ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Demon change

    ลำดับตอนที่ #1 : ข้อเสนอ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 144
      1
      15 ส.ค. 54



    ในห้องเรียนชั้นมัธยมต้นแห่งหนึ่ง...


    มีนักเรียนอยู่ประมาณ50คน แต่ละคนก็มีนิสัยที่แตกต่างกันไป

    ในช่วงพักเที่ยงหลังทุกคนทานข้าวเสร็จ ก็มีเวลานิดหน่อยก่อนที่ครูจะมา

    บ้างก็..งีบหลับ

    บ้างก็..จับกลุ่มคุยกัน

    บ้างก็..ตั้งใจท่องหนังสือเผื่อคาบเรียนต่อไป

    บ้างก็..กำลังอ้อนวอนขอยืมดูสมุดเรียนของเพื่อน

    แต่มีเด็กหนุ่มเพียงคนเดียวที่เอาแต่นั่งเหม่อ
    มองบรรณยากาศรอบๆ เขาเป็นเด็กจืดๆ ผมสั้นเกือบเกรียน แววตาเหม่อลอย

    "ในห้องเรียนจะมีซะกี่คนกันที่เป็นที่ยอมรับ"

    เด็กหนุ่มคิดในใจ

    "คนที่ถูกยอมรับก็ต้อง...

    เรียนเก่ง...

    เล่นกีฬาเลิศ...

    หรือบางทีแค่หน้าตาดีหรือมีเงินก็ได้แล้ว...

    คนอย่างผมมีอะไรจาก3อย่างนั้นมั้ยนะ?

    ผลการเรียน..ปานกลางค่อนข้างตำ่ ต่อให้เรียนมากแค่ไหนก็ไม่มีทาง[เก่ง]ได้หรอกมั้ง

    กีฬา..ก็..เอ่อ เข้าชมรมเทนนิสไปก็ได้เป็นคนเก็บลูกตลอดปีซะงั้น

    เงิน..แน่ล่ะว่าไม่มี

    หน้าตา..ก็ถูกล้อว่าเป็นเจ้าหัวเถิกแทบทุกวัน

    ใช่สิ ผมมันไม่มีอะไรดีซะอย่าง ไม่เท่ห์ไม่เก่งอย่างใครเขา

    เกือบทุกกวันที่มาเรียน หมู่นี้ผมคิดเช่นนั้นมาตลอด...

    แต่ก็ไม่ได้พูด ไม่ได้บอกใคร ได้แต่เก็บความรู้สึกนี้ไว้ในใจ...



    [ไม่มีใครรู้เรื่องนี้หรอก]



    เด็กหนุ่มเหม่อลอย เอาหลังดันเก้าอี้ ส่งเสียงเอี๊ยดอ๊าดเบาๆ

    ปากปิดเงียบสนิทท่ามกลางเสียงคุยกันของแทบทุกคนในชั้น แต่เขาคงเงียบได้อีกไม่นานเพราะ...

    โป๊ก!

    "โอ๊ย!?"

    เสียงอุทานแสดงความเจ็บปวด คือเสียงแรกที่ออกจากปากตั้งแต่นิยายเริ่ม
    เขาถูกสันหนังสือ(เรียน)เล่มหนา ฟาดเข้าที่หัว นั่นเป็นการทักทายแบบแรงๆจากเพื่อนที่มีเพียงนิดของเขา


    "เหม่ออะไรอยู่กัน ถ้ามีเวลาว่างเอาไปอิจฉาใคร สู้ไปตั้งใจอ่านหนังสือดีกว่ามั้ง"

    เด็กผู้หญิงผมสั้นท่าทางเข้มงวด เธอชื่อมาลี น่าแปลกที่เด็กเรียนดีอย่างเธอจะเป็นเพื่อนกับเขาได้


    "ฤทธิ์เดชก็ตั้งใจเรียนมากขึ้นสิ เดี๋ยวก็ถูกเรียกว่าไร้เดชตลอดไปหรอก!?"

    เด็กผู้ชายท่าทางมนุษย์สัมพันธ์ดี �ชื่อแดน เป็นเพื่อนอีกคนของเขาซึ่งตอนนี้...
    คนอ่านรู้ชื่อของเด็กหนุ่มจอมเหม่อคนนี้แล้ว

    [ไร้เดช]

    ชื่อนี้เป็นชื่อที่เพื่อนๆในห้องทุกคนเรียกเขาเพราะชื่อจริงของเขาคือ[ฤทธิ์เดช]ช่างต่างกับ
    ตัวของเขาที่ไม่มีอะไรดีเลยถูกล้อชื่อและตั้งใหม่ให้(เออเองแบบสุดๆ)(แม้แต่คนเขียนยังเรียก)


    ไร้เดชเอามือจับหัวตรงที่ถูกทุบ แต่เขาไม่ได้เจ็บนักแต่เจ็บใจมากกว่า
    ที่ถูกจับได้ว่ากำลังอิจฉาเพื่อนในห้องอยู่ แต่ก็แก้ตัวไปว่า..

    "ไม่ได้อิจฉาใครซะหน่อย.."

    ไร้เดชหลบตาพูดจนเพื่อนจับได้ว่าที่พูดนั่นไม่จริง

    "คนเราถ้าตั้งใจทำอะไรที่เป็นเรื่องดี ไม่นานก็จะได้ดีเองล่ะน่า"

    มาลีพยายามบอกให้สบายใจ

    "อย่ามาสั่งมาสอนนะ คนเราไม่เหมือนกันซะหน่อย
    คนที่เรียนเก่งอย่างเธอจะเข้าใจอะไร แล้วชั้นก็ไม่ได้อิจฉาใครด้วย!"


    แต่ก็ไม่เข้าหัวแถมยังดื้อรั้นจนเธอเหนื่อยใจ แต่เธอก็รู้อยู่แล้วว่าหมอนี่เป็นคนแบบนี้



    ___หลังเลิกเรียน___


    ท้องฟ้ามืดครึ้มไปหมดทั้งที่เป็นตอนกลางวัน
    เหมือนกับว่าฝนใกล้จะตก

    ไร้เดชกำลังเดินกลับบ้านที่อยู่ไม่ไกลจากโรงเรียนมากนัก�

    คนอื่นๆรีบเข้าบ้าน ขึ้นรถ กันไปหมดแล้ว มีแต่เขาที่เดินช้าๆโดยที่ไม่สนว่าจะเปียกฝนรึไม่


    วิ้วววววว


    เสียงลมพัดใบไม้ปลิวว่อน เสียงลมเล็กแหลมคล้ายกับเสียงคน



    "สวัสดีนายน้อย"



    !!!!! ไร้เดชสะดุ้งเฮือก

    หันไปรอบด้านว่าเสียงใครแต่ก็ไม่เห็นเจ้าของเสียงเลย


    "ใครน่ะ!? พูดกับชั้นเหรอ!?"


    "โอ๊ะๆ ไม่ต้องตกใจไปหรอกขอรับนายน้อย"


    ถึงจะพูดให้วางใจ แต่การที่ไม่เห็นตัวคนที่พูดยิ่งทำให้เด็กหนุ่มยิ่งกลัวมากขึ้น
    แต่ไร้เดชก็กล้าพอที่จะถามกลับไป

    "....แกเป็นใคร ทำไมถึงเรียกชั้นว่า[นายน้อย]?"


    เสียงปริศนาตอบกลับ


    "ที่ผมมาวันนี้ก็เพราะมีข้อเสนอในการแลกเปลี่ยนกับคุณขอรับ"


    "แลกเปลี่ยน!? แลกเปลี่ยนอะไร!?

    ....เสียงปริศนานิ่งเงียบไปครู่หนึ่ง คำพูดที่ตอบกลับไม่ใช่คำตอบที่ถูกถาม


    "ผมรู้ว่าคุณน่ะกำลัง...[อิจฉา]คนรอบข้างอยู่"


    "!!!"

    ไร้เดชลืมหายใจไปชั่ววูบ หัวใจเต้นรัว
    ทั้งที่มั่นใจแล้วว่าไม่ได้บอกใคร...ทำไมถึงรู้ได้...เพื่อนก็ไม่ใช่..หมอนี่เป็นใคร?


    "แหม ก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะอิจฉานี่ขอรับ ก็คนอื่นเขาทั้งเก่งทั้งเท่ห์
    เป็นที่ยอมรับของทุกคน....ผมเห็นด้วยกับคุณนะ"


    "....!"

    ไร้เดชยังคงเงียบแม้ในใจจะหวั่นไหวอย่างมากก็ตาม


    "แค่คุณรับข้อเสนอของผม..คุณก็จะได้เป็นอย่างที่คุณต้องการทุกอย่าง"


    "หา..!? หมายความว่ายังไง!?"

    เด็กหนุ่มออกปากถามครั้งแรก เพราะคำพูดที่เสียงปริศนาว่ามาช่างน่าสงสัยเสียจริงๆ


    "ก็หมายความว่า [ คุณ กับ ผม ] จะมาทำสัญญาแลกเปลี่ยนกัน?"


    "แลกเปลี่ยน!?แลกเปลี่ยนอะไร!? ไม่เอาด้วยหรอก!!"


    ไร้เดชตะโกนเถียงกลับไป แน่นอนว่าเป็นใครก็ต้องสงสัย
    คนที่ไม่ปรากฎตัว แถมยังอ่านใจ(?)ได้อีก


    "......งั้นก็ไม่เป็นไรขอรับ แต่ว่าคุณจะใช้ชีวิต
    โดยที่อิจฉาคนอื่นไปตลอด จะดีหรือขอรับ? "


    เสียงปริศนาถาม


    ไร้เดชเงียบไป...

    ในหัวมีภาพเรื่องต่างๆในโรงเรียนแวบเข้ามา

    ไม่ว่าจะภาพ นักเรียนดีเด่น หัวดี ยืนเขียนคำตอบหน้ากระดานดำอย่างคล่องแคล่ว

    หรือ ภาพนักกีฬาตัวจริงที่ได้ลงแข่ง ต่างกับเด็กเก็บบอลในชมรมอย่างเขา


    "แค่เราแลกเปลี่ยนกัน ทุกอย่างก็จะเป็นอย่างที่คุณหวัง"

    ........................

    เด็กหนุ่มครุ่นคิด แล้วลองถามดูในใจคิดว่า แค่ถามคงไม่เป็นไร

    "....แล้ว..ที่ว่าแลกน่ะ...แลกอะไร?.."

    เสียงปริศนาแอบคิดในใจว่า

    "ช่างว่าง่าย...การจี้ไปที่จุดอ่อนได้ผลเกินกว่าที่คิด..."




    "ข้อแลกเปลี่ยนคือ...........[ อายุขัย1ปีของคุณ ] "



    "!!!!"

    เด็กหนุ่มตาโพลง คิ้วขมวดขึ้นมาทันที

    "จะบ้าเรอะ!! �แบบนี้ใครจะไปยอมกัน!!"


    "อ้าว~ผมว่ามันคุ้มเกินคุ้มซะอีกนะแค่1ปีกับ1คำขอ ไม่ใช่10ปีนะขอรับ?"


    "ถึงอย่างงั้นก็เหอะ...แต่ว่า!?"


    "ชีวิตที่ยืนยาวกว่านิดหน่อย แต่ได้แต่อิจฉา มันจะดีกว่าแน่หรือขอรับ?"


    " ! "


    "เอาเป็นว่า...กลับไปลองคิดดูก่อนก็ได้ขอรับ..."


    เมื่อสิ้นสุดเสียง

    ก็เกิดแสงวาบขึ้นมาแสบตา จ้าไปหมด ไร้เดชหลับตาแทบไม่ทัน

    "ผมอยู่ที่ห้องสมุดของโรงเรียน แถวที่6 เล่มที่444
    ถ้าอยากเจอผม เปิดเล่มนั้นขึ้นมานะขอรับ"


    "ดะ...เดี๋ยวก่อนสิ!! ยังพูดกันไม่จบเลยกลับมาคุยกันก่อนนนนนน!!!"

    ไร้เดชตะโกนออกไปสุดเสียง เขามองอะไรไม่เห็นเพราะแสงที่จ้า..แต่ถึงมองไปก็ไม่เห็นใครอยู่ดี



    วาบบบบบบบบบบบ



    ____________.....



    เมื่อไร้เดชลืมตา...ก็พบว่าเขาอยู่ในห้องนอนของเขาแถมยังใส่ชุดนอนอยู่อีก

    ในห้องเงียบมากจนได้ยินเสียงเข็มนาฬิกา ตอนนี้เป็นเวลาเที่ยงคืนพอดี

    เขาหัวใจเต้นรัว และ หายใจเร็ว


    "งั้น...เรื่องเมื่อกี๊ก็....ความฝัน?"



    ...........................................


    จบตอนแรกอย่างหวั่นๆว่าจะสนุกมั้ย
    ไม่ค่อยมั่นใจเลย
    แต่รู้สึกสนุกกับการเขียนมาก^^
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×