ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~Little Lord Of Nan-Elmoth~ ( ลอร์ดน้อยแห่งพนานันเอลม็อธ )

    ลำดับตอนที่ #23 : Glancing In The Wood : Part 8

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 103
      0
      8 มี.ค. 56


    เมื่อกลับมาถึงบ้าน ก็ย่อมทราบดีว่าต้องพบกับใคร...


     

    เอโอลจ้องมองพรายสาวซึ่งขับม้ากลับมา พร้อมกับบุตรชายตัวน้อยของเขา


     

    อาเรเดล ! พามายกลินไปไหนมา ! ”


     

    นางก็วางร่างน้อยบนพิ้นอย่างนิ่มนวล ตอนนี้เด็กชายได้แต่ทำหน้าตก ดวงตาจ้องที่พิ้นอย่างเดียว


     

    ข้าจะพาลูกไปไหน ข้าจะต้องบอกท่านพี่ตลอดเลยหรือไง ”


     

    ลอร์ดเอโอลได้แต่กำหมัดแน่นอีกครั้ง โดรอนก็กอดแขนของผู้เป็นบิดา เช่นเดียวกับคาเลน


     

    ข้าจะไม่ถามให้เสียเวลาอีก เอาล่ะ ! บุตรแห่งเอโอลมากับพ่อ เราจะไปโนกร็อดกันแล้ว ”


     

    มายกลินน้อยก็ตอบว่า “ หนูยังไม่อยากไปเลย อดา วันนี้ขออยู่บ้านเถอะครับ ”


     

    ประโยคจากริมฝีปากบางก็ทำให้ผู้เป็นบิดาโกรธนัก เรียวแขนแร่งจึงฉุดมือบางของเด็กชาย


     

    มายกลิน มากับพ่อ ! ”


     

    ไม่ไป ! หนูไม่อยากไปที่เหมืองนั้น หนูจะอยู่บ้านกับนานา ! ”


     

    เอโอลก็ตอบกลับ “ เลิกติดแม่ซะที ! ” แล้วมือใหญ่ก็ฟาดบนไหล่น้อยอย่างแรง


     

    คราวนี้ มายกลินตัดสินใจแล้วว่า...เขาจะไม่ร้องไห้...ไม่ร้องไห้อีก...


     

    นายน้อย !! ” เหล่าคนรับใช้อุทาน


     

    ท่านหญิงขาวก็ตะคอกใส่สามีอีกครั้ง “ อย่าตีเขานะ ! อย่าตีเขา ! ”


     

    พรายหนุ่มผิวคล้ำกลับไม่สนใจ เขายกร่างน้อยของเด็กชายขึ้นเจ้าม้าสีดำของเขา


     

    ข้าขอสั่งพวกเจ้าทุกคน จับตาท่านหญิงขาวให้ดีภายในสามวัน ข้าจะพานายน้อยของพวกเจ้าไป


     

    นครโนกร็อด ให้นายหญิงอยู่แต่ในบ้าน ถ้านางคิดออกไป ข้าอนุญาตให้เจ้า...เลนเวน...ขังนางไว้ ! ”


     

    หญิงสาวผู้รับใช้ก็พยักหน้ารับ บุตรีของนางเม้มริมฝีปากและโอบเอวของมารดาไว้


     

    แต่ว่าเด็กหญิงผมสีเงินก็ได้โบกมือลาให้กับนายน้อยและพี่โดรอนของนางด้วยความห่วงใย


     

    เด็กชายผมสีเงินก็โบกมือตอบ แต่ว่ามายกลินยังคงก้มหน้านิ่งเช่นนั้น...


     

    ซาร์นก็ถอนหายใจ และยกบุตรชายคนโตของตนขึ้นม้าสีดำอีกหนึ่งตัวเช่นกัน


     

    อาเรเดลได้แต่มองสามีพาลูกชายสุดที่รักของนาง ขับม้าไปยังถนนสีเทาเพื่อไปยังนครโนกร็อด


     

    มหานครของชาวเนากริม...


     

    เด็กชายผมดำยังคงมองกลับมายังสตรีในชุดสีขาว พลางนึกในใจว่า...นานา...หนูสัญญา...หนูจะตั้งใจ


     

    เรียนงานช่างทั้งหมด ถ้าหนูเก่ง...เก่งกว่าท่านพ่อ...หนูจะไปกอนโดลินให้ได้ !...


     

    ดวงตาสีเทาเปล่งประกายของอาเรเดลมองม้าหนุ่มสองตัวซึ่งพาพวกเขาจากไปจนลับสายตา...


     


     

    ~!~!~!~!~!~!~


     

    โนกร็อดเป็นมหานครคนแคระที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคนั้น ตั้งอยู่ทางตอนเหนือ ซึ่งข้ามไปยังเทือกเขาสีน้ำเงิน


     

    โดยคนแคระทั้งหลายในอตีตใช้เป็นเส้นทางข้ามไปยังเอเรียดอร์ ซึ่งยังเป็นแดนที่ห่างไกลในสายตาของเหล่า


     

    ชาวเอลดาร์ คนแคระนั้นได้ชื่อว่าเป็นเผ่าพันธุ์ที่เข้มแข็งที่สุด อดทนทรหดมากที่สุดในบรรดาบุตรแห่ง


     

    พระผู้เป็นเจ้า ความจริงนั้น พวกเขาเกิดมาจากการประดิษฐ์ของเทพวาลาร์แห่งปฐพีและวิศวกรรม


     

    ซึ่งมีพระนามว่า “ อาวเล ” แต่พวกเขาจะสรรเสริญว่า มาฮาล เป็นส่วนใหญ่


     

    วาลาร์พระองค์นี้ทรงขัดประสงค์ของอิลูวาทาร์ที่ให้คนแคระเกิดก่อนเหล่าพรายและมนุษย์ จนถูกบริภาษ


     

    แต่พระเป็นเจ้าทรงกรุณายิ่ง จึงได้อภัยโทษและรับเหล่าคนแคระเป็นบุตรบุญธรรมของพระองค์


     

    พวกเขาจึงได้มีชีวิตตามพรของอิลูวาทาร์ และสร้างสิ่งประดิษฐ์มากมายบนพิ้นพิภพ...


     

    แกร๊กๆ...แกร๊กๆ...


     

    เหล่าคนแคระทั้งหลายกำลังตอกก้อนหินเพื่อหาอัญมณีใหม่อย่างเพลิดเพลิน...หรือก็เป็นกิจวัตรประจำวันนั้นแหละ


     

    ลอร์ดเทลคาร์ครับ ท่านลอร์ด ! ”


     

    คนแคระเจ้าของผมและหนวดสีน้ำตาลเข้มก็หันมามองผู้รับใช้ ขณะที่ตัวเองกำลังเจียระไนอัญมณีสีแดง


     

    อะไรล่ะ เรียกซะดังเชียว ”


     

    ท่านลอร์ดครับ ลอร์ดเอโอล พร้อมกับนายซาร์นกลับมาแล้วครับ


     

    และพวกเขาก็พาเด็กมาด้วย !!!! ” คนแคระหนุ่มตอบเสียงลั่น


     

    เทลคาร์จึงวางมีดตอกลง แล้วออกจากโต๊ะไม้ คนแคระคนอื่นๆ บางคนก็ทำเหมืองต่อ


     

    บางคนก็ขอเดินตามท่านลอร์ดไป เพราะพวกเขายังไม่เคยเห็นเอลฟ์ตัวน้อยคนไหนมาที่นี้เลย


     

    ~!~!~!~!~


     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×