ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โอ... แม่เจ้า!! (วิ)วาทกรรมแห่งมนุษยชาติ!!!

    ลำดับตอนที่ #2 : เมืองทาส

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 69
      0
      8 มี.ค. 53


    เมืองทาส

    โดย

    ชลเทพ


    บทนำ


                "เมืองทาส" เป็นชื่อเมืองในอดีตเมื่อนานนับโกฏิปีไม่มีใครทราบ ปัจจุบันได้หายสาบสูญไปโดยไม่ทิ้งหลักฐานใดๆ ไว้ แต่ชาวเมืองทาสผู้หนึ่งได้มาเข้าฝันผู้เขียนและกรุณาเล่าเรื่องนี้ให้ฟังเพื่อเป็นอุทาหรณ์


    ที่ตั้ง


                คาดว่าอยู่ใกล้ๆ กับประเทศสารขัณฑ์ในปัจจุบัน


    ประวัติความเป็นมา


                ชาวเมืองทาสเป็นคนที่ทะนงตัวว่าไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้นของเมืองใด แต่ตัวเองกลับชอบตกเป็นทาสของปลาดิบ โสม และเรื่องลี้ลับ (งูสองหัวเอย... นกสามขาเอย... เสาตกน้ำมันเอย...) ฯลฯ


    ประกาศ "เลิกไท"


                ในศักราช ๑๒๔ (ตามคำบอกเล่า) ได้เกิดวิกฤตขึ้น ชาวเมืองทาสต่างวิตกจริตไม่เป็นอันกินกันนอนเพราะทนความอิสระไม่ได้ เจ้าเมืองในตอนนั้นจึงประกาศ “เลิกไท” เนื่องจากชาวเมืองทาสกลัวการอยู่อย่างอิสระ และ "อยากมีเจ้าของ"


    การล่มสลายของเมืองทาส


                ศักราช ๒๒๐ ชาวเมืองทาสเริ่มขี้เกียจปกครองตัวเองจึงให้ชาว “บ้องแบ๊ว” ปกครองแทน ชาวบ้องแบ๊วไม่ได้ปกครองเมืองทาสอย่างเดียว แต่ยังเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยปกครองช่วยกินช่วยใช้ ไม่นานชาวเมืองทาสก็เสียเมือง และถูกส่งขายเป็นทาสตามเมืองต่างๆ ทั่วโลก ส่วนชาวบ้องแบ๊วและเพื่อนก็กินมากเกินไปจนท้องแตกตายในภายหลัง


    บทส่งท้าย: ชาวเมืองทาสในปัจจุบัน



                แม้เมืองทาสจะสูญสิ้นไปจากประวัติศาสตร์ แต่ชาวเมืองทาสก็กระจายไปอยู่ตามมุมต่างๆ ทั่วโลก ให้สังเกตว่าใครที่มีสันหลังยาว มีขนขึ้นทั้งตัว ทำอะไรไม่เป็นโล้เป็นพาย ทนอยู่คนเดียวไม่ได้ ชอบให้มีคนจิกหัวใช้ ทั้งหมดนี้แหละ คือ “ชาวเมืองทาส” ที่หลงเหลือมาจนถึงทุกวันนี้

    - จบ -

    .... .... ....

    ตัวอย่างชาวเมืองทาส # 1



                "สวัสดีครับที่นี่คลับฟรายเดย์ ธีมของวันนี้คือ "แอบรักเพื่อนสนิท" เรามาพบกับสายแรกเลยดีกว่าครับ"

                "สวัสดีฮะผมชื่อเอ (นามสมมุติ) คือผมมีเพื่อนซี้อยู่คนหนึ่ง เธอชื่อบี (นามสมมุติเช่นกัน) บีเป็นเพื่อนที่ดีมาก แต่เธอคบแฟนกี่คนๆ ก็ต้องเลิกภายในไม่กี่วัน เรียกว่าเปลี่ยนแฟนเหมือนเปลี่ยนถุงเท้าเลยฮะ

                เธอมาปรึกษาผมว่าทำไงดี ผมเห็นว่าในฐานะเพื่อนบีก็ดีทุกอย่าง เลยบอกเอางี้เรามาลองคบกันซักเดือนหนึ่ง เผื่อผมจะรู้ปัญหา

                เอาเข้าจริงไม่ต้องถึงเดือนหรอกฮะ แค่สามวันผมก็รู้ซึ้งเลย ว่าบีเป็นแฟนที่เจ้าอารมณ์และเอาแต่ใจขนาดยืนด่าผมในห้างแบบไม่อายชาวบ้านได้ ผมนี่หูแทบชา แต่ก็อุตส่าห์ทนจนครบเดือน

                ผมบอกนี่ครบหนึ่งเดือนตามสัญญาแล้วนะ ปรากฏว่าบีเขาขอต่อโปรโมชั่นอีกเดือน ไปๆ มาๆ เราเลยคบกันมาได้ครึ่งปีแล้วครับ

                ผมขอเลิกกับเธอตั้งหลายครั้ง แต่เธอก็ไม่ยอมเลิก ล่าสุดยังใช้ให้ผมไปกรอกน้ำให้ตอนตีสอง..."

                "แล้วน้องไปหรือเปล่าครับ..."

                "ก็ต้องไปสิครับ ผมจะปฏิเสธได้ยังไง..."

    ...



    ...



    ...



    หลังไมค์...

                "นี่มันอยากเลิกจริงเรอะ..." (ชล)

                "ผู้ชายดีๆ อย่างงี้ ใคร้---เขาจะปล่อยให้โง่ ขนาดใช้ให้ไปกรอกน้ำมันยังทำให้เลย" (ใจ)

    ... ... ...

    ตัวอย่างชาวเมืองทาส # 2


                "ตรู๊ดดดดด!!!"

                โทรศัพท์มือถือดังขึ้น...

                ฮ้าว... ใครฟะโทรมาตอนแปดโมงเช้า

                "ฮาโหยยย" (ชล)

                "ทำไมต้องทำเสียงง่วงด้วย" (ใจ)

                เสียงใสๆ ลอยมาตามสาย

                "ก้อเมื่อคืนนั่งอัพบล็อคถึงตีสี่..." (ชล)

                "ทำไมต้องทำเสียงง่วงด้วย!" (ใจ)

                เสียงดุขึ้น

                ชลกลืนน้ำลาย ตบหน้าไล่ความง่วง...

                "อะไร้! หมาที่ไหนทำเสียงง่วง! ไม่มี้---ไม่มี" (ชล)

                "ก็แค่นั้นแหละ! หิวข้าวแล้ว หาอะไรให้กินหน่อยดิ..." (ใจ)

                "ได้สิ... รอผมอาบน้ำแป๊บนะ" (ชล)

                "ไม่ต้องอาบน้ำหรอก มาที่บ้านเขาเดี๋ยวนี้เลย" (ใจ)

                "จ้า... ได้จร้าาาา..." (ชล)

    *หมายเหตุบ้านชลอยู่กรุงเทพฯ ส่วนใจอยู่สมุทรปราการ (ห่างกันหลายสิบกิโลฯ)




    ...



    ...



    ...



    ...



    ...



                แกมันก็ไอ้มาโซฯเหมือนกันนั่นแหละ!!!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×