ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~Little Lord Of Nan-Elmoth~ ( ลอร์ดน้อยแห่งพนานันเอลม็อธ )

    ลำดับตอนที่ #41 : The Memory Of White Lady ( My Mother ) : Part 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 69
      0
      18 มี.ค. 56


    การย้อนความของท่านหญิงขาวอาเรเดลครับ ^__^

     

     

    ~**~**~**~**~

     

     

    แม่คือ อาเรเดล อาร์เฟย์นีเอล นามเดิมคือ อิริสเซ ท่านหญิงขาวแห่งโนลดอร์ พระราชธิดาแห่งกษัตริย์ฟิงโกลฟิน

     

    หลังจากโศกนาฏกรรมจากคำสาปซิลมาริล แม่ก็ได้ติดตามพี่ทัวร์กอนจากแคว้นเนฟรัสต์

     

    ไปสู่ออนโดลินเดหรือกอนโดลินอันงดงาม แม่กลับรู้สึกเบื่อหน่ายกับการตรวจตราอันแสนเข้้มงวดของเมือง

     

    แม่ต้องการจะขับม้าออกไปท่องเที่ยวในไพรกว้าง ดังที่เคยทำมาเมื่อครั้งยังอยู่ในแดนวาลินอร์

     

    หลังจากเมืองลับแลแห่งนี้สร้างเสร็จไปได้สองร้อยปี แม่จึงได้ทูลขอพี่ชายคนรองที่แม่รักและสนิทมากที่สุด

     

    เจ้าจะออกไปหาเรื่องใส่ตัวอีกทำไม ? ” ลุงทัวร์กอนลั่นวาจาใส่แม่

     

    ข้าขอร้องเสด็จพี่ ข้ารู้สึกอึดอัดจนไม่อยากอยู่เฉยๆ ”

     

    ยัยน้องคนนี้ ถ้าอยากไปนัก ก็จงไปเถิด แม้ใจข้าก็ไม่อยากให้ไปเลยนะ เพราะข้ารู้สึกว่า ถ้าเจ้าออกไป

     

    เรื่องร้ายจะเกิดขึ้นกับเจ้าและอิดริล ขอให้เจ้าไปหาอตาร์ทูลหม่อมพ่อและพี่ฟิงกอนของเราจะดีกว่า

     

    พี่จะส่งเหล่าเสนาไปคอยอารักขาเจ้าให้กลับมากอนโดลินอย่างเร็วที่สุด ”

     

     

    แม่ก็เถียงเขาให้ชัดเจนที่สุด “ หม่อมฉันเป็นน้องสาว น้องสาวคนเดียวของท่าน หาใช่คนรับใช้หรือนักโทษนะ

     

    หม่อมฉันไม่ยอมถูกควบคุมไว้หรอก จะไปที่ไหนมันก็เรื่องของหม่อมฉัน หากพระองค์ยังเอาแต่

     

    พิรี้พิไรเรื่องคนคอยตามล่ะก็ หม่อมฉันก็จะหนีไปโดยลำพัง ”

     

    อาหญิง ได้โปรด อย่าไปเลย หนูเป็นห่วงท่านนะเพค่ะ ” อิดริลโอบกอดแม่ไว้แน่น

     

    อาต้องการไปข้างนอกบ้าง อิดริล ขอโทษนะ อาไม่ใช่ผู้หญิงที่เอาแต่นั่งนิ่งได้นานๆ เหมือนเจ้า ”

     

    แม่ได้ผละจากอ้อมกอดของนาง และคุกเข่าลงต่อหน้าพี่ชายของตนเอง

     

    เขาก็กล่าวว่า “ ข้าไม่อยากบ่นอะไรเจ้าอีกแล้ว เพียงแต่ไม่ต้องการให้ผู้ใดนอกกำแพงนคร

     

    รู้หนทางลับมายังกอนโดลิน เอาเถอะ พี่ไว้ใจเจ้า หญิงน้อย ข้าต้องเชื่อในความซื่อของใครมากกว่านี้เล่า ”

     

     

    ~!~!~!~!~!~

     

    หลังจากนั้น แม่ก็ได้ขึ้นม้าสีขาวหรือเจ้าฟรายเรียลนี่แหละ

     

    พร้อมกับลอร์ดเอคเธลิออนแห่งสกุลน้ำพุ ลอร์ดกลอร์ฟินเดลแห่งสกุลมาลีมาศและอีกคนคือ เอกัลมอธ

     

    ซึ่งได้รับตำแหน่งสกุลแห่งนภาวิถี มาไม่นาน พี่ชายจอมเรื่องมากของแม่ก็ยังกำชับพวกเขาอีก

     

    คอยระวังด้วย แม้เจ้ามอร์กอธจะถูกล้อมไว้ทางแผ่นดินเหนือ แต่ยังมีอันตรายในมิดเดิ้ลเอิร์ธที่นางไม่ทราบ ”

     

    แม่ได้มองทิวทัศน์ของเหมือนกอนโดลินสีขาวรับแสงตะวันในยามเช้า ก่อนผละตัวจากไป

     

    พวกเราต่างได้ขับม้ามาถึงฟอร์ดบริอัค ใกล้กับแม่น้ำซิริออนอันยาวไกลจรดชายฝั่ง

     

    พระนางอาเรเดล ” เอคเธลิออนเรียกแม่

     

    แม่ก็ตอบว่า “ ข้าจะไม่ไปฮิธลุมของทูลหม่อมพ่อหรอก ”

     

    ทำไมล่ะขอรับ ” กลอร์ฟินเดลถามแม่ด้วนสีหน้าที่ตระหนกยิ่ง

     

    แม่ได้ดึงบังเหียนของตนเองไว้แน่่น และหันหน้าไปยังเหล่าเสนาทั้งสามคน

     

    มุ่งหน้าลงใต้ ข้าจะไปพบเคเลกอร์มและคูรูฟิน บุตรแห่งทูลหม่อมลุงเฟอานอร์ สหายของข้า ”

     

    พวกเขาได้แต่อ้ำอึ้ง แม่จึงโมโหมากทีเดียว !

     

    มัวยืนเซ่อกันทำไม เอคธี่ ! กลอร์ฟี่ ! เอกี้ ! ”

     

    เอกัลมอธส่ายหน้าเรียวของตนไปมา “ แต่มันเป็นการขัดพระบัญชาของฝ่าพระบาท...”

     

    ช่างพี่หนอนทัวร์กอน ! ข้าจะไปและเดี๋ยวก็กลับแล้วนะ ! ”

     

    แล้วแม่ก็ได้ขับม้าสีขาว จนพวกเขาต้องพากันตามแม่มาอีก

     

    แม่ไม่ได้ต้องการพวกเขาซะหน่อย...แม่อยากพบกับญาติๆ ของแม่ที่แม่รัก....

     

    พวกเราก็ขับม้าลงใต้ผ่านไปหนึ่งวันได้ จนไปถึงนครโดริอัธ แต่พลรักษาเขตแดน ห้ามเราไว้

     

    แต่คนหนึ่งซึ่งแต่งกายภูมิฐานก็ได้มอบแผนที่ให้แม่ พลางอธิบายเส้นทางอย่างละเอียด

     

    พระองค์ไม่อาจผ่านอาณาจักรนี้ไปยังแดนของเคเลกอร์มได้หรอก ท่านต้องขับม้าไปตามม่านเวทของพระนาง

     

    เมลิอัน ทางที่สั้นที่สุด คือ มุ่งตะวันออกจากบริธิอัคผ่านดิมบาร์ ไต่แนวชายแดนอาณาจักรทางด้านเหนือ

     

    จนข้ามสะพานแห่งเอสกัลดูอินและฟอร์ดอารอส เมื่อนั้นท่านจะไปยังดินแดนทางใต้ของเนินเขาฮิมริง

     

    เราเชื่อว่าท่านเคเลกอร์มและท่านคูรูฟินพำนักที่นั้น หากแต่เส้นทางจะอันตรายมาก ”

     

    แม่ก็ถามว่า “ เจ้ามีนามว่าอะไรเหรอ ท่าทางก็เป็นคนใหญ่คนโตดีนี่นา ”

     

    พรายหนุ่มผมสีน้ำตาลอมเงิน ซึ่งเป็นลักษณะของชาวซินดาร์ก็ค้อมศีรษะลง

     

    ข้ามีนามว่า มาบลุง เป็นผู้รักษาการขอรับ ”

     

    แม่จึงหัวเราะเสียงใส พลางหยิบแผนที่นั้นมาจากเขา

     

    มาบลุง เจ้าว่ามันอันตรายเหรอ น่าสนุกดีออก ”

     

    เอคเธลิออนก็ตำหนิแม่อีกรอบ “ ท่านหญิงขาวอาเรเดลอย่ารับสั่งเช่นนั้น ”

     

    เหอะ !!! อยู่แต่ความสงบจะดีเช่นไร ”

     

    กลอร์ฟินเดลก็มาประคองมือเรียวของแม่ไว้แนบแน่น น้ำเสียงไพเราะก็เปี่ยมด้วยความกังวล

     

    พวกเราต้องผ่าน เทือกเขาเอเร็ดกอร์โกร็อธอันแสนสยอง เพราะมีแต่ทายาทแมงมุมร้ายอาศัยเป็นจำนวนมาก

     

    และยังจะเป็นเงาปริศนาอะไรก็ไม่อาจทราบได้กระหม่อม ”

     

     

    แม่ก็หัวเราะเสียงลั่น และก็ทุบหน้าอกของเขาซะเลย ! “ นั้นแหละ การผจญภัยที่ข้าต้องการ ”

     

    มาบลุงผู้นั้นไม่ได้กล่าวอะไรต่อแล้ว เขาก็ได้ค้อมศีรษะลงให้แม่อย่างมีมารยาทที่สุด

     

    แม่ก็เข้าใจดีว่า องค์ธิงโกลทรงชิงชังชาวโนลดอร์มากแค่ไหน ถ้าไม่ใช่สายสกุลของทูลหม่อมอาเล็ก

     

    ฟินาร์ฟิน และอาหญิงเออาร์เวน ผู้เป็นหลานสาวของเขา เขาก็คงไม่ให้ยัยอาร์ตานิส

     

    ลูกหญิงคนสุดท้องของทูลหม่อมอาได้อาศัยที่นั้นหรอก !

     

     

    ~!~!~!~!~!~

     

    ตกลงว่า ท่านก็เลยหนีพวกเขามา...”

     

    นิ้วเรียวของอาเรเดลก็ตวัดปลายหญ้าซึ่งนางได้เด็ดมาเล็กน้อย “ เปล่าหลงทางกัน..”

     

    เอ๊ะ ? ” ดวงตาสีนิลประกายใสฉายแววแห่งความสงสัย

    อาเรเดลก็ขว้างต้นหญ้านั้นทิ้งไป “ เอาล่ะ ท่านพ่อแสนดีของลูก คงรอแล้วมั้ง ?

     

    แม่จะเล่าให้ฟังใหม่คราวหน้านะจ๊ะ โลมีออน ”

     

    โนลปากล่าวปิดท้าย เมื่อมันได้กลับมาอยู่กับไหล่ของมายกลินอีกครั้ง “ ข้าจะรอนานาเล่าต่อครับ ! ”

     

    มายกลินก็เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง เพราะเขารู้สึกว่าไม่ได้อยู่กับแค่สามคนในทุ่งหญ้านี้หรอก...

     

    มันน่าประหลาดมาตั้งแต่เมื่อครู่แล้ว..หรือว่าท่านพ่อเขาจะ....เขาจะ...

     

    ~*~*~*~*~

     

    ไปตอนหน้าดีกว่า เรื่องสำคัญๆ กำลังรอเราอยู่ ^^
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×