ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    moggy yubs รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #24 : [lionsonntag] I'm a prophet สลับรัก สับรางหัวใจ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 51
      0
      12 มิ.ย. 56

    ชื่อเรื่อง I'm a prophet สลับรัก สับรางหัวใจ ผู้แต่ง   ทิชชู่เปียก

    link ; http://writer.dek-d.com/punchnarak/writer/view.php?id=940967

    ก่อนอื่นนักเขียนที่ดีคือการเขียนที่เป็นตัวเอง ไม่ลอกผลงานหรือเปลี่ยนแปลงงานเขียนของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง คอยรับฟังคอมเม้นท์ต่างๆ และพัฒนาฝึกฝนฝีมือจนเก่ง

     

    1 พล็อต+ชื่อเรื่อง 16 คะแนน

    ชื่อเรื่อง : ชื่อเรื่องเข้ากับตัวละคร แต่ไม่เข้ากับเนื้อเรื่องสักเท่าไหร่ ทั้งที่มันควรเข้ากับเนื้อเรื่องมากกว่า

    พล็อต : พล็อตน่าติดตามดีค่ะ แต่ไม่แนบเนียนตรงหมอดู หมอดูจะไม่ขายสร้อยอะไรแบบนั้นนะคะ หมอดูคือคนที่คอยทำนายชะตาชีวิต ดูลายมือค่ะ นอกจากว่ามันเป็นเครื่องรางที่ได้จากไหนมาสักแห่ง และหมอดูไม่ได้มีคาถาปลุกคนให้ฟื้นได้อะไรแบบนั้น หมอดูมีคาถาก็จริง แต่ถ้าไม่เก่งหรือขั้นสูงสุด ก็ทำไม่ได้ค่ะ ไม่ใช่คาถาสืบทอดมาก็ทำได้ เพราะเรื่องแบบนี้มันมีครูค่ะ ของมีครูอะไรแบบนี้ และคาถาของหมอคือพวกตั้งศาลค่ะ อะไรทำนองนี้ อันนี้เหมือนจะเกี่ยวกับไสน์ดำไปแล้วนะ

     

    การบรรยาย  14 คะแนน

            การบรรยายรวบรัดรวดเร็วเกินไป เช่นตอนที่จะเปลี่ยนฉาก ก็ลากแขนมุ่งหน้าไปยัง บลาๆๆๆ พี่ว่าถ้าเปลี่ยนฉากเนี่ย ให้เว้นเคาะสองบรรทัด เป็นฉากต่อไป แล้วก็เริ่มบรรยายต่อดีกว่าค่ะ

            การบรรยายอย่าถามผู้อ่านดีกว่าค่ะ มันทำให้นิยายเสียไปเลย คุณรู้มั้ยคะตอนนี้เราอยู่ที่ไหน ? แล้วใครเค้าจะไปรู้ล่ะ โถ อ่านบรรยายมาดิบดี เจอคำถามซึ่งๆ หน้า ซึ่งมันไม่ควร ลองใช้การบรรยายให้ภาษามันลื่นไหลน่าอ่านจะดีกว่า     

         และสุดท้ายคำซ้ำ คำซ้ำ คืออะไร ? ยกตัวอย่าง คุณหมอพีร์เป็นคุณหมอที่มีจรรยาบรรณที่ดี  ยกตัวอย่างจากเรื่องที่ดาวิจารณ์มาล่าสุด วิธีการแก้ไขคือ ภาษาไทยมีหลากหลายคำที่มีความหมายเดียวกัน เช่นคำว่าหมา ภาษาสุภาพก็สุนัข เห็นมั้ยล่ะ เยอะแยะเลย

     

    3 บทสนทนา 1คะแนน

                น้องแยกออกมั้ย กับภาษาพูด ภาษาเขียน ทั้งเรื่องของน้องแทบจะเป็นภาษาปาก ใช่มะ ? พี่ถือว่ามันเป็นคำผิดนะคะ แต่ไม่สิ เอาเป็นภาษาวิบัติดีกว่า คำว่ามั้ยยังดูดีกว่าเลยค่ะ

            “นี่เธอมีอะไรก็บอกกันก่อนก็ได้ ผมก็ตกใจเป็นนะครับ” มีทั้งคำซ้ำตัวสีแดง และประโยคนี้มันควรจะตกใจ นี่เธอ ขึ้นเสียงอีก แล้วมาตอนจบกับบอกเหมือนเสียงอ่อยๆ ผมก็ตกใจเป็นนะครับ -_- ทำให้ประโยคนี้ดูไม่สมจริง รวมทั้งคำพูดอื่นๆ ด้วย

     

    4 คำผิด 16 คะแนน

     อย่างระเอียด อย่างละเอียด ตอนที่สาม

    ใช่มะ ใช่ไหม

     

    การตกแต่ง (ไม่เอาส่วนนี้แจ้งด้วยนะคะ) 18 คะแนน

    ก็สวยดี แต่ดารู้สึกว่าคำโปรย ให้มันเป็นสีดำ แล้วตรงไหนจะเน้น ค่อยปรับเป็นสีอื่น สีอื่นคือสีที่ไม่ใช่สีแจ้นแล้นแสบตาด้วยนะคะ แต่ธีมและการตกแต่งอื่น สวยงามดีค่ะ

     

    เรื่องนี้วางพล็อตได้ดี แต่บรรยายเร็วเกินไป บทสนทนายังไม่สมจริง และพล็อตบางส่วนยังไม่สมจริง เอาเป็นว่าสู้ๆ ต่อไปนะคะ ส่วนจะนำคำวิจารณ์ไปปรับปรุงไหม แล้วแต่พิจารณาค่ะ แต่ถ้าจะนำคำวิจารณ์และโหวตเพื่อเรียกเรตติ้ง มันก็ส่งผลเสียให้ฝีปากกาของคุณไม่ได้มีการพัฒนาขึ้น

     

    รวม 80/100 คะแนน

     

     

    Lionsonntag

    นักวิจารณ์แมวเพี้ยน

     

     

    แบบฟอร์มคำวิจารณ์นิยาย

    ชื่อเรื่อง ;

    ผู้แต่ง ;

    ลิ้งค์ ;

    นักวิจารณ์คนไหน ;

    ถ้าให้ 10 จะให้คะแนนเท่าไหร่กับนักวิจารณ์คนนั้น ;

    สิ่งที่อยากให้นักวิจารณ์คนนั้นปรับปรุงคือ ;

     

     

    ทางเราต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะ และทางเราจะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงให้กับแมวเพี้ยนวิจารณ์นิยายของเรานะคะ

     

    © Tenpoints! Grey Moustache
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×