ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    moggy yubs รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #10 : [lionsonntag] Bad Romance สัมผัสรักร้ายไล่ล่าหัวใจ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 75
      0
      8 มิ.ย. 56

     

    ชื่อเรื่อง Bad Romance สัมผัสรักร้ายไล่ล่าหัวใจ ผู้แต่ง Darling_Bad

    link ; http://writer.dek-d.com/somtiiz/writer/view.php?id=896048

            ก่อนอื่นนักเขียนที่ดีคือการเขียนที่เป็นตัวเอง ไม่ลอกผลงานหรือเปลี่ยนแปลงงานเขียนของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง คอยรับฟังคอมเม้นท์ต่างๆ และพัฒนาฝึกฝนฝีมือจนเก่ง

     

    1 พล็อต+ชื่อเรื่อง 20 คะแนน

    ชื่อเรื่องเข้ากับเนื้อหาดีมาก ฉะนั้นไม่ต้องอธิบายอะไรมาก เอาชื่อเรื่องไปเต็มเลย (10 คะแนนส่วนพล็อตตอนแรกก็สนุกสนาน ซอฮยอนแรงจริงอะไรจริงและเหตุการณ์ในอดีต ออกแนวแฟนตาซีมากๆ แล้วตอนกรอกฟอร์มเห็นว่ากรอกว่า ฟิค รักหวานแหวว จริงๆ ดาว่า น่าจะกรอกว่าแฟนฟิคอย่างเดียวมากกว่า เพราะว่า ถ้ากรอกว่ารักหวานแหววมันทำให้ดาเข้าใจว่ามันคือนิยาย ซึ่งนิยายไม่ใช้ชื่อศิลปินจริง

     

    การบรรยาย 18 คะแนน

    บรรยายได้ดีมาก เข้ากับอารมณ์ในตอนนั้นๆ อย่างจุใจเลยทีเดียว แต่ดาหาจุดผิดเจอบางจุด ซึ่งดาจะอธิบายให้ฟัง

    คือ นิยายส่วนใหญ่มักจะใช้บทบรรยายว่าเป็นตัวของนางเอก ความคิดของนางเอก หรือ ถ้าพาร์ทของพระเอก จะเป็นสิ่งต่างๆ ความรู้สึก บ่น - -.(ไปหามาจากนิยายหลายๆ เล่มแต่ถ้าแฟนฟิค ส่วนใหญ่ชอบบรรยาย เดี๋ยวเป็นคำความคิดของนางเอก เดี๋ยวเป็นความคิดของบุคคลที่สาม ซึ่งมันไม่มีอะไรถูกอะไรผิด แต่ดาอยากจะบอกว่าการอธิบายแบบนิยายทำให้เข้าใจง่ายกว่าแบบแฟนฟิค เพราะว่า 1 คือภาษาที่ใช้ไม่ต้องหรูหรามาก ใช้แค่ภาษาธรรมดา ทำให้คนอ่านเข้าใจ 2 และการอธิบายแบบนิยาย จะทำให้อธิบายสิ่งที่นางเอกรู้ สิ่งที่นางเอกคิด ไม่ต้องอธิบายอะไรเพิ่มเติมหลังบทสนทนาให้ยุ่งยากอีกด้วย และมันจะทำให้นักอ่านอยากรู้อยากเห็นมากกว่าเดิม  

    แต่การบรรยายของนักเขียนตอนนี้สามารถทำให้อินกับอารมณ์ แต่มันยังไม่มากนัก ถ้าทำตามขั้นบนที่บอกไป อาจจะช่วยได้บ้าง

    *เสริม* ตอนที่ซอฮยอนเต้น ดาว่าน่าจะใส่ดอกจันตัวสีแดงตัดกับตัวหนังสือและพื้นหลังในตอนนั้น ประมาณว่า คำเตือนควรฟังเพลง ......... แล้วจะได้อรรถรส ไม่งั้นบางคนนึกภาพไม่ออก

     

    3 บทสนทนา 18 คะแนน

    การใช้เครื่องหมาย ๆ ดากำลังงง คือตอนแรกๆ นักเขียนเองใช้โดยไม่พิมพ์เว้นวรรค เดี๋ยวก็พิมพ์เว้นวรรค เช่น จริงๆเลย ลองแก้เป็น จริงๆ เลย

    ส่วนการสนทนาใช้ได้แล้ว ไม่มีอะไรต้องปรับปรุงแล้วแหละ

        

    4 คำผิด 18 คะแนน

    ยังมีคำผิดอยู่ค่ะ ดาเจอสองสามคำแต่จำไม่ได้แล้วว่าอยู่บทไหนตรงไหน (แย่เนอะ - -.แต่ดาจำได้ว่า

    มันคำว่า แม่ว่า แม้ว่า แล้วก็คำอื่นๆ ดาจำได้ว่ามันผิดที่วรรณยุกต์  

     

    การตกแต่ง (ไม่เอาส่วนนี้แจ้งด้วยนะคะ) 20 คะแนน 
             ให้เต็มค่ะ ถือว่าโอเคเข้ากับเนื้อหาของเรื่องด้วย
     
            เป็นงานวิจารณ์ที่ยากเท่าที่เคยทำมา เนื่องจากหาจุดผิดไม่เจอเลยจริงๆ กว่าจะหลุดมาให้เจอแต่ละทีทำเอาดาเหนื่อยไปเยอะ และตอนส่วนบรรยายดาใช้เวลาศึกษาเมื่อวานเต็มๆ และก็อย่างที่อธิบายให้ฟัง แต่ถ้าไม่เข้าใจก็แนะนำว่าลองหยิบนิยายแจ่มใสหรือสำนักพิมพ์อื่นก็ได้ขึ้นมาอ่านแล้วดูบทบรรยาย

    ส่วนคะแนน 20+18+18+18+2094 คะแนน

     

    Lionsonntag

    นักวิจารณ์แมวเพี้ยน

      

    แบบฟอร์มคำวิจารณ์นิยาย

    ชื่อเรื่อง ;

    ผู้แต่ง ;

    ลิ้งค์ ;

    นักวิจารณ์คนไหน ;

    ถ้าให้ 10 จะให้คะแนนเท่าไหร่กับนักวิจารณ์คนนั้น ;

    สิ่งที่อยากให้นักวิจารณ์คนนั้นปรับปรุงคือ ;

     

    ทางเราต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะ และทางเราจะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงให้กับแมวเพี้ยนวิจารณ์นิยายของเรานะคะ






    © Tenpoints! Grey Moustache
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×