ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Mist At Missing Night - หมอกราตรีที่พลันหาย

    ลำดับตอนที่ #2 : แสงดาวยามฟ้าหม่น

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 96
      0
      29 ส.ค. 56

     

    แสงดาวยามฟ้าหม่น


    ดวงตาสีไพลินของเออาเรนดิลนั้นได้เบิกกว้างขึ้นทั้งสองข้าง  สายลมตะวันตกได้มาประใบหน้า

     

    จนเรือนผมพัดกระเซิง   ใบหน้าของเด็กชายมองไปยังบิดาที่กำลังควบม้าสีน้ำตาลมาอยู่เคียงข้าง

     

    เด็กชายที่อายุได้เจ็ดขวบอย่างเขาก็ขี่ม้าเป็นแล้ว  หากยังเป็นลูกม้าตัวน้อยสีเทา

     

    “ อดา  วันนี้เออารู้สึกแปลกนักที่อากาศดูเย็นๆ ชอบกล ” 

     

    ตุ่นโนลปาซึ่งเป็นตัวตุ่นสีดำร่างสูงเท่าเรียวเอวของเด็กชายกำลังเกาะเรียวไหล่ของเออาเรนดิล

     

    “ คิดมากไปหรือเปล่า  องค์ชายน้อย ”

     

    ดวงตาของชายหนุ่มเอไดน์ ผู้เป็นทายาทคนสุดท้ายแห่งฮาดอร์ผู้ทระนงอย่างทูออร์ก็เงยหน้าขึ้นมอง

     

    ท้องฟ้าที่กำลังผลัดสีจากน้ำเงินเข้มแล้วกลายเป็นสีดำสนิท  ถึงพวกเขาจะมาพร้อมกับองครักษ์จาก

     

    ในวังศิลาขาวแห่งองค์ทัวร์กอน แต่ก็ใช่ว่ามันจะดีนักที่ต้องมาถึงเหมืองแร่อังฮาบาร์

     

    พรายหนุ่มผมสีน้ำตาลเข้ม ใบหน้าอ่อนโยนทักขึ้น  “ ทูออร์  ข้าก็รู้สึกว่าลมหนาว

     

    ในฤดูร้อนเช่นนี้ มันก็ไม่ปรกตินัก ”

     

    “ นั้นซิ โวรอน ” ทูออร์ตอบ ขณะที่มองผ่านทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่อย่างทุมลาเดน

     

    ทุ่งหญ้าแห่งนี้เป็นที่ตั้งของมหานครลับแล และไม่มีใครเลยรู้จักกันแต่โบราณกาล

     

    หากยังคงความอุดมสมบูรณ์และราบรื่นไว้มาหลายร้อยปีแล้ว

     

    ลอร์ดทูออร์เหลียวกลับมายังบุตรชายคนเดียวของตน  ใบหน้ากลมเรียวยังคงส่องแสงนวลเช่นนั้น

     

     

    “ องค์อุปราช เสด็จแล้ว ! ”   พรายหนุ่มผู้หนึ่งในชุดสีดำขับม้ามายังขบวนแห่งสกุลปีกหงส์

     

    สายตาที่มองเห็นได้ดีในเวลากลางคืนคงไม่พ้นชาวสกุลนรานิลรัตน์แห่งกอนโดลิน

     

    เขาจึงได้ยกมือปรามขึ้น  “ ท่านราชบุตรเขยไม่จำเป็นต้องไปถึงเหมืองหรอก  พระองค์กำลังมา...”

     

    “ กวานัวร์ – นานา ! ”  เออาเรนดิลรีบชักลูกม้าของตนไปข้างหน้า  โดยไม่ได้ยินเสียงของบิดา

     

    ตั้งแต่เจ้าชายน้อยแห่งกอนโดลินขี่ม้าได้แล้ว  ก็เร่มฉายแววที่เห็นได้ชัดว่าจะซนหนักกว่าเดิมอีก

     

    หากเออาเรนดิลก็ไม่สนใจแค่ได้เห็นร่างสูงโปร่งแข็งแรงของพรายหนุ่ม...ท่านน้าของเขา...

     

    เด็กชายฮาล์ฟเอลฟ์ก็มีความสุขที่สุดแล้ว...

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×