ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    moggy yubs รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #29 : [กรกานท์] Change My Mind สลับหัวใจให้ลงล็อก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 50
      0
      17 มิ.ย. 56

    ชื่อเรื่อง Change My Mind สลับหัวใจให้ลงล็อก  ผู้แต่ง UkiMelon

    link ; http://my.dek-d.com/earn__earn/writer/view.php?id=857809

    ก่อนอื่นนักเขียนที่ดีคือการเขียนที่เป็นตัวเอง ไม่ลอกผลงานหรือเปลี่ยนแปลงงานเขียนของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง คอยรับฟังคอมเม้นท์ต่างๆ และพัฒนาฝึกฝนฝีมือจนเก่ง


    1 พล็อต+ชื่อเรื่อง 18 คะแนน

    ชื่อ :  ถือว่าเข้ากับเนื้อเรื่องนะคะ

    พล็อต : พล็อตดีนะคะ ถือว่าสนุกค่ะ น่าติดตามและดึงดูดคนอ่านได้พอสมควรเลย แต่อยากให้เก็บข้อมูลเรื่องชีวิตของนักศึกษาของแต่ละคณะมากกว่านี้เสียหน่อยเพื่อความสมจริง ตัวอย่างเช่น นางเอกเรียนแพทย์ ปีสาม แต่ยังมีการทำแลป นักษาแพทย์ปีสามทำแลปอะไรคะ ปกติเพื่อนพี่ที่เขาเรียนตามารตรฐานโรงเรียนแพทย์เขาขึ้นวอร์ดและเรียนวิชาชีพกันแล้วนะ ตัวละครก็เยอะมากและแทบจะเด่นกันทุกคนจนถ้าไม่รูปบอกก็ไม่รู้เลยว่าใครเป็นพระเอก - นางเอก  

     

    การบรรยาย  18 คะแนน 

    ใช้ภาษาค่อนข้างง่ายนะคะแต่ก็สละสลวยไม่ใช้คำฟุ้มเฟื้อ ทำได้ดีค่ะ จัดว่าภาษาสวยแต่ไม่วิลิศมาหราแต่ก็นับเป็นเสน่ห์ในการใช้คำ หากแต่ยังขาดการใช้สำบัดสำนวนการในเขียนและขาดการบรรยาเชิงพรรณโวหารไปบ้างแต่ก็นับว่าเป็นเอกลักษณ์ที่ดีของผู้เขียนค่ะ

    จุดที่หักคะแนนจะเป็นการบรรยาสลับกับไปมาของบุรุษที่ 1 และ 3 ถ้าไม่แยกสีตัวอักษรแทบจะดูไม่ออกเลยว่าเป็นฉากเปลี่ยนคนพูดแล้ว

    ปัญหาอีกอย่างที่พบคือการบรรยายฉาก ยังบรรยาไม่ค่อยเห็นภาพนักนะคะ อีกทั้งด้า

    อารมณ์ของตัวละครก็ยังบรรยาให้ผู้อ่านเข้าถึงได้ไม่มากนัก
    เรื่องมิติของตัวละครก็ยังมีด้อยอยู่บ้างเพราะยังไม่โดดเด่นเสียเท่าไรแต่ไม่ถึงกับเป็นตัวครแบนๆ ลองหาจุดด้วยตัวเองและปรับปรุงดูนะคะ (สู้ๆ ค่ะ
    ^_^ V)

     

    3 บทสนทนา 1คะแนน

    บทสนทนายังดูแข็งๆ นะคะ ไม่ค่อยเป็นธรรมชาติเท่าไหร่ เกือบๆ จะเข้าทำนองไปไหนมาสามวาสองศอกอยู่เหมือนกันแต่ก็ยังถือว่าคุยกันรู้เรื่องค่ะ ไม่เป็นอุปศักดิ์ต่อการเดินเรื่องนัก

     

    4 คำผิด 19 คะแนน

    คำสะกดผิดยังมีอยู่บ้างแต่น้อยมากค่ะ (ปรมมือให้เลย)  ส่วนที่ตกก็ยังมีเล็กน้อยๆ เช่นเมล็ดพริก – เม็ดพริก , เหยียบสิบล้าน – เหยียดสิบล้าน

     

    5.การตกแต่ง 20 คะแนน

    ตกแต่งสวยงาม สบายตา อ่านง่าย ให้เต็มค่ะ

     

    คะแนนรวม 91/100

     

    กรกานท์

    นักวิจารณ์แมวเพี้ยน

     

     

    แบบฟอร์มคำวิจารณ์นิยาย

    ชื่อเรื่อง ;

    ผู้แต่ง ;

    ลิ้งค์ ;

    นักวิจารณ์คนไหน ;

    ถ้าให้ 10 จะให้คะแนนเท่าไหร่กับนักวิจารณ์คนนั้น ;

    สิ่งที่อยากให้นักวิจารณ์คนนั้นปรับปรุงคือ ;

     

    ทางเราต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะ และทางเราจะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงให้กับแมวเพี้ยนวิจารณ์นิยายของเรานะคะ


    © Tenpoints! Grey Moustache
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×