ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~Little Lord Of Nan-Elmoth~ ( ลอร์ดน้อยแห่งพนานันเอลม็อธ )

    ลำดับตอนที่ #60 : The Black Magic Sword : Part 9

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 62
      0
      4 ส.ค. 56


     

    ในโรงตีเหล็กอันมัวหมอง แต่ก็ยังแสงจากตะเกียงและเปลวไฟฉายแสงให้กระจ่างต่อการมองเห็น

     

    ลอร์ดเอโอลเงยหน้าขึ้นจากการตีเหล็กอันเป็นกิจวัตร เมื่อได้ยินเสียงเปิดประตู และเสียงเรียกว่า

     

    ท่านพ่อ ข้ามาแล้วครับ ”

     

    พรายหนุ่มผิวคล้ำวางมือจากทั่งตีเหล็ก ร่างสูงหนา ช่วงแขนและไหล่เต็มไปด้วยมัดกล้าม

     

    หยาดเหงื่อประดับพราวเป็นหยดน้ำ ลมหายใจพ่นออกมาเป็นไอจางๆ

     

    เจ้าตรงต่อเวลาดีมาก เอ้อ ! เจ้าตุ่นก็มากด้วยเหรอ ? ”

     

    โนลปาขยับตัวออกมาจากด้านหลังของเด็กหนุ่ม ดวงตากลมใหญ่หวาดระแวง

     

    ใช่ครับ นายท่าน ”

     

    งั้นเจ้าก็อยู่เฉยๆ คอยข้าและมายกลินหลอมเหล็กให้เสร็จแล้วกัน ”

     

    โนลปาพยักหน้ารับ ก่อนจะปีนขึ้นไปนั่งบนโต๊ะไม้ แล้วกัมหน้างุด

     

    อดา ข้ามีเรื่องอยากถามท่าน ท่านตอบคำถามข้าได้ไหมครับ ? ”

     

    เรื่องอะไรเล่า มีเรื่องไหนที่เจ้ายังไม่ได้ยินจากปากของพ่อ เพราะว่าพ่อเล่าให้เจ้าฟังมากมาย

     

    หรือว่า...เจ้าชอบเรื่องครอบครัวของแม่เจ้ามากกว่า...”

     

    ไม่ใช่อย่างนั้น ลูกแค่ต้องการทราบความจริงว่า ท่านมีเรื่องวทุกข์ใจอะไรถึงต้องออกจากโดริอัธ ? ”

     

    มือแกร่งของเอโอลก็ตีดาบพลาดไป น้อยครั้งจริงๆ ที่เขาจะทำพลาดเช่นนี้

     

    ร่างแกร่งจึงหันกลับมายังบุตรชาย ใบหน้าหมดจดงดงามกว่าของผู้เป็นพ่อกำลังรอคำตอบ

     

    เจ้าอยากรู้งั้นเหรอ ? น่าประหลาดนะ ตั้งแต่เจ้ากลับมาจากโนกร็อดคราวนี้ เจ้าดูมีความคิดเป็นผู้ใหญ่ขึ้นมาก

     

    และก็เริ่มสงสัยพ่อด้วยใช่ไหม ? ”

     

    เปล่า แต่...มายกลินคนนี้ไม่ได้สงสัยท่าน แค่อยากทราบก็ได้เท่านั้น ”

     

    แสงไฟจากเตาหลอมเพิ่มอุณหภูมิร้อนให้โรงตีเหล็กมากขึ้น พรายหนุ่มน้อยรู้สึกว่าหยาดเหงื่อของตนเอง

     

    กำลังไหลรินลงจากหน้าผาก มือเรียวจึงรีบเช็ดให้พ้นความรำคาญ

     

    ลอร์ดดาร์กเอลฟ์สาวฝีเท้าเดินไปรอบร่างสูงที่น้อยกว่าตน ใช้สายตาคาดคะเนถึงข้างในจิตใจของอีกฝ่าย

     

    เจ้าลูกคนนี้...กำลังหาทางทำอะไรกันแน่...อาเรเดลเสี้ยมสอนเรื่องโนลดอร์ให้เขาใช่ไหม ?...

     

    มายกลิน ถึงเวลาที่พ่อจะให้เจ้าได้เห็นของสำคัญอย่างหนึ่งของพ่อ ” เอโอลกล่าวเสียงขรึม

     

    พรายหนุ่มน้อยก็ตีหน้าสงสัย “ ของสำคัญที่ท่านเก็บไว้งั้นเหรอ ? ”

     

    เจ้าตุ่นสีดำก็ลุกขึ้นยืน และส่ายหน้าไปมา “ ข้าไม่เคยได้ยินเลย ”

     

    แล้วพวกเจ้าก็ได้เห็น ”

     

    ลอร์ดเอโอลพาบุตรชายไปที่ด้านหลังของประตูเหล็กสูงระดับเอวที่อยู่มุมท้ายสุดของห้อง

     

    ผู้เป็นพ่อคุกเข่าลง แล้วใช้มือแกร่งจับลูกบิดของมัน

     

    แต่มายกลินจับตามองว่าท่านพ่อไม่ได้บิดลูกประตูให้ออก หากกลับพึมพำศัพท์บางอย่างที่เขาไม่เข้าใจ

     

    มันเป็นภาษาอวารินที่เอโอลมักชอบใช้เวลาอยู่ตามลำพังหรือ ?

     

    แล้วในที่สุดประตูนั้นก็เปิดออก แล้วพรายหนุ่มก็เห็นว่ามันเป็นห้องโถงขนาดสิบคนยืนอยู่ด้วยกันได้

     

    หีบไม้ยาวนั้นวางบนพิ้น พร้อมกับหยากไย่เกาะ แต่ก็ไม่มากจนได้ชื่อว่าสกปรกแต่อยากใด

     

    เอาล่ะลูกรัก เจ้าลองเข้ามาซิ ” เอโอลก้มลงเข้าห้องนั้น บุตรชายก็ทำตาม

     

    ด้านบนของห้องนี้มีช่องลม พอที่จะเห็นแสงจันทร์สาดส่องเข้ามา หนุ่มน้อยจึงเงยหน้าขึ้นแล้วกระพริบตาปริบๆ

     

    นี้คือห้องที่พ่อใช้เป็นที่เก็บรักษาสิ่งหนึ่งไว้ และพ่อก็คิดว่าถึงเวลาที่ให้เจ้าได้ชม ”

     

    เอโอลปัดหยากไย่ออกจากหีบไม้นั้นแล้ว ก็ได้ยกสิ่งหนึ่งขึ้นมา

     

    ดาบ ! ดาบสีดำ ! ” โนลปาอุทานลั่น

     

    มายกลินก็ตะลึงงัน เขาไม่เคยเห็นดาบเล่มไหนที่ดูงดงามเท่าดาบเล่มนี้ แต่ว่าโลหะนั้นแทนที่จะเป็นสีเงินสุกใส

     

    กลับเป็นสีดำขลับเป็นมันเงาสะดุดตา และมันก็น่าหลงใหลมากทีเดียว

     

    อาวุธนีี้คือสมบัติสำคัญของท่านเหรอ ? อดา ”

     

    เอโอลเผยอริมฝีปากสีเข้ม “ อ่า...ใช่ นามนี้คือ “ อังกุยเรล ” มันเป็นผลงานชิ้นเอกของพ่อ

     

    พ่อสร้างมันไว้ เมื่อครั้งอยู่นครโดริอัธตอนนั้น พ่อท่องป่าเล่นเพลินๆ แล้วก็เจอกับสะเก็ดดาวตกสีดำ

     

    แล้วพ่อก็นำมาสร้างเป็นโลหะที่ใช้ตีดาบ เจ้าลองดูซิ ” มือแกร่งยื่นมันมาวางไว้ในมือเรียวบาง

     

    พรายหนุ่มรับไว้ด้วยมือทั้งสองข้างและค้อมศีรษะลง

     

    งดงามมาก อดา ข้าเชื่อว่าท่านตั้งใจประดิษฐ์ดาบเล่มนี้มาก ดาบดำเล่มเดียวในป่าของเรา”

     

    มายกลินก็มองเจ้าสะท้อนของตนเอง มันเป็นสีดำดังรัตติกาลก็จริง แต่ก็ใสแวววาวดุจกระจก

     

    พรายหนุ่มจึงมองใบหน้าของตนเอง แล้วก็กลอกตาเล่นไปมา จนโนลปาแอบขำ

     

    ไม่ใช่หรอก ดาบเล่มนี้ไม่ได้มีเล่มเดียว มันมี...พี่แฝดของมัน มีชื่อว่า อังกลาเคล

     

    พี่แฝดเหรอ ? แล้วอีกเล่มไปอยู่ไหนล่ะ อดา ”

     

    มือแกร่งของบิดาก็โอบไหล่บาง “ พ่อทิ้งไว้ให้กับคนที่พ่อเคยรักและนับถือ คนที่เคยอบรมสั่งสอนพ่อ

     

    และให้พ่อเป็นเจ้าชายชาวซินดาร์แห่งโดริอัธ....” แล้วเสียงกระซิบก็เข้ามาใกล้หูเรียวของมายกลิน

     

    จอมราชาธิงโกล ”

     

    พรายหนุ่มน้อยก็อ้าปากค้าง “ งั้นเหรอ ! แต่...แต่...อดา ทำไมท่านถึงออกมาจากที่นั้น ”

     

    ฝ่าพระบาททรงเปิดรับแสงตะวันให้เข้ามายังโดริอัธ และชาวโกโลธมายังแผ่นดินของเรา

     

    ลูกรู้ไหม พวกนั้นคือสาเหตุของเรื่องร้ายที่พ่อไม่ต้องการให้เจ้าพบกันมัน พวกนั้นนำจอมมารร้าย

     

    และเพิ่มจำนวนออร์ค และสิ่งมีชีวิตอัปลักษณ์ให้กับแผ่นดินของเรา ”

     

    โกโลธ...อดาชิงชังโกโลธซึึ่งก็คือชาวโนลดอร์ แล้วทำไมเขาถึงได้เลือกท่านแม่...

     

    อดา ถ้าท่านไม่ชอบพวกเขาแล้ว ท่านถึงแต่งงานกับนานาล่ะ ? ”

     

    เพราะพ่อรักนางมาก ”

     

    ทั้งๆ ที่นานาเป็นเจ้าหญิงชาวโนลดอร์นะเหรอ เพราะอย่างนี้ซินะ ท่านถึงปิดกั้นนางไม่ให้กลับบ้าน

     

    บังคับนางให้อยู่กับท่าน ! ”

     

    แล้วเจ้าจำเป็นต้องใส่ใจด้วยเหรอ ? อิออน ” ลอร์ดดาร์กเอลฟ์เริ่มทำเสียงฉุน “ เจ้าไม่พอใจใช่ไหม ? ”

     

    มันไม่ถูกต้องต่างหาก อดา ท่านสอนให้ข้าเรียนรู้สิ่งต่างๆ และให้เข้าใจมันอย่างถ่องแท้

     

    แต่ว่าท่านกลับไม่ยอมรับว่านานาเป็นโนลดอร์ และไม่ให้นางไม่พบกับญาติๆ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำเกลอน

     

    ที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านของเราเลย ทำไมกัน อดา ท่านต้องกีดกันเราสองคน ”

     

    เจ้าตุ่นก็ดึงรีบปีนมาเกาะแขนของมายกลิน “ ไม่เอานะ นายน้อย ”

     

    ออกไปก่อนซิ ” สายตาสีนิลส่งประกายน่าสะพรึง ทำให้โนลปาตัวสั่น แล้ววิ่งออกจากห้อง
     

     

    สายตาของเอโอลที่หันกลับมาก็เข้มขึ้น ริมฝีปากเม้มเป็นเส้นตรง “ แล้วเจ้าต้องการอะไร เอโอลิออน ”

     

    ลูกก็แค่อยากพบญาติๆของตนเอง พวกเขา...ลอร์ดเคเลกอร์มและคูรูฟิน สหายของท่านแม่

     

    พวกเขามีศักดิ์เป็นลุงของลูกแล้ว..ลูกอยากสนทนาเรื่องราวต่างๆ...นี้คือความจริงของลูกที่จะ...”
     

     

    มือแกร่งกร้านก็บิดผ้าผูกคอสีน้ำตาลของลูกชายไว้แน่น...มันเป็นการกระทำที่โง่เขลานักหนาใช่ไหม

     

    หรือความโกรธกันแน่...แต่ว่ามีบางอย่างที่มายกลินมองไปยังดวงตาของบิดา...
     

     

    เขาเห็นปีศาจร้ายทำร้ายเด็กชายผิวคล้ำด้วยการนำดาบฟันบนใบหน้า และเด็กคนนั้นก็อยู่ในอ้อมกอดของร่างสูงสง่า

     

    เขาเห็นกลุ่มดาว และต้นไม้สูงใหญ่เห็นใบหน้าเรียวคมของพรายหนุ่มผมสีเงิน ใบหน้ามีแผลเป็นน่าชังติดไว้

     

    เสียงทุ้มของบุรุษหนุ่มร่างสูงที่โอบกอดพ่อ แสง...เสาหินอ่อนที่ประดับด้วยใบไม้ เสียงหัวเราะ ดนตรี

     

    พรายที่กำลังเต้นรำ แต่ว่ามีร่างหนึ่งที่อยู่นิ่ง ปลีกตัวออกมาด้วยความเกลียดชัง...

     

    บ้านหลังใหญ่สีดำ และก็ร่างสูงระหงในชุดขาวที่กำลังขี่ม้าท่ามกลางความมืดมิด...นานา...

     

    เขาได้เห็นความจริงแล้ว เอโอลต้องการให้เขาเป็นเหมือนตัวเขาเอง ดาร์กเอลฟ์มอริเควนดิ....

     

    เขาต้องรับแสงสว่างจากเปลวไฟ หาใช่แสงอาทิตย์อบอุ่น และชิงชังความเป็นโนลดอร์ !...
     

     

    นั้นซินะ เจ้าเองมันก็ไปคล้ายคลึงกับพวกนั้น เราสองคนไม่ควรจะได้ชื่อว่าเป็นพ่อลูกด้วยซ้ำ ”

     

    นิ้วหยาบกร้านแตะเรียวคางของบุตรชาย แต่มันก็ทำให้มายกลินรู้สึกหนาวสั่นด้วยความกลัว

     

    แล้วเจ้าอยากจะได้อะไรจากโลกภายนอกนี้เล่า ความมืดนี้ไม่ใช่สิ่งที่เจ้าคุ้นเคยตั้งแต่เด็กหรือไร ? ”

     

    ท่านไม่มีความรักใดให้กับญาติพี่น้องของท่าน และท่านก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะปิดกั้นเราสองคน
     

     

    ท่านบังคับนางได้ แต่ท่านบังคับลูกคนนี้ไม่ได้หรอก !!!! ”
     

     

    หนอย ! มายกลิน !! ”
     

     

    ก่อนที่เขาจะพูดอะไรอีก เอโอลก็ตบหน้าเขาอย่างแรงจนล้มลงกับพิ้น หนุ่มน้อยอุทานออกมา
     

     

    และดาร์กเอลฟ์ก็ฉุดแขนเรียวด้านขวาขึ้น พร้อมกับใช้ดาบสีดำเฉือนฝ่ามือขาวผ่องนั้น
     

     

    ทำไม อดา ! ” พรายหนุ่มกุมมือไว้แน่น เลือดสีแดงไหลรินตัดกับผิวซีดจาง



    สายตาเคร่งขรึมน่าสะพรึงนั้น ทำให้มายกลินรู้สึกเสียความแข็งแกร่งจากท่อนขาไปแล้ว ร่างเพรียวจมลงกับพิ้นหิน



    เอโอลไม่ได้ละสายตาไปจากใบหน้าของลูก เขากำลังอ่านความคิดที่หลบซ่อนไว้...



    เจ้าเป็นคนของตระกูลเอโอล มายกลินลูกข้า ” เสียงทุ้มลึกน่าสะพรึงนั้น “ ไม่ใช่พวกโกโลธดริม

     

    และแผ่นดินนี้เป็นของพวกเรา แผ่นดินของเทเลรี และข้าก็ไม่ต้องการให้ตัวเองและเจ้าไปเสวนากับพวกสังหารญาติ

     

    ศัตรูและผู้นำความพินาศมาสู่พวกเรา ”



    เขาคว้าข้อมือของมายกลิน นิ้วแกร่งกำไว้แน่นจนทิ้งคราบโลหะจากถุงมือเป็นรอยด่าง

     

    ถ้าเจ้าปฏิเสธ พ่อจะจับเจ้ามัดไว้ในห้องนี้ ”
     

     

    พรายหนุ่มก็ยังถามเสียงสั่น “ ด้วยการเฉือนมือของข้าเหรอ อดา ? ”
     

     

    ริมขอบตาของมายกลินเริ่มมีน้ำตาเอ่อล้น...เขารักอดา แต่ว่าการกระทำแบบนี้ทำให้เริ่มรู้สึก...ชิงชัง...รังเกียจ



    เมื่อเอโอลเห็นหยดเลือดตกลงจากมือเรียวบนพิ้น จึงใจอ่อนลง “ พ่อทำเช่นนี้เพราะว่า ดาบเล่มนี้ได้ดื่มเลือดเจ้า

     

    แล้ว...เจ้าเป็นนายของดาบอังกุยเรลแล้ว เป็นนายต่อจากพ่อ เข้าใจไหม ? ”



    เข้าใจ อดา ”

     

    ดีมาก ” เอโอลยิ้มเล็กน้อย พร้อมกับถอดถุงมือนั้นออก และแตะเรียวแก้มข้างที่ตนชกนั้นของลูกชาย

     

    อย่างไงเสีย พ่อก็ขอโทษเจ้าแล้วกัน เรียวหน้าสวยๆของเจ้าคงไม่เสียรูปนักหรอก ”


    ริมฝีปากสีเข้มทาบลงตำแหน่งนั้น และมายกลินก็รู้สึกสั่นระริก...มันไม่เหมือนกับตอนที่เขายังเด็ก...


     

    ..อดาจะหอมแก้มเขาด้วยความอ่อนโยน แต่ว่า...เขารู้สึกว่าแบบนี้มันมาจากอารมณ์ที่น่าสะพรึง...
     

     

    นำน้ำเย็นมาประคบไว้ แม่เจ้าสอนเจ้าผิดๆ และพ่อก็แค่ชี้แนะสิ่งที่ถูกต้อง ทราบนะ ลูกพ่อ ”
     

     

    ดาร์กเอลฟ์ประคองร่างเพรียวของมายกลินให้ลุกขึ้น แล้วเก็บดาบอังกุยเรลนั้นลงหีบปิดผนึกไว้แน่นหนา...


     

    กึก ! เสียงหีบนั้นปิดสนิท แต่ว่าพรายหนุ่มก็จดจำภาพของดาบเล่มนี้ไว้

     

    ~*~*~*~*~*~

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×