ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How2 BANNER!!

    ลำดับตอนที่ #15 : [ ต ] การทำคลื่นตัวอักษร

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.74K
      0
      10 ธ.ค. 54

     

    Waving Word


    ความคิดเห็นที่ 185 (จากตอนที่ 9)
     
    อันนี้ของขิงขิงเอง เคยทำไว้ แต่ลืมวิธีทำไปแล้ว เลยจะมาถามว่าแบบนี้ทำยังไงอ่ะคะ><

    PS.  ปลาทองคือชีวิต พอยิ่งคิดก็ยิ่งรัก ปลาทองน่ารักนัก อยากให้ฟังว่า"รักปลาทองที่สุดเล้ย"><
    Name : ♫แมวน้ำชุบแป้งทอด♪< My.iD > [ IP : 202.28.182.5 ]
    Email / Msn: -
    วันที่: 17 ตุลาคม 2554 / 10:46

     

    จากแบนเนอร์ข้างบนเป็นวิธีการทำให้ตัวอักษรเป็นคลื่นค่ะ

    วิธีทำไม่ยากค่ะ ลองทำตามตัวอย่างข้างล่างนะคะ

     


    หลังจากใส่พื้นหลัง หรือรูปภาพตามชอบแล้ว ใส่ตัวอักษรตามปกติค่ะ
     
     
    และเราต้องการให้จำนวนเลเยอร์ตัวอักษรมากขึ้นเท่ากับจำนวนตัวอักษรทั้งหมดค่ะ

    (อย่างคำว่า Welcome มีตัวอักษร 7 ตัว ก็เพิ่ม 7 เลเยอร์ค่ะ ไม่นับรวมเลเยอร์ต้นฉบับนะคะ)


    การเพิ่มเลเยอร์ก็ให้เราคลิกขวาที่เลเยอร์ตัวอักษรแล้วเลือก Duplicate Layer…

    ถ้าคุณต้องการ ก็สามารถเปลี่ยนชื่อเลเยอร์ได้เพื่อกันความสับสนค่ะ

     

    และให้กดปิดรูปตาหน้าเลเยอร์ต้นฉบับ และเลเยอร์ที่เพิ่งเพิ่มขึ้นมา ทั้งหมดยกเว้นอันแรก (ดังรูปข้างบน)

    หลังจากนั้น เราจะเปลี่ยนขนาดตัวอักษรทีละตัวตั้งแต่ตัวแรกเลยค่ะ

     

    เริ่มจาก layer ที่ 1 ซึ่งก็คือตัว W

    วิธีการเปลี่ยนก็ให้ double click ที่ตัว T ในสี่เหลี่ยมสีขาวหน้าชื่อเลเยอร์ค่ะ

    จะเห็นว่าตัวอักษรทั้งหมดถูกคลุมแถบดำ

    ให้เราเปลี่ยนขนาดตัวอักษรตัวแรกให้มีขนาดมากขึ้น (มากขึ้นขนาดไหนก็ได้ตามความพอใจ)

     

    และเปลี่ยนขนาดตัวอักษรตัวต่อๆ ไปในเลเยอร์อื่นๆ จนครบ


    เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราจะมาทำ animation กันค่ะ

    (หากยังไม่มีหน้าต่าง animation ให้เลือกเมนู Window > Animation)


    สร้างเฟรมขึ้นมาใหม่โดยคลิกที่ปุ่ม Duplicates selected frames (ไอคอนข้างๆ ถังขยะ ที่เน้นสีส้มในรูปข้างล่าง)

    จำนวนเฟรมที่สร้างคือจำนวนเลเยอร์ตัวอักษรทั้งหมดค่ะ (รวมเลเยอร์ต้นฉบับ)


     


    ในเฟรมแรกให้ปิดตาเลเยอร์ทั้งหมด ยกเว้นเลเยอร์ต้นฉบับค่ะ

    เฟรมที่สอง ให้ปิดตาที่เลเยอร์ต้นฉบับ และเปิดตาที่เลเยอร์ที่ 1

     

    ทำแบบนี้ไปทุกเฟรม จนครบค่ะ

    ตั้งเวลาให้เป็น 0.1 sec. เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ ^ ^

     

     

     การจัดวางตำแหน่งข้อความมีผลกับการเคลื่อนไหวแบบคลื่นค่ะ

    เวลาพิมพ์ตัวอักษร บนแถบข้างล่าง menu bar จะมีให้เลือกตำแหน่งข้อความ

    ว่าจะวางตำแหน่ง ซ้าย กลาง หรือ ขวา ซึ่งแต่ละตำแหน่งก็มีผลต่างกันไปดังรูปค่ะ

     

     

     

     


     

     และนอกจาก จะเปลี่ยนขนาดตัวอักษร เรายังสามารถเปลี่ยนสีไปพร้อมๆ กันอีกด้วยค่ะ

      
     


      
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×