ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~Little Lord Of Nan-Elmoth~ ( ลอร์ดน้อยแห่งพนานันเอลม็อธ )

    ลำดับตอนที่ #75 : To The Hidden – City : Part 5

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 80
      0
      24 ส.ค. 56


    มายกลินได้เข้าเฝ้าองค์ทัวร์กอนผู้เป็นลุงจอมเคร่ง รวมถึงพบพี่หญิง...ตอนนี้แหล่ะ...

     

    ~*~*~*~*~

     

    ในที่สุดข้าก็มาถึงกอนโดลิน เมืองของท่านแม่และก็ความฝันในวัยเด็กของข้า...

     

    ข้าจูงมือมากับนาง และนางก็ยังห่วงว่าข้าเป็นเด็กเล็กๆ ที่อาจจะหกล้มได้ทุกเมื่อ

     

    พรายจำนวนมากมองเรา...พวกเขามองข้ามากกว่าที่จะมองท่านแม่

     

    และนี้ทำให้ข้านึกถึงเมื่อไปยังโนกร็อดครั้งแรกกับท่านพ่อ...

     

    เจ้าหญิงอาเรเดล อิริสเซ อาร์เฟย์นีเอล เสด็จกลับมาแล้ว ”

     

    เสียงประกาศของคนที่ชื่อว่าเอคเธลิออนประกาศดังลั่น แล้วประตูใหญ่ของวังหลวงก็เปิดออก

     

    ข้าและนานาเดินไปยังห้องใหญ่ ที่เรียกว่าท้องพระโรง มันช่างอลังการอะไรปานนี้ !

     

    เสาหินที่สลักราบล้อมห้อง และหน้าต่างเปิดออกรับสายลมจากแดนเหนือ

     

    เหล่าพรายที่หน้าตางดงามทั้งชายและหญิงอยู่เข้าแถวอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

     

    ข้าก็ก้าวเดินไป แต่ยังไม่ละสายตาไปจากสถาปัตยกรรมของชาวโนลดอร์

     

    ข้าต้องเก่งขึ้นให้ได้ !

     

    เจ้า ! ยัยอิริสเซ เจ้ากลับมาแล้วเหรอ ??? ”

     

    เสียงทุ้มกังวานแสนไพเราะเรียก ข้ารู้ดีว่ามันเป็นเสียงของบุรุษคนหนึ่ง

     

    แล้วท่านแม่ก็วิ่งเข้าไปโอบกอดชายผู้นั้นทันที “ พี่ทัวร์กอน !”

     

    ทัวร์กอน จอมราชาผู้ปกครองกอนโดลินในนิทาน...เสด็จลุง

     

    เจ้าหายไปไหนมาตั้งนานปี ยัยบ้าเนี่ย ! ”

     

    อาเรเดลก็ตอบว่า “ ข้าไปเที่ยวมางั้ย พี่ชายคนดี และก็มีของฝากที่ไม่อาจห่อมาให้ได้

     

    เพราะว่าเขาโตแล้ว...”

     

    ข้าถูกท่านแม่ยกเรียวแขนขึ้น และนางก็ประกาศให้พวกเขาได้ยินว่า ข้าคือลูกของนาง...

     

    และข้าก็ได้สบพระเนตรของกษัตริย์โนลดอร์...ข้าทำตัวไม่ถูก...

     

    ทัวร์กอนรูปงามยิ่งนัก เรือนผมสีดำขลับเหยียดตรงปนหยักศกยาวสลวย

     

    บนศีรษะประดับด้วยมงกุฎเพชรน้ำเอก และก็ดวงหน้าก็คล้ายคลึงกับของท่านแม่

     

    แต่ยังความหล่อเหลายิ่ง โดยเฉพาะดวงตาสีเทาอมครามที่แสดงถึงความล้ำลึกของปัญญา

     

    เขาช่างดีกว่าอดาเหลือเกิน...ท่านพ่อในฝันของข้าต้องเป็นแบบนี้...

     

    และข้าก็รู้ดีว่า เขามองข้าด้วยว่าข้าเป็นหลานชายของเขา นั้นซิ ข้าไม่ได้เป็นดาร์กเอลฟ์

     

    ข้าได้เป็นคาลาเควนดิ เอลฟ์แห่งแสงสว่าง และกำลังได้รับตำแหน่งสำคัญ

     

    ข้ายินดีที่สุดที่อาร์เฟย์นีเอลกลับคืนมายังกอนโดลิน นครของข้าจะกลับงดงามขึ้นอีก

     

    ยิ่งกว่าที่ข้านึกว่าจะเสียนางไปแล้ว ส่วนมายกลินจะได้รับเกียรติยศสูงสุดในอาณาจักรข้า

     

    นั้นคือ เจ้าชายลำดับที่หนึ่งแห่งกอนโดลิน ”

     

    เจ้าชาย...ข้าได้เป็นเจ้าชายแห่งโนลดอร์ โอ้ ! ฝันที่เป็นจริง !

     

    ข้ารีบคำนับลงต่ำ และยกมือแกร่งจุมพิตบนแหวนทับทิมที่ส่องประกายตามที่ท่านแม่บอก

     

    และมือแกร่งก็วางลูบผมของข้าด้วยความรู้สึกอบอุ่นใจ

     

    น่ารักจริงๆ ด้วยนะ อิริสเซ...ที่นี้ใครเป็นพ่อเขา...”

     

    ท่านแม่ก็อ้ำอึ้ง และตอบว่า “ เดี๋ยวเล่าให้ฟังเรื่องมันยาวมากเลย เสด็จพี่ ”

     

    ทันใดนั้น ข้าก็ได้ยินเสียงหนึ่งที่หวานใสและไพเราะ...ข้าไม่เคยได้ยินมาก่อน...

     

    อาหญิง ท่านมาแล้วเหรอ ? ”

     

    แล้วข้าก็หันไปมองแสงสว่างสีทองราวกับแสงตะวันยามอรุณ สตรีผู้นั้น

     

    ที่คล้ายคลึงกับนางในความฝันของข้า นางสวมชุดกระโปรงยาวสีครามดังสีของ

     

    ท้องนภาในยามเย็น เรือนผมของนางเป็นสีสันที่ข้าชื่นชอบที่สุด สีเหลืองทอง...

     

    รัดเกล้าของนางสะท้อนแสงประกายสีรุ้ง ใบหน้างามผุดผาดและบริสุทธิ์

     

    รอยยิ้มของนางบนริมฝีปากอิ่มสีกุหลาบที่คล้ายกับของท่านแม่...

     

    ...นางได้มาสถิตอยู่กลางหัวใจของข้าแล้ว...ตอนนี้ข้าก็เข้าใจถึงความรู้สึกของพี่โดรอน...พี่รอน...

     

    อิดริล อาหญิงกลับหาเจ้า เจ้าเลิกกังวลได้แล้วนะ ”

     

    แล้วนางทั้งสองคนก็โอบกอดและหอมแก้มให้กันอย่างสนิทใจ

     

    ท่านแม่ก็พานางมาใกล้ข้า “ ทีนี้ อาหญิงมีของล้ำค่าให้เจ้า เจ้าเคยบอกว่าเป็นลูกคนเดียว

     

    มันเหงาใช่ไหม นี้คือ ลูกมายกลินของอา น้องชายของเจ้างั้ย..ดูแลเขาด้วยนะ”

     

    ข้าตะลึงงันเหมือนถูกฟาดเข้าที่ใบหน้า แผลที่อดาเคยทำร้ายกลับมาเจ็บอีกครั้ง...

     

    ...น้องชาย...ข้าต้องเป็นน้องชายของสตรีผู้นี้...ไม่นะ ! ข้าก็ไม่อาจคิด

     

    เกินเลยไปกว่าการเป็นพี่น้องซิ...ทำไมล่ะ ? ทำไม...

     

    แต่ว่าการยลโฉมของนางทุกวันก็เป็นความสุขไม่ใช่เหรอ บางที มันก็ดีที่สุดแล้ว...

     

    น้องชายมายกลิน บุตรแห่งอาเรเดล ”

     

    นางยื่นหัตถ์เรียวดังกลีบดอกไม้สีขาว แล้วข้าก็จุมพิตให้นางแผ่วเบา หากนุ่มนวลที่สุด

     

    เอาล่ะ ครอบครัวพร้อมหน้าแล้ว ข้าจะจัดงานเลี้ยงรับขวัญพวกเจ้าสองคนแล้วกัน

     

    มายกลินไม่ต้องตื่นเต้นไปนะลูก เดี๋ยวเจ้าก็ชินเอง ”

     

    องค์ทัวร์กอนทรงโอบไหล่ของข้า และข้าก็รู้สึกสายตาของผู้เป็นพ่อมองข้า...

     

    ข้าจะลืมอดาไปเสีย...เสด็จลุง...พี่ชายของแม่รับข้าไว้แล้ว...

     

    หากว่าเสียงลั่นของพรายหนุ่มเรียกขานว่า “ ฝ่าพระบาท ! ”

     

    อะไรอีก เอเลมมาคิล ข้าจะให้น้องและหลานข้าไปพักผ่อนล่ะ ”

     

    มีผู้บุกรุกพะย่ะค่ะ ทหารของเราบอกเราว่าเขามายังประตูมืด ชื่อเอโอล ”

     

    แล้วท่านแม่ก็หวีดร้องด้วยความตกใจ “ ให้ตายเถอะ ! เขาติดตามเรามาจริงๆด้วย

     

    ตามมาแนบเนียนนัก เราสองคนไม่ได้เห็นเขาและได้ยินเสียงของเขาเลย..”

     

    ท่านพ่อ...อดา...จะมาตามเรากลับไป ไม่ใช่ ! ข้าต้องปฏิเสธ...

     

    นานา...ท่านพ่อ...จะ...เขาจะ...”

     

    แล้วท่านแม่ก็รีบมากอดข้าไว้แนบอก “ ไม่ต้องกลัวลูก เจ้าอยู่ที่นี้แล้ว เขาทำร้ายเจ้าไม่ได้...”

     

    หวังว่ามันจะไม่เกิดอะไรที่ร้ายแรงนะ..ท่านแม่...อนาคตสดใสกำลังรอข้าอยู่เบื้องหน้า...

     

    ~*~*~*~*~

     

    เอิ๊กๆ หนูกลินพบรักซะแล้ว แต่ว่าพี่หญิงไม่เล่นกับหนูหรอกนะ...

     

    บทสนทนาของลอร์ดเอโอลกับองค์ทัวร์กอนอยู่ที่ลิงค์นี้นะครับ ^^

     

    ย้อนความสำหรับคนที่อ่านมาแล้ว...

    http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=699331&chapter=105

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×