ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Infinity online (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #14 : ตอนที่ 12 เปลี่ยนอาชีพที่แสนจะ วอเออร์00

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14.23K
      190
      2 มี.ค. 61

    ตอนที่ 12 เปลี่ยนอาชีพที่แสนจะ วอเออร์

    ณ อาคารผู้เล่นชั้นสี่ ตอนนี้ผมอยู่ตรงโต๊ะเปลี่ยนอาชีพ โดยมีคุณลุงท่านหนึ่งประจำการอยู่ ผมไปถึงก็นั่งลงเก้าอี้ทันที เพราะชั้นนี้ไม่มีผู้เล่นอยู่

    ไงหนุ่มน้อย มาเปลี่ยนอาชีพเหรอลุง อายุราวๆ สี่สิบถามผม แกมีผมสีแดงเพลิง นัยตาสีน้ำตาลเข้ม เวลายิ้มทีก็รู้สึกเหมือนกำลังดูหนังสยองขวัญอย่างไงอย่างงั้น

    ครับ ผมมาเปลี่ยนอาชีพตามที่เพื่อนแนะนำมาครับผมพูดด้วยท่าทีที่ธรรมดา แล้วก็ํมองดูที่มือของลุงเผื่อแกจะขว้างอะไรมา ก็บรรยากาศมันให้นี่นา ตาของลุงที่มองมาเหมือนกับว่ากำลังรอโอกาสลอบโจมตีอย่างงั้นแหละ เสียววาบๆ เลยนะเออ

    แล้วอยากเป็นอะไรล่ะลุงถามพร้อมกับยกมือมาเกาหนวด แล้วก็๋ม้วนๆ หนวดเล่น

    ผมจะเปลี่ยนอาชีพเป็นนักฝึกสัตว์ครับผมตอบด้วยท่าทีที่มั่นใจ

    หืม นักฝึกสัตว์เหรอ อาชีพนี้เขาไม่ค่อยนิยมกันหรอกนะ เจ้าหนุ่มแน่ใจเหรอลุงแกถามด้วยน้ำเสียงแตกห้าว แกทำหน้าสงสัยอยู่ครู่หนึ่ง

    ครับ ผมแน่ใจเพราะผมคิดไว้ดีแล้วครับว่าอาชีพนี้มันจะช่วยส่งเสริมความสามารถของผมได้เยอะกว่าอาชีพอื่นผมตอบด้วยเหตุผลแล้วรอลุงเขาตอบกลับ

     

    อืมๆ ถ้าเจ้าคิดดีแล้วงั้นก็เอากำไลมาทาบแล้วฉันจะให้ภารกิจไปทำลุงพูดแล้วชี้ไปยังที่ทาบกำไลบนโต๊ะ

    เอ่อผมใช้นี่แทนได้ไหมครับ เพราะตามข้อมูลที่ได้รู้มาสิ่งนี้มันใช้เปลี่ยนอาชีพได้โดยไม่ต้องทำภารกิจผมล้วงไปในกระเป๋าแล้วขอให้เฟิร์สช่วยหาการ์ดเปลี่ยนอาชีพให้ การ์ดเปลี่ยนอาชีพระดับ SSS

    ลุงมองดูการ์ดที่ผมยื่นให้ดูพลันสีหน้าก็แสดงออกมาว่าตกใจ แต่ก็เปลี่ยนเป็นปกติอย่างรวดเร็ว

    หืม นี่มัน เจ้าหนูเจ้าเอาการ์ดนี่มาจากไหน นี่มันการ์ดเปลี่ยนอาชีพระดับ SSS เลยนะลุงพูดด้วยน้ำเสียงที่ดูตื่นเต้น

    เรื่องการ์ดเป็นความลับครับ ว่าแต่ใช้ได้ใช่ไหมครับผมถามเพื่อขอคำยืนยันจากลุง

    ได้สิ แต่แน่ใจเรอะว่าจะใช้กับอาชีพนักฝึกสัตว์ลุงแกมีสีหน้าสงสัยในเรื่องของการที่เอาการ์ดระดับสูงเพื่อเอามาเปลี่ยนเป็นนักฝึกสัตว์

    ครับ ผมแน่ใจผมตอบด้วยน้ำเสียงที่มุ่งมั่นเช่นเดิม

    เอาเถอะๆ งั้นก็เข้ามาในเครื่องนี่ เข้ามาทั้งตัวเลยนะ อาจจะนานหน่อยลุงเดินไปเปิดเครื่องแคปซูล ขนาดคนนอนได้เครื่องหนึ่ง แล้วผายมือให้ผมเข้าไป

    ครับ เข้าไปเลยนะครับผมก็เข้าไปแล้วล้มตัวลงนอน

    อืมๆ รอสักครู่นะหนุ่มน้อย ให้เครื่องปรับอวตาร์ของเจ้าก่อนเสร็จเมื่อไหร่แล้วข้าจะบอกเองว่าแล้วลุงก็กดปิดฝาครอบ แล้วก็กดอะไรหลายๆ อย่าง จากนั้นก็เสียบการ์ดเข้าไป สักพักผมก็รู้สึกถึงกระแสไฟ การซึมซับของแสง และต่างๆ นานา จนในที่สุด

     

    ผู้เล่นอตวสัตถาทำการเปลี่ยนอาชีพเป็นนักฝึกสัตว์สำเร็จโดยใช้การ์ดเปลี่ยนอาชีพระดับ SSS อาชีพนักฝึกสัตว์ได้รับการพัฒนาอยู่ในระดับสูงสุด คือราชันแห่งการฝึกฝน

    ผู้เล่นอตวสัตถาได้รับค่าสถานะเลือด ปราณ จิต ATK DFF คูณสาม สถานะอื่นๆ คูณสองค่ะ

    ผู้เล่นอตวสัตถาได้รับทักษะ จิตเหนือจิต ระดับ 1

    ราชันแห่งอาณัติ ระดับ 1

    ทักษะสื่อสาร ไร้ระดับ

    ทักษะควบคุมสัตว์ ระดับ 1

    ทักษะพิพากษา ระดับ 1

    ทักษะอัติโนมัต บารมีแห่งราชัน ระดับ (ไม่สามารถวัดได้)

    ทักษะอำนาจราชัน (ไม่สามารถวัดระดับได้)

    ทักษะแบ่งสถานะ

    ทักษะราชันแห่งการปกครอง (อัติโนมัติ)

    ผู้เล่นอตวสัตถาได้รับแส้นิลกาล (ไอเทมผูกมัด) ระดับ SSS 1 อัน

    ได้รับกล่องสุ่มสัตว์เลี้ยงระดับ SSS 1 กล่อง

    ได้รับคัมภีร์สัตว์อสูรและมอนเตอร์ 1 เล่ม

    ได้รับกล่องสุ่มไอเทมระดับ SS 2 กล่อง

    ได้รับกระเป๋ามิติระดับ SS 1 ใบ

    ได้รับแหวนเก็บสัตว์เลี้ยงระดับ SSS 1 วง

    ได้รับยาเพิ่มเลือดระดับ SSS (ถาวร) 1 ขวด ระดับ SS (ถาวร) 10 ขวด

    ได้รับยาเพิ่มพลังเวทย์ระดับ SSS (ถาวร) 1 ขวด ระดับ SS (ถาวร) 10 ขวด

    ได้รับแต้มนักผจญภัย 100,000 แต้ม

    การทำรายการเสร็จสิ้นค่ะ

    กึกๆ ๆ ๆ เสียงฝาครอบเปิดออก ลุงแกก็เรียกให้ลุกขึ้น ผมก็ลุกออกมาทันที โดยมีลุงดูอยู่ใกล้ๆ สีหน้าของลุงนั้นดูปกติมาก มากเสียจนทำให้บรรยากาศมันน่ากลัว

    เป็นยังไงบ้างหนุ่มน้อย รู้สึกดีไหมล่ะลุงถามพลันมือขวาก็เกาหนวด

    ก็ไม่ค่อยเท่าไหร่แหละครับ มันรู้สึกแปลกๆ หลายอย่างผมตอบตามความเป็นจริง

    ลุงแกก็ยิ้มสร้างบรรยากาศ แล้วก็โบกมือทำนองไล่

    อ่ะ ทุกอย่างเสร็จแล้ว กลับไปได้แล้วล่ะหนุ่มเสียงที่เอื้อนเอ่ยพร้อมกับมือที่ทำท่าทางคล้ายกับการไล่

    ยังครับ ยังเหลืออีกสี่อาชีพ ที่ผมต้องทำเสียงของผมหยุดท่าทีของลุงจนชะงักแล้วหันมามองอย่ารวดเร็วด้วยสีหน้าที่คิ้วขมวดแล้วส่งสายตาประมาณว่า อย่ามาล้อเล่นน่าเจ้าหนู

    เห.. อีกสี่อาชีพ ล้อเล่นหรือเปล่าหนุ่ม เจ้าอยู่คลาสที่เท่าไหร่แล้วลุงแกถามด้วยสีหน้าที่ไม่อยากจะเชื่อ

    ความลับครับ ว่าแต่ผมจะเปลี่ยนได้หรือยังครับ เพราะตามข้อมูลที่ศึกษามาหากคลาสาถึงการเปลี่ยนอาชีพก็สามารถทำได้ผมตอบเชิงเถียงน้อยๆ

    เออๆ ได้ งั้นเปลี่ยนให้หมดรวดเดียวสี่อาชีพเลยแล้วกัน ว่าแต่เจ้ามีการ์ดอีกไหม ถ้ามีก็จะได้เสร็จไปเลยโดยไม่ต้องทำภารกิจ ถามอะไรก็มีแต่ความลับ ความลับ ข้าล่ะรำคาญคำพูดนี้เสียจริงลุงแกพูดน้ำเสียงปนบ่น

    เอาน่าครับ ถ้าผมบอกคนที่เดือดร้อนก้คือผมสิ อีกอย่างถ้าเครื่องมือไม่สามารถตรวจคลาสที่ปกปิดโดยไอเทมได้ ผมว่าผมควรจะปิดไว้ดีกว่าครับ ส่วนการ์ดผมมีครับ มี อะนี่ครับผมยื่นอีกสี่ใบให้

    เห้ย เจ้าหนุ่มไปเอามาจากไหนอีกเนี่ย ระดับ S+,S

    ของคุณครับลุง

    เฮ้อ เอาเถอะยังไงหน้าที่ของฉันก็แค่เปลี่ยนอาชีพแหละน้า เอาๆ อีกสี่อาชีพจะเอาอะไรก็ว่ามา

     “ช่างตีเหล็ก นักประดิษฐ์ นักเวท นักรบ แค่นี้แหละครับ

    นี่มันไม่แค่แล้ว ว่าแต่เจ้าเถอะทำไมไม่เลือกอาชีพที่มันดีกว่านี้ล่ะ เลือกแต่อาชีพที่คนไม่ค่อยนิยมกันอีกแล้ว

    แล้วนักรบนี่ไม่นิยมเหรอครับ

    ก็ไม่นะสิ นักรบมันแค่อาชีพพื้นๆ ส่วนมากเขาจะเลือกอัศวินกันทั้งนั้น

    ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมพอใจครับ

    เอๆ ๆ เอาเถอะ เข้าไปนอนแบบเมื่อกี้ได้แล้ว

    แหะๆ ครับๆ

    ผู้เล่นอตวสัตถาทำการเปลี่ยนอาชีพเป็นช่างตีเหล็กสำเร็จโดยใช้การ์ดเปลี่ยนอาชีพระดับ S+ อาชีพช่างตีเหล็กได้รับการพัฒนาอยู่ในระดับสูง คือราชาแห่งศาสตรา

     

    ผู้เล่นอตวสัตถาได้รับค่าสถานะเลือด ปราณ จิต STR DFF AGI LUCK คูณสองค่ะ

    ได้รับค้อนนวรัตน์ ระดับ S+ 1 อัน

    ได้รับแท่นตีนวรัตน์ระดับ S+ 1 แท่น

    ได้รับ โรงหลอมระดับ S+ 1 โรง

    ได้รับกระเป๋ามิติระดับ S 1 ใบ

    ได้รับทักษะ ผนึกราชา ระดับ 1

    ได้รับทักษะสลายธาตุ ระดับ 1

    ได้รับทักษะลงอักขระ ระดับ 1

    ได้รับทักษะราชาแห่งศาสตรา ไร้ระดับ

    ผู้เล่นอตวสัตถาทำการเปลี่ยนอาชีพเป็นนักประดิษฐ์โดยใช้การ์ดเปลี่ยนอาชีพระดับ S อาชีพนักประดิษฐ์ได้รับการพัฒนาอยู่ในระดับสูง คือราชาแห่งการรังสรรค์

    ผู้เล่นอตวสัตถาได้รับค่าสถานะเลือด จิต เวท AGI LUCK คูณสองค่ะ

    ได้รับ...

    ผู้เล่นอตวสัตถาทำการเปลี่ยนอาชีพเป็นนักเวทโดยใช้การ์ดเปลี่ยนอาชีพระดับ A+ อาชีพนักเวทได้รับการพัฒนาอยู่ในระดับสูง คือจอมจ้าวแห่งเวทมนตร์

    ผู้เล่นอตวสัตถาได้รับค่าสถานะเลือด เวทย์ AGI ATK คูณสองค่ะ

    ได้รับคทาเวทมนตร์ระดับ A 1 อัน

    ได้รับคัมภีร์มหาเวทระดับ A 1 เล่ม

    ได้รับตำราเวทมนตร์ระดับ A 2 เล่ม

    ได้รับตำราเวทแห่งการรักษา ระดับ A 1 เล่ม

    ได้รับทักษะร่ายจิต ระดับ 1

    ได้รับทักษะวาดวงเวท ระดับ 1

    ได้รับทักษะหน่วงเวท ระดับ 1

    ได้รับทักษะผนึกเวท ระดับ 1

    ได้รับทักษะบอลเวท ระดับ A

    ผู้เล่นอตวสัตถาทำการเปลี่ยนอาชีพเป็นนักรบโดยใช้การ์ดเปลี่ยนอาชีพระดับ A อาชีพนักรบได้รับการพัฒนาอยู่ในระดับสูง คือจ้าวแห่งการต่อสู้

    ผู้เล่นอตวสัตถาได้รับค่าสถานะเลือด ปราณ ATK STR DFF AGI คูณสองค่ะ

     

    ได้รับ...

    รู้สึกว่าคราวนี้ระบบจะร่ายยาวมากๆ เลยนะครับ ได้รับ ได้รับ แล้วก็ได้รับ แยกแยะไม่ออกเลยทีเดียว ว่าแต่สถานะคูณสองนี่มันไม่เกินไปหน่อยเหรอครับ ค่าสถานะผมก็พุ่งพรวดพราดเลยสิครับเนี่ย

    ผมออกมานั่งปรับสมองสักแป๊บ ลุงก็มาเรียกผม

    อ้าว ว่าไงพ่อหนุ่ม อาชีพของพ่อหนุ่มเป็นยังไงบ้าง เพิ่มค่าสถานะได้เยอะไหมลุงเดินมาตบบ่าผม แล้วก็นั่งลงข้างๆ

    โหยลุง อะไรไม่รู้เยอะแยะไปหมด แล้วไหนจะค่าสถานะคูณสองอีก มันไม่เวอร์ไปหน่อยเหรอครับ

    จะไปเวอร์ได้ยังไงล่ะ ลุงว่ายังน้อยไปด้วยซ้ำปรกติการ์ดระดับสูงแบบนี้ มันต้องคูณสามขึ้นไป แต่นี่เอ็งเอามาใช้กับอาชีพต่ำๆ แค่นี้ก็ยังเรียกว่าน้อยไปด้วยซ้ำ สงสัยค่าสถานะเอ็งคงหลายหมื่นละสิ เล่นเปลี่ยนตั้งห้าอาชีพ นี่ถ้าเป็นผู้เล่นอื่นๆ เขาไม่เสียเวลามาเปลี่ยนหรอก เพราะค่าบริการมันแพง อย่างน้อยๆ ก็ห้าสิบเหรียญทอง อย่างปกติก็ร้อยขึ้นทั้งนั้น ผู้เล่นคลาสห้าบางคนก็ปาไปเกือบแสน (หน่วย) เลยนะเอ็ง ฮ่าๆ ๆ ๆลุงพูดพลางหัวเราะออกมา ส่วนตัวผมนั้นคิดตามและเข้าใจผิดว่าเป็นแสนน่ะ แสนล้าน แต่ความจริงแล้วมันแสนหน่วยต่างหาก

    อ้อ งั้นหรอกเหรอครับ ผมว่าของผมน่าจะได้หลายหมื่นอยู่แหละ

    เออ แบบนั้นก็ดีแล้ว ว่าแต่ค่าสถานะเอ็งเท่าไหร่ล่ะ

    ค่าสถานะเหรอครับ งั้นผมขอเช็กแป็บหนึ่งนะครับว่าแล้วผมก็เปิดแถบออกมาดูค่าสถานะของตัวเอง

     

     

    ....................................

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×