ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Infinity online (จบแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #2 : เริ่มเกม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 20.73K
      236
      26 ก.พ. 61

    ตอนที่ 2 เริ่มเกม

     

    "ยินดีต้อนรับนักผจญภัยเข้าสู่เกม Infinity online ค่ะ" เสียงอันหวานใสดังขึ้นตรงหน้า

     

    สตั๊นแป๊บ ขอเรียบเรียงข้อมูลก่อน ผมต่อเข้าเกมแล้วก็นั่งสมาธิรอจนถึงตอนนี้ สาวสวยที่อยู่ตรงหน้านี้ ใครอ่ะ หรือว่าเราจะเข้าเกมมาแล้ว

     

    "เอ่อ สวัสดีครับ" ผมตอบแบบลังเลๆ

    "สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อเทียร์เป็นพนักงานต้อนรับนักผจญภัยผู้มาเยือนเช่นท่านค่ะ" เธอตอบเสียงใส ผมไม่รู้หรอกนะว่าถ้าหากเป็นคนอื่นคงเคลิ้มเสียงนี้แน่เลย แต่ทำไมผมไม่เคลิ้มแฮะก็เพราะว่าไม่ชอบผู้หญิงแบบนี้น่ะสิ แต่ช่างมันเถอะ

    "ครับ แล้วผมต้องทำยังไงต่อครับ" ผมถามกลับด้วยน้ำเสียงที่คิดว่าสุภาพที่สุด

    "เชิญท่านนักผจญภัยยืนนิ่งๆ สักครู่นะคะ" เธอผายมือออกสองข้างจากนั้นก็มีแสงสีฟ้าเข้ามาในตัวผมและมีกระจกใสสี่เหลี่ยมครอบผมอยู่ ผมมองไปที่กระจกนั่นก็มีรูปร่างของผมขึ้นมาเลย เขารู้ได้ยังไงนะ อ่อสงสัยตอนสวมเครื่องใหม่ๆ ที่มีกระแสวิ่งเข้าไปในร่างตอนนั้นแน่เลย

    "ไม่ต้องสงสัยค่ะว่าเราไปวัดรูปร่าง น้ำหนัก ส่วนสูงและค่าพลังงานของร่างกายคุณตอนไหน เราวัดตอนที่...

    "ตอนที่ผมสวมเครื่องเล่น โดยส่งกระแสไฟฟ้าอ่อนๆ เข้าไปในร่างใช่ไหมครับ" ผมพูดแทรก เอ่อ ดูเหมือนผมจะเสียมารยาทนะ

    "ค่ะ ถูกต้องแล้วค่ะ ทางเราได้ส่งกระแสไฟฟ้าอ่อนๆ ผ่านเครื่องเล่นที่คุณสวมอยู่ ว่าแต่ท่านนักผจญภัยต้องการปรับเปลี่ยนร่างกายหรือเปล่าคะ" พนักงานสาวถามกลับ

    "อ๋อ ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ เอาแบบนี้แหละครับ" ผมพูดตรงๆ แล้วตรวจดู:ซ้ายขวา จะเปลี่ยนเพื่ออะไรล่ะ ร่างแบบนี้เเหละชินที่สุด

    "ค่ะ ขั้นต่อไปเป็นขั้นการสร้างชื่อตัวละครนะคะ เกมนี้ชื่อตัวละครสามารถใช้ซ้ำกันได้นะคะ" เธออธิบายถึงกฎการสร้างตัวละคร

    "เอาชื่อแปลกๆ ได้ไหมครับอย่างเช่น อตวสัตถา (อะตะวะสัตถา) อ่ะครับ" ผมลองถามๆ ดูเผื่อจะได้

    "ได้ค่ะ อตวสัตถานะคะ" พนักงานตอบรับแล้วพูดย้ำ

    "ครับ" ผมตอบด้วยความมั่นใจ

    คุณต้องการตั้งชื่อตัวละครเป็น อตวสัตถาหรือไม่

    "ต้องการครับ"

    ยืนยันชื่อตัวละคร อตวสัตถาเรียบร้อยแล้ว

    "แล้วยังไงต่อเหรอครับ" ผมถามกลับเพราะอยากจะเข้าไปนั่งสมาธิจะแย่อยู่แล้ว

    "ค่ะ คุณต้องการทราบรายละเอียดของเกมเพิ่มเติมไหมคะ" เธอถามด้วยรอยยิ้ม

    "ไม่แล้วครับ" ผมพูดโดยไม่ต้องคิด แต่ว่า

    "ค่ะ งั้นดิฉันขออธิบายข้อมูลจำเป็นเพิ่มเติมสักหน่อยนะคะ เกมนี้ค่าพลังกายเริ่มต้นของเกมคือค่าพลังกายจริงในโลกที่คุณอยู่ ค่าพลัง อื่นๆ เช่นปราณ จิต เวท จะมีเป็นบางท่านนะคะ แต่ค่าพลังเหล่านี้สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมในเกมได้ค่ะ โดยคุณสามารถเรียกดูค่าสถานะต่างๆ ผ่านแถบข้อมูลของระบบของกำไลผู้เล่นได้ค่ะ โดยเรียกคำว่า เปิดแถบข้อมูล หรือกดที่กำไลก็ได้ค่ะ" เธอเว้นจังหวะเพื่อให้ผมทำความเข้าใจ เฮ้อ!! สรุปยังไงก็ต้องอธิบายสินะ งั้นก็ช่างเถอะ

    "ต่อเลยครับ" ไหนๆ ก็ฟังแล้วนี่ เธอเงียบครับ ผมเลยพูดอีกรอบ

    "พูดต่อเลยครับผม"

    "อ๊ะ ค่ะ อุปกรณ์สำหรับนักผจญภัยให้ไปรับที่เมืองเริ่มต้นนะคะ อยากถามอะไรเพิ่มเติมไหมคะ" นักงานถาม

    "ไม่ล่ะครับ ผมอยากเข้าเกมเเล้วล่ะ" ผมก็ตอบย้ำอีกที

    "ค่ะ ตอนนี้ทางระบบมีกิจกรรมพิเศษสำหรับนักผจญภัยเริ่มต้น สามารถเลือกเกิดในโลก หรือทวีปใดก็ได้ หากตายของที่เก็บได้ทุกอย่างจะไม่หายไป และระบบจะส่งกลับมายังจุดเกิดที่ทวีปเริ่มต้นโดยไม่เสียอะไรเลยค่ะ และนี่กระเป๋าสำหรับเก็บของค่ะ มีขีดจำกัดที่ 100 ช่อง" เธอยื่นกระเป๋าผ้าใบเล็กๆ มาให้ผม ให้ตายสิครับ กระเป๋าใบแค่นี้ใส่ของได้ร้อยช่อง มันขัดกันยังไงไม่รู้

    "ครับ" ผมตอบแบบอึ้งๆ โดยไม่ถามกลับเรื่องกระเป๋า แต่เรื่องเลือกสถานที่นี่สิ เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นจริงจริงผมจะเลือกไปที่สงบๆ โดยไม่มีสิ่งใดมารบกวน เพราะเป้าหมายมีแค่อย่างเดียวคือ ไปนั่งสมาธิไงล่ะ

    "ไม่ทราบว่าคุณจะเลือกไปที่ไหนดีคะ" ผมนึกอยู่ครู่หนึ่ง 'ที่ไหนก็ได้งั้นเหรอเราต้องหาที่สงบๆ ใช่แล้วต้องเลือกเอง'

    "ขอผมเลือกเองได้ไหมครับ" ผมลองถามดู

    "ได้ค่ะ" เธอตอบพร้อมยื่นหน้าจอใสๆ ให้ผม เห็นแล้วอึ้งเลยครับ ว่าอะไรมันจะกว้างขนาดนี้เนี่ย ผมก็เลื่อนไปมามั่วๆ สักพัก ก็เห็นพื้นที่ที่เป็นจุดหลายสี มีขาว เขียว เหลือง แดง น้ำเงิน และมีพื้นที่กว้างๆ จุดหนึ่งซึ่งอยู่ด้านล่างสุดๆ เป็นสีดำ และมี่จุดหนึ่งที่ดำกว่าจุดอื่นๆ ผมเลยเอามือไปกดดูเพื่อจะให้มันขยาย แต่ว่า....

    วูบบบบบบบบบบบ

    ไม่ทันแล้วครับผมถูกวงกลมสีดำล้อมรอบและถูกส่งมาเลย แต่ทันทีที่มาถึงปุ๊บ ก็รู้สึกถึงแรงดึงดูดอันมหาศาลและมวลอะไรไม่รู้อัดแน่นนอกร่าง แถมในร่างก็ปั่นป่วนไปหมด

    "อึก! สติ ต้องควบคุมสติ" ร้องไม่ออกครับตอนนี้ผมฝืนทำสมาธิแบบสุดๆ นั่งไม่ได้ครับ ความรู้สึกตอนนี้เหมือนอยู่ในมวลของเหล็กร้อน เย็น มั่วซั่วกันไปหมดเลยครับ ตอนนี้ผมนอนครับพยายามควบคุมสติ ถึงไม่รู้ว่าร่างกายจะเป็นยังไงก็เถอะครับ ผ่านไปไม่รู้นานเท่าไรผมเริ่มรู้สึกนิดๆ ว่า ร่างกายกำลังปรับกับสภาพพื้นที่ แต่ยังลุกนั่งไม่ได้นอนทำสมาธิต่อ

    ทางด้านพนักงานต้อนรับ

    เธอกดปุ่มติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกมด้วยสีหน้าที่เรียบเฉยแตกต่างจากตอนคุยกับออฟทีแรก

    "ฉันส่งเขาไปตามที่ท่านสั่งแล้วค่ะ เดี๋ยวช่วยเปลี่ยนพนักงานต้อนรับทีนะคะ" เธออพูดด้วยน้ำเสียงเรียบนิ่งแล้วเลื่อนแผ่นใสๆ ไปหาตัวเองพอเห็นออฟกดไปเมื่อกี้ก็ยิ้มกริ่ม

    "โห ไม่ต้องให้ทางระบบส่งไปยังที่นั่น เขาก็กดได้ตรงจุดเลยเหรอเนี่ย สถานที่ซึ่งเป็นโลกพิเศษที่เต็มไปด้วยสัตว์อสูรระดับสูงทั้งนั้นแม้แต่ GM ระดับสูงยังเข้าไปได้ไม่นานก็ถูกส่งกลับแบบตายเรียบและไม่มีใครกล้าไปเหยียบเป็นครั้งที่สองอีกเพราะสูญเสียทั้งระดับ ทั้งของ ทุกอย่างไม่มีเหลือ และเหล่า GM ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าจำได้แค่เหยียบพื้นเท่านั้น จากนั้นก็ดับวูบไปเลยมารู้ตัวอีกทีก็ห้องรอเกิดแล้ว ว่าแต่ทางผู้ดูแลระดับสูงไม่รู้คิดอะไรอยู่ ถึงให้เรามาต้องรับและส่งเขาไปยังที่นั่น ถึงขนาดจ้างเราด้วยไอเทมระดับสูงเสียด้วยสิ" เธอพูดแล้วยิ้มเบาๆ จากนั้นก็กดปุ่มบางอย่างเพื่อออฟไลน์

    "อืม เรื่องการเสริมระบบร่างอวตาร์เดี๋ยวคงรอเขากลับมาอีกที เหมือนข้างบนจะจัดระบบพิเศษให้เลยนี่ อือ เราไปเที่ยวก่อนดีกว่า..."

    .....................................................................

     

    ปรัมปราครับ เป็นนิยายปรัมปรา

     

     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×