ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    moggy yubs รับวิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #5 : [lionsonntag] My promise สัญญารักจับหัวใจ 'ยัยปากร้าย

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 136
      1
      8 มิ.ย. 56

     

    ชื่อเรื่อง My promise สัญญารักจับหัวใจ 'ยัยปากร้ายผู้แต่ง OmiGujii__

    ลิ้งค์ ; http://my.dek-d.com/biyorry/writer/view.php?id=844362

            ก่อนอื่นนักเขียนที่ดีคือการเขียนที่เป็นตัวเอง ไม่ลอกผลงานหรือเปลี่ยนแปลงงานเขียนของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง คอยรับฟังคอมเม้นท์ต่างๆ และพัฒนาฝึกฝนฝีมือจนเก่ง

     

    1 พล็อต+ชื่อเรื่อง (10+4) = 14

    ชื่อเรื่องแทบไม่ต้องคิดมากกับการให้คะแนนครั้งนี้ เนื้อหาและพล็อตโดยรวมตั้งตรงประเด็นมากๆ ฉะนั้นเอาไปเลยเต็มสิบ (10 คะแนน)

    พล็อต คือ คำสัญญาของเด็กตัวเล็กๆ ที่บอกจะแต่งงานกัน ซึ่งเป็นพล็อตที่ตลาดและหาได้ง่ายเหมือนกัน แต่สิ่งที่ดาเห็นคือ ทุกอย่างที่ออกมาเป็นตัวเองของไรตเตอร์ ไม่ว่าจะบรรยาย บทสนทนา ส่วนนี้เป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีนักเขียนควรจะมี ซึ่งคุณมี ภูมิใจมากๆ ค่ะ

    จับผิดพล็อต 1 ไฮน์ที่ขับรถสีดำ -*- ซึ่งรถสีดำมีล้นโลกหลายยี่ห้อเหลือเกิ๊น ลองใส่ลงไปสิว่ายี่ห่ออะไรเอ่ย? ทะเบียนรถของพระเอก ? เช่น รูปตราสัญลักษณ์ของยี่ห้อรถ ทะเบียนรถ Hign 082 ประมาณนี้จะดีกว่า          2 สำหรับพล็อตมันดูไม่ค่อยแน่นหนา บางตอนที่ควรจะมาก่อนกลับมาหลัง ? บางตอนที่ควรอยู่หลังกลับมาก่อน บางทีดาเองก็คิดว่าตอนที่อดีตที่เลวร้ายควรจะเป็น intro เขียนให้มันดูกระชับ แล้วลองอธิบายให้ชัดเจนไปเลย จะได้ไม่ต้องมาอธิบายท้ายคำบทสนทนาตลอด มันเหมือนการสปอยปมสำคัญของเรื่อง ให้น่าติดตาม แต่ยังไม่ต้องบอกอะไรมาก อุบๆ นิดนึง จะได้ติดตามฮี่ๆ -...- 3 จากข้อ 2 เหมือนพล็อตมันจะดำเนินไปเรื่อยๆ ยังไงก็ไม่รู้ มีฉากให้น่าตื่นเต้น แล้วมันก็ตื่นเต้น แต่มันยังไม่สุดอ่ะค่ะ มันดำเนินไปเรื่อยๆ ซึ่งมันจะทำให้นักอ่านน่าเบื่อได้ ลองขึ้นมาเลยดีกว่าว่าในตอนนั้นอะไรคือจุดที่สำคัญ เช่น วิปครีมต้องไปเป็นแม่บ้านให้พระเอกแทน ก็ไม่ต้องดำเนินเหตุการณ์เรื่อยๆ ว่าไฮน์เข้ามา พูด แบบนั้น ดาว่าลองขึ้นมาเลยดีกว่า

     

    กวาดตรงนั้นอีก ตรงนู้น เสียงคุ้นเคยสั่งชนิดว่าจะไม่ให้คนสวยพักกับงานบ้าๆ และสัญญาไร้สาระ หรือ วันนี้นี้ตื่นมาอย่างเช้าแสนพิเศษ ไม่ใช่ว่ามีเรียนอะไร แต่ต้องมารักษาสัญญาที่ให้ไว้กับเจ้าของห้อง แล้วก็บรรยายต่อสักสองสามบรรทัดไปเลย ให้ชัดเจนว่าใครทำอะไรที่ไหน ทำยังไง สำนวนเปรียบเทียบ  อะไรประมาณนี้ มันจะได้ดูน่าตื่นเต้นขึ้นมาหน่อย และเข้าถึงอารมณ์ของวิปครีมเองด้วย

     

     

    การบรรยาย 12 คะแนน

     

    1 เหมือนว่าจะบรรยายเยอะเกินไปหรือเปล่า ? เหนื่อยไหมที่ต้องเขียนสนทนาปุ๊ปก็ต่อด้วยบรรยายเป็นแบบนี้ ลองบรรยายในส่วนสำคัญให้ชัดเจนไปเลย จะได้ไม่ต้องมาเหนื่อยบรรยายในส่วนบทสนทนา

    2 เหมือนว่าจะเห็นเครื่องหมาย ๆ วิธีการใช้ ยังพิมพ์ติดกันอยู่เลย จริงถ้ามันเป็น ท่ามกลางเสียงเชียร์ของเด็กๆทำเอาเด็กๆ ลองเป็น ท่ามกลางเสียงเชียร์ของเด็ก ๆ ทำเอาเด็กๆ เว้นวรรคหน่อยดีกว่า

    3 จากข้อที่สอง - * - พอดียกตัวอย่างการใช้ ๆ แล้วเห็นการใช้คำซ้ำติดกันเยอะมาก จาก ท่ามกลางเสียงเชียร์ของเด็กๆ ทำเอาเด็กๆ ลองเป็น เสียงหนึ่งดังขึ้นท่ามกลางเสียงกองเชียร์ของเด็กๆ ทำเอาสองคู่ต่อสู้ที่กำลังเมามันส์ชะงักขึ้นและหันมองตามเสียงอย่างเป็นตาเดียวกัน อะไรประมาณนี้

    4 ตรงเสียงเพลงโทรศัพท์ มันคือการก๊อบเนื้อเพลงมา มันใช้สำหรับที่พระเอกร้องเพลงให้นางเอกมากกว่า ถ้าเป็นเสียงโทรศัพท์ น่าจะมีเครื่องหมายดนตรี        พวกนี้อ่ะค่ะ (พี่หานานมาก -_-) เนื่องจากพี่ก๊อบเนื้อเพลงไมได้ก็จะลองยกตัวอย่างประมาณว่า  ~ ให้ความรักมันเติบโตในใจ บลาๆๆ    ~~

     

    3 บทสนทนา 16 คะแนน

     

    1 เห็นว่าจะใช้ ! เยอะมาก จริงๆ มันเหมือนการย้ำเสียงในการตกใจดีใจมากกว่า ถ้ากรี๊ดดด ให้ลากเสียงแค่ สามตัวพอกำลังน่ารักน่าหยิก แต่สำหรับใช้ตอนที่บอกว่า วิปครีมไม่รักหม๊ามี๊แล้วอันนี้ใช้ถูกเลย จะได้ไม่ต้องใช้เครื่องหมายนี้เยอะเนอะ  แล้วจริงๆ ใช้คำว่า “กรี๊ดดด ปล่อยนะ!” //กรี๊ดดด...

    2 ดูเหมือนการสนทนา จะยังยาวๆ ลองให้มันดูเป็นทางการหน่อยดีมั้ย ให้มันกระชับนิดนึง เหมือนจะมีอยู่นิดหน่อย หาไม่ค่อยเจออ่า เอาบางจุด จาก “ฉันฝากที่อยู่และเบอร์โทรของฉันเอาไว้กับแม่เธอ ถ้าเกิดเธอเปลี่ยนใจก็มาหาฉันได้ตลอด” ลองเป็น “ฉันฝากที่อยู่และเบอร์โทรให้กับแม่เธอ ถ้าเกิดเปลี่ยนใจโทรหาได้ทันที” คำไหนตัดได้ก็ตัดเลย ตัดชับๆ

     

    4 คำผิด 20 คะแนน

     

    ไม่มีคำผิดเอาไปเต็มเลย

     

    5 การตกแต่ง (ไม่เอาส่วนนี้แจ้งด้วยนะคะ18 คะแนน

     

    จริงๆ จะให้เต็มแล้ว แต่เห็นหน้าบทความกับสีมันขัดๆ นิดนึง คือเนื่องจากพื้นหลังสีขาว และตรงสปอยนิยายมันก็ดั้นมีสีแสบตา สีเหลือง ตอนแรกดาแสบมาก คลุมดำอ่านเลย ลองใช้ชมพูหวานเข้ม แดงสด ให้โทนมันไปในทางเดียวกัน

    และก็คอลัมภ์เหมือนว่ามันยาวมาก -*- ไหนจะสปอยนิยายแล้ว ยังมีสปอนเซอร์อีก แบรนเนอร์ พูดคุยใช่มั้ย ? ลองจัดคอลัมภ์ให้เป็นสามคอลัมภ์ดีมั้ย ถ้าไม่รู้ http://writer.dek-d.com/poppop-zii/story/viewlongc.php?id=651408&chapter=42 ทำสองคอลัมภ์ ไปขอบคุณทู้นั้นเอาน้า ลองจัดดีๆ ลองศึกษาลองโค้ดก่อน หรือสาม คอลัมภ์แรกอาจจะเป็นพูดคุยการอัพตอน คอลัมภ์ที่สองแบรนเนอร์เพลงสปอนเซอร์ต่างๆ ที่ติดอันดับนิยาย คอลัมภ์ที่สามคือสิ่งที่สำคัญน้อยสุดอาจจะเป็นพวกเพื่อนบ้าน

    http://writer.dek-d.com/pl-mh/writer/viewlongc.php?id=832806&chapter=1 โค๊ดสามคอลัมถ์ ไปขอบคุณบทความนั้นเอานะคะ

    **แนะนำให้ใส่ html หลังอันนี้สปอยนิยายแล้ว ให้เป็นสามคอลัมภ์หรือสองคอลัมถ์ จะได้ดูเรียบร้อยโนะ อันนี้นิดๆหน่อย หักคแนนน้อยกว่าส่วนอื่นละกัน

     

     

    ไหนๆ บอกดาจัดเต็ม ตอนนี้ปวดไหล่มาก นั่งแกะเนื้อเรื่อง จริงๆ ยังอ่านไม่จบดี แต่เพราะแกะเรื่องได้บ้างนิดหน่อยแล้ว ไม่รู้ว่าถูกใจไหม  อยากจะบอกว่าเป็นการวิจารณ์นิยายที่ยาวที่สุดเท่าที่เคยเป็นมาก่อนเลยนะ -*- ส่วนการวิจารณ์นี้ถ้าผิดพลาดต้องขอโทษด้วยนะคะ แล้วจะนำไปปรับปรุงไหม อันนี้แล้วแต่พิจารณาค่ะ

     

    ส่วนคะแนน 14+12+16+20+18 = 80 คะแนน

     

    Lionsonntag

    นักวิจารณ์แห่งแมวเพี้ยน

     

    แบบฟอร์มคำวิจารณ์นิยาย

    ชื่อเรื่อง ;

    ผู้แต่ง ;

    ลิ้งค์ ;

    นักวิจารณ์คนไหน ;

    ถ้าให้ 10 จะให้คะแนนเท่าไหร่กับนักวิจารณ์คนนั้น ;

    สิ่งที่อยากให้นักวิจารณ์คนนั้นปรับปรุงคือ ;

     

    ทางเราต้องขอขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะ และทางเราจะนำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงให้กับแมวเพี้ยนวิจารณ์นิยายของเรานะคะ

     

     

     

     


    © Tenpoints! Grey Moustache
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×