ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~Little Lord Of Nan-Elmoth~ ( ลอร์ดน้อยแห่งพนานันเอลม็อธ )

    ลำดับตอนที่ #67 : Farewell Nan - Elmoth : Part 6

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 53
      0
      18 ส.ค. 56


    นายซาร์นซึ่งตอนนี้ ตื่นแต่เช้าพร้อมกับเลนเวนผู้เป็นภรรยา

     

    ข้ารู้สึกไม่ดีเลย สามี ” นางพรายผิวคล้ำกล่าว “ โดรอนยังไม่กลับมาอีกเหรอ ? ”

     

    ยังเลย ” เขาตอบ แล้วลุกขึ้นจากเตียง

     

    นายท่านนะนายท่าน ลงโทษนายน้อยแบบนั้นแถมเรายังช่วยแก้ไขอะไรไม่ได้ ”

     

    ซาร์นก็นิ่งไปครู่ใหญ่ ก่อนที่จะสาวเท้าออกมาจากห้อง และพบว่าลูกสาวคนเล็ก

     

    คาเลนยังไม่ได้เปลี่ยนชุดนอนและนอนซบลงบนไหล่หน้าห้อง ผู้เป็นพ่อจึงปลุกนาง

     

    เลนน้อย เลนน้อย ”

     

    เด็กสาวจึงสางผมสีเงินอมน้ำตาลไปมา “ อดา...หนูฝันไม่ดีเลย...”

     

    ฝันว่าอะไรจ๊ะ ฝันร้ายจะกลายเป็นดีนะ ”

     

    คาเลนก็ซบลงกับเรียวไหล่ของพรายหนุ่มผู้เป็นพ่อ “ ฝันว่า...ถึงตอนเด็กๆ หนูวิ่งเล่นกับนายน้อย

     

    พี่รอนด้วย แล้วจู่ๆ พวกเขาก็วิ่งหนีแล้วหายไป...ดีเหรอค่ะ? ”

     

    ซาร์นสะดุ้งแต่เขาก็ไม่พูดอะไรต่อ นอกจากให้คาเลนไปช่วยมารดาทำตามหน้าที่

     

    เขาเริ่มสังหรณ์ใจบางอย่างที่เกี่ยวกับลูกชาย...ลูกที่หลงรักนายน้อยเกินไป...

     

    ในที่สุดมันก็เป็นจริง !

     

    ร่างสูงระหงของท่านหญิงขาวอยู่ในชุดเดินทาง และนางก็ยืนตรงหน้าเขากับเลนเวนในห้องโถงใหญ่

     

    ท่านมีอะไรหรือครับ นายหญิง ? ”

     

    เตรียมอาชาให้ข้า ฟรายเรียลของข้า และเจ้ามอริออนน้อยของมายกลิน ” นางกล่าว

     

    ดวงหน้ามนของเลนเวนก็แดงจัด “ ท่านจะไปไหนกันอีกเจ้าค่ะ อีกไม่กี่วัน นายท่านก็มาแล้ว...”

     

    ซาร์นก็เริ่มขุ่นเคือง “ ข้าเสียใจ เพราะว่านายท่านกำชับให้ข้าดูแลท่านและนายน้อยจนกว่า..”

     

    แล้วดวงตาเรียวของพรายผู้ดูแลบ้านก็เห็นร่างสูงโปร่งในชุดสีดำ

     

    เรือนผมมัดรวบยิ่งขับใบหน้าให้เด่นขึ้น แววตาเป็นประกายเย็นชา

     

    เขาพูดเหรอ อาซาร์น ? ” บุตรแห่งดาร์กเอลฟ์กล่าวขรึม และบางอย่างในดวงตาทำให้

     

    เขาก็ก้าวถอยหลัง เสียงหนึ่งที่เขาได้ยิน....

     

    นั้นมัน เป็นไปไม่ได้ เป็นไปไม่ได้ นั้นมัน อังกุยเรล ดาบคู่กายของนายท่าน !

     

    ตอนนี้ข้าเป็นผู้ปกครองแห่งพนานันเอลม็อธ จนกว่าท่านพ่อจะกลับ และเราสองคนจะไปหา

     

    เหล่าโอรสแห่งเจ้าชายเฟอานอร์ ญาติของนาง ”

     

    พรายหนุ่มผมสีเงินผู้รับใช้ก็ขุ่นเคืองอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

    นายน้อยมายกลิน ท่านเติบโตขึ้นมาก ไม่ใช่เด็กชายที่วิ่งเล่นอีกต่อไปอีกแล้วใช่ไหมขอรับ ?

     

    ท่านมีแววตาและน้ำเสียงที่เหมือนกับของนายท่าน ข้าก็จะขอเตือนท่านและนายหญิงว่า

     

    ไม่ควรไปไหนทั้งสิ้น ข้าต้องทำตามคำสั่งผู้เป็นนาย ”

     

    เลนเวนก็เกาะแขนผู้เป็นสามีไว้แน่น เมื่อเขาจะดึงดาบข้างกายออกมา

     

    ซาร์น ไม่เอา ”

     

    พรายหนุ่มผู้มีอายุมากกว่ากระชากดาบของตนเอง ใบหน้าเรียวที่เคยเรียบเฉยแสดงถึงความโกรธกริ้ว

     

    อาซาร์น ข้าขอสั่งให้ท่านหลีกข้าและท่านแม่ เพราะข้าตัดสินใจแล้ว ข้าจะไป ”

     

    งั้นท่านก็ต้องผ่านอาซาร์นของท่านไปให้ได้ก่อน ! ”

     

    ซาร์นตวัดเรียวดาบของตนสู้กับดาบสีดำของนายน้อย และนั้นก็ทำให้มายกลินต้องต่อสู้ด้วย

     

    สัญชาตญาณ แม้ว่าอาซาร์นจะสู้อาวุธได้บ้าง แต่ว่าก็เทียบเขาไม่ได้เหรอก

     

    เพราะว่าวิชาอาวุธแบบโนลดอร์ เขาได้เรียนมาจากท่านแม่แล้ว แค่ตวัดแค่สามครั้ง

     

    และด้วยความปรารถนาแรงกล้าที่อยากไปจากบ้านหลังนี้

     

    แต่ว่าเมื่อเห็นใบหน้าของอาซาร์น ดวงตาสีหมอก...ดวงตาที่คล้ายกับของพี่รอน...

     

    เขาไม่สนใจอีกแล้ว...

     

    อ๊าาาากกกก !!! ” คนรับใช้หนุ่มใหญ่ทรุดลงกับพิ้น เลือดไหลออกมาเต็มช่วงแขน

     

    สามีข้าาาาา ! ท่านพ่ออออ ! ”

     

    เลนเวนและคาเลนก็ได้รีบมาประคองเขาอย่างเร่งด่วน

     

    ขณะที่อาเรเดลดูเหมือนนางจะดีใจอย่างยิ่งที่มายกลินเอาชนะคนรับใช้ผู้นี้ได้

     

    แต่ว่าพรายหนุ่มก็ตกใจยิ่ง และความรู้สึกสำนึกผิดก็ทำให้เขามองครอบครัวที่ตนเอง

     

    สนิทสนมมาตั้งแต่จำความได้...เขาเองก็รักพวกเขาเหมือนเครือญาติไม่ใช่เหรอ ?...

     

    ทำไม นายน้อย ทำไมท่านถึงจะจากพวกเราไป...ทั้งที่ๆ ลูกรอนของข้ารักท่านมากนะครับ”

     

    อาซาร์น...ข้าเสียใจ...

     

    แล้วอาเรเดลก็จับมือเรียวให้มายกลินได้สติ “ ไปกันเถอะลูกแม่ ”

     

    พรายสูงศักดิ์ทั้งสองออกจากห้องโถง ฝ่ายคาเลนก็ไม่ยอม นางตามฝีเท้าของสองแม่ลูกไปจนถึงคอกม้า

     

    นายหญิง นายน้อย ได้โปรด อย่าจากเราไปเลย ”

     

    สาวน้อยคุกเข่าซบลงกับพิ้น มายกลินก็ชะงัก ถ้าเป็นปกติ เขาจะพยุงนางขึ้นมาและลูบผม

     

    อย่างที่พี่ชายแสนดีทำกับน้องสาว แต่ว่า อีกไม่นาน เขาและนางก็จะไม่ได้พบกันอีกแล้ว

     

    นายน้อย...นายน้อยมายกลิน...”

     

    ท่านหญิงขาวถอนหายใจให้กับภาพที่เห็น “ ร่ำลานางเถอะลูกรัก ”

     

    นานา..”

     

    อำลาให้เรียบร้อย เด็กคนนี้ก็เป็นเพื่อนเจ้าไม่ใช่เหรอ ? ”

     

    พรายหนุ่มเม้มริมฝีปาก แล้วหันกลับมาประคองร่างเล็กบางขึ้นจากพิ้น

     

    ดวงตาสีอำพันใสมีน้ำตาเอ่อล้นทั้งสองเบ้าตา “ นายน้อยได้โปรด ข้ารู้ว่าท่านไม่ได้ไปแค่

     

    หาเหล่าบุตรของเฟอานอร์ แต่ท่านกำลังจะไปให้ไกลกว่านั้น ใช่ไหม ?

     

    พี่รอนเขายังไม่ได้กลับบ้าน ถึง...ถึง...ท่านจะไปแล้ว ข้าก็อยากให้ท่านลาเขาก่อนได้ไหมค่ะ..”

     

    เนลลัส ข้าเสียใจจริงๆ เพราะว่าข้ากับท่านแม่...เราสองคนจะไปแล้ว...”

     

    เด็กสาวผมสีเงินหยักศกส่ายหน้าไปมา “ ข้ากลัวว่าท่านจะไม่กลับมาอีก นายน้อยค่ะ

     

    ท่านก็เหมือนพี่ชายอีกคนของข้า ท่านเองก็มีหลายๆอย่างที่ดีกว่าพี่ชายของข้าอีก

     

    ส่วนเรื่องเจ้าตุ่นน่ารักตัวนั้น ข้าเสียใจด้วย...”

     

    เจ้ารู้แล้วซินะ ว่าโนลจากไปแล้ว ”

     

    สาวน้อยพยักหน้ารับ มายกลินก็ลูบศีรษะของนางเบาๆ แล้วก็หยิบเข็มกลัดสองชิ้นจากกระเป๋าพกพา

     

    นี้เป็นเข็มกลัดรูปใบไม้สีเขียวของต้นโอ๊ก ข้าตั้งใจให้เจ้าและพี่รอน เพราะว่า

     

    มันเป็นความหมายของเจ้าสองพี่น้อง เพื่อนรักวัยเยาว์ของข้า ”

     

    มือเรียวบางก็ได้รับการวางของเล็กๆของสิ่งที่เป็นประกาย

     

    ฝากบอกพี่รอนด้วยว่า ข้ารักเขาเป็นพี่ ไม่ใช่อย่างอื่น ข้าหวังว่าเขาจะยอมรับได้...”

     

    แล้วพรายหนุ่มก็เอ่ยอำลา ซึ่งนางก็จดจำไปตลอดชีวิต “ นามาริเอ คาเลน เนลลัส ซาร์นิเอล ”

     

    มายกลินกระโดดขึ้นหลังเจ้ามอริออน พร้อมกับอาเรเดลผู้เป็นมารดาไปจากบ้าน

     

    บ้านเกิด...บ้านที่เคยใช้ชีวิตวัยเยาว์มาตลอดแปดสิบปี..ตอนนี้มันก็จะกลายเป็นเพียงความทรงจำ !

     

    ~*~*~*~*~*~

     

    อือม...ไปจนได้ซิเนี่ย...

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×