ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~Little Lord Of Nan-Elmoth~ ( ลอร์ดน้อยแห่งพนานันเอลม็อธ )

    ลำดับตอนที่ #58 : The Black Magic Sword : Part 7

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 64
      0
      21 ก.ค. 56

     

    ครั้นแล้ว ลอร์ดเอโอลก็สั่งให้บุตรชาย และผู้รับใช้กลับบ้าน...พนานันเอลม็อธ

     

    หากระหว่างขากลับนั้น ก็ต่างจากขาไปเสียเหลือเกิน...

     

    มายกลินไม่ได้พูดอะไรกับดาร์กเอลฟ์ผู้นายแห่งพนานันเอลม็อธ

     

    ขณะที่ซาร์นเองก็ไม่ได้กล่าวอะไรกับโดรอน แม้เขาเองก็ได้แต่เมินหน้าหนี...

     

    พรายหนุ่มน้อยผมดำผวาเจ็บร้าวตรงแผลที่เกิดจากลูกศร แต่เขาก็สบายใจตรงที่

     

    โนลปาหลับสนิทอยู่ในกระเป๋าเดินทางโดยไม่รู้เรื่องอะไรเลย...

     

    แต่มายกลินเองก็ทราบดีว่าสายตาของท่านพ่อและพี่โดรอนก็ยังจับตามองเขาอยู่เช่นนั้น...

     

    ~*~*~*~*~*~

     

    ลูกแม่ ! ลูกแม่ ! เจ้ากลับมาแล้วเหรอ ? ”

     

    ท่านหญิงขาวโนลดอร์หรือนายหญิงแห่งป่ามืดไร้แสงตะวันอ้าแขนเรียวงามมาโอบกอดบุตรชายไว้

     

    รอยยิ้มแสนงามผุดขึ้นจากริมฝีปากอิ่มสีแดงระเรื่อ พรายหนุ่มก็โอบกอดมารดาตอบ

     

    นานา ท่านคิดถึงท่านมากเลย ”

     

    อาเรเดลก็ขยี้เรือนผมสีดำเรียบลื่นไปมาด้วยอารมณ์หยอกล้อ “ แม่ก็คิดถึงเจ้ามาก ”

     

    เมื่อนางได้เห็นสายตาคมกริบของสามี ซึ่งลงจากม้ามาแล้ว พร้อมกับคำถามเสียงขรึม

     

    ข้าไม่ปล่อยให้มายกลินเป็นอะไรกลับมาหรอก อาเรเดล ”

     

    ร่างสูงระหงของท่านหญิงขาวก็ผละออกจากมายกลิน แล้วโค้งลงต่อลอร์ดเอลฟ์มืด

     

    ข้าก็ยินดีที่กลับมาเช่นเคย...สวามี ”

     

    ลอร์ดเอโอลยิ้มกริบเล็กน้อย มือแกร่งตรงมาจับมือบางของภรรยา พลางกระซิบประโยคหนึ่ง

     

    และมายกลินจึงได้เห็นว่าใบหน้าเรียวของท่านแม่เป็นสีแดงระเรื่อ...

     

    เอาล่ะ ซาร์น โดรอน พวกเจ้าก็กลับไปหาครอบครัวของเจ้าซะซิ ” เอโอลกล่าว

     

    หากเขาก็ยังเดินเข้ามาโอบไหล่ของบุตรชาย “ ส่วนเจ้า...อิออน ลูกพ่อ เจ้ายังต้องฝึกตีดาบต่อ ”

     

    มายกลินถอนหายใจเบาๆ “ ก็ได้ขอรับ อดา ”

     

    นายท่านแห่งป่านันเอลม็อธดูเหมือนจะพอใจ มือหยาบคล้ำจึงขยี้ผมของบุตรชาย

     

    ดีมาก ไปอยู่กับแม่เจ้าก่อนเถอะ ” แล้วร่างสูงแกร่งก็หายเข้าไปในโรงตีเหล็กอันหม่นมัว

     

    ท่านหญิงขาวจึงกลับมายืนข้างโอรสของนาง “ ยอดรักของแม่ ทำไมหน้าตาเจ้าดูตึงตังนัก ”

     

    มือบางสีนวลก็แตะแขนของพรายหนุ่ม และนางก็พบว่ามีผ้าพันแผลปรากฏ

     

    เจ้าไปถูกอะไรมา ? โลมีออน ”

     

    ไม่เป็นไรหรอก มันเป็นอุบัติเหตุ ลูกปวดแขนตอนที่ลูกตีเหล็กในเหมืองเท่านั้น ”

     

    หากดวงตาสีเทาของนางแสดงถึงความไม่เชื่อเป็นอย่างยิ่ง

     

    ไม่ต้องมาโกหกแม่ ! เจ้าคงถูกคมอาวุธบาดมากกว่า ”

     

    พรายหนุ่มกลืนน้ำลาย เพราะเกือบลืมไปเลยว่า ท่านแม่เป็นยอดนายพรานหญิงจากดินแดนนิรันดร์

     

    แต่เขาไม่ต้องการจะบอกว่านี้เป็นแผลที่อุตส่าห์ปกปิดจากลูกศรของพี่โดรอน

     

    ถึงมันจะเหลือรอยทิ้งไว้ แต่ว่าความเจ็บปวดมันก็คงอยู่นั้นเอง

     

    ไม่อย่างนั้น นานาต้องเอาเรื่องจากท่านพ่อ แล้วพวกเขาก็จะต้องทะเลาะกันอีก !

     

    บอกแม่มาซิ โลมีออน เจ้าถูกใครทำร้ายมา พวกคนแคระ หรือว่า...เอโอล ! ” นางว่าเสียงสั่น

     

    ไม่ใช่ นานา ลูกบอกแล้วงั้ยขอรับ มันเป็นอุบัติเหตุ อีกอย่างข้าก็ไม่เจ็บแล้วด้วย ”

     

    อาเรเดลจึงปลดแขนของลูกชายลง และสบตาสีนิลกลมโตคู่นั้น

     

    กลับไปคุยในห้องดีกว่า อยู่ตรงนี้...” นางกวาตาไปรอบสนามหญ้าหน้าคฤหาสน์ “ มันโล่งเกินไป ”

     

    ~*~*~*~*~*~

     

    พรายหนุ่มน้อยผมดำรู้สึกผ่อนคลายขึ้น เมื่อได้เอนกายลงบนเตียงนุ่ม

     

    อาเรเดลซึ่งนั่งบนเก้าอี้ข้างเตียงก็มองอิริยาบถนั้น และถามว่า “ เล่าให้แม่ฟังซิว่าเกิดอะไรขึ้น ”

     

    มายกลินจึงพยายามเอาผ้าห่มปิดหน้าหนี ทำราวกับว่าตัวเองยังเป็นเอลฟ์ตัวน้อย

     

    ข้าก็ฝึกงาน ลอร์ดเทลคาร์ก็ชมข้าเหมือนเคยนั้นแหละครับ ”

     

    แม่หมายถึงเล่ามาให้ละเอียดได้ไหม ? โลมีออน ” ท่านหญิงขาวย้ำเสียงหนัก

     

    พรายหนุ่มน้อยก็ถอนหายใจดังเฮือก...ทำไมจะต้องลำบากใจด้วยเรา ?

     

    นานา...นานา...”

     

    อาเรเดลจึงขยับกายโน้มตัวลงบนเตียง พลางโอบรอบเอวบางของโอรส จนอีกฝ่ายสะดุ้ง

     

    ขี้ตกใจนักนะ เจ้าลูกกวางน้อย ” นางหัวเราะ

     

    มายกลินก็ยิ้ม เพราะบางครั้งอาเรเดลก็เปรียบเขาเป็นลูกกวาง นั้นอาจจะเป็นเพราะท่านพ่อ...

     

    แล้วท่านพ่อสั่งอะไรกับท่านเหรอ ? นานา ”

     

    มือเรียวของอาเรเดลก็ลูบใบหน้านวลคมคาย “ ไม่มีอะไรนอกจาก แม่ก็ต้องทำตามหน้าที่ภรรยาของเขา ”

     

    พรายหนุ่มจึงเลื่อนศีรษะมาซบตักนิ่ม “ ท่านแม่ จำเรื่องที่เราเคยคุยกันได้ไหม ? ”

     

    เรื่องอะไรบ้างล่ะ โลมีออน เราคุยกันเป็นร้อยเรื่องเลยนะ ”

     

    มายกลินหลับตานึก และบอกว่าแก่มารดา “ เรื่องราวของท่าน เรื่องของญาติ เหล่าโอรสแห่งเฟอนอร์

     

    เรื่องของกอนโดลิน ที่มีเสด็จลุงเป็นพระราชา เรื่องของเหล่าเสนาอัศวินผู้กล้า และก็...พี่หญิงของลูก ”

     

    ท่านหญิงขาวหัวเราะเสียงใสอีกครา “ เจ้าอยากฟังอีกงั้นเหรอ ? ”

     

    ท่านแม่...ท่านรักเขามากไหม ? ”

     

    รักใครเหรอ ? ”

     

    พรายหนุ่มลุกขึ้นนั่ง มือของตนจับของนางไว้แนบแน่น “ รักท่านพ่อเอโอลไหม ? ”

     

    ท่านหญิงขาวมองดูเขา เขานั้นงามสง่าและเติบโตขึ้นมาก เขามีรูปโฉมที่ได้รับมาจากนางโดยแท้

     

    ความเป็นชาวโนลดอร์อยู่ในตัวเขามากพอที่จะสยบสายเลือดมอริเควนดิที่อยู่ในตัวได้

     

    ถึงกระนั้นโลมีออนก็ยังมีนัยน์ตาสีนิลระยับ...แหลมกล้าเช่นเดียวกับของเอโอล...

     

    แม่...แม่ไม่แน่ใจ...โลมีออน แม่อาศัยอยู่กับพ่อเจ้า เพราะมันเป็นหนี้บุญคุณที่เขาเคยช่วยแม่ไว้ ”

     

    แล้วทำไม ท่านถึงต้องเป็นภรรยาเขา ยอมอยู่กินกับเขา แล้ว...มีข้าล่ะ ? ”

     

    คราวนี้อาเรเดลเป็นฝ่ายเมินหน้าหนีบ้าง “ แม่ไม่อยากตอบเจ้า เพราะรู้ไปมันก็ไม่เหมาะ ไม่สมควร

     

    ที่มารดาจะเล่าถึงความรู้สึกของตนเกี่ยวกับสามีให้ลูกรับรู้ ”

     

    พรายหนุ่มก็เหมือนจะเริ่มหมดความอดทน มือเรียวกำผ้าห่มสีน้ำเงินเข้มไว้

     

    ข้าก็มีเรื่องที่อยากจะบอกท่านแม่ว่า ข้าไม่เคยสับสนอะไรแบบนี้มาก่อนเลย เพราะว่า...เขา...

     

    เพราะพี่โดรอน.. ”

     

    บุตรแห่งซาร์น ? เขาทำอะไรเจ้า เจ้าเด็กนั้นคือสาเหตุของแผลเจ้าใช่ไหม ? ”

     

    พรายหนุ่มน้อยจึงเผยริมฝีปากบางของตน ดวงตาแสดงถึงความแน่วแน่ยิ่ง

     

    ข้ารู้สึกได้ว่าพี่โดรอน....หลงรักข้า...นานา...”

     

    อาเรเดลก็นิ่งเงียบไปครู่หนึ่ง “ แล้วลูกล่ะ ? รักเขาไหม ? ”

     

    เขาก็เป็นพี่ชายที่ข้าไม่เคยมี แต่...ข้าไม่ได้รู้สึกอะไรไปมากกว่านี้..

     

    เพราะข้ามีความฝันที่สำคัญยิ่งกว่า นานา...บ้านเมืองท่านคือความฝันของข้า ที่ข้าจะทำให้เป็นจริง ”

     

    ท่านหญิงขาวจึงโอบกอดศีรษะ แล้ววางจูบบนกระหม่อมแผ่วเบา “ ดีแล้ว โลมีออนของแม่ ดีแล้วจ๊ะ...”

     

     

    ~*~*~*~*~*~*~

     

    อือม..เริ่มเข้างวดดราม่าแล้วนะ ( ไรเตอร์ก็ไม่ได้เจตนาอ่ะครับ )

    ตอนหน้ามาลุ้นหนูกลินดีกว่าว่าจะทำไงกับอดาและพี่โดรอน

     

    จะบอกไงดี ? ฝ่ายท่านแม่เองก็เหมือนยังมีความลับกับลูกอีกน่า....???

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×