ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อุ้มรักรัฐภพ [ชุด Men Of Lions] + EBook

    ลำดับตอนที่ #2 : คนอุ้มรัก หนึ่ง 1

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.32K
      51
      26 ก.ย. 64



















    ‘อ้อมเดือน วงศ์อัคร’ เดินจับจูงมือเล็กเคียงคู่ไปกับร่างเล็กของ ‘เด็กชายอรรณพ วงศ์อัคร’ น้องชายตัวน้อยวัยสิบขวบเศษ เธอรักและเอ็นดูน้องชายมากยอมทำทุกอย่างให้เขามีความสุขที่สุด โดยไม่ให้รู้สึกว่ามีปมด้อยหรือว่าขาดความรักที่ควรได้รับ ใบหน้านวลก้มลงถามน้องชายเสียงหวาน


    “วันนี้หนุ่มหล่อของพี่อ้อมอยากจะกินดีเอ่ย”


    “อืม กินอะไรดีน่า...”


    นิ้วเล็กจิ้มที่ริมฝีบางบางเล็กทำท่าเรียนแบบผู้เป็นพี่สาวเวลาครุ่นคิดเรื่องอะไรบางมักทำเช่นนี้อยู่เป็นประจำ อ้อมเดือนที่มีใบหน้านวลเปื้อนรอยยิ้มไปกับท่าทางนั้น สมแล้วที่เป็นน้องชายแสนซนของเธอ 


    “ณพอยากกินกุ้งตัวโตๆฮะ”


    “ได้ครับงั้นก็ไปกันเลย ...ณพอย่าวิ่งเร็วครับเดี๋ยวล้ม” อ้อมเดือนตะโกนไล่หลังร่างเล็กของน้องชายไป รีบก้าวยาวตามไปยังภัตตาคารที่อยู่ห่างไปไม่ไกลนัก


    “เย้ๆ กินกุ้งตัวโต…”


    ร่างเล็กของเด็กชายวิ่งท่องชื่อเมนูโปรดไปตามทางเดินตรงไปยังภัตตาคารตามประสาเด็ก มีความสุขเหลือเกินที่จะได้ทานอีกครั้ง ความที่ไม่ทันได้ระวังพื้นต่างระดับเบื้องหน้า ร่างเล็กที่วิ่งมาจึงสะดุดเข้าเต็มแรง แล้วล้มกลิ้งไปกับพื้น


    “...ฮือ พี่อ้อมช่วยด้วย ฮือๆ ณพเจ็บ…” อรรณพส่งเสียงร้องไห้ดังลั่นด้วยความตกใจและเจ็บปวดที่ได้รับ


    สิงห์หนุ่มเดินตรวจงานผ่านเห็นเข้ารีบก้าวยาวไปหา ร่างสูงยอบกายลงตรงหน้าหนุ่มน้อยที่นั่งร้องไห้สะอึกสะอื้นจนกลัวว่าจะสำลักลมหายใจ ก่อนจะเอ่ยถามด้วยภาษาไทยเดียวกันกับเด็กชาย


    “เป็นอะไรไปคนเก่ง”


    คนสนิทมองหน้ากันอย่างฉงน ไม่บ่อยที่จะเห็นสิงห์หนุ่มพูดภาษาไทยกับคนอื่นที่ไม่ใช่คนในครอบครัว


    “ไหนขอฉันดูหน่อยสิ” รัฐภพก้มลงสำรวจตามร่างกายเล็กอย่างละเอียด พลางกวาดสายตาไปทั่วบริเวณเพื่อหาญาติของหนุ่มน้อย แต่ไม่ปรากฏใครแถวนั้นเลย


    “เจ็บฮะ…” ใบหน้าเล็กเจื่อนนองไปด้วยน้ำตาเงยขึ้นบอกเสียงสั่นเครือปนสะอื้น ดวงตาสุกใสมองชายหนุ่มตาปริบๆ ผ่านม่านน้ำตาที่ยังคงไหลออกมาไม่ขาดสาย


    “ตรงไหนครับ …ตรงนี้เจ็บไหม”


    ชายหนุ่มใช้ฝ่ามือกว้างจับขาเล็กพลิกไปมาแผ่วเบา เพราะเกรงว่าเด็กชายจะได้รับเจ็บเพิ่มขึ้น  


    “ไม่ฮะ” เด็กชายส่ายหน้าปฏิเสธ ยกมือขึ้นปาดน้ำตาทิ้งปอยๆ สิงห์หนุ่มได้ยินเช่นนั้นก็โล่งใจ เคราะห์ดีที่ไม่มีอะไรแตกหักจะมีก็เห็นเพียงรอยพกซ้ำจากการล้มเท่านั้น


    “เดี๋ยวเราพาเด็กไป...”


    รัฐภพอุ้มร่างเล็กขึ้นสู่อ้อมแขนแกร่งพาไปตามหาญาติให้กับเด็กชาย แต่แล้วต้องหยุดชะงักลงเสียก่อน เมื่อเสียงหวานห้วนร้องตะโกนมาจากด้านหลัง


    “นั้นพวกคุณจะทำอะไร! ปล่อยน้องชายฉันเดี๋ยวนี้นะ”


    “น้องชายคุณเองเหรอ” สิงห์หนุ่มหันมาเผชิญหน้ากับสาวเจ้าพร้อมกับตำหนิเสียงดังอย่างไม่พอใจ ที่สะเพร่าปล่อยเด็กให้ออกมาวิ่งเล่นคนเดียว


    “เป็นพี่ประสาอะไรถึงปล่อยให้น้องออกมาคนเดียว รู้หรือเปล่าว่ามันอันตราย”


    ถ้าไม่ใช่เขาที่ผ่านมาเจอ แต่เป็นคนอื่นคงพาน้องชายของเธอไปทำสิ่งที่เลวร้ายกว่าคือ ‘ขาย’ จะทำอย่างไร ...ไม่ใช่ว่าเขาเป็นคนดีอะไรมากมาย แต่จิตใต้สำนึกที่มีศีลธรรมจากการถูกปลูกฝังมาอย่างเข้มงวดทำให้เขาไม่คิดทำร้ายคนดี


    “...นี่คุณเป็นใคร! มีสิทธิ์อะไรมาว่าฉันฉอดๆ”


    ร่างบางชะงักไปเล็กน้อย เงยหน้าขึ้นโต้กลับน้ำเสียงเดียวกัน มือบางยกขึ้นเท้าสะเอวอย่างเอาเรื่องหลังถูกชายหนุ่มต่อว่ารุนแรง เธอยอมรับว่าสะเพร่าจริงที่ปล่อยน้องชายให้เดินมาคนเดียว แต่ถ้าไม่มัวหยุดคุยโทรศัพท์กับเพื่อนรักเธอก็คงจะเดินตามมาทันแล้ว


    “ไม่มี”


    “งั้นก็ปล่อยน้องชายฉันได้แล้ว” อ้อมเดือนเอื้อมมือบางยื่นไปหมายจะรับเอาร่างของน้องชายมาจากคนตรงหน้า แต่ถูกเขาเบี่ยงหลบไม่ยอมคืนร่างเล็กให้ ก่อนส่งสายตาชนิดไปให้ที่บ่งบอกว่าเธอเริ่มไม่พอใจขึ้นมาบ้าง


    “ไม่”


    “เอ๊ะ! นี่คุณ...” หญิงสาวทำเสียงจิ๊จ๊ะไม่พอใจ ยังไม่ทันที่จะได้ต่อว่าเขาต่อเสียงเล็กของน้องชายดังขัดจังหวะขึ้นเสียก่อน


    “พี่อ้อม ณพหิว…” เสียงเล็กที่หายจากร้องไห้ ร้องเรียกพี่สาว


    คนเป็นพี่สาวได้ยินน้องชายร้องเรียกเผลอก้าวเข้าไปใกล้อย่างลืมตัว และท่าทางนั้นทำให้ร่างบางอยู่ห่างจากร่างสูงเพียงไม่กี่คืบ ไม่ได้สนใจสายตาของคนที่อุ้มร่างเล็กอยู่


    “ว่าไงครับ หิวแล้วใช่ไหม งั้นเราไปทานข้าวกันดีกว่าเนอะ...”


    อ้อมเดือนยื่นมือหมายเข้าไปรับร่างน้องชาย แต่ถูกคนอุ้มเบี่ยงหลบ และที่ทำให้เธออึ้งไปอีกรอบเมื่อเขาส่งใบหน้ากวนประสาทมาให้พร้อมรอยยิ้มมุมปากนั้น


    “เอ๊ะนี่คุณ ปล่อยมือจากน้องฉันเดี๋ยวนี้นะ ไม่เห็นหรือว่าเขากำลังหิว” อ้อมเดือนบอกน้ำเสียงรอดไร้ฟัน พยายามจะเอาตัวน้องชายมาจากอ้อมแขนของชายหนุ่ม


    “หิวใช่ไหมครับ” สิงห์หนุ่มก้มลงถามคนในอ้อมแขน และได้รับคำตอบเป็นการพยักหน้ากลับมา


    “งั้นเราไปกินกุ้งตัวโตกันดีกว่า ไปครับ”


    “อ้าวนี่...” อ้อมเดือนอ้าปากจะร้องห้าม แต่แล้วต้องนิ่งไปอีกกับคำพูดต่อมาของชายหนุ่ม


    “ไปฮะ” เด็กชายพยักหน้าหงึก แย้มยิ้มออกมาจนฟันซี่เล็กเรียงสวยอย่างน่ารักน่าชังให้ ลืมเรื่องที่เจ็บจนร้องไห้จ้าไปสนิท


    “อ้าวเฮ้ย เดี๋ยวก่อนสิคุณ นี่...”




    โปรดติดตามตอนต่อไป...



      

    ฝากกด  ติดตาม / คอมเมนท์ เป็นกำลังใจให้ด้วยน้า ^^


     ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่... ---> เฟชบุ๊คแฟนเพจ : Raniya.writer


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×