ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    moggy yubs รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #21 : [lionsonntag] Heart หนึ่งหัวใจ ให้นายที่รัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 83
      1
      8 มิ.ย. 56

    ชื่อเรื่อง  Heart หนึ่งหัวใจ ให้นายที่รัก ผู้แต่ง  ด้วยดี

    link ; http://writer.dek-d.com/tempopo11/writer/view.php?id=889765

            ก่อนอื่นนักเขียนที่ดีคือการเขียนที่เป็นตัวเอง ไม่ลอกผลงานหรือเปลี่ยนแปลงงานเขียนของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง คอยรับฟังคอมเม้นท์ต่างๆ และพัฒนาฝึกฝนฝีมือจนเก่ง

     

    1 พล็อต+ชื่อเรื่อง 20 คะแนน

    ชื่อเรื่อง – ชื่อเรื่องเข้ากับเนื้อหาของเรื่องดี และมันก็คล้องไปทางแนวที่พี่ฟินน์แต่งด้วย

    พล็อต – วางได้ดีมาก พล็อตดำเนินได้อย่างสนุกสนาน

    ฉะนั้นไม่ต้องบอกอะไรมาก เอาไปเต็มทั้งสองส่วนเลยละกัน

     

    การบรรยาย  14 คะแนน

    ใช้คำเปลือง/คำซ้ำ คุณหมอพีร์เป็นคุณหมอที่มีจรรยาบรรณที่ดี ลองเป็น คุณหมอพีร์คือคนที่มีจรรณยาบรรณเป็นอย่างดี หรือ จรรณยาบรรณอย่างดี หรือจะตัดคำไหนเพิ่มคำนี้ก็ได้ เพราะกาใช้คำซ้ำมันจะไม่ค่อยลื่นไหลสักเท่าไหร่

    ตอนแฝดทำไมพอคลอดปุ๊ปก็อุ้มมาเลย มันน่าแปลกที่ไม่มีการตัดสายสะดือของแม่และลูก แล้วก็ยังไม่มีการห้อยหัวเด็กลง เช็ดเลือดเลย ลองใช้การบรรยายช่วยว่าเธอสลบไปและหลังจากี่ตื่นขึ้นมาก็อยู่ในห้องขนาดสี่เหลี่ยมและเตียงนอนเด็กเล็กๆ แต่ส่วนใหญ่เค้าจะเอาเด็กไว้ในห้องที่รวมเด็กใหญ่ๆ อธิบายไม่ถูกเหมือนกัน แต่สึกว่าจับผิดตรงนี้ได้ว่ามันไม่สมบูรณ์ และการคลอดแฝดมันจะต้องคลอดทีละคน ห่างกันคนละกี่นาทีก็ว่าไปกัน รู้สึกน่าจะแบบนี้นะ ไม่ค่อยแน่ใจไม่เคยเป็นแม่คนเหมือนกัน เนื่องจากแฝดทำให้น้ำหนักน้อยอยู่แล้ว ลองให้พอพูดเหตุผลนี้ขึ้นมาด้วยดีกว่าประมาณว่า ด้วยความที่เป็นเด็กแฝด น้ำหนักก็จะน้อยกว่า …… อยู่แล้ว และยิ่งมีโรค……. ลองอ่านในนี้ดูhttp://www.trueplookpanya.com/true/blog_diary_detail.php?diary_id=3057  ตอนจินต์พาท์แรก บอกว่าคลอดห่างกันสามนาที แต่ในตอนแรกอ่านแล้วเหมือนคลอดออกมาพร้อมกันทีเดียวสองคน

    สรุปก็คือถ้าพี่ขี้เกียจบรรยาย ดาว่าพี่ให้แม่สลบไป แล้วตัดบทเคาะเว้นบรรทัดดีกว่าน้า หรือบรรยายก็ได้นะ แต่พี่บรรยายมาเยอะแล้ว ส่วนไหนไม่สำคัญจะข้ามก็ได้ แต่ถ้าบรรยายก็รวบรัดนิดนึง

    การบรรยายของพี่ใช้บุคคลที่สาม และตัวละครองจินต์ จิ กานต์บ้าง ดาว่าลองใส่ JIN PART / JIN END PART น่าจะช่วยให้เข้าใจได้ว่าตอนนี้ใครกำลังดำเนินเรื่องอยู่ Weiter part / เป็นตอนที่บุคคลที่สามดำเนินเรื่อง

     

    3 บทสนทนา 1คะแนน

    ตอนจินต์พานท์แรก ลองให้พูดว่า “พ่อจะตายหรือเปล่าฮะ” มันดูเข้าใจกว่าคำว่าเจ็บ อีกอย่างเด็กชอบพูดตรงและยังไม่ค่อยรู้อะไรเลย หรือใช้คำอื่นๆ เพราะพ่อจะเจ็บหรือเปล่าฮะแม่ อ่านแล้วมันแปลกๆ และยังเข้าใจยากอีกด้วย

    ส่วนอื่นๆ ทำได้ดีแล้วค่ะ

     

    4 คำผิด 18 คะแนน

    ผมบ่อน ผมบ่น ตอนที่หก

     

    การตกแต่ง (ไม่เอาส่วนนี้แจ้งด้วยนะคะ) 16 คะแนน

    ถ้าลองใส่ธีมกับเพลงให้เข้ากับเนื้อเรื่องและจัดหน้าแรกใหม่ คงจะดึงดูดคนอ่านได้ส่วนนึงด้วยค่ะ ลิ้งค์ร้านธีม http://writer.dek-d.com/softcream-rex/writer/view.php?id=597375 และนี่ลิ้งค์ร้านเพลง http://writer.dek-d.com/loveprettygang/writer/view.php?id=600052 ตามไปขอบคุณเองน้า ส่วนหน้าแรกน่าจะเอาโปสเตอร์วางไว้ตรงกลาง ตามด้วยคำโปรยเรื่องสัญลักษณ์นิยายวาย และอาจจะมีทอรค์ไรตเตอร์อะไรแบบนี้

            

    เรื่องนี้สนุกมาก ดาจะกดเป็นแฟนคลับและคอยติดตามแล้วกันนะคะ ดาอาจพิมพ์ผิดในคำวิจารณ์เยอะ เพราะมาเล่นนโน๊คบุ๊คแล้วมันไม่ชิน พอดีคอมพัง อยากให้พี่ชอบคำวิจารณ์น้า ส่วนจะนำไปปรับปรุงไหมแล้วแต่พิจารณาเลยค่า

     

    รวม 88/100 คะแนน

     

     

    Lionsonntag

    นักวิจารณ์แมวเพี้ยน

     

     

    แบบฟอร์มคำวิจารณ์นิยาย

    ชื่อเรื่อง ;

    ผู้แต่ง ;

    ลิ้งค์ ;

    นักวิจารณ์คนไหน ;

    ถ้าให้ 10 จะให้คะแนนเท่าไหร่กับนักวิจารณ์คนนั้น ;

    สิ่งที่อยากให้นักวิจารณ์คนนั้นปรับปรุงคือ ;

     

    ทางเราต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะ และทางเราจะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงให้กับแมวเพี้ยนวิจารณ์นิยายของเรานะคะ



    © Tenpoints! Grey Moustache
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×