ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    moggy yubs รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #16 : [Valentearz] Purple Eyes ปิ๊งรักร้าย สาววายของผม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 59
      0
      8 มิ.ย. 56

     

    ชื่อเรื่อง Purple Eyes ปิ๊งรักร้าย สาววายของผม ผู้แต่ง Madhatter

    link ; http://my.dek-d.com/madhatter/writer/view.php?id=944752

            ก่อนอื่นนักเขียนที่ดีคือการเขียนที่เป็นตัวเอง ไม่ลอกผลงานหรือเปลี่ยนแปลงงานเขียนของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง คอยรับฟังคอมเม้นท์ต่างๆ และพัฒนาฝึกฝนฝีมือจนเก่ง

     

    1 พล็อต+ชื่อเรื่อง 1คะแนน

    เป็นเรื่องรักวัยรุ่นธรรมดาค่ะ (ถึงนางเอกจะเป็นสาววาย) ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษเป็นคำที่มีใช้ในเรื่องราวแต่ยังไม่มีจุดเชื่อมโยงกับพล็อตเป็นพิเศษ

    เนื้อเรื่องจนถึงตอนที่ 7 ยังไม่มีจุดเชื่อมโยงข้ากับเนื้อเรื่องเลยค่ะ

     

    การบรรยาย 1คะแนน

    ย่อหน้าไม่เท่ากันในบทแรกๆ

    เวลาจะเว้นหลังประโยคกด Space Bar แค่ครั้งเดียวก็พอค่ะ บางจุดเว้นเยอะมาก ไม่ทราบว่าเป็นที่คอมรึเปล่า

    หลัง ๆ วรรคครั้งเดียว

    มาดูเล่น น่าจะใช้คำว่า มาอ่านเล่น

    ตุ้บๆๆ (สามครั้งก็พอ)

    แม้สักนิด น่าจะเป็น แม้แต่นิดเดียว

    บรรยายการแต่งหน้าละเอียดดีค่ะ

    Ice Berg คืออะไรคะศัพท์เฉพาะบางอย่างบางคนจะไม่เข้าใจค่ะ

    ควร จะเพิ่มบทบรรยายระหว่างโรงเรียนกับบ้านบ้างนะคะ เกือบจะทุกครั้งที่ตัดฉากจากโรงเรียนไปที่บ้านไม่มีบทบรรยายอะไรเลย จะทำให้เรื่องสั้นลงและไม่ลื่นไหลเท่าที่ควร

    คำว่ายวน เป็นคำเฉพาะเหมือน Ice Berg รึเปล่าคะเช่นเดียวกันค่ะ นักอ่านบางท่านจะไม่เข้าใจ ถ้าเป็นไปได้หาคำศัพท์ทั่วไปที่มีความหมายใกล้เคียงกันดีกว่าค่ะ

          

    3 บทสนทนา 1คะแนน

    การเว้นวรรคบางคำยังแปลกๆ อยู่ค่ะ แนะนำให้ลองพูดจริงๆ แล้วจับจังหวะที่หายใจดู หายใจตรงไหนก็ให้วรรคตรงนั้น เช่น

    เอ้านี่งานของนาย!” น่าจะเป็น “เอ้านี่งานของนาย!”

    บางประโยคความรู้เยอะไปค่ะ มันดูเหมือนยัดเยียด เช่น

    โด จินน่ะ ย่อมาจากคำว่าโดจินชิ ซึ่งก็คือพวกหนังสือการ์ตูนหรือหนังสือนิยายที่แฟนคลับการ์ตูนหรือมือสมัคร เล่นทั้งหลายทำกันออกมาเพื่อจำหน่ายน่ะเนี้ยว” มันดูเยอะไปค่ะ น่าจะเป็น “โดจินมาจากโดจินชิ เป็นหนังสือที่พวกแฟนคลับทำออกมาน่ะ

     

    4 คำผิด 18 คะแนน

    ผ่านๆ ไม่ใช่ ผาดๆ

    เฮ้ย ไม่ใช่ เหย

    กวน ไม่ใช่ ยวน

    ปึก ไม่ใช่ ปึ๊ก

    ป้าบๆ ไม่ใช่ ป๊าบๆ

    ไม่ใช่ ไม่ใช่ ไม่ช่าย

    คาแรคเตอร์ ไม่ใช่ คาร์แรคเตอร์

    เว้ย ไม่ใช่ เว๊ย

    ลั้นลา ไม่ใช่ หลั่นล๊า หรือถ้าจะใช้จริงๆ ควรจะเป็นหลั่นล้า

     

    การตกแต่ง (ไม่เอาส่วนนี้แจ้งด้วยนะคะ) 18 คะแนน

            สบายตาดีค่ะ น่ารักกุ๊กกิ๊กสมกับเนื้อเรื่อง แต่พอมองไปนานๆ ก็เริ่ม เยอะ ค่ะ

     


           

            รวม 85/100 คะแนน

     

     

    Valentearz

    นักวิจารณ์แมวเพี้ยน

     

     

    แบบฟอร์มคำวิจารณ์นิยาย

    ชื่อเรื่อง ;

    ผู้แต่ง ;

    ลิ้งค์ ;

    นักวิจารณ์คนไหน ;

    ถ้าให้ 10 จะให้คะแนนเท่าไหร่กับนักวิจารณ์คนนั้น ;

    สิ่งที่อยากให้นักวิจารณ์คนนั้นปรับปรุงคือ ;

     

    ทางเราต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะ และทางเราจะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงให้กับแมวเพี้ยนวิจารณ์นิยายของเรานะคะ

     

     

    © Tenpoints! Grey Moustache
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×