ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    moggy yubs รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #14 : [กรกานท์] Engaged's teen ฉันกับนายต้องแต่งงานกัน จริงๆ ใช่ไหม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 83
      0
      8 มิ.ย. 56

     

    ชื่อเรื่อง Engaged's teen ฉันกับนายต้องแต่งงานกัน จริงๆ ใช่ไหม ผู้แต่ง Ellisa one Lucius

    link ; http://my.dek-d.com/n-i-c-e40/writer/view.php?id=878909

            ก่อนอื่นนักเขียนที่ดีคือการเขียนที่เป็นตัวเอง ไม่ลอกผลงานหรือเปลี่ยนแปลงงานเขียนของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง คอยรับฟังคอมเม้นท์ต่างๆ และพัฒนาฝึกฝนฝีมือจนเก่ง

     

    1 พล็อต+ชื่อเรื่อง 1คะแนน

    ชื่อเรื่อง : เหมาะสมค่ะ เข้ากับเนื้อเรื่อง

    พล็อต  : ถือว่าเป็นพล็อตตลาดมากกับการที่พ่อแม่กับคนมาหมั้นกันและนางเอกเป็นผู้จัดการวง แต่มัน ก็เหมือนปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้นั้นแหละให้นักเขียนกี่คนเขียนก็เขียนออกมาไม่เหมือนกัน ถ้ามั่นใจว่าตัวเองทำได้ออกมาแตกต่างและทำให้คนอ่านชอบได้ก็จงทำต่อไป

    ความไม่รัดกุมของพล็อต

    นางเอกเป็นลูกนายก :  ไม่มีทางเลยที่นายกรัฐมนตรีจะปล่อยให้ทั้งลูกเลี้ยงและลูกแท้ๆ ไปเป็นเด็กแข่งรถเพราะมันเสียเครดิตทางการเมือง อีกทั้งนักข่าวสมัยนี้หูตาเป็นสับปะรด ลูกผู้นำประเทศทำตัวแบบนี้คิดว่าจะรอดเหรอ และที่สำคัญลูกของบุคคลระดับนี้ย่อมมีบอดี้การ์ดล้อมหน้าล้อมหลังเพราะศัตรูทางการเมืองยังไงก็จ้องอยู่แล้ว ที่สำคัญนางเอกเป็นลูกผู้นำประเทศที่เพ่นพ่านมาก ไปกินก๋วยเตี๋ยวริมฟุตบาท

    วงดนตรีของพระเอก : มือ เบสกับมือกีต้าร์โซโล่หายไปไหน ถ้าไม่มีสองคนนี้ต่อให้มีมือคีย์บอร์ดก็ยืนวงลำบากนะคะ แล้วอยู่ดีๆ นักเรียนต่างโรงเรียนไปจัดคอนเสิร์ตกลางโรงเรียนคนอื่น ครูของโรงเรียนนั้นไม่รู้เรื่องหรือไม่ลงมาด่าบ้างเลยหรือ

    ธีมก็มีวินดีเป็นแฟนอยู่แล้ว โดยธรรมชาติของคนถ้าถามหาใครจะมาดูแล ย่อมเป็นแฟนตัวเองแล้วทำไมถึงมาขอไวท์ให้มาเป็นผู้จัดการวง

    ฉากที่ไวท์กับวินดีทะเลาะกันไม่มีความสมเหตุสมผลเอาเสียเลย

    พ่อนางเอกได้เลื่อนขั้นเป็น ส.ส. : ส.ส. ตามระบบรัฐสภามาจากการเลือกตั้งนะคะไม่ว่าจะประเทศไหนก็ตามและที่สำคัญตาม กฎหมายจะห้ามไม่ให้นักการเมืองทำธุรกิจส่วนตัวด้วยแต่ที่เห็นเขารวยๆ กันมันมาจากเงินบริจาคของพรรคหรือภาษีประชาชนที่กฎหมายกำหนดว่าจะแบ่งให้ เท่าไหร่ หรือ เขาโอนหุ้นบริษัทของตัวเองให้ลูก เมีย หรือญาติดูแลแทน

    เหตุผลทางการหมั้น : น่าจะบอกเหตุผลบ้างว่าทำไมต้องเป็นเตเต้กับไวท์ ทำไมไม่เป็นไวท์กับโตโน่ หรือไม่ก็ เซเว่นกับมด

    โฆษณาแอบแฝง : เช่น I-pad ของนางเอก แนะให้ให้เอายี่ห้อของออกนะคะ จะเปลี่ยนเป็น แท็บแล็บแบร์นดังจากฝั่งอเมริกา หรือ แท็บเล็บประทับตราลูกแอบเปิ้ล หรือถ้าเป็นอย่างอื่นก็สุดแล้วแต่ผู้เขียน

    จีฟอสประทับใจอะไรไวท์

    ตัวละครรวยกันไปหน่อยมั้ย ยังขอเงินพ่อแม่ใช้กันอยู่เลย เล่นพนันกันเป็นแสนเป็นล้านเลยเหรอ

    Staff ไม่มาเล่นเกมกับน้องใหม่หรอกคะ เพราะช่วยเข้าเชียร์ Staff ต้องทำให้เกรงมากที่สุด ไม่อย่างนั้นน้องมันจะปีนเกลียว ถ้าจบเชียร์แล้วค่อยว่าไปอย่าง

    ท่านนายกกับหมอเป็นเพื่อนสนิทกับเหรอคะ ปกติคนเป็นนายกจะดีใจหรือเสียใจแค่ไหนเขาต้องสำรวมกิริยามากกว่านี้

     

     

    การบรรยาย 1คะแนน

    การบรรยายยังขาดความสละสลวยและค่อนไปทางกระโชกโฮกฮาก และคาแรคเตอร์ของนางเอกออกไปทางเจ้าอามรณ์มากกว่าเด็กเงียบขรึมเก็บกด เป็นการบรรยายที่พาให้อารมณ์คนอ่าน Moody ไปด้วยซึ่งมันแปลว่าคุณดึงอารมณ์ร่วมของคนอ่านได้ แต่หลังเครื่องหมาย ๆ ฯ ? ยังไม่มีการเว้นวรรคนะคะ และที่สำคัญ การเขียนเครื่องหมาย ! ในประโยค ใส่แค่ อันเดียวก็พอแล้วค่ะ

            การบรรยายยังดูไม่เข้ากับสถานการณ์นัก เช่นคำว่า ฟูมฟาย ซึ้งเป็นคำวิเศษณ์อธิบายอาการของคนร้องไห้ แต่พระเอกไม่ได้ร้องสักแอะ หรือ ณ บัดดล เขียนให้ถูกเป็น ในบัดดล นะคะ

     

     

    3 บทสนทนา 1คะแนน

    บท สนทนาถือว่าทำได้ดีค่ะ ไม่ออกอ่าว เข้ากับฉากและสถานการณ์แต่ขอหักตรงที่ทำไมนางเอกต้องเสริมท้ายตลอดหลัง เครื่องหมายอัญประกาศ ไม่แน่ใจว่าเป็นการพูดในใจหรือเปล่านะคะ

     

    4 คำผิด 10 คะแนน

    น้องเขียนไม่ผิดเลยค่ะ แต่!! ภาษาวิบัติเยอะมากถ้าจะให้ยกตัวอย่างคงต้อง copy หน้านิยายมา paste เลย แล้วคำทับศัพท์ภาษาต่างประเทศก็ยังเขียนผิด เช่น ออฟฟิต   เขียนให้ถูกเป็น ออฟฟิซ (ตามรากศัพท์อักกฤษ)  หรือ ออฟฟิศ (ตามพจนานุกรมไทย)  หรือแม้กระทั้งคำย่อมหาลัย มันแปลว่า มหา + บรรลัย นะคะ เพราะฉนั้นควรระวังภาษาพูดกับภาษาเขียนด้วย แต่ถ้า “มหาลัย” (อยู่ในประโยคสนทนายังพอรับได้ค่ะ) และการเขียนยังพลาดอยู่บางจุด เช่น เหรอ ไม่ใช่ หรอ หรือ ความหมายของคำ เช่น หมอเจ้าของไข้ ไม่ใช่ หมอเจ้าของผู้ป่วย และการใช้ชนิดของคำ เช่น เทศนาโวหาร เป็น คำนาม แต่ผู้เขียนเอามาใช้เป็น คำกริยา

     

    การตกแต่ง (ไม่เอาส่วนนี้แจ้งด้วยนะคะ) 20 คะแนน

    การจัดหน้าสบายตาค่ะ ชวนอ่าน ไม่รก ไม่ติดกันเป็นพรืด แต่สีของตัวอักษรน่าจะทำให้เข้มมากกว่าสักหน่อยนะคะ แต่ไม่หักค่ะ
     
           

            รวม 78/100 คะแนน

     

     

    กรกานท์

    นักวิจารณ์แมวเพี้ยน
     

     

    แบบฟอร์มคำวิจารณ์นิยาย

    ชื่อเรื่อง ;

    ผู้แต่ง ;

    ลิ้งค์ ;

    นักวิจารณ์คนไหน ;

    ถ้าให้ 10 จะให้คะแนนเท่าไหร่กับนักวิจารณ์คนนั้น ;

    สิ่งที่อยากให้นักวิจารณ์คนนั้นปรับปรุงคือ ;

     

    ทางเราต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะ และทางเราจะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงให้กับแมวเพี้ยนวิจารณ์นิยายของเรานะคะ

    © Tenpoints! Grey Moustache
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×