ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    No Limit คู่หูต่างขั่ว รั่วกำลังสอง

    ลำดับตอนที่ #15 : Special Part#

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 346
      3
      30 ส.ค. 56


    Special Part#

     “ทุกสิ่งก็เป็นดังที่กล่าวมาเสียงชายแก่บอกเล่ารายงานการซ่อมประตูนรกที่พังไปเมื่อสอง-สามอาทิตย์ก่อนแก่ราชาของตนที่นั่งฟังเขาอย่างตั้งอกตั้งใจดีมั้ง?

    อลันเริ่มมองออกไปนอกหน้าต่างของท้องพระโรงที่เจ้าตัวเป็นคนบอกให้ทำเอง ก็นั่งอยู่ในท้องพระโรงที่ปิดหมดมันอุดอู้นี่นา

    ท่านรายงานจบแล้วใช่ไหม?”

    เอ่อ..ขอรับ

    งั้นเรากลับห้องล่ะพูดจบผู้ที่ได้อยู่ในตำแหน่งราชานรกก็ลุกขึ้นเดินออกไปจากท้องพระโรงท่ามกลางสายตางงๆของเหล่าขุนนางที่มาเข้าเฝ้าพอกันทั้งพ่อทั้งลูกไม่ไล่ให้ไป ก็เดินออกไปเอง

    อลันเดินมาตามทางเท้าจะขอบคุณหรือไล่กระทืบฟรานดีที่มาทำประตูนรกพัง ทำเอาเขาไม่มีงานทำเสียอย่างนั้นแหละ

    ….ข้าว่าเจ้าฟรานอะไรนั่น ไม่มีความเหมาะสมที่จะเป็นรองหัวหน้าสักนิดเลย

    ใช่ๆเจ้านั่นชอบแทะเล็มองค์หญิงด้วย

    อ่า….จะพูดว่าเขามาทันฟังข่าวหรือดันไปได้ยินเรื่องนินทาชาวบ้านเอาดีนี่

    เราว่าถ้าอลาวมาได้ยินพวกเจ้าคงโดนถึงสองข้อหาเชียวล่ะ

    เอาเป็นว่าโพล่หน้าออกไปก่อนก็แล้วกัน

    ทะ ท่านอลัน!

    อืมรู้สึกว่าตัวเขาเองจะจำชื่อตัวเองได้นะ เขาคงไม่ต้องให้พวกทหารตะโกนเสียงดังเพื่อเตือนความจำหรอกมั้ง

    พวกเจ้ารู้ไหมว่าพวกเจ้าจะโดนข้อหาอะไรบ้างอลันถามเสียงนุ่มแต่สายตาที่มาพร้อมยิ้มละไมกลับจิกโคตรจนทหารทั้งสองต้องหลบตาแล้วส่ายหัวดิก

    ข้อแรกคือพวกเจ้าเรียกอลาวว่าองค์หญิง..”ใครจะไม่รู้ว่าลูกชายลูกสาวเอ่อลูกคนสุดท้องแล้วกัน ใครจะไม่รู้ว่าลูกคนสุดท้องของเขาไม่ชอบให้ใครเรียกว่าองค์หญิงหรือเจ้าหญิง

    ส่วนข้อสอง คือเรื่องที่เจ้าดูถูกฟราน ถ้าเจ้าได้รู้อะไรบางอย่างบางทีพวกเจ้าอาจจะกลัวฟรานหัวหดเลยก็ได้พูดจบก็เดินออกมาตรงนั้น

    คนเป็นพ่อที่รู้ดีทุกอย่าง เขารู้ว่าอลาวดี้ไม่ชอบให้ใครมาดูถูกเพื่อนของเขา ใช่เพื่อน ถึงแม้เจ้าตัวจะเรียกคนของข้าบ้างล่ะลูกน้องบ้างล่ะ แต่เขาก็รู้ว่าทั้งสิบสองคนถ้ารวมฟรานก็เป็นสิบสามคนซินะ เอาเป็นทั้งสิบสามคนที่คนที่

    อลาวดี้สามารถพูดได้เต็มปากว่าเป็นเพื่อน เขาเองก็มีนะถึงจะแค่คนเดียวแถมขี้โวยวายไปหน่อยก็เหอะ

    เจ้าฟราน!!!!!!

    เสียงตวาดที่ดังลั่นออกมาจากห้องของอลาวดี้เรียกเสียงหัวเราะแก่อลันหน่อยๆ เขาไม่ได้เห็นอลาวดี้ตะโกนเสียสุดเสียงมานานมากแล้ว นับตั้งแต่ตั้งแต่สิบปีก่อนที่ลูกชายทั้งสองหายไป จากวันนั้นอลาวดี้ก็แทบไม่ได้แสดงตัวเองออกมาเลยสักครั้ง เขาดีใจที่เห็นอลาวดี้กลับมาร่าเริงอีกครั้ง ราชานรกเดินก้าวเท้าไปยังห้องของตนช้าๆ ความคิดเดียวที่แล่นเข้ามาในหัวเขาคือ

    ทำไมผ้าคลุมมันถึงได้หนักอย่างนี้เนี่ย!”อลันบ่นหน่อยๆพอจะเข้าใจความรู้สึกอลาวดี้ขึ้นมาเล็กๆ เขาควรจะตัดงบหน่วยคอสตูมของตนเองออกดีไหม? เพื่อผ้าคลุมของทั้งเขาและอลาวดี้จะได้สั้นลงไปอีก

    ตุ้บ!

    ร่างของราชานรกทิ้งตัวลงบนที่นอนแบบไม่แคร์สายตาใคร ก็จะแคร์ใครล่ะในเมื่อก็อยู่คนเดียวนี่ อลันถอดรองเท้าเสริมส้นสองนิ้วออกอย่างเซ็งๆแล้วปามันไปไว้มุมห้องแบบไร้การถนอม ถ้าไม่เห็นแก่หน้าคนสั่งป่านนี้เขาเอามันไปเผานานแล้ว! เซนส์ดิเฮลเลอร์ อลัน สูงตั้งร้อยแปดสิบเอ็ด แล้วทำไมต้องใส่สนสูงให้สูงไปอีกเนี่ย ไม่เข้าใจ!!!!!

     อลันเดินไปถอดเสื้อผ้าไปเป็นเหตุให้เสือผ้ากองเต็มพื้นเป็นทางยาวไปถึงห้องน้ำ ทั้งผ้าคลุม เสื้อสูทตัวนอก  เสื้อสูทตัวใน เสื้อซับ กางเกงขายาว เข็มขัด รวมกับชั้นใน ร้อนตับจะแตกแต่ให้แต่ยังกับอยู่ขั้วโลกเหนือสงสัยต้องตัดงบคอสตูมจริงๆนะเนี่ย

    หลังจากที่เดินออกมาจากห้องน้ำอลันก็ตรงมาที่หน้ากระจกที่บานใหญ่ปานประชดกันอยู่  บนหัวมีผ้าเช็ดตัวสีขาววางเอาไว้ให้ตัดกับเส้นผมสีดำที่พอปล่อยแล้วก็ยาวไปถึงกลางหลัง ส่วนที่ตรงมาที่หน้ากระจกใช่ว่าจะมารีบเสริมหล่อแต่อย่างใดเขานัดคนไว้ต่างหาก

    ฟีเนอร์~~ ข้ามาแล้ว~~”อลันเรียกอีกฝั้งเสียงหวานย้อยจนน่าคลื่นไส้

    น้ำเสียงเจ้าฟังแล้วชวนจิตตกจริงๆอลันอีกฝ่ายบ่นพร้อมทำหน้ามุ่ยเล็กน้อย แต่ว่าไอ้ดวงตาสีม่วงที่แฝงแววดีใจเอาไว้นั่นมันอะไรกัน

    ข้าคิดถึงท่านจังเลย!

    แงะ ข้าขนลุกอีกฝ่ายเบ้หน้าลงหน่อยๆ การที่มีผู้ชายมาพูดว่าคิดถึงมันน่าสยดสยองอยู่หรอก

    อะไรกัน ทำไมท่านพูดแบบนี้ ท่านไม่รักข้าแล้วใช่ไหม ท่านนอกใจข้า!!!

    ฟู่!!!!”อันน้ำเปล่าที่สมควรจะเข้าปากและลงท้องของราชาสวรรค์ไปกลับพุ่งออกมาเป็นสายทำมุมกับแสงเกิดเป็นสายรุ่งพอดีเด๊ะ!

    เจ้าพูดบ้าอะไรของเจ้าเนี่ย!!!”เสียงทุ้มดังลั่นคับห้องปรานเพดานจะถล่มลงมา เป็นความโชคดีเล็กๆที่อลันกลางเขตกันเสียงไว้หลายชั้น จะเอาอยู่หรือเปล่าเนี่ย

    การแกล้งท่านนี่มันสนุกจริงน้า~”อลันว่าพลางยิ้มแฉ่ง นี่ไงเพื่อนของเขา

    แล้ววันนี้มันอะไรของเจ้าถึงได้นัดข้ามาเนี่ย ว่างงานมากนักหรือไงท่านราชานรกอีกฝ่ายถามน้ำเสียงประชดประชัน

    แหม ขนาดท่านราชาสวรรค์ยังว่างเลย ข้าว่าจะมาคุยเรื่องสาเหตุที่ทำให้ข้าว่างนี่แหละอลันประชดกลับไป

    อะไร?”ฟีเนอร์เอียงหัวน้อยๆ

    ลูกชายคนสุดท้องท่านหายไปใช่ป่ะ!?”

    ก็ใช่ ข้ากำลังหัวเสียอยู่เนี่ย มันน่าจับล่ามโซ่นักเชียว เผลอเป็นหายเผลอเป็น….

    เขาอยู่กับข้าอลันเอ่ยเรียบๆ

    หา อะไรนะ? เจ้าว่าใหม่อีกทีสิฟีเนอร์ถามเสียงช้าๆ

    ข้าบอกว่าเขาอยู่กับข้า อยู่ที่เมืองนรกนี่แหละ

    ไอ้อลัน!!!! ทำไมเจ้าไม่รีบบอกข้าฟร้า!!!!!

       ฟีเนอร์ตะโกนดังลั่นจนอลันต้องเอามือปิดหูตัวเองไว้ก่อนจะตอบเหตุผลที่ชวนทุบด้วยไม้หน้าสามยิ่งนัก

    ข้าอยากแกล้งท่าน

    ราชาสวรรค์นั่งใบรับประทานอ้าปาดพะงาบๆ ชี้หน้าราชานรกที่ยักคิ้วกวนบาทาอยู่

    ไอ้สัตว์ประหลาด!!!!!!!!

    ข้าเปล่านะ

    แก่จนไม่รู้จะแก่ยังไงแล้วยังจะมาแอ๊บเด็กอีกเรอะ!!

    ข้าหวังว่าท่านคงยังไม่ลืมว่าท่านแก่กว่าข้าตั้งห้าปี!! ใครกันแน่ที่แก่น่ะ ข้ายังหนุ่มอยู่เลยนะจะบอกให้อลันสวนกลับในทันที

    เหอะ! บ้านเรียกว่าไม่รู้จักโตต่างหากเล่า! เจ้าเด็กใจแตก

    เสียใจที่บ้านข้ากับบ้านท่านไม่ใช่หลังเดียวกัน ดังนั้นท่านจะเอาบ้านท่านมาตัดสินบ้านข้าไม่ได้หรอกน่า แล้วข้าใจแตกตรงไหนมิทราบหา? เจ้าราชาสวรรค์หัวหงอก

    โห้ยๆๆๆ ข้าอยากบอกเจ้าเหมือนกันว่าบ้านไหนเขาก็เรียกเหมือนกัน แล้วไอ้คนที่หนีออกจากบ้าน(แดนนรก)ตอนสิบสามนั่นไม่ใช่เด็กใจแตกเหรอ ไอ้เด็กสามหาว! หน้าสี่เหลี่ยมจัตุรัส(ด้านกำลังสอง)

    สี่หาว ห้าหาวข้าก็ทำได้! และถ้าข้าสี่เหลี่ยมจัตุรัสท่านก็ลูกบาศก์แล้ว(ด้านกำลังสาม)

    แล้วมหกรรมด่าไม่บันยะบันยังก็เริ่มขึ้นจะหมดไส้หมดพุง เรียกว่าขุดเอาคำด่าออกมาจากโคตรเง่ารากตระกูลกันเลยทีเดียวเชียวล่ะ

    แต่ว่าลูกท่านอยู่ที่นี่ก็ดีเหมือนกัน อยู่ดีๆอลันก็เปลี่ยนอารมณ์กะทันจนราชาสวรรค์เบรกหัวทิ่ม

    ยังไง?”

    ก็ข้าไม่เคยเห็นอลาวร่าเริงแบบนี้มานานแล้ว ตั้งแต่สองคนนั้นจากไปใบหน้าอ่อนเยาว์ยังคงยิ้มไม่จางหาย แต่อยู่ด้วยกันมาเป็นพะเอ่อนาน ทำไมจะไม่รู้ว่ายิ้มนั้นเป็นเป็นยิ้มที่ฝืนให้มันออกมา

    แล้วเจ้าได้ข่าวสองคนนั้นบ้างไหม?”ถึงไม่อยากทำร้ายจิตใจแต่ก็ห้ามความอยากรู้ไว้ไม่อยู่

    ไม่ล่ะอลันส่ายหัวช้าๆพร้อมยิ้มแบบเดิม จนคนเห็นอยากจะตะคอกให้หยุดยิ้มแต่ก็ทำไม่ลง

    ไม่สิ มีนี่นาพอได้ยินดังนั้นฟีเนอร์ก็ถึงกับยิ้มออกมาแต่แล้วก็ต้องหุบยิ้มฉับเมื่อได้ยินคำตอบ

    เมื่อหกเดือนก่อน จู่ๆพลังที่ทั้งสองเคยส่งมาช่วยสร้างแวดล้อมที่นี่ก็หายไป ข้ายังไม่ได้บอกเรื่องนี้กับอลาวเลย ทุกวันนี้ข้าใช้พลังส่วนของข้าเสริมอยู่

    ทำไมเจ้าไม่บอกอลาว

    อีกฝ่ายส่ายหัวช้าๆอีกรอบ

    คนเรานั้นถ้ามีชีวิตอยู่ด้วยการรอคอยย่อมมีความหวังเสมอ อลาวเป็นเช่นนั้นเมื่อตอนเด็กๆอลาวมักจะบอกข้าพร้อมกับรอยยิ้มเสมอว่าเผื่อวันพรุ่งนี้ท่านพี่ทั้งสองจะกลับมา ข้าจะรอ ข้าไม่อาจพูดออกไปตัดความหวังของเขาได้ แม้ทุกวันนี้อลาวจะไม่พูดแต่ข้ารู้ว่าอลาวก็ยังคงรอเสมอ คนอย่างอลาวมีความหวังเป็นสิ่งพักพิงข้าไม่สามารถใช้คำพูดเพียงคำเดียวพังสิ่งพักพิงของลูกข้าได้ ฟีเนอร์

    ความเงียบเข้าครอบคลุมรอบๆ ฟีเนอร์ได้แค่นั่งมองอีกคนที่มองไปนอกหน้าต่าง จะว่าว่าทั้งพ่อลูกเหมือนกันก็ได้รู้ใจคนอื่นแต่ไม่เคยรู้ใจตัวเอง ชอบแสดงละครงี่เง่าว่ายังไหวแต่ที่จริงอาจจะเจ็บจนปรางตายไปแล้ว

    ยิ้ม….ไม่ได้แปลว่าไม่เจ็บ

    หัวเราะ….ไม่ได้แปลว่ามีความสุข

    นิ่ง….ไม่ได้แปลว่าไม่รู้สึก

    ทำท่าทางเหมือนไม่เป็นไร…..แต่ความจริงข้างในล่อแล่เต็มทน

    ….มีใครคนหนึ่งกล่าวเอาไว้….คนที่แข็งแกร่งที่สุดไม่ใช่คนที่สามารถกลั้นน้ำตาเวลาที่เสียใจ….แต่เป็นคนที่ยิ้มออกมาได้ทั้งที่ข้างในเจ็บเจียนตาย

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×