ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Demon change

    ลำดับตอนที่ #3 : ห้องสมุด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 135
      1
      20 ส.ค. 54



    ณ.โรงเรียน...


    ไร้เดชเอาแต่เหม่ออย่างเคย ถึงคราวนี้จะต่างจากก่อน
    เพราะคิดเรื่องเสียงปริศนาเมื่อวานก็ตามที...


    "วันธรรมดาๆของผมก็ได้เริ่มขึ้นอีกครั้ง เรื่องเมื่อวานดูเหมือนจะฝันไป
    ถึงว่าสิ ไอ้เรื่องแบบนั้นมันจะจริงได้ไง ถึงจะจริงขึ้นมา
    ยังไงผมก็ไม่คิดจะแลกหรอก...แม้จะแค่ปีเดียวก็ตาม"

    เขาเหม่อลอยพูดกับตัวเอง(หรือกับคนอ่าน?)
    จนทำให้ไม่ได้ยินเสียงที่ควรจะได้ยินในห้องเรียน.....เสียงของ...[ ครู ]

    "นี่!! ไม่ได้ยินที่ครูพูดรึไง...!?"

    คุณครูคนนี้เป็นครูวิชาคณิตศาสตร์จอมโหดที่ไม่ชอบไร้เดชเป็นทุนเดิม
    เพราะเขาชอบเหม่อลอยเวลาเรียน

    "ครูบอกให้เธอมาตอบโจทย์ข้อนี้ ไม่ได้ยินรึไง!"

    "อะ..เอ่อ ครับ"

    แม้แต่การลุกออกจากเก้าอี้ยังช้าสร้างความน่ารำคาญเข้าไปอีก

    "วันนี้โชคร้ายจริงๆถูกเรียกซะได้ ..แต่ อ๊ะ โจทย์ข้อนี้ก็พอตอบได้...งั้น"


    "ไม่ต้องแล้วล่ะ ครูผิดเองที่เลือกเธอ"


    ไร้เดชยังไม่ทันตอบ ครูก็ให้หยุดแล้วอาจเพราะเขาใช้เวลามากไป
    เขาเดินกลับไปอย่างอายๆ ถูกเพื่อนนักเรียนมองอย่างเยาะเย้ย

    "งั้นเอาเป็นเธอละกัน"

    "ครับ!"

    ครูเรียกให้คนอื่นมาตอบแทนแล้วคนใหม่นั้นก็ตอบได้อย่างคล่องแคล่วทีเดียว


    ไร้เดชนั่งเหม่อมองคำตอบ เขาก็รู้ว่าเขาสามารถตอบข้อนั้นได้...แต่

    นักเรียนคนอื่นๆก็แอบนินทาเขากันอย่างสนุกสนาน


    "หน้าแตกแบบสุดๆเลยเนอะเจ้านั่น"

    "ก็เหม่อครูเลยให้ลองตอบดูไงเล่า"

    "ถ้าเป็นชั้นคงไม่กล้ามาเรียนแล้ว"

    "มีคนตอบไม่ได้ด้วยเนอะ ข้อนั้นน่ะ?"

    "สำหรับชั้นแค่นั้นสบายมาก!"


    ไร้เดชได้ยินแทบทุกคำที่พูดมา รวมทั้งเสียงหัวเราะเบาๆของคนเกือบครึ่งห้องเรียน



    _____หลังเลิกเรียน_____


    ที่สนามเทนนิส

    ไร้เดชก็อยู่ชมรมนี้...ใช่...คนเก็บลูก

    ทุกคนในทีมกำลังขมักขเม้นฝึกซ้อม เพราะใกล้การแข่งประจำโรงเรียนเข้ามาทุกที

    ไร้เดชก็ยังคงเก็บบอล...แต่ว่า....

    "วันนี้...แค่วันนี้ให้ชั้นเล่นบ้างเถอะ"

    หนุ่มจอมเหม่ออยากจะเล่นเทนนิสเพื่อจะลืมเรื่องการเรียน
    เมื่อตอนกลางวัน แต่...แน่ล่ะว่าไม่มีใครยอม

    " เถอะนะ? แล้วพรุ่งนี้จะตั้งใจเก็บลูกมากกว่าเดิมร้อยเท่าเลย..."

    หัวหน้าชมรมเลิกฟังคำขอร้องของไร้เดช

    "รำคาญ! ไปซ้อมกันเถอะพวกเรา!!"

    พวกนักกีฬาคนอื่นเข้ามาหาไร้เดช

    "พวกนายจะช่วยพูดกับหัวหน้าชมรมให้ชั้นเหรอ??"

    พวกนั้นได้ยินคำพูดของหนุ่มจอมเหม่อแล้วหัวเราะลั่นกันเป็นหมู่

    "หะ..หัวเราะอะไรน่ะ!?"

    ไร้เดชหน้าแดงโมโห

    "...ฮ่ะ ฮ่ะ คนอย่างนายน่ะเก็บลูกไปตลอดชาติเหอะ เรียนก็ห่วย เล่นกีฬาก็เห่ย
    แถมยังกล้าพูดว่า..ขอเล่นบ้าง...ฮะฮะฮะ สงสัยจะมีดีตรงใจกล้าหน้าด้านนี่ล่ะ ฮะฮะฮะ! "

    คนทั้งเทนนิสหันมามองไร้เดชเกือบหมด
    คนที่เห็นใจก็มีแต่ก็เป็นคนเก็บลูกเหมือนกัน ไม่กล้าไปช่วยหรอก

    เด็กหนุ่มอายอย่างบอกไม่ถูก�เขาวิ่งออกจากสนามไปอย่างเร็ว ทิ้งเสียงเย้ยหยันไว้ด้านหลัง


    "ชั้น..ชั้น..จะทำยังไงดี"

    เขาคิดอะไรไม่ออกแล้วได้แต่วิ่ง...วิ่งหนีไปให้ไกลมากที่สุด
    ถึงแม้ว่าจะต้องกลับมาอีกในภายหลังก็ตาม
    ในตอนนี้เขาอยากจะลืมทุกสิ่ง วินาทีเดียวก็ยังดี

    เพื่อนสนิทที่สุด มาลีกับแดน เขาไม่ทันมองเลยวิ่งผ่านไป
    จนแดนต้องตะโกนเรียกจึงรู้ตัว

    "เป็นอะไรรึเปล่าจะวิ่งไปที่ไหนเหรอ?" มาลีถามด้วยความเป็นห่วงไร้เดชที่วิ่งจนหอบ


    "รึจะไปห้องนำ้??" แดนสงสัยเพราะถ้าใครเห็นแดนวิ่งทุกคนจะรู้ว่าเขาไปห้องนำ้


    ".....ชั้น..." � ไร้เดชพูดอะไรไม่ออกอาจเพราะความเหนื่อยด้วยละมั้ง

    มาลี เริ่มเข้าใจแล้วว่าไร้เดชไม่ได้จะวิ่งเพื่อไปที่ไหน
    แต่วิ่งเพื่อจะหนีไปจากความทุกข์ในใจ


    "....ชั้นก็ไม่รู้ว่าจะช่วยยังไงดีหรอกนะ....แต่
    ลองอ่านหนังสือเปลี่ยนบรรณยากาศอาจรู้สึกดีขึ้นก็ได้นะ!"


    มาลีที่เป็นหนอนหนังสือตัวยง ถ้าเป็นเธอเวลากลุ้มใจอะไรเธอจะอ่านหนังสือเพื่อผ่อนคลาย
    แต่วิธีนี้จะได้ผลกับไร้เดชหรือ.....?


    "หนังสือ.....!?.......ห้องสมุด!!??"

    ไร้เดชทำหน้าเหมือนนึกอะไรได้ จนมาลีแอบสงสัยว่าวิธีที่เธอคิดมันน่าสนใจขนาดนั้นเลยหรือ?
    แดนยิ่งสงสัยเพราะไร้เดชแทบไม่เคยแตะหนังสืออะไรเลย

    ตุบ ตุบ ตุบ

    จู่ๆไร้เดชก็รีบวิ่งไปไม่บอกกล่าว ทำเอาเพื่อนทั้งสองงงไปตามๆกัน

    "ทางนั้น....ห้องสมุดโรงเรียนนี่..หมอนั่นจะไปอ่านหนังสือจริงๆเหรอเนี่ย?" มาลีแทบไม่เชื่อสายตา


    ไร้เดชไปที่ห้องสมุดจริงๆ แต่เป้าหมายของเขาไม่ใช่การอ่านหนังสือ
    แต่หากเป็นหนังสือเล่มหนึ่งที่เขาได้ยินจากในฝันว่าอยู่ที่นี่

    "ในหัวของผมตอนนี้มันสับสนไปหมดทุกอย่าง ผมไม่ได้คิดจะพึ่งพาการแลกเปลี่ยน
    ��แต่คิดว่านี่คือสิ่งที่ควรมาทำคือพิสูจน์เรื่องในฝันนั่น....."

    ไร้เดชค่อยๆหาเลขชั้นหนังสือที่เขาจำได้เป็นอย่างดีว่า

    [ แถวที่6 เล่มที่ 444 ]

    "ท่าทางผมจะบ้าไปแล้ว นั่นมันฝันนะจะไปมีจริงได้ไงล่ะ
    รึจะอ่านหนังสือเพื่อผ่อนคลายอย่างที่มาลีบอกดี..."

    ไร้เดชถึงจะลังเลว่าจะหารึไม่ดีก็เดินมาถึงแถวที่6แล้ว..

    "แต่ ลองหาดูก็ไม่เสียหายอะไรนี่นา...?"

    เด็กหนุ่มค่อยๆไล่ไปตามเลขรหัสของหนังสือ...441...442...443...


    ".....444....."


    ไร้เดชหยิบหนังสือออกมาจากชั้นอย่างช้าๆ


    "เล่มนี้รึ...ที่เสียงนั่นบอกให้เปิดออกน่ะ.."

    หนังสือเล่มหนาสีดำสนิท ไม่มีตัวหนังสือหรืออะไรบนปกเลยนอกจากสีดำ แม้แต่สันหนังสือด้วย

    น่าแปลกที่ในตอนนี้ห้องสมุดแทบไม่มีคนอยู่เลย เหมือนกับจงใจให้เป็น
    เด็กหนุ่มค่อยๆพลิกหน้ากระดาษ...เขาตื่นเต้นกับมันมาก
    โดยที่ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อจากนี้......


    ฟู่ววววววว________


    ควันจำนวนมากออกมาจากหนังสือจนไร้เดชตกใจโยนมันลงไปที่พื้น
    เพื่อจะใช้สองมือปิดจมูกกับปากไว้

    "เหวอ นี่มันควันอะไรเนี่ย(คงไม่ใช่อภิมหาฝุ่นนะ??)"


    !! ไร้เดชเห็นเงาอะไรบางอย่างอยู่หลังควันสีขาวนั่นมันคล้ายกับเงาของคน..แต่ก็ไม่ใช่

    เมื่อควันสลายออกภาพที่อยู่ต่อหน้าเด็กหนุ่มคือ

    ชายที่ไม่มีแววตาดำ ทาตาสีดำเข้ม ไม่มีจมูก มีเขี้ยวฟันอันแหลมคม หูที่แหลม

    มือมีนิ้วที่เรียวยาว�ผมเรียบแปล้แบบผู้ดีแต่ใส่หมวกใบสูงเหมือนนักมายากล

    ใส่ชุดคล้ายสูท ผูกเนคไท แต่รูปร่างวูบไหวไปมาโดยเฉพาะช่วงร่างที่ไม่มีขา ลอยตัวอยู่กลางอากาศ


    ดูยังไงก็ไม่ใช่คน ไร้เดชรู้สึกได้ทันทีว่านี่คือสิ่งที่เรียกว่า...ปีศาจ(demon)

    "ปะ...ปีศาจเหรอ!?"



    "มิตรของคุณต่างหากล่ะขอรับ..."
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×