต้องฝืนพาร่างกายเข้าไปเบียดๆกับบรรดาสาวกเกมทั้งหลายที่มาใช้คูปองที่ได้มาจากการซื้อหนังสือรอจับฉลากไอเทมพิเศษในเกม

                    ที่จับฉลากนี้อยู่ใกล้ๆบริเวณที่จัดงาน คนรุมกันตรงนั้นอย่างแออัดราวกับปลากระป๋อง ชาลิสาจำเป็นจะต้องไปลงชื่อไอดีของตัวเองก่อนถึงจะไปจับไอเทมได้ เธอจึงเข้าไปที่ตรงที่ให้ลงชื่อเปิดไอดีเป็นครั้งแรก

                    หญิงสาวยื่นบัตรประจำตัวประชาชนให้กับพนักงานสาวที่ยิ้มรับ ก่อนจะรับบัตรไป

                    พนักงานสาวยื่นกระดาษกับปากกาให้ชาลิสา แล้วบอกว่า “กรุณาเขียนยูสเซอร์เนม(Username) ด้วยค่ะ”

                    ชาลิสารับกระดาษมา ก่อนจะเขียนยูสเซอร์ที่เธอใช้เวลาล็อกอินเข้าหน้าเว็บอื่นๆ

                    tea jusmin

                    “นี่ค่ะ” ชาลิสายื่นกระดาษกับปากกากลับไปให้พนักงาน พนักงานเอาไปลงข้อมูลในคอมพิวเตอร์ก่อนจะบอกว่า “ยูสเซอร์อันนี้ใช้ได้ค่ะ ต้องการใช้เลยไหมคะ”

                    “ต้องการค่ะ”

                    ชาลิสารออยู่สักพัก พนักงานสาวก็ยื่นบัตรใบหนึ่งพร้อมกับกระดาษที่มีขนาดเท่านามบัตรให้ พร้อมกับอธิบายว่า

                    “บัตรอันนี้เอาไว้ใช้เสียบในเครื่องเกมค่ะ มันจะมีข้อมูลตัวละครของเราอยู่ ถ้าคุณอยากจะเปลี่ยนเครื่องก็แค่ดึงบัตรออกไปเสียบที่เครื่องใหม่ตัวละครของเราก็ยังอยู่ครบค่ะ ส่วนกระดาษนี่คือรหัสผ่านที่ใช้ในตอนแรก พอเข้าเกมแล้วให้เปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ที่จำง่ายกว่าค่ะ”

                    “ขอบคุณค่ะ” หญิงสาวกล่าวขณะที่รับบัตรและกระดาษมาเก็บใส่ไว้ในกระเป๋า ก่อนจะเดินไปต่อแถวเพื่อที่จะรับไอเทมพิเศษในเกม

                    ชาลิสายื่นคูปองที่ได้มาจากการซื้อหนังสือพร้อมกับบัตรที่ได้จากการลงทะเบียนเมื่อตะกี้กับพนักงาน  ก่อนจะล้วงมือเข้าไปในกล่องที่อยู่ข้างๆจับแผ่นพลาสติกสีน้ำเงินขึ้นมาได้หนึ่งใบ พนักงานชายรับแผ่นพลาสติกมาพร้อมกับบัตรที่บันทึกข้อมูลไอดีของชาลิสา มาบันทึกของรางวัลที่จับได้ลงไป

                    ชาลิสารับบัตรไอดีของตัวเองกลับมาขณะที่พนักงานเองก็อธิบายว่า

                    “ของรางวัลที่จับได้ในวันนี้จะเป็นกล่องปริศนาที่ไม่มีใครรู้ว่าข้างในมีอะไรบ้าง เมื่อคุณเข้าล็อกอินมันจะส่งไปที่ช่องไอเทมติดตัวโดยอัตโนมัติ”

                    ชาลิสาพนักหน้ารับรู้ ก่อนจะเดินออกจากแถวไป หญิงสาวรีบเดินออกจากบริเวณนี้ไปที่รถส่วนตัวของเธอที่จอดอยู่ชั้นใต้ดิน

     

                    ชาลิสากลับถึงบ้านเป็นเวลาเย็นมากๆแล้ว หญิงสาวเดินเข้าไปในบ้านหลังใหญ่ที่ทาสีขาวสนิทหลังจากที่ขับรถไปจอดที่ลานจอดรถแล้ว

                    “คุณน้ำชา กลับมาแล้วหรือคะ” เสียงทักจากหญิงสาวร่างท้วมที่อายุประมาณห้าสิบกว่าๆ

                    “ค่ะ ป้าจิน วันนี้มีอะไรกินบ้างคะ ชานี่เหนื่อยสุดๆเลยที่งานหนังสือปีนี้คนเยอะมากๆเลยล่ะ”

                    “แหม คุณน้ำชาค่ะ ความจริงสั่งให้เขามาส่งที่บ้านก็ได้นี่ค่ะพวกหนังสือน่ะ ไม่เห็นจะต้องไปถ่อสังขารไปซื้อเองเลย” จินตนาพูดขณะที่เดินไปข้างๆคุณหนูของเธอ

                    “ก็มันสนุกดีออกได้ไปเดินเล่น จริงสิ ป้าจินสรุปวันนี้มีอะไรกินบ้างล่ะค่ะ ชาล่ะหิวสุดๆเลย”

                    “วันนี้มีก๋วยเตี๋ยวเรือค่ะ”

                    “จริงอ่ะ” ชาลิสาตาโต ก๋วยเตี๋ยวเรือเป็นหนึ่งในอาหารโปรดของเธอ “แล้วป๊ากลับมาหรือยังคะ”

                    “ยังค่ะ คุณชัชธรัตน์บอกว่าวันนี้จะกลับเย็นหน่อยน่ะค่ะ วางใจได้ค่ะคุณน้ำชา ยังไม่มีใครแย่งก๋วยเตี๋ยวเรือกับคุณหรอกค่ะ” จินตนาพูดยิ้มๆ อาหารโปรดของบ้านนี้คือบรรดาอาหารเส้นทั้งหลาย ซึ่งมีอาหารจำพวกนี้ทีไรสองพ่อลูกประจำบ้านก็จะตบตีแย่งชิงกันกินทุกครั้งไป แม้ว่าปริมาณที่ทำไว้มันจะมากพอให้กินกันได้สองสามวันก็ตาม

                    “ดีล่ะ งั้นชาต้องรีบกินหน่อยแล้ว เดี๋ยวป๊ากลับมาจะอด”

     

                    หลังจากจัดการข้าวเย็นเสร็จเรียบร้อยแล้ว ชาลิสาก็ขึ้นมาอาบน้ำด้านบน ตอนนี้เป็นเวลาสองทุ่มกว่าๆแล้ว ดูเหมือนวันนี้ที่ว่าพ่อของเธอจะกลับช้าคงเป็นเรื่องจริง ชาลิสาชั่งใจอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะเดินไปยังบรรดาถุงหนังสือที่เธอให้ลุงมั่นหิ้วขึ้นมาให้เมื่อตอนเย็น

                    ชาลิสาหยิบเครื่องเกมที่ได้รับฟรีออกมาจากถุงใบที่แยกออกจากถุงหนังสือ มันไม่ได้มีลักษณะใหญ่มากอย่างที่ตอนแรกชาลิสาคิด จนกระทั่งเห็นนี่แหละ หญิงสาวหยิบคัตเตอร์ที่โต๊ะหนังสือมาตัดพลาสติกที่ห่อมันไว้ออก แล้วแกะกล่องออก เผยให้เห็นเครื่องเกมที่มีลักษณะเป็นเหมือนกล่องยาสีฟันขนาดกลาง ตัวเครื่องมีปุ่มเปิดเครื่องสีแดงอยู่หนึ่งปุ่มกับปุ่มฉุกเฉินเวลาที่เข้าเกมแล้วเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน คนที่อยู่ในโลกจริงสามารถกดปุ่มนี้แล้วทำให้คนที่เล่นเกมออฟไลน์ได้แบบอัตโนมัติ ข้างปุ่มสองปุ่มนี้เป็นที่เสียบบัตรไอดี นอกจากนี้ก็ไม่ถือว่ามีอะไรพิเศษมากนัก ข้างๆเครื่องเกม คือหูฟังแบบเฮดโฟนที่พอสวมเข้าไปแล้วจะมีครอบใสๆสีฟ้ามาครอบที่บริเวณดวงตาเป็นแนวนอน

                    ชาลิสาหยิบคู่มือมาอ่าน ในคู่มือบอกว่าผู้เล่นสามารถออนไลน์ได้ยาวนานติดต่อกันสองวัน เพราะร่างกายของผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องได้รับสุขลักษณะที่สมบูรณ์แข็งแรงอยู่เสมอ เวลาในเกมหนึ่งวันเท่ากับหนึ่งชั่วโมง ผู้เล่นสามารถเล่นได้ขณะที่พักผ่อนได้เพราะถือเป็นการพักผ่อนอย่างหนึ่ง ส่วนเมื่ออยู่ในเกมก็สามารถนอนได้เช่นกันเหมือนกับการนอนตามปกติ นอกเหนือจากนี้ก็เป็นกฎของการใช้เจ้าเครื่องเกม ที่ชาลิสาพอจะรู้มาอยู่บ้างจากธุรกิจของครอบครัวที่พนักงานจะต้องใช้เครื่องนี้เข้าไปประชุมหรือทำงานต่างๆที่โลกจริงทำไม่ได้

                    หญิงสาวชั่งใจอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะตัดสินใจลองเข้าเกมดู เพราะถ้าเล่นแล้วมันไม่รุ่งจริงๆ ก็เอาไปให้ปานฤทัยขายแบบทันทีทันใด เมื่อตัดสินใจเรียบร้อยแล้วหญิงสาวจึงเสียบปลั๊กเครื่องเกมสอดบัตรไอดี แล้วเปิดเครื่อง

                     หลังจากนั้น ชาลิสาล้มตัวลงนอนบนเตียงแล้วสอมเฮดโฟนกดปุ่มที่ตัวเฮดโฟนเพื่อเชื่อมต่อกับเครื่องเกม แล้วหลับตาลง เพื่อให้ระบบพาเข้าสู่เกม

                   

                    ทันทีที่เชื่อมระบบได้ สิ่งที่ชาลิสาเห็นคือ หน้าต่างระบบที่ขึ้นชื่อยูสเซอร์เนมกับรหัสผ่าน ชาลิสาพิมพ์ยูสเซอร์เนมกับใส่รหัสผ่านที่ได้มาจากการลงเทียนลงไป แล้วกดปุ่มตกลง ภาพรอบตัวของชาลิสาเปลี่ยนไปอีกครั้ง

                    “ยินดีต้อนรับเข้าสู่ ครีเชอร์ แอดเวนเจอร์ ออนไลน์ค่ะ” เสียงของระบบต้อนรับชาลิสาทันทีที่เชื่อมต่อระบบของทางเกมได้

                    “คุณพึ่งล็อกอินเข้าสู่เกมเป็นครั้งแรก ระบบกำลังแสกนสภาพร่างกายของและตรวจสอบไอดีบนบัตรไอดีของคุณ กรุณาสักครู่ค่ะ”

                    ชาลิสารู้สึกเหมือนตัวเองลอยอยู่ในสถานที่ประหลาดๆที่มืดมากจนเธอมองไม่เห็นอะไรเลย แม้ว่าเธอจะมั่นใจว่าเธอกำลังลืมตาอยู่ก็เถอะ

                    “ระบบตรวจสอบสมบูรณ์” เสียงจากระบบประกาศอีกครั้งก่อนที่จะเกิดแสงสว่างเป็นจุดเล็กๆขึ้นแล้วกระจายเป็นกระจกบานหนึ่ง ชาลิสาคิดอย่างแปลกใจเธอรู้สึกว่าตาของเธอไม่พร่าเลือนเลยสักนิดเมื่อจ้องกับกระแสงสว่างจากกระจกเป็นครั้งแรกทั้งๆที่ปฏิกิริยาของคนทั่วไปเวลาอยู่ในที่มืดแล้วเจอแสงตามันจะพร่าเลือนทันที

                    “เชิญผู้เล่นสร้างตัวละครได้ค่ะ” เสียงระบบประกาศอีกครั้ง “เงื่อนไขในการสร้างตัวละครคือ 1.สามารถปรับแต่งหน้าตาได้ยี่สิบเปอร์เซ็นต์จากความเป็นจริง ไม่อนุญาตให้ปรับแต่งรูปร่างว่าอ้วน ผอม สูง หรือเตี้ย ยกเว้นว่าจะปรับอายุเพิ่มหรือลดลง 2.สามารถเปลี่ยนสีผิว ตา เส้นผม หรือส่วนอื่นๆได้ 3.ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนเพศของตัวเอง 4.อายุของตัวละครจะอ้างอิงจากความเป็นจริง สามารถเพิ่มหรือลดอายุลงได้ไม่เกิน 5 ปี การเปลี่ยนแปลงอายุนี้รวมการเปลี่ยนแปลงในด้านหน้าตาด้วยและศักยภาพทางกายอื่นๆ ยกเว้นสติปัญญา 5.ความสามารถของตัวละครเช่นความคล่องแคล่ว ความแข็งแกร่งจะอ้างอิงจากตัวผู้เล่นเองทั้งหมด เงื่อนไขในการสร้างตัวละครจบลงเท่านี้ ขอเชิญสร้างตัวละครได้เลยค่ะ”

                    ทันทีที่เสียงจากระบบประกาศจบ กระจกนั้นก็สะท้อนภาพของชาลิสาในชุดเสื้อยืดกับกางเกงขายาวแนบเนื้อสีดำสนิท พร้อมกับที่เสียงจากระบบพูดขึ้นอีกรอบ

                    “ผู้เล่นต้องการที่จะเพิ่มหรือลดระดับอายุตัวเองหรือไม่”

                    “ไม่” ชาลิสาตอบเธอไม่เห็นมีความจำเป็นที่ต้องเพิ่มหรือลดระดับอายุตัวเอง

                    “ผู้เล่นต้องการที่จะปรับแต่งหน้าตาของตนเองหรือไม่”

                    “ไม่”

                    “ผู้เล่นต้องการเปลี่ยนสีผิว สีตา หรือสีผม หรือไม่”

                    “ต้องการเปลี่ยนสีตาเป็นสีฟ้า ส่วนผมขอให้ยาวแค่ประบ่า”

                    ภาพของหญิงสาวในกระจกเปลี่ยนไป ชาลิสาไม่ค่อยคุ้นกับผมที่สั้นแค่บ่า กับดวงตาสีฟ้าเท่าไร แต่ก็ดีกว่าใช้ค่าเหมือนเดิมทั้งหมด

                    “ผู้เล่นต้องการปรับแต่งตัวละครในส่วนอื่นๆอีกหรือไม่ เช่นสีผมร่างกาย ปานหรือแผลเป็นต่างๆ”

                    “ไม่”

                    “หากผู้เล่นไม่ต้องการปรับแต่งส่วนใดแล้ว ให้ยืนยันการตั้งค่า แต่ถ้ายังต้องการปรับแต่งส่วนอื่นๆ ให้พูดต้องการแก้ไข”

                    “ยืนยันการตั้งค่า”

                    “ขอแสดงความยินดี ตัวละครของคุณได้รับการปรับแต่งเรียบร้อยแล้ว ขอให้ท่านตั้งชื่อตัวละครของท่าน”

                    ชาลิสานิ่งไปครู่ก่อนจะตอบว่า

                    “ชาจีน”

                    “ชื่อนี้ยังไม่มีผู้ใช้ สามารถใช้ได้ค่ะ ต้องการใช้หรือไม่”

                    “ต้องการ”

                    “ระบบทำการตั้งชื่อสำเร็จเรียบร้อย ผู้เล่นชาจีน ระดับชั้น 1 ระดับเลเวล 0 ได้รับไอเทมสำหรับมือใหม่เป็นกระเป๋ามือใหม่ที่ใส่ของได้ทั้งหมด100 ช่อง ดาบสำหรับมือใหม่ 1 เล่ม ยาเพิ่มเลือด 2 ขวด ยาฟื้นพลังเวท 2 ขวด และชุดผู้เล่นมือใหม่ 1 ชุด ต้องการสวมใส่สิ่งของทั้งหมดหรือไม่”

                    “ต้องการ”

                    ทันทีที่ชาลิสาพูดจบ รูปของเธอในกระจกก็เปลี่ยนไป หญิงสาวสวมชุดผู้เล่นเริ่มต้นที่มีลักษณะเหมือนกับชุดชาวบ้านทั่วไปในหนังจีนเก่าๆสมัยชอบราเดอร์ สะพายเป้ขนาดไม่ใหญ่มาก

                    “ระบบขอแจ้งในทราบ ผู้เล่นชาจีน จะมีช่องไอเทมส่วนตัวที่สามารถเรียกใช้ได้ทันทีโดยไม่ต้องเปิดกระเป๋า ทั้งหมด 20 ช่อง ผู้เล่นชาจีนได้รับไอเทมพิเศษจากกิจกรรมซื้อหนังสือแลกไอเทม สามารถเปิดได้เมื่อเข้าเกมโดยสมบูรณ์แบบแล้ว ทางระบบจะจัดให้ผู้เล่นทุกคนมีสัตว์เลี้ยงคู่หู หลังจากที่เข้าไปที่เกาะเริ่มต้นให้ไปที่โรงฟักไข่เพื่อรับไข่สัตว์เลี้ยง เนื่องจากผู้เล่นชาจีนเพิ่งเข้าเล่นเกมเป็นครั้งแรก ระบบจะให้เงินติดตัวเป็น เหรียญทอง 100 เหรียญ เหรียญเงิน 500 เหรียญ เหรียญทองแดง 1500 เหรียญ และเหรียญครีเชอร์ 50 เหรียญ”

                    “ระบบแนะนำเกมเบื้องต้นขอแจ้งให้ทราบ ระบบในเกมครีเชอร์ แอดเวนเจอร์ ออนไลน์นี้ จะเหมือนกับกับการดำเนินชีวิตทั่วไปในโลกแห่งความเป็นจริง ไม่ว่าจะเป็นความหิว ความเหนื่อย การขับถ่าย การพักผ่อน เมื่อเข้าไปในเกมแล้วผู้เล่นทุกคนจะสวมใส่นาฬิกาที่สามารถบอกเวลาระหว่างโลกในเกมและโลกจริงได้ กำหนดออนไลน์ในเกมแบบเต็มที่คือเวลาในโลกจริงสองวันถ้าเทียบกับโลกในเกมคือสี่สิบแปดวัน ถ้าเกินเวลาสองวัน ทางระบบจะตัดให้ผู้เล่นออฟไลน์ทันที และจะกลับเข้าเกมได้ก็ต่อเมื่อผ่านไปแล้วสองชั่วโมง ถ้าออฟไลน์แบบปกติธรรมดา จะกลับเข้าเกมได้ต้องใช้เวลาหนึ่งชั่วโมง เวลาที่จะออฟไลน์สามารถออฟไลน์ตั้งพิกัดกับออฟไลน์ในโรงแรม แต่ถ้าผู้เล่นออฟไลน์แบบตั้งพิกัดเมื่อล็อกอินเข้าจะไปโผล่ที่จุดเดิมที่ทำการออฟไลน์แต่ระบบจะไม่รับรองความปลอดภัยใดๆทั้งสิ้นหากเกิดเหตุไม่คาดฝันกับผู้เล่น หากผู้เล่นยังมีข้อสงสัยสามารถไปสอบถามได้ที่อาคารเริ่มต้น”

                    เสียงจากระบบอธิบายยืดยาวจนชาลิสาอึ้งไปสักพัก ก่อนจะตัดสินใจว่าไปที่อาคารเริ่มต้นก่อนก็น่าจะดีเหมือนกัน

                    “ตอนนี้ทางระบบจะจัดส่งผู้เล่นชาจีนไปที่เกาะเริ่มต้น ขอให้ท่านโชคดีและมีความสุขกับการเล่นเกมครีเชอร์ แอดเวนเจอร์ ออนไลน์”

                    สิ้นเสียงของระบบชาลิสารู้สึกแสบตาเป็นอย่างมาก ก่อนที่ร่างของตัวเองจะรู้สึกเหมือนร่วงลงมาจากที่สูงเข้ากระแทกกับอะไรสักอย่างก่อนจะสลบไป 
    .........................................................................................................................................................................................................
    แก้ใหม่เป็นครั้งที่สอง = = ขอบคุณที่ติดตามนะค่ะ 
    NO R(2)O ruk , ยามาตะ โนะ โอโรจิ ,Una


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×