ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับ 13 ประการต่างๆ มีอีกเพียบแน่นอนครับ

    ลำดับตอนที่ #12 : เคล็ดลับในการเรียนของนักเรียนมัธยมปลาย ใครอยากรู้มาอ่านด่วนสำคัญมาก

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.01K
      0
      28 ก.พ. 52

    เคล็ดลับในการเรียนของน้อง ม.4-5-6 

    จากผล Ent’ ตุลาคม 2545 พิสูจน์อีกครั้งว่า… “ภาษาอังกฤษสำคัญที่สุดสำหรับการ Ent’ แม้กระทั่งกับนักเรียนสายวิทย์!!!”

    ตั้งแต่ตุลาคม 2541 ทบวงมหาวิทยาลัยได้จัดสอบ Ent’ ในระบบใหม่ทำให้รูปแบบของข้อสอบเปลี่ยนไปจากเดิม มีการนำข้อสอบชนิดใหม่มาใช้, ลดความสำคัญของการท่องจำ และเน้นทักษะการวิเคราะห์ของผู้เข้าสอบ อย่างไรก็ตามจากข้อสอบเกือบทุกชุดที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าภาษาอังกฤษสำคัญที่สุดสำหรับการ Ent’ แม้กระทั่งสำหรับนักเรียนสายวิทย์ ภาษาอังกฤษเป็นวิชาที่แบ่งคัดนักเรียนที่ Ent’ ติดหมอ, วิศวะ, และบัญชีออกจากผู้เข้าสอบแข่งขันคนอื่น รุ่นพี่ที่ผ่านการ Ent’ แล้วสามารถยืนยันได้!!! เพราะเมื่อเปรียบเทียบคะแนนในวิชาอื่นเช่น ฟิสิกส์, เคมี, และ คณิตศาสตร์ แล้วจะพบว่าคะแนนจะใกล้เคียงกัน ในขณะที่คนที่ได้คณะดังๆ มักมีคะแนนภาษาอังกฤษที่สูงกว่าผู้อื่น…

     

    ทำไมภาษาอังกฤษจึงมีความสำคัญที่สุดสำหรับการ Ent’?

       
    1. ภาษาอังกฤษมีจำนวนผู้สอบมากที่สุด: ทุกคนทราบดีว่าการสอบ Ent’ เป็นการสอบแข่งขัน ไม่ใช่การเรียนแบบ pass/fail ดังนั้นถ้าเราสามารถทำคะแนนได้สูงในวิชาที่มีคู่แข่งขันมากเราก็จะได้เปรียบและสามารถทิ้งคู่แข่งขันได้จำนวนมาก จากผลการสอบในเดือนตุลาคม 2545 มีผู้เข้าสอบภาษาอังกฤษถึง 236,000 คนซึ่งมากกว่าจำนวนผู้เข้าสอบฟิสิกส์หรือเคมีกว่า 100,000 คน 
    2. ภาษาอังกฤษมีการกระจายตัวของคะแนนสูงสุด: ค่าเบี่ยงเบนแสดงถึงการกระจายของคะแนนของผู้สอบจากค่าเฉลี่ย ยิ่งค่าเบี่ยงเบนมากหมายความว่ามีทั้งคนที่ทำคะแนนสูงและคนที่ทำคะแนนต่ำจำนวนมาก ในทางตรงกันข้ามหากค่าเบี่ยงเบนของคะแนนน้อยหมายความว่าผู้สอบได้คะแนนใกล้เคียงกัน ในการสอบแข่งขัน น้องๆ มีความจำเป็นที่จะต้องทำคะแนนให้ได้สูงในวิชาที่มีค่าเบี่ยงเบนมาก เพราะเพียง 2-3 คะแนนน้องสามารถทิ้งคู่แข่งได้จำนวนหลายพันคน ในทางกลับกันหากน้องทำคะแนนภาษาอังกฤษไม่ดีน้องจะตกที่นั่งลำบากเพราะน้องจะถูกทิ้งโดยคู่แข่งจำนวนหลายพัน ข้อสอบระบบใหม่ตั้งแต่ปี 2541 เกือบทุกชุด ภาษาอังกฤษเป็นวิชาที่มีค่าเบี่ยงเบนสูงสุด 
    3. ภาษาอังกฤษมีผู้สอบที่ได้ 80 up มากที่สุด: มัธยมปลายเป็นช่วงเวลาที่สำคัญและ “ยุ่ง” ที่สุดของชีวิต บางคนต้องเตรียมตัวสอบตั้ง 8-10 วิชาและมีกิจกรรมต่างๆ มากมายที่โรงเรียนทั้งการบ้าน, รายงาน, และสันทนาการ คำถามที่สำคัญคือน้องจะใช้เวลาอย่างไรจึงจะมีประสิทธิภาพสูงสุด? เนื่องจากคะแนน Ent’ ทุกคะแนนมีค่าเท่ากับ 1 คะแนนไม่ว่าจะมาจากวิชาไหน น้องควรใช้เวลากับวิชาที่น่าจะมีโอกาสได้คะแนนสูงสุด หากนำผลการสอบในเดือนตุลาคม 2545 มาประกอบ น้องจะเห็นได้ว่าวิชาเคมี, เลข, ไทย, และสังคมมีผู้ที่ทำคะแนนได้ 80 up ในหลัก 100 คนเท่านั้น(ข้อสังเกตเพิ่มเติม: ในวิชาสังคมมีผู้สอบได้ 80 up ตั้ง “0” คนจากผู้เข้าสอบตั้งสองแสนกว่าคน!!!) ในขณะที่วิชาภาษาอังกฤษมีคน Ent’ อังกฤษ 80 up ถึง 2,000 คน น้องควรเลือกที่จะทำคะแนนในวิชาภาษาอังกฤษให้สูงและ work smart” ไม่ใช่เพียงแค่ work hard” เท่านั้น

    อ่านบทความนี้แล้ว ทางสถาบันหวังว่าน้องมัธยมทั้งสายวิทย์และสายศิลป์สามารถสรุปได้ว่า ภาษาอังกฤษสำคัญที่สุดสำหรับการ Ent’ “ และ ควรเริ่มเตรียมตัวแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่มีคำว่าเสียใจ ภายหลังการเปิดตัวหลักสูตร MINI-TOEFL สำหรับนักเรียน ม.4-5-6 ของสถาบัน KENDALL มีนักเรียนหลายคนที่นำหลักสูตรไปใช้ได้ผลทั้งในการเรียนที่โรงเรียนและการสอบระดับ Ent’ จึงมีน้องหลายคนที่เริ่มกังวลว่าผู้ออกข้อสอบอาจจะเปลี่ยนแนวข้อสอบและอยากที่จะ “แกล้ง” ทำให้ข้อสอบวิชาภาษาอังกฤษยากขึ้นเนื่องจากมีคนที่สอบ Ent’ อังกฤษ 80 up จำนวนมากเกินไป เราเชื่อว่าเรื่องนี้คงเกิดได้ยากเพราะปัจจุบันภาษาอังกฤษก็มีคนที่ทำคะแนนได้น้อยเป็นจำนวนมากเช่นกัน จะเห็นได้จากค่าเบี่ยงเบนของภาษาอังกฤษสูงกว่าวิชาหลักอื่นทั้งหมด แต่หากข้อสอบ Ent’ มีการเปลี่ยนแปลงทางสถาบัน KENDALL จะทำการ update หลักสูตรในทันที

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×