ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~Little Lord Of Nan-Elmoth~ ( ลอร์ดน้อยแห่งพนานันเอลม็อธ )

    ลำดับตอนที่ #65 : Farewell Nan - Elmoth : Part 4

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 75
      0
      18 ส.ค. 56


    ...โนลปาตายแล้ว...โนลปาตายแล้ว....ข้าจำได้ว่าเจ้าตุ่นตัวนั้นมาเรียกข้า

     

    นาย...นายน้อย...นายน้อย...อุ้งมือเล็กของเขาแตะมือของข้า ดวงตากลมโตสีดำ

     

    ที่มีแสงสว่างสีทองอยู่ภายในรูม่านตาทั้งสองข้าง ตอนนี้ข้าไม่มีโอกาสได้เห็นมันอีกแล้ว...

     

    พ่อฆ่าโนล พ่อฆ่าเพื่อนรักของข้า ข้าเกลียดพ่อ ข้าเกลียดเค้า !

     

    โลมีออน ” นางกำลังเรียกบุตรชายของตนเองให้ตื่นขึ้นจากภวังค์

     

    พรายหนุ่มน้อยลืมตาขึ้น ใบหน้างดงามเหนือกว่าสตรีนางทุกคนในป่ามืดแห่งนี้กำลังมองเขา

     

    ดวงตาของนางมีน้ำตาซึมคลอเบ้า “ โลมิน้อยของแม่ เกิดอะไรขึ้น ? ”

     

    ร่างเพรียวบางในชุดนอนยับเหยิงค่อยๆ ขยับกายขึ้น แล้วกล่าวเสียงเบาว่า

     

    นานา โนลปา เพื่อนของข้า น้องของข้า ตายแล้ว...”

     

    ท่านหญิงเอลฟ์ประคองใบหน้าของบุตรชาย “ พ่อเจ้าใช่ไหม เขาทำอะไรลูก ? ”

     

    ไม่...ไม่...ข้าไม่ต้องการอีกแล้ว ไม่...ฮือ...”

     

    หลังจากนั้น มายกลินก็เอนศีรษะลงซบทรวงอกของนาง แล้วร้องไห้เหมือนครั้งยังเป็นเด็ก

     

    ท่านหญิงขาวโนลดอร์จึงทำได้แต่โอบกอดหนุ่มน้อยผู้นี้ไว้ และปลอบประโลมด้วยความอ่อนโยน

     

    ~*~*~*~*~*~*~

    เช้าวันนั้น ลอร์ดเอโอลก็ตัดสินใจไปงานเฉลิมฉลองของเหล่าคนแคระตามประเพณีของ

     

    นครโนกร็อด เพราะเจ้าชายธอริน เนากลาดัวร์ก้ได้ครองราชย์เป็นพระราชาแล้ว

     

    ร่างสูงค่อมสวมชุดนายช่างสีดำงามประณีต และมีฮู้ดไว้เบื้องหลัง รองเท้าบู้ตยังมีเสียงดังยามก้าวเดิน

     

    เมื่อพรายหนุ่มผิวคล้ำจัดมาถึงคอกม้า ขณะนั้นซาร์นก็ยังยืนเพื่อรอฟังคำสั่งของเขา

     

    เจ้าดูแลพวกลูกเมียข้าเถอะ พอเสร็จงานแล้ว ข้าก็กลับ ”

     

    นายท่านขอรับ นายท่านจะไม่บอกลานายหญิงกับนายน้อยเลยหรือครับ ? ”

     

    ดวงตาสีนิลคู่นั้นจับจ้องไปยังหน้าต่างของห้องนอนที่อยู่บนสุดของบ้าน

     

    ไม่จำเป็นหรอก ข้าทิ้งจดหมายให้มายกลินอ่านแล้ว เดี๋ยวข้าก็กลับ ฝากดูแลด้วย ”

     

    ดาร์กเอลฟ์แห่งพงไพรก็ขึ้นม้า แล้วจากไปยังถนนที่นำพาเขาไปสู่นครแห่งชาวเนากริม

     

    ขณะที่ร่างสูงโปร่งในชุดขาวยังเพ่งพิศเขาไปจนสุดสายตา...

     

    ~*~*~*~*~

     

    มายกลินเงยหน้าขึ้นมองท้องฟ้าสีครามใส นี้เป็นครั้งที่ห้าแล้วที่เขาได้ขึ้นต้นไม้ที่สูงสุด

     

    เมื่อครั้งอาเรเดลพาเขามาให้ชมแสงตะวันเป็นครั้งแรก พรายหนุ่มผมดำถอนหายใจ

     

    หัวเข่าทั้งสองข้างประชิดแผ่นอกบาง ดวงตากระพริบไปมาอย่างเหม่อลอย

     

    อย่างน้อยแก่นไม้นี้ก็รองรับเขาไว้ให้นั่งได้สบายโดยไม่ต้องพะวงว่าจะตกไหม

     

    ...พ่อรักเจ้า มายกลิน....พ่อรักเจ้า...เสียงทุ้มหนักที่แสดงถึงความเสียใจยิ่งของบิดา

     

    ดังสะท้อนในแก้วหูของเขา...มือเรียวทั้งสองข้างปิดมัน...ข้าไม่อยากได้ยิน...

     

    ...พ่อทำลายความฝันของข้า กระดาษคัดตัวอักษรเทงวาร์ รูปวาดกอนโดลิน เด็กคนนั้น...ถูกเผาไป

     

    เขาทำลายมัน และเขาก็สังหารเพื่อนที่ดีที่สุดของข้า...ของขวัญที่ให้ข้าด้วยความรักของพ่อ...

     

    เขากลับ...และเขายังเห็นข้าเป็นตัวแทนของท่านแม่ในการร่วมหลับนอน...ข้าทนเขาไม่ได้อีกแล้ว...

     

    แต่ก็ยังดี...ข้าไม่ได้เสียความบริสุทธิ์ไป...ถ้านางรู้...นางคงหัวใจสลาย...

     

    เอโอล มอริเควนดิ ได้กระทำในสิ่งที่ชั่วช้าเกินไปในสายตาของชาวเอลดาร์แล้ว

     

    ครั้งนี้ พ่อข้าไม่ได้เห็นข้าอีกต่อไป !

     

    ลูกรัก ยังจะนั่งอยู่บนนั้นอีกนานไหม ? ” ท่านหญิงขาวเรียก ดวงตาของนางจับจ้องไปยัง

     

    พรายหนุ่มที่ยังคงเช็ดน้ำตาที่อาบแก้มทั้งสองข้าง “ นานา ข้าจะลงไปเดี๋ยวนี้ ”

     

    ตอนนี้มายกลินก็กระโดดลงจากต้นไม้ด้วยความชำนาญยิ่ง

     

    ทั้งสองได้เป็นอิสระจากลอร์ดเอโอลแล้ว จึงได้ขับม้าไปเพื่อหาแสงตะวันตามปกติ

     

    แล้วใจของมายกลินก็ร้อนรนปรารถนาจะไปจากนันเอลม็อธตลอดกาล

     

    ยอนโดน้อยของแม่ เรื่องของเจ้าโนลปา ตัดใจเสียเถิด การสูญเสียเป็นธรรมดาของโลก

     

    แม่เองก็เผชิญทุกข์จากการจากคนที่รัก บ้านเกิดของตน...แม่รู้แค่ว่าต้องเข้มแข็งไว้ ”

     

    ฝ่ายลูกชายก็ยังไม่ได้กล่าวอะไร นอกจากมองแสงสีทองอร่ามตา

     

    มายกลิน โลมีออน ”

     

    ดังนั้น เขาจึงกล่าวแก่อาเรเดลว่า “ ท่านแม่ เรารีบไปกันเถอะ ขณะที่ยังพอมีเวลา

     

    จะมีความหวังใดในป่าแห่งนี้สำหรับท่านและข้าอีก เราได้แต่ถูกขังอยู่ที่นี่ โดยหาประโยชน์ไม่ได้ ”

     

    ในที่สุด เจ้าก็พูดแบบนี้ออกมา ” ท่านหญิงขาวมองใบหน้าคมคายของโอรส

     

    ครั้งนี้นางก็ตะลึงงัน สายตาสีดำขลับเปล่งประกายจรัสยิ่งกว่าครั้งไหนๆ และเสี้ยวหน้าเรียวได้รูป

     

    กำลังแสดงถึงความกล้าหาญ สง่างาม สายเลือดของชาวโนลดอร์ได้ตื่นขึ้น !

     

     

    ข้าได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ จากท่านพ่อและจากพวกเนากริมมากแล้ว เราไม่ควรไปกอนโดลินหรือ

     

    คราวนี้ ท่านนำทางไปเถิด และข้าจะคอยคุ้มภัยให้ท่านเอง ”

     

    อาเรเดลจ้องมองบุตรชายด้วยความยินดีผ่านดวงเนตรสีเทาอมครามแสนงาม

     

    เขาเลือกนางจนได้ พร้อมทั้งที่จะจากเอโอล ดาร์กเอลฟ์ไป ความฝันที่นางจะได้กลับ

     

    กอนโดลินได้กลายเป็นความจริงแล้ว !

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×