ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~Little Lord Of Nan-Elmoth~ ( ลอร์ดน้อยแห่งพนานันเอลม็อธ )

    ลำดับตอนที่ #7 : Sweet Child Of Twilight : Part 4

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 152
      0
      26 ก.พ. 56


    อือม มาเขียนเรื่องมายกลิน ตอนเด็กๆ ก็ยังไม่ค่อยคุ้นแฮะ เพราะตัวเองถนัดแต่เรื่องของเอลฟ์ขาวๆสวยๆ

     

    ในเมืองน่ะ ไม่ใช่เอลฟ์มืดในป่า >__< ~~ คราวนี้มาถึงบทของท่านพ่อแล้วล่ะ

     

     

    ~!~!~!~!~!~

     

    ห้าวันต่อมา

     

    ลอร์ดเอโอล และซาร์น ผู้ช่วยของเขาก็ได้เดินทางกลับมาถึงบ้านป่าตามปกติ

     

    ทั้งซาร์นและเลนเวน ผู้เป็นภรรยานั้นต่างเป็นพรายซินดาร์ที่มาจากนครโดริอัธ ซึ่งมาทำงานกับลอร์ดเอโอล

     

    มาตั้งแต่สมัยแรกๆ ประมาณสองร้อยปีมาแล้ว เช่นเดียวกับเอโอล ซึ่งก็ออกมาจากแดนในม่านเวทแห่งนั้น

     

    นั้นก็เพราะในใจส่วนลึกของเขา รักแต่ท้องฟ้ายามรัตติกาล หาใช่แสงสว่างของดวงตะวันไม่ !

     

    ท่านพ่อ ” โลมีออนน้อยได้เดินไปหาผู้เป็นบิดา ซึ่งกำลังตอกไม้อยู่ในโรงตีเหล็ก

     

    ในเวลาทำงานนั้น เอโอลไม่ค่อยให้ซาร์นหรือว่าพรายหนุ่มผู้รับใช้คนอื่นๆ มารบกวน

     

    เพราะว่า ความเงียบจะสร้างสมาธิที่ดีสุดให้แก่เขามากกว่าสิ่งใด

     

    อิออน มีอะไรเหรอ ? พ่อเจ้ากำลังซ่อมเก้าอี้ตัวนี้อยู่นะ ”

     

    พรายหนุ่มผิวคล้ำจัดกำลังตอกตะปูใส่แผ่นไม้สีน้ำตาลเข้มอย่างระมัดระวัง

     

    เด็กชายผมสีดำก็ย่อตัวลงกับพิ้น ใช้สายตาเฝ้ามองการทำงานของบิดาด้วยความสนใจ

     

    ท่านพ่อชอบไปเมืองคนแคระมากเลยเหรอครับ ? ส่วนใหญ่ท่านกับอาซาร์นถึงไม่ค่อยได้อยู่บ้าน ”

     

    เอโอลก็ได้เสยผมสีเงินที่ปรกหน้าของตนออก และหันมามองเด็กชายร่างบาง

     

    ใช่ซิ ! ชาวเนากริม หรือคนแคระนั้นน่ะ คือผู้ที่สร้างสรรค์สิ่งอัศจรรย์มากมายในแก่พิ้นดินแห่งนี้

     

    ความฉลาดของพวกเขา ปัญญาของการประดิษฐ์งานอันสร้างสรรค์ทั้งหมด เราต่างก็ได้เรียนรู้มา

     

    ตั้งแต่โบราณกาลแล้วนะ รู้ไหมลูก ? ”

     

    โลมีออนก็พยักหน้ารับ แล้วร่างเล็กก็ได้มองเห็นเสี้ยวหน้าคมสันของบิดา ก็พบว่า มันมีรอยแผลเป็นทางยาว

     

    ตรงโหนกแก้มซูบ จึงอดสงสัยไม่ได้ “ อดา ตรงหน้าของท่าน ไปโดนอะไรบาดมาครับ ? ”

     

    คำถามนี้...ทำให้พรายหนุ่มซินดาร์หยุดชะงักไปครู่หนึ่ง และห้วงความหลังก็เกิดขึ้น

     

    ปล่อยหนูเดี๋ยวนี้นะ ! ”

     

    ปีศาจออร์คหน้าตาอัปลักษณ์ก็ใช้มีดยาวของตนฟาดที่ใบหน้าของเด็กชาย “ หุบปาก เจ้าเอลฟ์จ้อยเอ้ย ! ”

     

    อ๊าาากก !! ”

     

    แต่แล้วเขาก็หันมามองลูกชายของตน ซึ่งกำลังสายตาไร้เดียงสามาที่ตนเอง

     

    พ่อโดนคมดาบนี้บาดมาเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก แต่ก็ไม่ได้เป็นอะไรมากหรอก ”

     

    อ๋อ ! ” โลมีออนอุทาน ขณะที่ตัวเองก็มองออกไปยังนอกหน้าต่างสีเทา ก็ได้แต่เห็นแสงดาวสุกสกาว

     

    ส่องแสงระยิบระยับ ตัดกับทิวไม้สีดำสนิทที่ทอดยาวไปไกลที่สุดสายตาแห่งพราย

     

    อดา รักแต่เวลากลางคืน แปลกจังเลย ทำไมเราต้องอยู่แต่ป่ามืดแบบนี้ ”

     

    มือเรียวแกร่งของเอโอลกำลังขัดไม้ด้วยกระดาษทราย สายตาของเขายังคงแน่วแน่

     

    เวลากลางคืนคือสิ่งที่ดีที่สุดของพวกเราชาวพรายซินดาร์แห่งผืนป่า แล้วพ่อเองก็เห็นว่า ยามราตรีคือ

     

    ความสงบสุข ไม่ใช่พวกแสงสว่าง หากเป็นแสงดาราต่างหากที่ทำให้เราอยู่ได้อย่างสันติกับธรรมชาติ ”

     

    บุตรชายของเขาก็ปรบมือให้สองสามที “ อดากล่าวเพราะจัง เหมือนกับของนานาเลย ”

     

    ดาร์กเอลฟ์หนุ่มจึงลุกขึ้นมายกร่างเล็กของเด็กชายมาไว้แนบอก

     

    ช่วงที่พ่อไม่อยู่ แม่เจ้าสอนอะไรบ้างล่ะ ? ”

     

    ก็...สอนอ่านหนังสือ และก็ขี่ม้าสีขาว...” โลมีออนพยายามเล่าให้ได้น้ำเสียงตามปกติ

     

     

    แต่ถึงอย่างนั้น ผู้เป็นพ่อก็ยังจับพิรุธได้อยู่ดี “ นางเล่าเรื่องของนางให้เจ้าฟังใช่ไหม ? ”

     

    ดวงตากลมโตก็สบกับสีดำขลับของผู้เป็นบิดา และกล่าวเสียงเบา

     

    ท่านแม่ บอกว่า...หนูเป็นเจ้าชายพรายโนลดอร์ และก็มีญาติๆ หลายคนที่มากับนาง...”

     

    อ้อมแขนแกร่งหยาบของเอโอลก็โอบกอดร่างเล็กให้แน่นขึ้น

     

    ไม่ ...อิออน ลูกไม่ใช่พวกเขา เจ้าคือ ซินดาร์และเจ้าก็คือลูกของพ่อ ไม่ใช่พวกต้องสาปพวกนั้น ”

     

    ริมฝีปากบางสีคล้ำก็ก้มลงจูบที่กระหม่อมน้อยของบุตรชายด้วยความรัก

     

    เจ้าคือทายาทของสกุลเอโอลของพ่อ ดังนั้นเจ้าอย่าได้ใส่ใจกับพวกโนลดอร์เลย มันไม่สร้าง

     

    ประโยชน์หรือสิ่งดีงามกับตัวเจ้าหรอกนะ ”

     

    โลมีออนน้อยได้แต่เม้มริมฝีปากเล็กบางของตน แล้วเงยหน้าขึ้นมองเรียวหน้าคมสันของพรายหนุ่ม

     

    ก็ได้...หนูจะไม่ใส่ใจ...แต่หนูอยากทราบอีกเรื่องหนึ่ง...”

     

    เอโอลก็ลูบเรือนผมสีดำขลับที่ยังสั้นประต้นคอของเอลฟ์น้อย “ อะไรลูก ? ”

     

    เมื่อไร พ่อจะตั้งชื่อให้หนูล่ะ พี่โดรอนกับคาเลน ก็มีชื่อแล้ว หนูอยากได้...ชื่อ...จากท่าน..”

     

    โลมีออนน้อยเน้นคำนี้ เพราะชื่อของเขาเป็นความลับของเขาและนานาแค่สองคนเท่านั้น !

     

    พรายหนุ่มก็เชยคางของเด็กน้อยเบาๆ “ พ่อกำลังคิดให้ เพราะว่า ชื่อของเจ้่าจะเป็นชื่อเหมาะสมกับตัวเจ้า

     

    เองและไม่ช้าไม่นาน นามนี้อาจจะได้เป็นที่กล่าวขวัญของเหล่าพรายในตำนานของรุ่นต่อไปก็ได้ ”

     

    ดีจังเลย อดา หนูไม่อยากได้แค่เป็นนายน้อยของทุกคน หนูรอได้นะ ”

     

    แล้วริมฝีปากคล้ำของเอโอลก็ได้ฉายรอยยิ้มแห่งความภาคภูมิใจ พร้อมกับจูบแก้มของเด็กชายอีกครั้ง

     

    ฮานอนเล เอโอลิออน ( ขอบใจมาก บุตรแห่งเอโอล ) ”

     

    ~!~!~!~!~!~!~

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×