ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อุ้มรักรัฐภพ [ชุด Men Of Lions] + EBook

    ลำดับตอนที่ #6 : คนอุ้มรัก สอง 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.35K
      35
      19 ก.พ. 66









    เลียมนั่งหน้าคมเครียดเคร่ง คิ้วหนาขมวดเข้าหากันยุ่งกับสิ่งที่เห็นอยู่บนหน้าจอสี่เหลี่ยมขนาดสิบนิ้ว นัยน์ตาคู่คมเปล่งประกายวาวโรจน์ขึ้นด้วยความโกรธ ไม่คิดว่าบริษัทจะมีเกลือเป็นหนอน ที่ผ่านมาเขาไม่เคยระแคะระคายเรื่องนี้มาก่อน


    “เอกสารบัญชีเดือนนี้ครับ” คอสตาร์กลับมาพร้อมเอกสารมองท่าทางที่เต็มไปด้วยคำถามของนายหนุ่มจึงถามขึ้น


    “เรื่องที่ให้ไปจัดการว่าไง” เลียมถามเสียงราบเรียบ


    “เรียบร้อยตามที่สั่งครับ”


    “อืม ดีมาก ไปทำงานต่อเถอะ” ดวงตาคู่คมมองไปนอกหน้าต่างอย่างใช้ความคิด จู่ๆ ใบหน้าจืดชืดของหญิงสาวอีกคนลอยเข้ามาแทนที่ความเครียดมากมายที่กำลังคิดอยู่


    “เดี๋ยวคอสตาร์...”


    “ครับ? คุณต้องการอะไรเพิ่มครับ” คอสตาร์เดินเลี่ยงออกจากห้องอย่างรู้หน้าที่ของตน


    “ผู้หญิงที่เอาเอกสารเข้ามาเมื่อเช้าเป็นใคร?”


    “เธอชื่อจันทรสม์ครับ เป็นพนักงานบัญชีคนใหม่ ...คุณสงสัยเธอ?”


    “ขอประวัติเธอโดยละเอียดมาให้ฉันด้วย” เขาต้องการรู้ว่าผู้หญิงคนนี้เป็นใคร แล้วรู้เรื่องพวกนี้ได้อย่างไร?


    “จะเอาไปทำอะไรหรือครับ?”


    “ฉันอยากจะรู้อะไรหน่อย”


    “ได้ครับ” คอสตาร์ผละเลี่ยงออกจากห้องไปจัดการตามที่นายหนุ่มต้องการทันที


    “เธอเป็นใครกันแน่จันทรสม์…” เลียมกลับมานั่งคิดทบทวนในความน่าจะเป็นของสาวแว่นหนา มนุษย์ป้า ร่างผอมแห้งเป็นไปเสียบผีคนนั้น

     


    เรือฟานเซสพาราไดซ์...


    วิเชียร วงศ์อัคร รู้สึกตัวตื่นขึ้นมาในช่วงสายของอีกวัน คิดไม่ตกว่าจะหาเงินมาจากไหนไปใช้หนี้ หวังพึ่งเงินจากบริษัทตอนนี้ก็ไม่ได้ และอยู่ในช่วงย้ำแย่มากคงไม่มีเงินมากพอมาใช้หนี้ มือหนาประสานไว้ที่ท้ายทอยอย่างคิดไม่ตก


    “เอายังไงดีวะ”


    “คุณพ่อเป็นอะไร? นั่งหน้าเครียดเชียว” อ้อมเดือนเดินออกจากห้องนอนเห็นบิดากำลังนั่งกุมขมับจึงเอ่ยถามขึ้นด้วยความเป็นห่วง


    “...เปล่าหรอกลูก จะออกไปข้างนอกกันใช่ไหม” วิเชียรรีบเปลี่ยนสีหน้า ไม่ต้องการให้ลูกไม่สบายใจถ้ารู้ว่าเขาติดหนี้การพนัน


    “ใช่ฮะ วันนี้พี่อ้อมจะพาไปเล่นเครื่องเล่นข้างบน ณพเห็นเมื่อวานมีตั้งหลายอัน คุณพ่อไปด้วยกันนะฮะ”


    “เอาสิลูก งั้นไปกันเลยไหม ลูกชายของพ่ออยากเล่นอะไรก่อนดีเอ่ย” 


    วิเชียรอุ้มร่างเล็กของลูกชายขึ้นอ้อมแขน พาเดินออกจากห้องไปยังส่วนของดาดฟ้าเรือลำใหญ่ ถูกจัดสรรให้เป็นสวนสนุกย่อมๆ ไว้รองรับลูกค้า

     


    อ้อมเดือนขบคิดเรื่องบิดามาตลอดทางที่ขึ้นมาชั้นดาดฟ้า ท่านต้องมีเรื่องปิดบังเธออยู่แน่ แล้วทำไมท่านไม่บอก ก่อนทุกอย่างจะพลันหายไปเมื่อดวงตากลมเรียวเห็นสิ่งที่อยู่เบื้องหน้า


    “ที่นี่สวยมากเลยค่ะพ่อ” ช่างตื่นตาตื่นใจกับความงามท้องทะเล เธอไม่เคยสังเกตเลยว่ามันสวยงามมากทั้งที่อยู่มาสองวันแล้ว


    “ใช่ สวยมากจริงๆ” เขาก็ไม่ได้ขึ้นมาข้างบนนี่เลยเพราะที่เดียวที่เขาคิดถึงตั้งแต่ขึ้นเรือมาคือคาสิโน พอมาตอนนี้เขานึกเสียดายเหลือเกินที่เกือบพลาดดูภาพธรรมชาติที่สวยงามเช่นนี้...


    “อ้อมชักชอบที่นี่เสียแล้วสิค่ะ”


    “อ้อมชอบที่นี่จริงๆหรือลูก”


    “ชอบสิค่ะ ...มีอะไรไม่สบายใจคะ? อ้อมเห็นพ่อสีหน้าไม่ดีมาหลายวันแล้ว เล่าให้อ้อมฟังได้นะ” คนเป็นลูกตัดสินใจถามในที่สุด


    “...ไม่มีอะไรหรอกลูก พอดีงานที่บริษัทมีปัญหานิดหน่อยนะ แต่พ่อจัดการเรียบร้อยแล้วล่ะ อ้อมไม่ต้องเป็นห่วงไปหรอกลูก” วิเชียรโอบไหล่ลูกสาวคนสวยเอาไว้ พลางส่งยิ้มหวานให้ ทั้งที่ภายในกลับคิดไม่ตกว่าจะทำอย่างไรต่อไป เวลาอีกไม่มากแล้วที่เขาต้องหาเงินไปคืนเจ้าของเรือ


    “ก็ดีค่ะ อ้อมกลัวว่าพ่อจะเครียดมากไป ถ้ามีอะไรที่อ้อมพอจะช่วยแบ่งเบาได้พ่อรีบบอกมาได้เลยไม่ต้องเกรงใจ”


    “ขอบใจมากลูก ถ้ามีพ่อจะรีบบอกนะ”


    “อ้อมเหลือพ่อแค่คนเดียวนะคะ มีอะไรที่ช่วยได้อ้อมยินดีทำค่ะ”


    “ขอบคุณมากนะลูก” วิเชียรได้ยินคำพูดของลูกสาวความรู้สึกผิดตีตื้นขึ้นมาจนน้ำตาพาลจะไหล ความผิดพลาดครั้งนี้เขาจะไม่ยอมให้ลูกๆ ของเขาต้องมาเดือดร้อนด้วย เขาจะรับผิดชอบเอง


    “...ไปเล่นกับตาณพกันดีกว่า ดูน้องร้องเรียกใหญ่แล้ว” พ่อลูกมองไปที่ร่างเล็กที่กำลังกวักมือเรียกพวกเขาอยู่


    สามพ่อลูกลงเล่นเครื่องเล่นอย่างสนุกสนาน คนที่ดูจะมีความสุขมากสุดเห็นจะเป็นเด็กชายตัวน้อย วิ่งเล่นตรงโน้นตรงนี้ไม่หยุด เรียกรอยยิ้มจากทุกคนในบริเวณนั้นได้ดี



    ร่างสูงใหญ่นอนอาบแดดอยู่ริมสระดาดฟ้าเรืออย่างสบายอารมณ์ ทั้งที่ปกติไม่คิดจะออกมา วันนี้นึกครึมอะไรถึงอยากมานอนเล่นที่นี่ และแล้วของคาซัสกับรีทส์ก็ได้รับคำตอบ หลังจากเหลือบไปเห็นร่างลูกหนี้


    “มิน่าถึงอยากมาที่นี่”


    “ฉันก็หวังจะไม่มีระเบิดลงแถวนี้ก่อนนะ” รีทส์นึกหวั่นใจ


    “จับตาดูให้ดี เริ่มจุดฉนวนเมื่อไหร่ก็รีบห้ามทันที” คาซัสบอกคู่หู


    “สองคนนั้นเป็นอะไรกับนายวิเชียร” นัยน์ตาคู่คมภายใต้แว่นกันแดดสีชาจ้องมองทั้งสามคนอีกฝั่งสระน้ำแล้วนึกสงสัยในทีพลางเอ่ยถามคนสนิทไป


    “น่าจะเป็นพ่อลูกกันนะครับ ได้ยินเธอเรียกว่าพ่อ” คาซัสมองตามสายตาคู่คมไปก็เห็นสิ่งที่เขาพูดถึง


    “งั้นหรือ แบบนี้สิถึงจะสนุก” รอยยิ้มเจ้าเล่ห์ปรากฏที่ริมฝีปากหนา ดวงตาคู่คมยังจ้องมองร่างบางตรงเครื่องเล่นไม่ไปไหน ก่อนผุดลุกขึ้น


    “คุณลุคจะไปไหนครับ...” คนสนิททั้งสองผวาก้าวตามไป พอเห็นว่าจุดหมายที่เขาเดินไปคือที่ไหนต้องหันมามองหน้ากัน


    “จะไปหาอะไรสนุกๆทำแก้เซ็งหน่อย” สิงห์หนุ่มยกมุมปากขึ้น ก่อนร่างสูงก้าวยาวตรงไปยังจุดที่สามพ่อลูกกำลังเล่นกันอยู่


    “...หวัดดีเด็กน้อย” เสียงทุ้มเอ่ยทักทายเด็กชายตัวน้อยอย่างอารมณ์ สายตากลับจ้องไปยังหญิงสาวอีกคนที่นั่งอยู่ข้างกันอย่างมีความหมาย


     “พี่ชายใจดี หวัดดีฮะ” อรรณพทิ้งของเล่นแล้วเดินไปหาชายหนุ่ม


    “ไม่มีที่ไปหรือไง” อ้อมเดือนพึมพำกับตัวเองอย่างเบื่อหน่าย ปรายตามองคนด้านหลัง แต่ไม่ได้คิดจะหันกลับไปมองให้เสียอารมณ์


    “...” วิเชียร วงศ์อัคร ใบหน้าเริ่มซีดเผือก หัวใจจะวายลงตรงนั้น พลางก้มหน้าหลบไม่กล้าสบตาเจ้าหนี้หนุ่ม มือหนาเกิดอาการสั่นเทาขึ้นมาจนต้องกุมเอาไว้แน่น  


    “สนุกไหมครับ” น้ำเสียงถามร่างเล็กตรงหน้า แต่ดวงตาคู่คมจ้องมองมาที่ชายแก่ลูกหนี้


    “สนุกฮะ เล่นด้วยกันสิฮะ” อ้อมเดือนหันกลับมาเจอว่าชายหนุ่มมองเธออยู่ก่อนแล้ว ชักอยากรู้ว่าทั้งสองคนมีเรื่องอะไรกัน ทำไมพ่อเธอถึงได้ดูเกรงผู้ชายตรงหน้าและยังไม่กล้าซบตาเขา


    “ไว้วันหลังละกันนะ ฉันมีงานต้องไปทำ เจอกันครั้งหน้าเรามาเล่นกันใหม่”


    “ก็ได้ฮะ บายๆ” เด็กชายยกมือเล็กขึ้นโบกสะบัดไปมาให้ชายหนุ่มเป็นการบอกลา


    รัฐภพยิ้มที่มุมปากไปทางสองร่างข้างๆ  ผละเดินห่างจากทั้งสามพ่อลูก ก่อนไปก็ยังทิ้งสายตาชนิดหนึ่งไว้ที่นายวิเชียรเป็นเชิงเตือนนัยๆ ทำให้ชายแก่ถึงกลับน่าซีดลงไปอีกเป็นเท่าตัว


    โปรดติดตามตอนต่อไป...


    ลิ้งก์ ดาวน์โหลด  EBook

    -->  https://www.mebmarket.com/ebook-อุ้มรักรัฐภพ-Men-Of-Lions <---



    ฝากกด ติดตาม / คอมเมนท์ เป็นกำลังใจให้ด้วยน้า ^^


    ติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่... 

    เฟชบุ๊คแฟนเพจ : Raniya.writer


    ** ขอบคุณทุกกำลังใจและการสนับสนุนทุกช่องทาง  รวมถึงการติดตาม คอมเม้นท์ ที่มาเพิ่มแรงฮึดให้ไรท์ตัวอ้วน ขอบคุณมากๆ จากใจค่ะ  ^___^



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×