ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~Little Lord Of Nan-Elmoth~ ( ลอร์ดน้อยแห่งพนานันเอลม็อธ )

    ลำดับตอนที่ #47 : Stardusk & Shadow : Part 13

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 75
      0
      22 มี.ค. 56


    ในคืนต่อมา พวกเขาก็ต้องขับม้ากันผ่านทุ่งโล่งกว้าง ท่ามกลางราตีอันประดับด้วยแสงดาราสุกสกาว

     

    ชื่อและสถานที่ต่างๆก็ผ่านเข้ามาในจิตใจของมายกลิน นี้คือ ดินแดนของลอร์ดเคเลกอร์ม

     

    ญาติผู้พี่ของนานา...รักแรกของนานา...หากพวกเขาแต่งงานกันไม่ได้...

     

    ลอร์ดเอโอลเร่งม้าดำของตนอย่างรวดเร็วไปยังเส้นทางแห่งเอเร็ดลูอิน

     

    ซาร์นและบุตรชายก็เร่งควบม้าตามไปอย่างต่อเนื่อง หากหนุ่มน้อยที่สุดของกลุ่ม

     

    รู้สึกใจเต้นระริก เมื่อสายลมพัดผ่านเรือนผมซึ่งมัดรวบไว้และผ้าคลุมสีดำสะบัดไปรอบๆ

     

    อดา นั้นพวกไลเควนดิเหรอ ? ” มายกลินได้ชี้นิ้วไปยังกลุ่มพรายซึ่งตั้งค่ายอยูริมทางเดิน หากเขาได้ยิน

     

    ภาษาที่ไม่คุ้นหู และเสียงหัวเราะที่ฟังแล้วคลุมเครือ ดาร์กเอลฟ์ผู้เป็นบิดาจึงส่ายศีรษะ

     

    ไม่ลูก ไลเควนดิหรือพรายเขียวจะไม่ก่อไฟ เพราะพวกเขารักหมู่ไม้มากกว่าความอบอุ่น นั้นเป็นอวารี ”

     

    ชาวอวารี...เอโอลไม่ได้เอ่ยอะไรต่อให้มากความ...ขณะที่แสงดาวมาจับใบหน้าของตน...

     

    ตอนจะถึงโนกร็อด พวกเขาก็พักหน้าประตูของโนกร็อด พรายหนุ่มน้อยและเจ้าตุ่นก็ได้นอนลงอีกครั้ง

     

    ขณะที่หลับตา...มายกลินก็รู้สึกว่าได้เห็นแสงเทียนสุกสว่างได้จุดขึ้นไปมา...

     

    ถึงกระนั้น เขาก็ถูกปลุกอีกครั้งโดยท่านพ่อ “ ไปเถอะ อิออน พวกเขามาตามเราแล้ว ”

     

    นายน้อยครับ...”

     

    บุตรแห่งเอโอลก็ขานรับ “ รู้แล้ว กลินตื่นอยู่นะ ”

     

     

    ~*~*~*~*~*~

     

     

    ภายในห้องโถงใหญ่แห่งโนกร็อด

     

    นายช่างใหญ่หรือลอร์ดเทลคาร์ก็ได้ให้การต้อนรับพรายทั้งสี่ พร้อมกับเจ้าตุ่นดำ

     

    เออร์นิล เอโอล ! นั้นใครนะ ? ” นายช่างคนแคระที่เริ่มหูตาฝ้าฟาง หนวดเคราสีน้ำตาลเข้ม

     

    เริ่มผลัดสีเป็นสีขาวก็ประหลาดใจเมื่อได้เห็นพรายหนุ่มร่างสูง ผมเงินปนสีน้ำตาลอ่อนหยักศก

     

    แลดูคล้ายคลึงกับคนรับใช้ของเอโอล หากว่าหน้าตาดูอ่อนเยาว์แลคมสันมากกว่า

     

    ท่านจำข้าไม่ได้เสียแล้ว ท่านลอร์ด ” โดรอนค้อมศีรษะลง และผายมือให้โดยกว้าง

     

    เทลคาร์ทำหน้าพินิจมองอยู่ครู่หนึ่ง นิ้วแกร่งก็ดีดนิ้วดังเปาะ “ อ้อ ! ลูกชายของซาร์นนี่เอง

     

    ข้าไม่ได้พบเจ้ามาหลายปี เจ้าเป็นหนุ่ม และก็ดูดีมากเลยนะ ”

     

    โดรอนก็เอ่ยว่า “ ข้าไปฝึกทหารที่โดริอัธมานะขอรับ ไม่เหมือนกับนายน้อย...”

     

    แต่ว่า มายกลินเก่งที่สุดอยู่แล้ว ” โนลปาได้ลงมาทักทายท่านเนากริมผู้นี้

     

    เทลคาร์จึงได้พยักหน้ารับและเขกหัวของเจ้าตุ่นดำด้วยความเอ็นดู “ ช่วยมายกลินทำงานซิ ”

     

    พรายหนุ่มน้อยก็ย่อเข่าของตนเองลงมาคำนับลอร์ดเทลคาร์

     

    ท่านอาจารย์ ข้าต้องการฝึกวิชาสินแร่ให้จบขอรับ ”

     

    คนแคระผู้ย่างเข้าวัยชราก็มองยังดวงตาสีนิลที่แสดงถึงความมุ่งมั่นของมายกลิน เขาก็ยกมือแตะดวงหน้าเบาๆ

     

    ตั้งใจเสียจริงนะ หนุ่มน้อย ข้ายังจำวันแรกที่เจ้ามาได้ เจ้ายังดูน่ารักและไร้เดียงสามาก ”

     

    ลอร์ดเอโอลก็ขัดขึ้น “ เพราะเขาเป็นหนุ่มแล้วซิท่าน และเขาก็พร้อมเป็นนายช่างโดนสมบูรณ์ ”

     

    อือม...ก็ดี ”

     

    มายกลินจึงได้ลุกขึ้น และตุ่นน้อยเองก็มาอยู่บนไหล่ของเขา “ น้อมรับคำสอนของท่านครับ ”
     

    ~*~*~*~*~*~

     

    บุตรแห่งท่านหญิงขาวก็ได้แยกตัวจากบิดาเพื่อไปยังห้องโถงเปิดโล่งมุมหนึ่งซึ่งเป็นที่ซ้อมวิชาช่างของเขา

     

    พรายหนุ่มโดรอนก็ได้แต่ยืนเฝ้า ขณะที่นายน้อยของตนตีเหล็กกล้าให้เป็นอาวุธเสียงดังก้อง

     

    พี่รอนก็น่าจะไปเดินเล่นในเหมืองก็ได้นะ ข้าไม่เป็นไรหรอก ”

     

    แต่ว่าพรายหนุ่มเจ้าของผิวสองสีก็รู้สึกไม่พึงใจที่อยากจะละนายน้อยไป เพราะว่า

     

    ตอนที่เขาเดินมา เขาก็แอบสังเกตว่ามีคนแคระบางคนได้ส่งสายตาชวนละเลี่ยนมายัง

     

    นายน้อย ” ซึ่งนั้น เขาไม่ชอบเอาเสียเลย...พวกเนากริมนั้น เป็นโรคขาดความงามหรือยังไง?

     

    กระทั่งพวกผู้หญิงเองก็ยังทำตัวเป็นผู้ชาย ทั้งไว้เครา เสียงขรึมแข็ง จนใครๆก็นึกว่า

     

    เผ่าพันธุ์นี้เกิดมาจากก้อนหิน ! ไร้ซึ่งสตรีผู้งดงามดังเหล่าพราย และนายน้อยเองก็...งามชวนมองจริงๆ...

     

    รอน เจ้าไปเดินชมทูมูนซาฮาร์เถอะ ข้าอยู่เป็นเพื่อนมายกลินได้ ”

     

    โนลปากอดอก และทำเสียงเคร่งขรึมอย่างหนักแน่น

     

    ผู้รับใช้หนุ่มเม้มริมฝีปากบางของตนแน่น ก่อนที่จะโน้มศีรษะลง “ ขอรับ ”

     

     

    นายก็ไม่ชอบเขาใช่ไหม มายกลิน ” โนลปาถาม เมื่อตัวเองนั่งบนโขดหินหยาบ

     

    พรายหนุ่มผมดำสลวยก็ได้แต่นิ่งเงียบครู่หนึ่ง ก่อนที่จะเอ่ยเป็นภาษาเควนยาซึ่งเป็นภาษาลับของพวกเขา

     

    เราเคยสนิทกับพี่รอน แต่ตอนนี้เขากลายเป็นสายลับของท่านพ่อไปแล้ว

     

    เขาจะคอยดักฟังข้าอีก ตอนนี้ข้าภาวนาให้เขาเลิกยุ่งกับข้าและกลับไปโดริอัธเสียที ”

     

    เจ้าตุ่นน้อยส่ายหน้าไปมาอย่างระอาใจ “ แต่ว่า...มายกลิน เขารักเจ้านะ ”

     

    พรายหนุ่มผมดำก็ตอกเหล็กให้แรงขึ้น “ รักเหรอ ? ”

     

    ใช่ซิ โดรอนเค้ารักนายมาก เขารักนายมาตั้งนาน ก่อนที่เขาจะไปโดริอัธอีกนะ ”

     

    มายกลินก็ส่ายหน้าปฏิเสธไปมา “ ถ้าพี่เขารักข้าก็ไม่ควรไปเข้าข้างท่านพ่อเลย ”

     

    นาย...”

     

    ไม่รู้ล่ะ โนล ความฝันของข้่าคือการได้พบญาติของท่านแม่ และไปยังกอนโดลินให้ได้ ”

     

    เสียงดังหนักแน่นจนสยบอีกฝ่ายให้ต้องเงียบนิ่ง...

     

     

    ขณะนั้นเอง ก็มีคนแคระหนุ่มสองพี่น้องในชุดสีน้ำตาลหนาทึบกำลังเดินมายังห้องฝึกงานของบุตรแห่งเอโอล

     

    เสียงขรึมหนึ่งก็ทักว่า “ ฮะแอ่ม ! ดอกไม้งามจากป่านันเอลม็อธ สบายดีไหมครับ ? ”

     

    อ่ะใช่ ! หนุ่มน้อยอยู่ตามลำพังเหรอจ๊ะ ? ให้ข้าอยู่เป็นเพื่อนไหม ? ”

     

    อีกคนซึ่งผมและเคราเข้ม พลางใช้สายตาเย้ายวนต่อร่างสูงเพรียวตรงหน้าของตน

     

    อ๊า ! ข้าคิดถึ้งคิดถึงเจ้ามากเลยรู้ไหม หัวใจที่หม่นลงก็พลันมาสดใส เมื่อพบกับคนสวย..”

     

    สองคนนี้คือ เนากริมผู้มีชื่อเรื่องการเกี้ยวพาราสีและเฮฮาดังที่สุดในโนกร็อด ต่างมีจมูกยาวและเครารกเรื่อ

    ฟิลีไว้เคราสีบลอนด์หนาและมีหน้าตาทะเล้นเฮฮามากกว่าคิลีผู้เป็นพี่ชายของตนเอง

     

    มายกลินเม้มริมฝีปากลงแน่น และหันหลังก็ไปพบพวกใช้วาจาแทะโลมน่าชังใส่เขา

     

    ฟิลี ! คิลี ! พวกเจ้าอย่าเพิ่งมากวนข้า ข้ากำลังทำงานอยู่นะ ”

     

    โนลปาก็กระโดดลงจากโขดหิน และเท้าสะเอวใส่ “ พวกแคระเจ้าชู้ ! กลับไปหาภรรเมียเถอะ ”

     

    คนแคระหน้าตาดีหรือน่าตี ? ทั้งสองก็หัวเราะร่าดังฮ่าฮ่า !

     

    ข้ายังไม่มีภรรเมียหรอก เจ้าตุ่นดำตัวกะเปี๊ยกกกก ~!!! ”

     

    โนลปาก็ตรงเข้าจะชกหน้าของคิลี หากแต่โดนอ้อมแขนของฟิลีรั้งไว้แน่น ร่างเล็กของตุ่นน้อยก็ดิ้นรนไปมา

     

    ...แอ๊กกกก ~!! ….แอ๊กกกก ~!!! ….

     

    ปล่อยเพื่อนข้านะ !” แต่ว่ามายกลินกลับถูกดืงแขนให้ต่ำลง

     

    แล้วคนแคระหนุ่มเจ้าของผมสีเข้มก็มารั้งมือเรียวนวลของหนุ่มน้อยมาไว้ในมือแกร่ง

     

    ใบหน้าคมเข้มและหยาบก็ซบลงอย่างออดอ้อนนัก “ นุ่มจังเลย อยากได้มือสวยๆแบบนี้มากอดไว้นานๆ ”

     

    คิลีก็ไม่ทันระวังเลยโดนบุตรชายแห่งดาร์กเอลฟ์ฟาดหน้าให้ !

     

    อย่ายุ่งกับข้านะ และข้าขอสั่งให้ปล่อยโนล ! ”

     

    คิลีก็ยิ่งได้ใจ มือแกร่งลูบหน้า “ เฮอะๆ ดอกไม้งามก็ช่างสงวนตัว ยังกับว่ามีหนามประดับอยู่ ว่าไหม ฟิลี ”

     

    แหงอยู่แล้วล่ะ ฮ่าๆ เจ้าตุ่นน้อย ข้าน่ะหมั่นไส้เจ้าจริงๆ อยากจับไปต้มสตูว์จังเลย ”

     

    โนลปาก็แทบจะหายใจไม่ออก เมื่อคนแคระนี้รัดเขาแน่นมากจน ...แฮ่ก...แอ๋ก... >O<

     

    ข้าขอสั่ง เพราะข้าไม่อยากมีเรื่องไปฟ้องท่านเทลคาร์ ปล่อยโนลนะ ”

     

     

    เจ้าคิลีก็ตรงเข้าโอบรอบเอวบาง พรายหนุ่มน้อยในชุดสีดำก็หน้าซีดเผือด

     

    คุกเข่าซิ หนุ่มน้อยมายกลินคนสวย...” เขาเอ่ยเสียงหวาน

     

    อย่ายอมเขานะ มายกลิน ปล่อยข้าซิ โว้ยยยยย ~!! ” ตุ่นดำดิ้นต่อไปอีก...น่าสงสารจริงๆ...

     

    บุตรแห่งเอโอลก็รู้สึกว่า เขากำลังโดนเจ้านี้ลูบต้นขาเรียว และก็จะ...

     

     

    นั่งลง เพราะข้าจะคุยกับเจ้าแบบบุรุษดีๆ คุยกันนะจ๊ะ ”

     

     

    พรายหนุ่มน้อยก็ถอนใจ และทรุดลงกับพิ้นหินหยาบ คิลีก็รู้สึกว่าตัวเองกำลังหัวใจพองโต

     

    มือหยาบหนาก็สัมผัสเรือนผมสีดำขลับ พลางเลื่อนมายังโหนกแก้มขาว มายกลินก็สะบัดหน้าหนี

     

    นครโนกร็อดแห่งนี้ไม่มีสิ่งใดจะงดงามไปมากกว่าเจ้าแล้วรู้ไหม ? ราวกับอัญมณีล้ำค่า...งามมาก

     

    งามมากกว่าลอร์ดเอโอลด้วยซ้ำ รู้เปล่าล่ะ หึๆ ”

     

    ไม่ต้องมายุ่งกับข้า เจ้าคิลี เพราะข้าไม่ได้ชอบเจ้า ”

     

    มือแกร่งของคิลีก็เชยคางเรียวของมายกลิน “ แต่ว่า ข้าและฟิลีชอบเจ้า หน้าตาเจ้าก็ช่างหวานสวยนัก

     

    ถึงพวกข้าจะไม่เคยเห็นพวกพรายสาวๆ แค่เห็นเจ้าเนี่ย...ข้าก็พอใจแล้วนะ..”

     

    พรายหนุ่มผมดำก็เริ่มหน้าแดงระเรื่อ เมื่อคิลีค่อยๆ เลื่อนเคราของตนมาใกล้

     

    เจ้าตุ่นน้อยก็สะบัดตัวออกมาจากฟิลีได้ และรีบมาปัดมือของเจ้าคนแคระผมเข้มนี้

     

    อย่ายุ่งกับ...มายกลิน ไม่อย่างนั้น ข้าจะกัดเคราของเจ้าให้ขาดซะ ! ”

     

    หนุ่มคิลีก็หน้าแดงด้วยความโกรธเคือง จึงได้ไปยืนข้างฟิลี ผู้เป็นน้องชาย

     

    เชอะ เจ้าตุ่นหน้าแป้น คอยดูซิ ! ”

     

    แล้วเสียงหนึ่งก็ดังขึ้นมา “ พวกเจ้านั้นแหละ จะได้เจอข้า ! ”

     

    มายกลินก็รู้สึกได้ใจขึ้นทันที คนที่เรียกคือท่านพ่อนี่เอง และก็ลอร์ดเทลคาร์ก็มาด้วย !

     

    ~*~*~*~*~*~

     

    เหอะๆ คนแคระก็ยังได้เข้าร่วมวงการนี่แหละ ฟิลีกับคิลี ขอยืมชื่อและลักษณะมาจากเรื่อง ' ฮอบบิท '

     

    ตามในภาพนี้ครับ// เป็นคนแคระที่หน้าตาดีมากกกกก XD

     


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×