ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~Little Lord Of Nan-Elmoth~ ( ลอร์ดน้อยแห่งพนานันเอลม็อธ )

    ลำดับตอนที่ #42 : Stardusk & Shadow : Part 8

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 104
      0
      19 มี.ค. 56


    พรายหนุ่มก็ได้ขับม้าของตน และอาเรเดลเองก็ขับมาออกตามหลังกลับเข้าสู่ป่านันเอลม็อธ

     

    มายกลิน วางแผนว่าไงต่อ ? ” โนลปาทัก สายตาสีดำขลับของมันมองภาพที่ถอยหลังห่างออกไป

     

    วันนั้นจะมาถึงแล้ว เราจะไปกอนโดลิน นครแห่งนามทั้งเจ็ด ประตูหกชั้น และก็...”

     

    เล่าไปเถอะ ลูกแม่ มายกลิน บุตรแห่งเอโอล แม่ก็ไม่เข้าใจตัวเองนะว่า

     

    ทำไมแม่ถึงเบื่อแสงสว่างแห่งกอนโดลิน น้ำพุงามใต้แสงอาทิตย์ ทั้งสนามหญ้าเขียวชอุ่มแห่งทุมลาเดน

     

    ภายใต้ท้องฟ้าสีครามใส และก็สายลมแห่งฤดูใบไม้ผลิอันชื่นฉ่ำหัวใจ ”

     

    นานา...” มายกลินได้แต่ส่ายหน้า

     

    ขอโทษจ๊ะ แม่เพ้อคนเดียวอีกแล้วซิ ” รอยยิ้มนางดูเศร้านัก “ กลับบ้านเถอะจ๊ะ คนดี ”

     

    ~*~*~*~*~*~*~

     

    มารดาและบุตรซึ่งได้ถึงเคหาสน์ของตน และพาม้าคู่ใจกลับเข้าคอก และอาเรเดลก็ได้โอบร่างเพรียวของเขา

     

    นานา..”

     

    นางได้หอมแก้มของพรายหนุ่มและก็เจ้าตุ่นโนลปาด้วยคนละสองที

     

    ผิดหรือเปล่าที่แม่พูดเรื่องนี้กับเจ้า โลมีออน โนลดาเร ลูกโตขึ้นแล้ว ทั้งสูงและก็สง่างามสมเป็นหลานของ

     

    ทูลหม่อมพ่อ...กษัตริย์แห่งชาวโนลดอร์พลัดถิ่น และก็ทัวร์กอนแห่งกอนโดลิน ”

    มายกลินก็หัวเราะเสียงใส “โธ่ ! ท่านแม่ เราก็คุยกันแบบเปิดเผยได้ตลอดนี่นา ”

     

    หนุ่มน้อยหอมโหนกแก้มสวยของนาง และแยกจากกัน มายกลินทราบดี...

     

     

    ...เขาต้องกลับไปทำงานภายใต้สายตาอันเข้มงวดของท่านพ่อ...

     

    ~*~*~*~*~*~*~

    ทันใดนั้น เสียงโลหะที่กระทบกันในโรงเหล็กก็ดังลั่น เมื่อร่างสูงโปร่งในชุดสีทูนิคสีครามเดินเข้าไปใกล้

     

    คนรับใช้ผู้หนึ่งใช้ค้อนของตนเคาะกระดิ่งเหล็กสองสามครั้ง เป็นอันว่า งานในช่วงเช้าได้เสร็จลงแล้ว

     

     

     

    มายกลินจึงเห็นเหล่านายช่างราวหกเจ็ดคนของท่านพ่อวางเครื่องมือลง และเช็ดเหงื่อจากใบหน้าคล้ำ

     

    และลอร์ดเอโอลซึ่งอยู่ในชุดดำ และผ้ากันเปื้อนประจำสีหม่น ยืนตรงหน้าสุด สูงกว่าและคล้ำกว่าใคร..

    เช้านี้ทำงานได้ดี คนงานข้า เราจะมาทำต่อในวันพรุ่งนี้ ”

     

    พรายหนุ่มน้อยและก็เจ้าตุ่นกำลังรู้สึกว่า พวกเขากำลังงานเข้าแน่แล้ว !

     

    เอโอลได้กล่าวจบลง ดวงตาสีดำสนิทก็นิ่งขรึม เมื่อเหล่าคนงานจับจ้องไปยัง ' นายน้อย '

     

    ซึ่งยืนนิ่ง หากดวงหน้าสีขาวกำลังจะซีดลง เพราะว่า...

     

    เจ้า...มาสาย...”

     

    มายกลินจึงไม่ทราบว่าจะทำอะไรได้ดีไปกว่าคุกเข่าลงกับพิ้น พร้อมกับกล่าวว่า

     

    Goheno nin Ada โกเฮโน นิน ( ขอโทษครับ อดา ) ”

     

    มือเรียวแกร่งสีคล้ำก็ตวัดไล่ให้เหล่าคนงานออกไป พวกเขาก็ต้องเดินผ่านร่างบางของนายน้อยซึ่งก้มหน้านิ่ง

     

    ...หลายคนก็ไม่ค่อยเห็นด้วยกับการที่นายท่านให้เขาทำงานนี้เลย...แต่ใครจะค้านนายท่านได้ล่ะ ?...

     

    เมื่อพวกเขาออกไปแล้ว ลอร์ดเอโอลก็ยืนกอดอก และทอดสายตามายังบุตรชายของตน

     

    เอ้า ! ลุกขึ้นซิ พ่อตัวดี เจ้าต้องทำงานช่างให้ข้า และทำให้เสร็จ จึงจะได้ทานอาหาร ! ”

     

    โนลปาก็ดึงแขนเสื้อให้มายกลินต้องลุกขึ้น ใบหน้าเรียวกระทบแสงไฟจากเตาหลอม

     

    ถ้าใครสังเกตให้ดีก็จะเห็นว่า ดวงตากลมโตคู่นั้นได้แสดงถึงความกลัวแกมหวาดหวั่น

     

    เสียงทุ้มหนักชานผวาก็สั่ง “ ทำงานซิ อิออน ! ”

     

    พรายหนุ่มน้อยจึงขานรับ ขณะที่ตัวเองหยิบเหล็กซึ่งกำลังมาเตรียมหลอม“ ขอรับ ท่านพ่อ ”

     

    ~!~!~!~!~!~!~

     

     

    ระหว่างที่หลอมเหล็กกล้า และโนลปาก็ได้ช่วยหยิบเครื่องมือสำหรับซ่อมแซมโลหะ

     

    สองคู่หูช่วยกันในสายตาอันเข้มงวดของลอร์ดเอโอล ...หากความกลัวแสนเย็นเฉียบกำลังครอบคลุมจิตใจ

     

    ...ถ้าท่านพ่อทราบว่าเขาออกจากป่าได้ด้วยคำร่ายมนต์นั้นโดยไม่ได้รับอนุญาต เขาต้องระวังซิ ! …

     

    ...ผ่านไปได้ราวสองชั่วโมง งานประจำของเขาก็เสร็จแล้ว...


    อย่างไรก็ดี ลอร์ดดาร์กเอลฟ์ก็ไม่เคลื่อนไหวหรือพูดอะไรกับเขาต่อ ร่างแกร่งพิงบนเก้าอี้ไม้ยาว

     

    และนั้นก็ทำให้หนุ่มน้อยรู้สึกว่าตัวเองกำลังถูกกดดันอย่างหนัก เพราะตั้งแต่เด็ก...

     

    มายกลินจะยอมร้องไห้ออกมาตลอดเพื่อให้ท่านพ่อยอมใจอ่อนและได้โอบกอดเขาไว้

     

    แต่ว่าเขาโตแล้วนะ ! เขาก็สูงน้อยกว่าอดาแค่ช่วงศีรษะเดียว อดาคงไม่ยอมที่จะ...

     

    และอีกอย่างการได้ไปมองแสงตะวันสีทองก็ยิ่งทำให้ความมั่นใจในตัวเขามากขึ้น

     

    ความมั่นใจมาพร้อมกับความแข็งแกร่งเสมอ...พรายหนุ่มพยายามให้กำลังใจตัวเอง...

     

    โนลปาก็มองมาที่เขา พลางส่งยิ้มเจื่อนให้ มายกลินก็เผลอยิ้มตอบ...

     

    อือม..”

     

    ลอร์ดเอโอลก้ได้ลุกขึ้นมายังทั่งตีเหล็ก และหยิบดาบสั้นเล่มหนึ่งซึ่งต้องได้รับการขัดเกล้า

     

    มายังทั่งนั้น และลงมือทุบมันอีกครั้ง ฝ่ายบุตรชายก็เริ่มเข้าใจ...

     

    ท่านพ่อเกลียดงานที่ยังค้างคาเป็นที่สุด และต้องการให้งานเสร็จ...

     

    เขาก็ไม่อยากให้ท่านพ่อโกรธยิ่งไปกว่านี้..

     

    พรายหนุ่มน้อยจึงทนไม่ได้ต่อไป และทำลายความเงียบนั้นลง

     

    อดา ท่านต้องการอะไรครับ ? ”

     

    เสียงทุ้มซึ่งได้แสดงว่า แตกเนื้อหนุ่ม แล้วก็ได้เอ่ยขึ้น ร่างเพรียวสูงยืนพิงโต๊ะงาน

     

    เขาก็ลูบวงเหล็กซึ่งอยู่รอบข้อมือทั้งสองข้างซึ่งต้องสวมเวลาทำงาน ลายของมันเหมือนโซ่ตรวน...

     

    ดาร์กเอลฟ์จึงหันมายังลูกของตน ใบหน้าคมสันคล้ำเนียนเคร่งขรึม เขามองยังเจ้าโนลปาซึ่งมันก็ได้

     

    ปีนไปบนไหล่ของพรายหนุ่มน้อย ดวงตาสีดำหวานหวั่นนัก ตัวก็สั่นระริก..

     

    พ่อต้องการทราบว่า เจ้าไปไหนมา ? ”

     

    มายกลินจึงพยายามแสดงสีหน้าให้ดีที่สุด “ ก็..ก็ไปขี่ม้ากับนานา ท่านก็รู้นานาชอบให้ข้าขี่ม้าไปกับนาง ”

    เจ้าเป็นหนุ่มที่เข้าใจความหมายของพ่อดีไม่ใช่เหรอ พ่อไม่ชอบคำแก้ตัว บอกมาตามความจริงซิ ”

     

    ลอร์ดเอโอลก็นำเกือกม้าหมดอายุลงในเตาหลอมเหล็กจนมันหลอมกล้าเป็นถ่าน

     

    ดวงตาของมายกลินก็สังเกตว่ามือแกร่งกร้านในถุงมือของท่านพ่อผลัดสีน้ำตาลเข้มให้สะท้อนขึ้นเป็นสีส้ม

     

    ...ถ้าเกิดมือคู่นั้นมาตีเราอีก และก็อาจจะตีโนลปาด้วย เราจะทำไงดี.....

     

    มีคนไปเห็นเจ้ากับนางขี่ม้าไปด้วยกัน เอ้อ มนต์ของพ่อคงใช้ได้ผลใช่ไหม ลูกรัก ”

     

    เจ้าตุ่นน้อยก็โอบรอบคอเขาไว้แน่น “ นายท่าน...นาย...”

     

    มายกลินก็รู้สึกได้ว่า ท่านพ่อกำลังสบถคำบางอย่าง ซึ่งมันเป็นภาษาอวารี ภาษาดาร์เอลฟ์ที่เกือบถูกลืมไปแล้ว..

     

    เมื่อเกือกม้านั้นได้ถูกหลอมจนหมด เสียงจากเตาหลอมก็ได้ปล่อยออกมาจากคำสั่งของผู้เป็นนาย

     

    เอโอลก็ดับไฟในเตาหลอมนั้นเสีย ด้วยถ้อยคำลึกลับนั้น มือแกร่งได้เช็ดหยาดเหงื่อจากหน้าผากของตน

     

    ก่อนที่จะมองดวงหน้าซีดจางของมายกลินผู้เป็นลูกชายคนเดียวของเขา

     

    น่าสนใจดี จริงไหม ? ลูกคงลงไปในแม่น้ำเคลอน รองเท้าของเจ้าเปื้อนโคลนมาซะดีนัก...ดีจนพ่อสังเกตได้ ”

     

    หนุ่มน้อยจึงก้มลงมองอย่างช่วยไม่ได้ ทำไมเราสะเพร่าขนาดนี้...มายกลิน โลมีออน เจ้ามันทึ่มจริงๆ...

     

    อดา ลูกยอมรับ ลูกแค่ใช้มนต์ และก็อยากให้นานาได้เห็นว่าลูกทำได้..”

     

    โดยการหนีออกจากบ้าน และไปหาพวกโนลดอร์ ผู้สังหารเหล่าญาติของเรา ! ”

     

    มายกลินก็ส่ายหน้าไปมา พลางโอบเจ้าตุ่นไว้ “ เปล่า ลูกไม่ได้พบพวกเขา..”

     

    จริงหรือไม่ เจ้าตุ่นดำ ”

     

    โนลปาจึงตอบ “ จริงครับ นายน้อยกับนายหญิงไม่ได้พบใคร เราแค่เดินเล่นบนทุ่งหญ้าอ่ะ ”

     

    ลอร์ดเอโอลได้หันหลังอีกครั้ง และนำแท่งเหล็กร้อนลงบนอ่างน้ำจนเกิดเป็นไอขึ้นทั่ว แสงไฟสะท้อน

     

    โหนกแก้มตอบสีคล้ำ แสงประหลาดเกิดขึ้นในดวงตาสีนิลกระด้าง และเขาก็หันมาอีกครั้ง

     

    เจ้าต้องอยู่แต่ในป่า และก็...ไปกับพ่อแค่เหมืองของคนแคระเท่านั้น จำไว้นะ ”

     

     

    มายกลินก็พยักหน้ารับ เพราะว่าเขาไม่กล้าพูดอะไรต่อแล้ว...แล้วเรื่องนั้นล่ะ ?

     

    เอาเถอะ พ่อเชื่อใจเจ้าว่าเจ้าจะไม่ทำอีกครั้งที่สอง และพ่อก็ไว้ใจเจ้า..ห้ามสายอีก !”

     

    พลิกผันจริง ! วันนี้ท่านพ่อไม่หาเรื่องเรา !

     

    ริมฝีปากบางก็เผลอยิ้มออกมา และมือแกร่งของเอโอลก็ได้มาแตะเรียวไหล่บาง

     

    ไปทานอาหารเช้าซะ แล้วก็...” เขาได้ยกปอยผมสีดำออกจากเรียวหูแหลมของมายกลิน

     

    ไปหาแม่เจ้า และให้นางจำคำเตือนของพ่อซะด้วย ! ”

     

    พรายหนุ่มน้อยจึงค้อมศีรษะลง ก่อนที่จะถอดถุงมือและจัดอุปกรณ์งานช่างทั้งหมดใส่โถแก้ว

     

    แล้วพาเจ้าตุ่นน้อยเพื่อนสนิทกลับเข้าคฤหาสน์ของตนอย่างสบายใจ

     

    ลอร์ดดาร์กเอลฟ์ก็ได้เห็นร่างสูงอีกร่างในเสื้อคลุมพรายสีเทาซึ่งออกจากมาประตูด้านหลังอีกบาน

     

    ข้าคงต้องให้เจ้าตามสืบลูกชายหน้าหวานคนดีและก็แม่หญิงขาวไปอีกระยะหนึ่งก่อน...

     

    ข้าวางใจเจ้าให้ทำหน้าที่นี้ โดรอนบุตรแห่งซาร์น จงใช้ทักษะที่เจ้าไปเรียนมาให้ดีล่ะ ”

     

    พรายหนุ่มผู้อ่อนวัยกว่าก็เลิกผ้าคลุมของตน พลางคำนับลง “ ขอรับ นายท่าน ”

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×