ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Change! เปลี่ยนพี่ชายมาเป็นคนรัก (Yaoi)

    ลำดับตอนที่ #38 : Chapter 34 : Promise of Family

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.55K
      0
      7 มี.ค. 55


    Chapter 34 -- Promise of Family --

     

     

     

    ทำอะไรน่ะฟิวส์ ฟราน...

     

    เสียงเย็นยะเยือกอันหาได้ยากจากบุพการีผู้แสนใจดีดังขึ้นมาอย่างเด่นชัด ร่างทั้งสองร่างสะดุ้งเฮือกผละออกจากกันในทันที และยิ่งตื่นตระหนกมากกว่าเดิมเมื่อพบร่างของบุพการีทั้งสองที่กำลังทอดสายตามองพวกเขาอย่างไม่อยากจะเชื่อตาตนเอง

     

    ...ซวย...

     

    ...ไม่มีคำอื่นใดที่จะผุดขึ้นมาในใจของทั้งคู่ได้มากไปกว่าคำคำนี้อีกแล้ว...

     

     

    --Change! --

     

     

    จบการย้อนความอันแสนซวย ซวย ซวย แล้วก็ ซวย

     

    ปัจจุบัน บุตรชายทั้งสองแห่งตระกูลแฟทัลกำลังนั่งคุกเข่าก้มหน้าสำนึกผิดอยู่บนพื้นราวกับละครย้อนยุคก็ไม่ปาน โดยมีเบื้องหลังเป็นใบหน้าถมึงทึงสุดหาใดจะเปรียบของผู้เป็นบิดา

     

    และนั่นทำให้ปรากฏขีดเซ็งป่อยสามขีดถ้วนบนใบหน้าของฟิวส์

     

    ไหนลองอธิบายมาหน่อยซิฟิวส์ เรื่องเมื่อครู่นั่นมันอะไรกัน?”

     

    คนถูกเรียกกายกระตุกเล็กน้อย เขาแอบบ่นงึมงำอะไรบางอย่างกับตนเอง ก่อนที่ใบหน้าหล่อเหลาซึ่งถอดแบบมาจากผู้เป็นบิดาแทบทุกประการจะแหงนขึ้น ปะทะเข้ากับสายตาอาฆาตของอีกฝ่ายด้วยรอยยิ้มเผล่ วาจากวนประสาทแสนวกวนที่เคยใช้เมื่อครั้งเผชิญหน้ากับเหล่าสิบสามมรณะถูกงัดออกมาใช้อีกครั้งหนึ่ง

     

    ก็อย่างที่เห็นนั่นแหละครับพ่อ หรือว่าพ่อสายตาสั้นซะแล้ว? อย่ามัวแต่เก๊กหล่อไปวันๆ นะครับ ตัดแว่นใส่ซะบ้าง

     

    ผู้เป็นบิดาผงะค้างเมื่อถูกบุตรชายโต้กลับเสียน่าถีบ ในขณะที่คุณนายหญิงแห่งตระกูลแฟทัลและลูกชายคนเล็กแอบหันไปหัวเราะคิกคักกันอย่างสุดจะทน

     

    ฟิวส์!”

     

    มิสเตอร์แฟทัลตวาดเสียงเข้ม ทว่าคนจะกวนมันก็กวนจนฉุดไม่อยู่ ร่างสูงช้อนนัยน์ตาที่พราวระยับขึ้นสบตาบิดาอย่างมาดมั่นก่อนสวนกลับ

     

    ครับ นั่นก็ชื่อผมไง หรือนอกจากจะสายตาสั้นแล้วพ่อยังสมองเสื่อมด้วยล่ะครับ?”

     

    ใบหน้าหล่อเหลาของมิสเตอร์แฟทัลขึ้นสีแดงก่ำด้วยความกราดเกรี้ยว เขากำหมัดแน่นจนเล็บแทบจะจิกเข้าไปในเนื้อ เมื่อนั้นฟิวส์ถึงรู้สึกตัวว่าตนเผลอเล่นมากเกินไปหน่อยแล้ว คงถึงคราวซวยของจริงล่ะทีนี้

     

    ก่อนที่จะตั้งตัวอะไรได้ทัน ผู้เป็นนายใหญ่ของบ้านก็ยันตัวลุกขึ้นอย่างกะทันหัน เพียงดีดนิ้วเบาๆ ร่างของชายในชุดดำจำนวนมากก็พุ่งออกมาจากทั่วทุกสารทิศ มิสเตอร์แฟทัลชี้นิ้วไปทางเบื้องหน้าอย่างองอาจ ประกาศเสียงดังฟังชัด

     

    กักบริเวณ! อย่าคิดนะว่าพ่อไม่รู้ว่าเราทำอะไรกัน! ยังไงซะแกก็ต้องล้มเลิกความคิดนั้น ฟิวส์!”

     

    นัยน์ตาสีทองที่เคยสงบนิ่งมาโดยตลอดหรี่เล็กลง อีกทั้งยังเปล่งประกายวาวโรจน์อย่างน่าหวาดผวา ทว่า ชายหนุ่มก็มิได้แสดงกิริยาโต้ตอบอื่นใดไปมากกว่านั้น เพราะสิ่งที่เขาใช้โต้ตอบมาโดยตลอดนั้นมีเพียง...

     

    วาจา

     

    ต่อให้พ่อขังผมเป็นปีก็ฝันไปเถอะว่าจะทำให้ผมเลิกกับฟรานได้ พ่อนั่นแหละที่ต้องล้มเลิกความคิด!”

     

    ผู้เป็นบิดาสวนกลับเสียงดังลั่น อวดดี!”

     

    ฟิวส์เองก็โต้กลับอย่างไม่ยอมถอยในทันทีเช่นกัน ก็ลอกนิสัยพ่อมานั่นแหละ!”

     

    คุณนายหญิงและลูกชายคนเล็กอันเป็นแก้วตาดวงใจของคนทั้งบ้านซึ่งไปนั่งอยู่บนตักของผู้เป็นมารดาตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่ทราบจ้องมองภาพพ่อลูกยืนส่งสายตาเปรี้ยงปร้างกันอย่างเงียบสงบ และอดมิได้ที่จะนึกนินทาทั้งสองขึ้นมาลอยๆ ในใจ

     

    มันก็หัวดื้อพอๆ กันนั่นแหละ!

     

    ยังไม่รีบเอาตัวมันไปกักบริเวณอีก!”

     

    ผู้เป็นนายใหญ่ของบ้านตวัดสายตากราดเกรี้ยวไปทางชายชุดดำจำนวนมากที่เอาแต่ยืนเงอะงะอย่างทำอะไรไม่ถูก และนั่นก็ทำให้พวกเขาทั้งหมดพลันสะดุ้งโหยงราวกับถูกน้ำร้อนราดใส่ รีบปรี่เข้าไปล้อมรอบตัวบุตรชายคนโตแห่งตระกูลแฟทัลกันอย่างรวดเร็ว

     

     ทว่า มีหรือที่คุณชายคนเล็กจะยอมให้เอาตัวพี่ชายสุดที่รักของเขาไปกักขังกันง่ายๆ แบบนั้น?

     

    การเคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูงชนิดที่คนธรรมดาไม่สามารถจะมองตามทันได้ของร่างเล็กที่อยู่ดีๆ ก็หายไปจากตักของผู้เป็นมารดามาโผล่อยู่เบื้องหน้าฟิวส์อย่างกะทันหันนั้นเล่นเอาหลายๆ คนสะดุ้งสุดตัว เบิกตามองฟรานราวกับเห็นผีเลยก็ว่าได้

     

    อย่ามายุ่งกับพี่นะ!”

     

    ร่างน้อยขู่ฟ่อๆ ราวกับลูกแมวจนฟิวส์หลุดขำ ช้อนร่างเล็กขึ้นมาหอมแก้มฟอดใหญ่ก่อนปลอบว่า ไม่เป็นไรหรอกครับ ฟรานทนนอนโดยที่พี่ไม่อยู่สักคืนสองคืนไหวมั้ยครับ?”

     

    แค่คืนสองคืนเพราะหลังจากนั้นเขาจะหมดอารมณ์สนุกและพังห้องกักขังออกมาในทันที

     

    ดวงตากลมโตฉายแววโศกสลด แถมยังเบะปากเตรียมจะร้องไห้เป็นคำตอบ พี่ชายผู้แสนดีจึงต้องถึงคราวรู้สึกจนใจกับเขาเข้าเสียบ้าง

     

    สุดท้ายเมื่อหาทางออกดีๆ ไม่เจอ เขาก็เลือกที่จะหันไปต่อปากต่อคำกับผู้เป็นบิดาต่อแก้เครียด

     

    ว่าไงครับพ่อ? เลือกเอานะ ระหว่างปล่อยให้ผมใช้ชีวิตอยู่ดีๆ แล้วลูกชายสุดที่รักของพ่อยังอ้อนพ่อเหมือนเดิม กับลากผมไปขังแต่โดนฟรานเมินไปตลอดชีวิต...เอาอันไหนดีครับ?”

     

    ฟิวส์แกล้งถามไปอย่างนั้นเพราะเขารู้คำตอบดีอยู่แล้ว มีหรือที่มิสเตอร์แฟทัลจะยอมให้บุตรชายคนเล็กที่ตนรักนักหนาเมินตนเองราวกับเป็นอากาศธาตุ ขนาดแค่เมื่อครู่ที่บิดาสั่งให้ลากเขาไปขัง นัยน์ตากลมโตสุดแสนจะน่าเอ็นดูของฟรานยังตวัดไปมองบิดาอย่างคาดโทษเสียขนาดนั้น

     

    ...ก็ได้

     

    ที่สุด นายใหญ่แห่งตระกูลแฟทัลก็จำต้องครางตอบรับเสียงอ่อย ในขณะที่ฟิวส์ยิ้มกระหย่องเมื่อเรื่องราวทั้งหมดเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้

     

    ให้มันรู้เสียบ้างว่าเหนือฟ้ายังมีฟ้า เหนือมิสเตอร์แฟทัลผู้ยิ่งใหญ่ยังมีฟรานที่ใหญ่กว่า!

     

    บิดาของทั้งสองนั่งหงอยไปได้ไม่นานก็ต้องยิ้มแก้มปริเมื่อบุตรชายสุดที่รักยิ้มกว้างกระโดดมาหอมแก้มซ้ายขวาของบิดาอย่างเอาใจ เล่นเอาคุณนายแฟทัลและฟิวส์ต้องส่งสายตาขำขันให้กันกับภาพนั้น

     

    เอาน่า คุณก็...ลูกฟรานออกจะน่ารักขนาดนี้ ฉันยังคิดอยู่เลยว่าถ้าฟิวส์เขายังไปหาใครที่ไหนมาควงแทนก็คงโง่เกินทนแล้วล่ะค่ะ

     

    คุณหญิงเอ่ยเป็นเชิงสนับสนุน แต่ฟังไปฟังมาก็เหมือนจะหลอกด่าบุตรคนโตไปด้วยอย่างไรอย่างนั้น นายใหญ่ของบ้านได้ยินดังนั้นจึงดึงฟรานที่เกาะหนึบกับตัวเขาออกมาพิจารณาดูโดยละเอียด ยิ่งเห็นตาโตๆ บ๊องแบ๊วที่กำลังฉายแววงุนงงก็ยิ่งเห็นด้วยเข้าไปใหญ่

     

    ...นั่นสิ อันที่จริงถ้าฟิวส์มันไม่คบกับฟราน ฉันก็ไม่รู้แล้วล่ะว่าจะไปสรรหาใครมาให้มันได้อีก

     

    สุดท้ายมิสเตอร์แฟทัลก็จำต้องยอมรับความเป็นจริงอย่างเสียมิได้

     

    ก่อนที่เขาจะต้องเหลือบตาที่หลุบลงต่ำขึ้นมาเมื่อรู้สึกได้ถึงแรงกระตุกที่ชายเสื้อของเขา ซึ่งจะเป็นใครไปได้นอกจากลูกชายสุดที่รักซึ่งทำตาโตจ้องมาคล้ายกับอยากพูดอะไรบางอย่าง

     

    ฝ่ายฟรานเมื่อเห็นบิดาหันมาสนใจตนแล้วก็ทำตาเป็นประกาย พูดเจื้อยแจ้วว่า ฟรานจะแต่งงานกับพี่ชาย!

     

    โครม!

     

    เสียงของหนักๆ ตกลงพื้นอย่างไม่เบาพลันบังเกิดขึ้นมาในบัดดล สามชีวิตนอกจากตัวคนพูดเองเบิกตากว้างแทบจะถลนให้กับคำเอื้อนเอ่ยที่แสนจะไร้เดียงสานั้น ก่อนที่คุณนายหญิงจะได้สติขึ้นมาก่อนใคร หล่อนหัวเราะเสียงใส ลูบศีรษะบุตรสุดที่รักพลางตอบกลับ

     

    จ้าๆ แต่ฟรานต้องโตก่อนนะจ้ะ

     

    ฟรานทำแก้มป่อง เถียงว่า ฟรานโตแล้วนะฮะ!”

     

    มิสเตอร์แฟทัลเงียบค้างไปครู่หนึ่ง ก่อนพูดด้วยท่าทางจริงจังว่า

     

    ถ้าอย่างนั้นเรียนจบแล้วแต่งเลยละกัน

     

    ฟรานยิ้มกว้างกระโดดหยองแหยงไปมาอย่างน่ารัก ในขณะที่ฟิวส์ยิ้มเจื่อนๆ ให้กับท่าทีของบุพการีที่เปลี่ยนไปราวกับพลิกหน้ามือเป็นหลังมือไม่ปาน เมื่อครู่จะยุให้เลิกกัน ทีตอนนี้มาวางแผนจัดงานแต่งให้เสร็จสรรพ

     

    ...และแล้วปัญหาครอบครัวก็คลี่คลายไปอย่างมึนๆ...

     

    To Be Continue

     

     

    มาอัพต่อแล้วค่ะ - -^ อันที่จริงตอนนี้กะจะให้มันออกแนวเศร้าๆ เสียหน่อย แต่พิมพ์ไปพิมพ์มากลายเป็นฟิวส์ไปกวนประสาทพ่อซะงั้น ถ้าอย่างนั้นนิยายเรื่องนี้ก็อนุรักษ์น้ำตาไปละกันนะคะ...เห็นทีจะแต่งฉากเศร้าๆ ลำบากซะแล้ว

     

    25/ก.ค./53 อัพ

    7/มี.ค./55 Re-write


     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×