ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~Little Lord Of Nan-Elmoth~ ( ลอร์ดน้อยแห่งพนานันเอลม็อธ )

    ลำดับตอนที่ #62 : Farewell Nan - Elmoth : Part 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 65
      0
      24 ส.ค. 56


    สาวน้อยคาเลนกำลังละเลงแป้งเพื่อทำพายบลูเบอร์รี่ต้นตำรับที่นางได้เรียนรู้มาจากวังเมเนกร็อธ

     

    ขณะเดียวกัน นางก็ร้องเพลงไปด้วยความเพลิดเพลินใจ

     

    ผู้เป็นพี่ชายก็เข้าทัก “ คาเลน ทำไรอยู่เหรอ ? ”

     

    เห็นแบบนี้ คงซักผ้าอยู่มั้ง ” สาวน้อยทำปากเบี้ยวใส่

     

    โดรอนก็เลยดุนาง “ เจ้าเนี่ย เริ่มทำตัวแก่นแก้วอีกแล้วนะ พี่ไม่อยากพูดเล่นเพราะพี่รำคาญใจจริงๆ ”

     

    พี่รำคาญใจที่พูดคุยกับนายน้อยงั้นซิ พี่รอน พี่เป็นองครักษ์ของนายน้อย

     

    แต่พี่ก็หวงแหนเขามากเกินไป จนนายน้อยมายกลินก็ยังรำคาญพี่เลยนะ ”

     

    โดรอนเมินหน้าหนี ขณะที่น้องสาวคนเดียวกวนแป้ง,นมสดและไข่เข้ากันในชาม

     

    แถมหน้าตาของนางก็ยังดูน่ารักสดใสตามปกติ

     

    พี่เคยบอกแล้วไม่ใช่เหรอว่าพี่จะปกป้องและดูแลนายน้อยมายกลินอย่างสุดความสามารถ

     

    และพี่จะไม่ยอมให้ใครมาทำร้ายเขาได้ทั้งนั้น ”

     

    ตุ่นน้อยดำนั้นก็ไม่ชอบพี่ด้วย ” คาเลนกล่าว “ พี่รอน...”

     

    อะไรอีกล่ะ ? ” โดรอนจับน้ำเสียงที่เริ่มแปลกไปของนาง

     

    คาเลนเด็ดลูกเบอร์รี่ีมาใส่ส่วนประกอบในชาม “ พี่รักนายน้อยมากใช่ไหม ”

     

    เมื่อดวงตาสีหมอกเข้มและสีอำพันที่ได้รับมาจากพ่อแม่ของทั้งสองคนสบกันแล้ว

     

    พรายหนุ่มผมสีเงินก็หลับตาแน่น และเผยความในใจออกมา

     

    ใช่ คาเลน พี่หลงรักนายน้อยของเรา...พี่รักเขามาตั้งแต่เรายังเด็กๆแล้ว ”

     

    คราวนี้คาเลนก็เป็นฝ่ายที่หัวใจเต้นสั่นระริกแทน เพราะนางเองก็ชอบนายน้อย

     

    แต่ว่านางเองก็พอเข้าใจความรู้สึกของพี่ชาย พี่ชายรักนายน้อยข้างเดียว...

     

    พรายสาวจึงเทส่วนผสมทั้งหมดลงแป้นพิมพ์ ก่อนที่จะนำเข้าเตาอบ

     

    พี่รอน เอ่อ...น้องแนะนำว่า พี่ควรจะบอกนายน้อยไปตรงๆ ดีกว่า

     

    เลนน้อยเชื่อว่านายน้อยคงพอเข้าใจ...”

     

    พี่ยังไม่กล้าหรอก นายน้อยมีนายหญิงที่เอาแต่สอนให้เขาไปจากพวกเรา

     

    หากนายท่านทราบเข้า ท่านคงเอาเรื่องพี่ตาย ! ”

     

    เสียดายจริงๆ พี่รอน พี่อุตส่าห์ไปเรียนวิชาทหารมา กลับเป็นเอลฟ์ขี้กลัวไปได้ ! ”

     

    งั้นเจ้าก็ต้องช่วยพี่ซิ ช่วยกันนายน้อยของเราออกจากความเป็นชาวโนลดอร์ให้ได้

     

    นายน้อยจะได้อยู่กับพวกเรา และก็...”

     

    มือแกร่งของโดรอนกุมมือเล็กของนาง “ คาเลน เนลลัส น้องสัญญาได้ไหมว่าจะ

     

    ช่วยให้พี่กับนายน้อยได้ครองรักกัน ”

     

    คราวนี้นางก็ได้แต่หน้าแดงจัด...นางต้องเป็นแม่สื่อให้พี่ชายกับเจ้านายเหรอ ??

     

    เออ...ข้าจะลองดูแล้วกัน พี่ชาย ”

     

    แล้วผู้เป็นมารดาก็เข้ามาในห้องครัว นางก็เห็นสองพี่น้องยืนเถียงกัน

     

    ลูกๆ พูดอะไรกัน เสียงดังไปถึงข้างนอกจนนางหญิงได้ยินเลยรู้ไหม ? ”

     

    พรายหนุ่มจึงส่ายหน้า “ ข้าคุยกับเลนน้อยตามประสานะ นานา ”

     

    ก็ดีจ๊ะ เลนน้อย เดี๋ยวนำขนมไปให้นายหญิงและนายน้อยด้วยล่ะ ”

     

    เด็กสาวก็พยักหน้ารับ ขณะที่โดรอนก็ยืนพิงกำแพงในห้องครัว...

     

    นายน้อย...ข้าก็ต้องการหัวใจของท่าน...แต่ก็ยังดี คาเลนไม่เป็นอุปสรรคให้ข้าแล้ว...

     

    แต่ว่าเขาเองก็ได้รับคำสั่งมาจากนายท่าน...

     

    ต้องขจัดเรื่องราวของชาวโนลดอร์ออกจากใจของมายกลิน...

     

    ~*~*~*~*~*~

     

    ร่างโปร่งของมายกลินได้แต่นั่งพิงเก้าอี้ แขนเรียวกอดอกตัวเองไว้ ขณะที่สายตากำลังเหม่อมองไปยัง

     

    ทิวทัศน์นอกหน้าต่าง และได้แต่คิดว่ากอนโดลินจะเป็นเช่นไร ญาติๆ ชาวโนลดอร์ของท่าแม่

     

    เป็นคนอย่างไรบ้างนะ ข้าอยากไปพบพวกเขาจริงๆ ดวงตาสีดำมองรูปวาดกอนโดลินแล้วยิ้ม

     

    ให้กับรูปพี่หญิงอิดริลในจินตนาการของตนเอง รวมถึงเด็กชายตัวจ้อยผมสีทอง

     

    เมื่อมองบาดแผลบนฝ่ามือของตนเองแล้ว ก็ยิ่งเจ็บใจนัก...อดา...

     

    ก๊อกๆ เสียงประตูเรียกก็ดังขึ้น พรายหนุ่มจึงลุกออกจากเก้าอี้ พบว่าพรายสาวมายืนตรงหน้า

     

    ดวงตาสีอำพันของนางยังคงฉายแววเป็นประกาย

     

    นายน้อยค่ะ ท่านว่างอยู่หรือเปล่าค่ะ ”

     

    ว่าง คาเลน เอ๊ย เนลลัส ข้าว่างทั้งวัน เจ้ามีอะไรเหรอ ? ”

     

    พรายสาวก็ยิ้มแป้น “ พอดี ข้าทำขนมอบเสร็จแล้ว นายน้อย ลงไปทานที่ห้องโถงกันนะ ”

     

    ได้ เจ้าตุ่นน้อยก็หลับอยู่ ข้าลงไปนะ ”

     

    มายกลินลงข้างล่างพร้อมกับเด็กสาว และบนโต๊ะนั้น เขาก็ได้เห็นท่านแม่ เลนเวน

     

    กำลังทานขนมอบฝีมือของคาเลนกันอย่างเพลิดเพลิน

     

    ลูกรัก มาทานซิ แม่หนูเลนทำขนมอร่อยดีจัง ”

     

    นายหญิง ลูกสาวของข้าฝีมือดีกว่าตอนเด็กๆ มาก ถ้าอยู่เมเนกร็อธต่อไป นางก็ได้เป็นแม่ครัว

     

    มือหนึ่งแน่ๆ เมื่อไรที่นางออกเรือน สามีของนางได้พุงกางทีเดียว” เลนเวนกล่าว

     

    โธ่ ! นานา ข้ายังไม่ได้คิดจะมีคนรักเลยนะ ข้ายังอยากเป็นพรายสาวผู้รักอิสระ ”

     

    หนุ่มน้อยผมดำก็อมยิ้ม แล้วนั่งข้างท่านหญิงขาว มือเรียวก็ล้างมือในอ่างแล้ว

     

    ก็คว้าขนมมาทาน “ อือม อร่อย แต่ก็แอบเปรี้ยวเหมือนกันนะ เนลลัส ”

     

    อาเรเดลก็ขมวดคิ้วเรียวของนาง “ เนลลัส อีกชื่อหนึ่งของเจ้าเหรอ หนูเลน ”

     

    เจ้าค่ะ นายหญิง เป็นชื่อใหม่ของข้าเอง ”

     

    ฝ่ายโดรอนก็ลงมาจากบันได พลางส่งยิ้มให้กับมารดา “ นานา ข้าลงมากินขนมด้วยคนซิ ”

     

    แถมรินน้ำชาให้กับท่านหญิงขาวและนายน้อยของตน

     

    แต่ว่ามายกลินกลับเพลินในการพูดจาแสนน่ารักน่าเอ็นดูของพรายสาวมากกว่าอยู่ดีนั้นเอง
     

    ~*~*~*~*~
     

    เมื่อถึงยามพลบค่ำ เด็กสาวก็ชวนนายน้อยรูปงามของตนไปเดินเล่นนอกคฤหาสน์

     

    ทีแรกมายกลินก็อยากปฏิเสธ แต่ว่าคาเลน หรือเนลลัส ขอว่าเป็นค่าตอบแทนของขนมอบบลูเบอร์รี่

     

    ในยามบ่าย พรายหนุ่มจึงไม่อยากขัดใจ อีกอย่างหนึ่งนางก็ดีกว่าพี่โดรอน

     

    บุตรีแห่งซาร์นยังอยู่ในชุดกระโปรงระบายสีน้ำตาลอ่อนแซมสีเขียว

     

    เรือนผมสีเงินอมน้ำตาลหยักศกถักเป็นเปียสองข้างสะบัดตามแรงลม

     

    ส่วนมายกลินนั้นเปลี่ยนมาใส่ชุดนอน แล้วสวมเสื้อคลุมสีครามทับไว้

     

    นางก็ยิ้ม เมื่อพรายหนุ่มถือตะเกียงท่ามกลางความมืดมิดของป่า

     

    นายน้อย เราไปที่ทะเลสาบกันนะค่ะ ”

     

    เนลลัส เจ้าอยากชมหึ่งห้อยใช่ไหม ? ”

     

    พรายสาวแทบชะงัก เพราะว่านางต้องทำตามแผนของพี่ชาย จึงต้องทำตัวให้ปกติที่สุด

     

    ก็ ข้าไม่ได้เห็นฝูงหึ่งห้อยในป่านันเอลม็อธมาตั้งนานนี่เจ้าค่ะ อยากเห็นอีกครั้ง

     

    ก่อนที่จะ...เอ่อ...กลับโดริอัธค่ะ ”

     

    บุตรแห่งลอร์ดเอโอลเดินตามฝีเท้าบางอยู่ก็กล่าวว่า “ กลับเหรอ ตอนไหนล่ะ เนล ? ”

     

    ประมาณเดือนหน้า ข้าและพี่รอนก็ต้องกลับเข้าวัง เพราะนี้ก็เข้าหน้าร้อนแล้ว

     

    องค์ราชาทรงมีบัญชาให้ข้าหลวงทุกคนกลับไปรายงานตัวค่ะ ”

     

    ...พวกเขากำลังจะกลับไปแล้วซินะ...บางทีหน้าร้อนนี้ ข้าก็ควรทำตามที่ตนเองคาดไว้...

     

    ร่างบางก็เดินถึงริมทะเลสาบ แสงจันทร์ต้องน้ำเป็นประกายระยิบระยับแข่งกับแสงดาวเบื้องบน

     

    แปลกจัง หึ่งห้อย หายไปไหนหมด ” พรายหนุ่มพยายามใช้สายตามองหา

     

    คาเลนก็หัวเราะกิ๊ก “ ข้าว่าหึ่งห้อยคงเข้านอนแล้ว ”

     

    นางเดินเข้ามาใกล้ พลางส่งรอยยิ้มให้กับใบหน้าคมคายของบุตรแห่งอาเรเดล

     

    ก่อนที่จะหยิบผ้าสีดำผืนหนึ่งขึ้นมา “ นายน้อย เล่นปิดตากันไหม ”

     

    ห๊า ? เนลลัส นี่มันกลางคืนแล้วนะ ข้าไม่ชอบที่จะเล่นแบบนี้...”

     

    เขายิ่งเป็นโรคกลัวความมืดอยู่ด้วย..

     

    เอาน่า นายน้อย นึกถึงตอนที่เราเด็กๆ กันงั้ย แล้วก็...ท่านต้องประหลาดใจแน่ๆ ”

     

    พรายหนุ่มน้อยถอนหายใจ แต่ก็ยอมรับข้อตกลง มือเรียวจึงผูกผ้าปิดตาของตน

     

    แล้วไงต่อ เนลลัส ” ไม่มีเสียงตอบกลับมา เพราะว่านางแอบไปหลบตามคำสั่งของพี่ชายแล้ว

     

    ทันใดนั้น พรายหนุ่มก็เห็นแสงเรืองๆ สีทองสะท้อนเข้ามาในผ้า แสงสว่างเป็นดวงหลายดวง

     

    สะท้อนเข้าดวงตา สีสันของแสงตะวันในยามรัตติกาล พร้อมทั้งเสียงทุ้มที่คุ้นหู

     

    นายน้อย...”

     

    ~*~*~*~*~

     

    ตอนนี้ผ่อนคลายลงไปเยอะ คาเลนดูช่างสดใสร่าเริงซะจริง ออกปากเป็นแม่สื่อให้ด้วย

     

    แต่นายน้อยแหละจะรับไหวไหม ?

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×