ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Dissidia Academy โรงเรียนป่วน ก๊วนไฟนอล แฟนตาซี

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ และ แนะนำตัวละคร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.3K
      4
      21 พ.ค. 53

    บทนำ

    เช้าวันเปิดเทอม

               

    I

              ครืน... คลึง!

                ชายหนุ่มผมสีเงินยาวเลยบ่าลงมาเล็กน้อย ดวงตาคมกริบ นัยน์ตาสีฟ้าสวย ในชุดนักศึกษาสีขาว กางเกงสีดำ ผูกไทสีแดงสด ใส่ทับด้วยเสื้อนอกสีเดียวกันกับกางเกง ติดปลอกแขนสีแดงที่ปักษ์ตัวหนังสือ ประธาน อยู่ที่แขนซ้าย

                เด็กหนุ่มยืดตัวตรงสูดหายเข้าเต็มปอดช้าๆ หลังรั้วบ้านด้านหลังเขาอัตโนมัติปิดลงเป็นที่เรียบร้อย ก่อนถอดหมวกเกราะสีน้ำเงินที่มีเขาสีทองยาวขึ้นไปเหนือหัวซึ่งสวมไว้อยู่ลงมาถือ แล้วจึงเปิดประตูรถลีมูซีนสีดำคันหรูขึ้นไปนั่งตรงที่ประจำของตน

                วันนี้ไปแต่เช้าเลยนะครับคุณหนู คนขับรถในชุดสูทสีดำ และ แว่นกันแดดสีทึบ ผู้นั่งขับรถอยู่ด้านหน้าเอ่ยทักเด็กหนุ่ม

                วันนี้เปิดเรียนน่ะ... เด็กหนุ่มตอบหน้านิ่ง ไปได้แล้ว...

                ครับคุณหนู ว่าคนขับรถสูทดำก็เริ่มพาเด็กหนุ่มออกเดินทาง

    II

                ฟีเรี่ยน! กาย! ได้เวลาไปเรียนแล้ว…!”เด็กสาวผมสั้นสีดำในชุดนักเรียนกะลาสี ตะโกนเรียกเพื่อนหนุ่มทั้ง 2 ที่ยังคงหมกตัวอยู่ ณ สวนหลังบ้าน

                มาแล้ว!!” ชายหนุ่มผมสีน้ำตาลร่างบึกในชุดนักเรียนกะกุรังเดินมาหาเด็กสาว

                อ้าว~? ฟีเรี่ยนล่ะ? เด็กสาวเอ่ยถามเมื่อไม่เห็นเพื่อนหนุ่มอีกคน

                ยังดูแลกุหลาบป่าอยู่เลย หนุ่มร่างบึกตอบ เขาบอกว่าวันนี้ต้องให้น้ำชีวะภาพบำรุงก่อน ให้พวกเราไปก่อนเลย ยังไงก็ไปคนละทางอยู่แล้ว

                เฮ้อ~... ตั้งแต่ได้ทุนมาเนี่ยพวกเราดูห่างเหินกันยังไงก็ไม่รู้ เด็กสาวว่า

                นั่นดิ... ปะ! ไปกันเถอะ เดี๋ยวจะสายเอา ว่าจบทั้ง 2 ก็ออกเดินทาง ปล่อยให้เด็กหนุ่มผมยาวสีเงินรวบไว้ง่ายๆ ตาสีน้ำตาล ในชุดนักเรียนแบบเดียวกันกับของเด็กหนุ่มเมื่อครู่เพียงแต่ไม่มีปลอกแขน ยืนรดน้ำดอกกุหลาบป่าในแปลงสวนของเขาต่อไป

    III

              หว่~า...!! สายแล้วๆๆๆๆๆ...!!” เด็กหนุ่มตัวเล็ก ผู้มีผมตั้งสีทองยาวลงมาถึงสะโพกรวบไว้อย่างลวกๆ ตากลมโตนัยน์สีเขียวมรกต ในชุดนักเรียนเหมือน 2 หนุ่มผมเงินที่ผ่านมา ร้องโหวกเหวกโวยวาย ขณะวิ่งลงมากบันไดห้องนอนของตน ก่อนคว้าเอาขนมปังทาแยมที่เตรียมไว้บนโต๊ะมาคาบไว้ในปาก แล้วหยิบกระเป๋าวิ่งออกนอกบ้านไป

                โถ่เอ๊~ย...!! เข้าเรียน ม.ปลาย จะไปสายตั้งวันแรกเลยเหรอ!? ไม่ได้ๆ!” เด็กหนุ่มตัวน้อยว่าทั้งๆ ที่ยังคาบขนมปังไว้ในปาก ไม่มีทางเลือกแล้ว...

                เด็กหนุ่มเอามือทั้ง 2 ข้างประสานกันไว้แถวกลางหน้าอก กำนิ้วก้อยกับนิ้วนางไว้ ขณะที่ชี้นิ้วชี้ และ กลางขึ้นมา ทำท่าที่เรียกว่า ประสานอิน

                ฟุบ!

              เง้~!! ลืมเอาขนมปังออก!” เด็กหนุ่มตัวน้อยที่แปลงโฉมกลายเป็นนินจาในชุดสีแดงที่มีขนมปังคาอยู่ที่ปิดปากร้องเสียงหลงขณะหยิบขนมปังออกมาจากผ้าปิดปาก แล้วอ้าปากเขมือบลงท้อง ก่อนกระโดดขึ้นวิ่งบนหลังด้วยความเร็วเหนือมนุษย์

                ขอให้ทันที่เถอ~ะ...!”

    IV

                เด็กหนุ่มหน้าหวานผมหยักศกสีเงินยาวลงมาเกือบถึงกลางหลัง ดวงตากลมนัยน์ตา
    อเมทิสต์ ในชุดนักเรียนแบบเดียวกันกับ 3 คนที่เพิ่งผ่านไป

    เด็กหนุ่มกำลังเดินมาตามทางเดินมาไปยังโรงเรียนของเขา แต่ทันใดนั้น ก็มีรถเก๋งสีดำคันหนึ่งวิ่งเข้ามาจอดข้างเขา

    ฟี่ไปส่งไหมเซซิล บุรุษผู้สวมหมวกเกราะสีดำสนิทแต่งลวดลายด้วยสีทอง มีเขาชี้ขึ้นฟ้าคล้ายเขาของด้วงคีม จากบุคลิก และ ชุดที่ใส่ ดูเหมือนจะเป็นครู ค่อยๆ เปิดหน้าต่างลงเอ่ยถามหนุ่มหน้าหวาน

    ไม่ดีกว่าครับ เด็กหนุ่มตอบขณะยิ้มให้อาจารย์ผู้เป็นพี่ชายของตน ผมว่าพี่รีบไปโรงเรียนดีกว่าครับ วันนี้พี่ต้องเตรียมบทเรียนภาคเรียนใหม่ให้เด็กใหม่ปี 1 ไม่ใช่เหรอ อีกอย่างผมเดินอีกไม่นานก็ถึงแล้ว ไม่ต้องลำบากหรอกครับ

    งั้นเหรอ? โอเค... โชคดีนะ ว่าจบตัวก็ปิดกระจกรถลงก่อนขับรถออกไป

    พี่ขับรถมาทักตั้งแต่เช้าแบบนี้ วันนี้ต้องมีอะไรดีๆ แน่เลย เด็กหนุ่มคิดในใจ

    V

                ไปนะโบโก้!”

                กว้า~ก...!!” โชโกโบะในโรงเลี้ยงร้องเสียงแหลมไม่พอใจ ตอบรับคำบอกลาของเด็กหนุ่มผมสั้นสีน้ำตาล ดวงตาฉายแววตากวนๆ ปนทะเล้น นัยน์ตาสีเดียวกับเส้นผม ในชุดนักเรียนเหมือน 4 คนที่ว่ามาก่อนหน้านี้

                ไม่เอาน่า ฉันไปเช้าเดียวเย็นก็กลับมาแล้ว อยู่บ้านทำตัวดีๆ นะ แล้วฉันจะซื้อกะหล่ำหัวใหญ่ๆ มาฝาก เด็กหนุ่มว่าก่อนยกมือขึ้นลูบหัวสัตว์เลี้ยงของตน

                กว้า~กๆ...!!” โชโคโบะนามโบโก้ พยักหน้าด้วยความดีใจเมื่อได้ยินชื่อของโปรดตน กว้า~ก...!?
                “อื้ม! สัญญา ไปล่ะนะ ว่าจบเด็กหนุ่มก็เดินจากไป

    VI

                ทีน่าจะสายแล้วนะ หญิงสาวผมยาวสีบลอนด์สวยในชุดผ้ากับเปื้อนสีชมพูแบบแม่บ้าน เอ่ยเรียกเจ้าของนามทีน่าขณะวางอาหารเช้าที่ตนเตรียมไว้ลงบนโต๊ะ

                มาแล้วค่ะ เด็กสาวผมบลอนด์ทองยาวเป็นลอน รวบเป็นหางม้าไว้ที่กลางหัวด้วยที่ผูกผมสีชมพู ดวงตากลมโต นัยน์ตาใสเป็นประกายสีอเมทิสต์ ผู้อยู่ในชุดนักเรียนแบบพวกข้างบนที่กล่าวมา เพียงแต่เปลี่ยนกางเกงเป็นกระโปร่ง ขานรับขณะเดินมานั่งประจำโต๊ะ เอ๋~? ล๊อคไม่อยู่... เอ็ดก้าร์ กับ ซาบินด้วย แม้แต่เซทเซอร์ก็ไม่อยู่ ทุกคนไปไหนกันหมดคะ?

                ล๊อคเห็นว่าต้องออกเดินทางเลยออกไปตั้งแต่โชโบะโห่แล้ว(โชโคโบะไก่ไฟนอล) ส่วนเอ็ดก้าร์มีประชุมออกไปหลังล๊อคนิดหน่อย เซทเซอร์ก็ต้องไปดูของเขาเครื่องที่กำลังสร้างใหม่อยู่ ส่วนซาบินไม่รู้วันนี้คึกอะไร ไปโรงฝึกตั้งนานแล้ว สาวผมบลอนด์ตอบ

                แห~ม... แต่งงานกันมาแต่ไม่ค่อยมีเวลาได้อยู่ด้วยกันเลย ที่จริงเซเลสน่าจะรีบมีลูกกับล็อคนะคะ เขาเพลาๆ งานลง แล้วมาอยู่บ้านด้วยกันบ่อยๆ เด็กสาวนามทีน่าเอ่ยแซวหญิงสาวนามเซเลส ขณะตักอาหารเข้าปาก

                มะ. ไม่เอาน่า! ฉะ. ฉันยังมะ. ไม่... พะ.พร้อม... เซเลสตอบอย่างเก้ๆ กังๆ

                พยายามเข้านะคะ ทีน่ายังแซวไม่เลิก

                พอแล้วน่า... ว่าแต่ฉัน ถ้าเธอไม่รีบเดี๋ยวจะสายนะเซเลสกล่าว

                ค่า... ทีน่าตอบรับ

    VII

    แท้น แท้ แท้ แท่ แท แท้น แท แทน...!!

    หื~ม? เด็กหนุ่มผมทองตั้งชี้ฟ้า ค่อยๆ งัวเงียลืมตาคมกริบนัยน์สีน้ำเงินสวยขึ้น ก่อนยื่นมือไปหยิบมือถือที่ว่าอยู่บนโต๊ะหัวเตียงมา อืม...

    ตื่นได้แล้วนะคลาวด์ วันนี้เปิดเทอมแล้วไม่ใช่เหรอ? รู้อยู่หรอกนะว่าเมื่อคืนนี้ออกไปลุยจนดึกดื่น แต่ถึงงั้นก็ต้องไปโรงเรียมตามปกติด้วย เสียงหวานใสติดห้าวนิดๆ ดังมาจากมือถือที่เจ้าของเอาจ่อไว้ที่หู ขณะเจ้าตัวลุกจากเตียง

    อืมๆ... ตื่นแล้วๆ... เด็กหนุ่มเอามืออีกข้างนวดขมับเบาๆ ก่อนจัดที่นอนให้เรียบร้อย จะว่าไปเธอไม่ได้อยู่ข้างล่างเหรอ?

    อื้ม วันนี้วันเปิดเรียน ฉันเลยพามารีนกันเดนเซลออกมาก่อน โทษทีที่ไม่ได้บอกไว้ เพราะถ้าไปช้าเดี๋ยวสาย แต่เธอมีมอเตอร์ไซด์คงไม่มีปัญหาหรอก อาหารเช้าอยู่ในเตาอบนะ มีของเธอกับแบร์เร็ท 2 คนน่ะ เด็กหนุ่มยังคุยโทรศัพท์ต่อไปขณะค่อยๆ เดินลงบันไดมาเปิดดูในเตาอบ อ๋อ! ถ้าตอนจะออกมาแบร์เร็ทยังไม่ตื่นก็ล๊อคประตูไว้ด้วยนะ แค่นี้นะ ฝากด้วยนะคลาวด์

    อืม... เด็กหนุ่มตอบขณะตั้งเวลาอุ่นอาหาร แล้วเอาชุดนักเรียนแบบเดียวกับพวกที่ผ่านมาเดินเข้าห้องน้ำไปทำกิจวัตรประจำวัน

    VIII

                ... เด็กหนุ่มผมสั้นสีน้ำตาลเข้ม ตาคมกริบสีฟ้าใส พร้อมกับรอยแผลเป็นตรงกลางหน้า ท่าทางเยือกเย็น ในชุดนักเรียนแบบเดียวกันกับที่ผ่านมา เดินออกมาจากบ้านเตรียมตรงไปโรงเรียน

                สคอลลี่…! แน่ใจแล้วเหรอว่าจะไม่เอากระเป๋าพี่สิงห์พอนเดอริงไปด้วยน่ะ…!” เสียงชายวัยทองผมยาวสีน้ำตาลรวบไว้ลวกเปิดประตูบ้านออกมาพลางชูกระเป๋าหัวสิงห์แสนน่ารักโบกไปโบกมา

                ผมไม่ใช่เด็กอนุบาลแล้วนะพ่อ! ไอ้กระเป๋าบ้านั่นทิ้งไปได้แล้ว!” เด็กหันกลับมาตะหวาดอย่างหลุดมาดผู้เป็นด้วยความอายจนอยากแทรกแผ่นดินหนี ที่ผู้เป็นพ่อเอาของแบบนั้นมาร้องตะโกนโหวเหวอยู่หน้าบ้าน แต่ก็ได้แต่ทอดใจแล้วเดินทางต่อไป

                อ๋อเหรอ? ยังไงซะอย่ากลับเย็นนักล่ะ!” ผู้เป็นพ่อเอ่ยลา

    IX

    ไปนะบาคุ!” เด็กหนุ่มตัวไม่สูงนัก ผู้มีผมสีทองยาวรวบไว้ที่ท้ายทอย ดวงตากลมดูกวนๆ นัยน์ตาสีฟ้า พร้อมกับหางสีเดียวกับเส้นผม ในชุดนักเรียบตามแบบที่กล่าวมา บอกลาชายแก่ตัวป้อมคนหนึ่ง ขณะวิ่งออกมาจากบ้าน

    อย่าไปสายล่ะ!” ชายแก่ว่า

    คร๊า~!” เด็กหนุ่มขานรับก่อนวิ่งตรงไปตามทางอย่างร่าเริ่ง แต่ก็ต้องหยุดฝีเท้าลงเมื่อนึกออกว่า จะว่าไป... โรงเรียนเราไปทางไหนหว่า?

    ซวยแล้ว! ทำไงไงดีล่ะทีนี้!? เด็กหนุ่มผู้หลงทางเอามือเกาหัวตัวเอง ขณะสายตาสอดส่องหาทางออก จนในที่สุด ตากวนของเด็กหนุ่มก็ไปสะดุดเข้ากับเด็กหนุ่มผมสีน้ำตาลในชุดนักเรียนแบบเดียวกันกับเขา โชคยังดีแฮะ! เฮ้…! พวก…!!”

    ว่าจบเด็กหนุ่มก็วิ่งตรงเข้าไปหาเพื่อนร่วมโรงเรียนตรงหน้าทันที

    X

    เต็มข้อ!” เด็กหนุ่มผมสั้นสีทอง กับนัยน์ตาสีฟ้าดูกวนๆ ไม่แพ้หนุ่มหลงทางเมื่อครู่ร้องตะโกนขณะเตะลูกบอลทำแต้มได้อย่างสวยงาม

    สุดยอด!” เพื่อนๆ ในทีมฟุตบอลตะโกนโหวกเหวกแสดงความยินดี เมื่อดาวเด่นของทีมโชว์ลูกโอเวอร์เฮดสุดตระการตาทำประตูอย่างอลังการ

    ฮ่าๆ เจ๋งมั๊ยล่ะ!” เด็กหนุ่มชูมือขึ้นขณะหันไปยิ้มให้เพื่อนๆ

    มีทีดัสอยู่เราต้องชนะเลิศเป็นปีที่ 2 แน่นอน!” หนึ่งในเพื่อนคนหนึ่งว่าขึ้น

    มันแน่นอนอยู่แล้ว!” เพื่อนอีกคนสมทบ

    ลุยกันเลย! เฮ้!” พวกที่เหลือชูมือขึ้นตะโกนเป็นเสียงเดียวกัน

    ปรี๊~ด...!!!

    เอาล่ะๆ ดีมากๆ ขอให้สู้ต่อไป แต่หมดเวลาใช้สนามแล้ว อีกไม่นานจะได้เวลาเข้าเรียนแล้ว ไปอาบน้ำอาบท่า แล้วเปลี่ยนชุดซะ!” ชายผิวแทนผมดำยาวดูรกๆ เช่นเดียวกับหนวดเคราบนหน้า คาดผ้าคาดหัวสีแดง ผู้อยู่ในชุดวอร์ม เป่านกหวีดก่อนออกคำสั่งเหล่าผู้เล่นในทีม ทีดัสแกนำแกลูกทีมไปซะ

    เออๆ... ไปเถอะทุกคน...!!” ว่าจบเจ้าตัวก็เดินนเพื่อนไปยังห้องชมรม

                ขอบคุณที่สละเวลานะครับโค้ช...!!” เพื่อนคนอื่นๆ เอ่ยลาผู้เป็นโค้ช

     

    ตึกอำนวนการ ม.ปลาย ดิสสิเดีย

              ผอ. คอสมอสครับ

                มีอะไรจ๊ะ? หญิงสาวแสนสวยผมยาวสีทองสวย ผู้นั่งประจำอยู่โต๊ะผู้อำนวยการโรงเรียน โดยมีชายร่างใหญ่ผิวคล้ำผู้มีเขายาวสีแดวสดชี้ออกมาทางแนวขวางในชุดสูทยืนจัดเอกสารอยู่ที่โต๊ะครูใหญ่ข้างๆ กัน

                อ้าว~! อรุณสวัสดิ์ครับครูใหญ่เคออส

                อืม... ชายร่างใหญ่ยกมือทักทาย

                เออ... ผมเอารายชื่อนักเรียนทุนของปีนี้มาคืนครับ ผอ. คอสมอส

                ขอบใจมาก หญิงสาวรับเอารายงานมาจากครูหนุ่มก่อนวางลงที่โต๊ะ ก่อนเอาเอกสารอีกฉบับยื่นให้ครูหนุ่มเอาไปแจกครูคนอื่นๆ

                ปีนี้รับมากี่คนล่ะ? ครูใหญ่เคออสเอ่ยถาม

                5 ค่ะ ผอ. คอสมอสตอบ ชาย 4 หญิง 1

                มีข้อมูลอะไรที่ผมควรรู้ไหม? ครูใหญ่เอ่ยถาม

                ค่ะ 3 คนเป็นเด็กหนุ่มธรรมดา อีกคนเป็นนักเรียนจากโรงเรียนเตรียมทหาร ส่วนเด็กสาวเป็นเด็กผู้มีพลังพิเศษ มีแค่นี้แหละค่ะ ผอ. คอสมอสตอบยิ้มๆ

                เฮ้อ~... รับเอาเด็กปัญหาเข้ามาอีกแล้ว ปีที่แล้ว มีคนหนึ่งแล้วยังไม่พอเหรอ? ช่างเถอะ ถึงว่าไปคุณก็ไม่ฟังผมอยู่ดี ครูใหญ่เคออสว่า อีกอย่างเรื่องดูแลนักเรียนเป็นหน้าที่รับผิดชอบของคุณผมไม่ก้าวก่ายอยู่แล้ว

                ขอบคุณค่ะ ผอ. คอสมอสกล่าว

     

    เอาล่ะ... ได้เวลาเปิดเทอมของดิสสิเดียแล้วสินะ

    ..............................


    แนะนำตัวละคร

    เหล่านักเรียนทุน



    คล
    าวด์  ไตรฟ (Cloud Strife)

     จาก : ไฟนอล แฟนตาซี 7 (Final Fantasy VII)

    ชื่อเล่น/ฉายา : พี่โบะ (หัวโชโคโบะ)

    ชั้น : ปี 2

    ชมรม : ไม่มี

          หนุ่มรูปหล่อมาดขรึม อดีตนักเรียนเตรียมทหารมือหนึ่งของบริษัทชินระซึ่งได้ทุนมาเรียนต่อที่ดิสสิเดีย ผู้เกี่ยวข้องกับแก๊งแอวาแลนช์ (AVALANCHE) คู่ปรับของ เดอะ เทริคซ์ (The Turks) แก๊งนักเลงมหาอำนาจ แห่งเมือง มิดการ์ (Midgar) แม้จะมีข่าวลือแปลกๆ ทำให้เขาดูเหมือนเป็นเด็กมีปัญหา แต่ด้วยหน้าตาที่เรียกได้ว่าดีจนเพื่อนๆ อิจฉา และ การเรียนที่โดดเด่น ซ้ำยังมีความสามารถทางกีฬาที่ไม่เป็นรองใคร ทำให้คลาวด์เป็นหนึ่งในนักเรียนชายยอดนิยมของโรงเรียน คำพูดติดปากคือ ไม่สนใจ...



    ทีน่า  แบรนฟอร์ด (
    Tina Branford)

     จาก : ไฟนอล แฟนตาซี 6 (Final Fantasy VI)

    ชื่อเล่น/ฉายา : ไม่มี

    ชั้น : ปี 1

    ชมรม : คนรัก มูเกิล

    สาวน้อยหน้าใส นิสัยอ่อนโยน และ ขี้อาย 1 ใน 5 นักเรียนทุนใหม่ของ มัธยมปลาย ดิสสิเดีย ผู้มีพลังประหลาดเหนือมนุษย์อยู่ในตัว เลยถูกคนรอบๆ มองว่าเป็นตัวประหลาด แต่ถึงอย่างนั้นความน่ารักของเธอก็เป็นที่ล่ำลือไปทั้งโรงเรียน ทำให้ถูกหมายปองจากหนุ่มๆทั้ง 3 ชั้นปี แต่ดูท่าเจ้าตัวจะแอบชอบคลาวด์อยู่นะ

                    *ทีน่า เป็นชื่อของภาคญี่ปุ่น ใครที่เล่น FF6 ภาคภาษาอังกฤษจะรู้จักในชื่อเทร่า (Terra)
               *สีผมของทีน่า มี 2 แบบ คือสีเขียวกับสีทอง แต่ในที่นี้เอาเป็นสีทองตามภาค ดิสสิเดีย นะครับ



    วอริเออร์  ออฟ   ไลท์ (Warrior of Light)

     จาก : ไฟนอล แฟนตาซี 1 (Final Fantasy I)

    ชื่อเล่น/ฉายา : ไลท์/ ท่านประธาน, พี่แสง

    ชั้น : ปี 3

    ชมรม : สภานักเรียน

             ชายหนุ่มมาดเข้มเจ้าของตำแหน่งประธานนักเรียนแห่งโรงเรียนมัธยมปลายดิสสิเดีย ผู้ได้รับการยกย่องในด้านความนิ่ง และ ความตายด้าน มีเพียงคนที่สนิทกับเขาเท่านั้นที่สามารถรู้ถึงการขยับเปลี่ยนแปลงใบหน้าตามอารมณ์ของเขา มีข่าวลือมาว่า ที่เขาพยายามจนได้เข้าดำรงตำแหน่งประธานนักเรียนนั่นมาจากแรงผลักดันจากความรักที่เขาแอบมีให้ ผอ. คอสมอส ไลท์ เป็นคนที่มองหาได้ง่ายคนหนึ่ง จุดเด่นคือหมวกเกราะประจำตระกูลที่เขาสวมอยู่แทบตลอดเวลา

     

     

     

     ออนเนี่ยน  ไนท์ (Onion Knight)

     จาก : ไฟนอล แฟนตาซี 3 (Final Fantasy III)

    ชื่อเล่น/ฉายา : ออนเนี่ยน/ น้องหอม, นินจาน้อย

    ชั้น : ปี 1

    ชมรม : นินจา

          เด็กหนุ่มตัวน้อย ผู้ได้ชื่อว่าตัวเล็กที่สุดในโรงเรียนเขาเป็นเพื่อนสนิทคนเดียวของทีน่า และ เป็นอีกคนที่รู้ถึงพลังพิเศษของทีน่า ดูภายนอกเขาอาจดูเหมือนแค่เด็กหนุ่มเล็กๆ ธรรมดาๆ แต่เบื้องหลังเขาเป็นถึงกับนินจามืออาชีพ ที่โรงเรียนทีน่ากับเขามักอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ถึงแม้ทีน่ามองเห็นเขาเหมือนเป็นเด็ก แต่จริงๆ แล้วเขาแอบชอบเธอยู่ไม่น้อย


       

      ฟีเรี่ยน (Firion)

       จาก : ไฟนอล แฟนตาซี 2 (Final Fantasy II)

      ชื่อเล่น/ฉายา : หนุ่มเวอร์จิ้น, เจ้าพ่อดอกกุหลาบ, สายลับแห่งสภานักเรียน

      ชั้น : ปี 2

      ชมรม : สภานักเรียน กรรมการสวนสวย

           เด็กหนุ่มใสซื่อ ที่ค่อนข้าอ่อนต่อเรื่องของเพศตรงข้าม แม้ภายนอกจะดูเป็นคนเงียบๆ สบายๆ แต่จริงแล้วเป็นคนจริงจัง เขามีความฝันที่หวังจะปลูกกุหลาบไว้ทั่วทั้งโลก ถึงแม้จะทำไม่ได้ในตอนนี้ แต่พื้นที่สวนทั้งของโรงเรียนก็เป็นการดูแลของเขา ซึ่งใช้ไปในการปลูกกุหลาบเกือบครึ่งหนึ่ง เขาเป็น 1 ในเพื่อนร่วมห้องที่สนิทกับคลาวด์อีกด้วย

    *ฟีเรี่ยน เป็นชื่อของภาคภาษาอังกฤษ ใครที่เล่น FF2 ภาคญี่ปุ่น จะรู้จักในชื่อฟรีโอเนล (Fioniel)

      

    เซซิล  ฮาวีย์ (Cecil Harvey)

     จาก : ไฟนอล แฟนตาซี 4 (Final Fantasy IV)

    ชื่อเล่น/ฉายา : หนุ่มหน้าหวาน, คุณน้องชาย

    ชั้น : ปี 2

    ชมรม : สภานักเรียน กรรมการคุมความประพฤติ

          เด็กหนุ่มหน้าหวานแห่งสภานักเรียนดิสสิเดีย ขอยืนยันว่าเป็นเด็กหนุ่ม ด้วยท่าทางที่ค่อยเรียบร้อย และ เสียงที่ค่อนข้างนุ่มทำให้ใครหลายคนเข้าใจผิดว่าเป็นผู้หญิง เซซิลเป็น 2 บุคลิก บุคลิกแรก เป็นคนใจดี ร่างเริง และ เข้ากับคนอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี ส่วนอีกบุคลิกหนึ่งต่างจากบุคลิกแรกเท่าไหร่ เพียงแต่เพิ่มความเด็จเดี่ยว และ ความน่ากลัวเข้าไปเป็นเท่าตัว จึงเหมาะแก่การเป็นผู้ควบคุมความประพฤตินักเรียน มิหน่ำซ้ำเซซิลยังมีพี่ชายเป็นครูฝ่ายปกครองเป็นผู้ช่วยเหลือให้คำแนะนำอีกด้วย เซซิลเป็นอีก 1 เพื่อนร่วมห้องที่สนิทกับคลาวด์นอกจากฟีเรี่ยน

     

     

    ทีดัส (Tidus)

     จาก : ไฟนอล แฟนตาซี 10 (Final Fantasy X)

    ชื่อเล่น/ฉายา : บักทีด

    ชั้น : ปี 2

    ชมรม : บลิสบอล

         เด็กหนุ่มร่างเริง ดาวเด่นประจำทีมบลิสบอลของโรงเรียน ลูกชายของเจคท์ครูสอนพละ และ โค้ชทีมโรงเรียนผู้เป็นตำนานแห่งวงการบลิสบอล ชายผู้ที่เขาต้องการจะก้าวข้ามเพื่อสร้างตำนานบทใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าในชื่อของเขาเอง ทีดัสเป็นอีก 1 เพื่อนร่วมห้องที่สนิทกับคลาวด์นอกจากฟีเรี่ยนกับเซซิล และ ยังเป็นเด็กหนุ่มยอดนิยมเช่นเดียวกับคลาวด์ แต่ถึงอย่างงั้น เขาไม่เคยมองสาวคนไหน อันเนื่องมาจากเจ้าตัวมีคนรักแล้ว แต่ไม่มีใครรู้ว่าเป็นใคร ความสนใจส่วนใหญ่ของเขาคือบลิสบอล และ เรื่องน่าสนุกที่เกิดขึ้นบ่อยๆ รอบตัวเขา แม้จะอยู่ปี 2 แต่ทีดัสมักจะลงไปคลุกคลีอยู่กับเหล่าเด็กปีหนึ่ง จนบางครั้งทำให้คุณครูหลงชั้นของเขา



    สคอลล์  ลีออนฮาร์ท (
    Squall Leonhart)

     จาก : ไฟนอล แฟนตาซี 8 (Final Fantasy VII)

    ชื่อเล่น/ฉายา : บาก (หน้าบาก)

    ชั้น : ปี 1

    ชมรม : ไม่มี

          หนุ่มมาดเย็นชา หนึ่งในนักเรียนทุน 1 ใน 5 นักเรียนทุนใหม่ของดิสสิเดีย อดีตนักเรียนเตรียมทหารของ ซีด (SeeD) ผู้ได้ทุนมาเรียนต่อ เป็นคนเงียบ ไม่ค่อยพูดไม่ค่อยจา ไม่ค่อยคบหาสมาคมกับใคร ชอบปลีกตัวออกจาคนอื่น นับถือคลาวด์ที่ถือเป็นทหารรุ่นพี่ที่ค่อยให้คำแนะนำเรื่องต่างๆ สัญลักษณ์ประจำตัวคือสิงโตอะไรก็ช่างไม่มีอะไรและไม่เชิงคือคำพูดติดปากที่ได้ยินบ่อยๆ



                   บัทส์  คลาวเซอร์ และ ซีดาน  ไทรบอล (Bartz Klauser & Zidane Tribal)

     จาก : ไฟนอล แฟนตาซี 5 & 9 (Final Fantasy V & IX)

    ชื่อเล่น/ฉายา : 2 ลิง, 2 ตัวป่วน, 2 จอมซน

    ชั้น : ปี 1

    ชมรม : คนรัก โชโคโบะ / มิจฉาชีพวัยเยาว์

    2 ใน 5 นักเรียนทุนใหม่ของ ม. ปลาย ดิสสิเดีย 2 ตัวป่วนที่ได้ชื่อว่า ลิงป่าแห่งปี 1 ด้วยเหตุบังเอิญที่ทั้ง 2 ได้รู้จักกันระหว่างทางมาเรียน หลังได้รู้ว่าพวกเขาเป็นนักเรียนทุนเหมือนกัน ยิ่งทำให้พวกเขาสนิทกันมากเข้าไปอีก ด้วยนิสัยซุกซนกวนป่วนฮา ที่เข้ากันได้ดีอย่างหน้าประหลาดทำให้ทั้งคู่กลายเป็นคู่หูชื่อดังแห่งปี แม้จะถูกคนรอบๆ มองว่าเป็นตัวปัญหาจอมป่วน แต่ด้วยหน้าตาหน้ารักแบบๆ ใสๆ ของพวกเขา มีหรือจะถูกความซนนั้นกลบได้มิด ทั้งบัทส์ และ ซีดาน ต่างได้รับความนิยมจากสาวๆ ไม่น้อยโดยเฉพาะป้าๆ สายโชตะ แต่แทนที่จะสนใจสาวๆ พวกกลับเขาติดหนึบคอยหลอกหลอน สคอลล์ โดยเหตุผลที่ว่า เรามารวมกลุ่มเป็นแก๊ง 3 ช่ากันเหอะ!” ซึ่งก็ถูกเจ้าตัวปฏิเสธอยู่ร่ำไป แต่ 2 ลิงก็ไม่ละความพยายามในการตื้อ คอยตามติดพี่บากอยู่ไม่ห่าง


    คณะครู

     

    ผู้อำนวลการคอสมอส และ ครูใหญ่คาออส (Cosmos & Chaos)

         

          ผู้อำนวยการสาวสวย และ ครูใหญ่หน้าโหด แห่งดิสสิเดีย หญิงสาวสุดงดงามวัย 20 ต้นๆ และ ครูใหญ่ผู้มีหน้าเป็นอาวุธ ซึ่งรับสืบทอดโรงเรียนมา

    คอสมอสเป็นครูใจดี อ่อนหวาน โอบอ้อมอารี และ อบอุ่น เธอเป็นคนที่รับเอาเด็กมีปัญหาต่างๆ ทั้งเด็กกำพร้า เด็กเหลวแหลก นักเลง เด็กเหลือขอ และ อีกมากมายเข้ามาเรียนที่โรงเรียนของเธอ เพื่อให้พวกเขาได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง และ แก้ปัญหาที่ทำให้พวกเขาถูกสังคมปฏิเสธ

    เคออส เป็นครูสุดเฮี้ยบผู้คอยคัดค้านการรับเด็กมีปัญหาเข้าเรียนโดยเสมอ แต่ยังไงก็ไม่เป็นผล เขาจึงได้ผันตนมาเป็นครูผู้คอยลงโทษเหล่าเด็กที่ค่อยก่อเรื่องแทน ด้วยหน้าตาที่เด็กร้องไห้เห็นยังต้องหยุดร้องเพราะช็อคตายคาที่ ทำเหล่านักเรียนเจ้าปัญหาที่ผ่านเคยมือเคออสมา ไม่กล้าหาเรื่องใส่ตัวอีก น้อยคนนักที่จะกล้าก่อเรื่องซ้ำให้ต้องไปครูแกถึงที่ห้องบ่อยๆ หนึ่งในนั้นคือ คลาวด์นั่นเอง

    แม้ทั้งคู่เหมือนจะดูเข้ากันได้ดี แต่ที่จริงแล้วทั้งต่างคอยต่อสู้เรื่องการแย่งชิงตำแหน่งผู้คุมโรงเรียนกันอยู่ลับๆ ซึ่งมีนักเรียน และ ครูเพียงไม่กี่คนที่รู้เรื่องนี้


    การ์แลนด์ (Garland) [FF1]
          อาจารย์มาดเข้ม ประจำวิชาประวัติศาสตร์ ควบตำแหน่งอาจารย์ฝ่ายลงทัณฑ์ อาจารย์คนสำคัญผู้ขึ้นตรง และ สนับสนุนครูใหญ่เคออส ซึ่งมักจะมีปัญหากับ พี่แสง ประธานนักเรียนผู้สนับสนุน ผอ.คอสมอส จนถูกขนานนามว่าเป็นคู่กัดเงา แห่ง ผู้นำดิสสิเดีย

     

     

     

    กอลเบซ (Golbez) [FF4]

          อาจารย์มาดขรึม ประจำวิชาสาขาภาษาต่างๆ ควบตำแหน่งอาจารย์ฝ่ายปกครอง พี่ชายเซซิล เขาเป็นอาจารย์คนสำคัญที่ขึ้นตรง ผอ.คอสมอส หน้าที่ของเขาคือคอยสอดส่องดูแลให้คำปรึกษาเหล่านักเรียนในโรงเรียน



    เซฟ อิรอธ (
    Seph Iroth) {เซฟีรอธ Sephiroth} [FF7]

                อาจารย์หนุ่มรูปหล่อมาดเย็นชา ประจำวิชาภูมิศาสตร์ ผู้มีเบื้องหลังลึกลับ ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทชินระ มีข่าวลือว่าเขาเคยเป็นทหารของที่นั่นมาก่อน เซฟ เป็นอาจารย์ที่ค่อยให้ปรึกษา และ ดูแล คลาวด์ ที่มักจะมีเรื่องนอกโรงเรียนอยู่ห่างๆ

     

    คูจา (Kuja) [FF9]

                อาจารย์ประจำวิชาดนตรีผู้มีนิสัยร่าเริงแบบแปลกๆ ในโรงเรียนที่แบ่งออกเป็น 2 ข้าง เขาเป็นหนึ่งในอาจารย์ที่ไม่เลือกว่าจะอยู่ข้างของ ผอ. หรือ ครูใหญ่ สิ่งที่เขาสนใจมีเพียงซีดาน น้องชายที่ห่างหายกันไปนานจนเขาเกือบจำไม่ได้ จนถูกคนอื่นๆ มองว่าเป็นโรคเห่อน้อง


    เจคท์ (Jecht) [FF10]

                อาจารย์ประจำวิชาพละศึกษา และ โค้ชทีมบลิสบอลของโรงเรียน ชายผู้เป็นถึงผู้เล่นในตำนานของวงการบลิสบอล พ่อของทีดัส เขาเป็นครูที่มีนิสัยค่อยข้างซ่า และ เถื่อนดิบ ชอบทำกับทีดัสเหมือนเป็นเด็กๆ แต่จริงๆ แล้วเขาคอยมองการเติบโตของลูกชายเขาอยู่ห่าง เจคท์ เป็นอาจารย์อีกคนที่ไม่เลือกสังกัดข้าผอ. หรือ ครูใหญ่

      

     

    คลาวด์ ออฟ ดาร์คเนสส์ (Cloud of Darkness) [FF3]

                 อาจารย์ประจำวิชา คหกรรม และ การเรือน ป้าดาร์คเนสส์ คุณครูมาดนิ่งจนน่ากลัว ไม่ค่อยพูดไม่ค่อยจา เวลาอ้าปากพูดแต่ละทีนับคำได้ทุกคำ เป็นอาจารย์ที่บัทส์ และ ทีน่าเกรงกลัวเป็นอย่างมากอันเนื่องมาจากครูแกเล่นเอาทุกอย่างมาชำแหละสอนทำอาหารหมด รวมทั้ง โชโคโบะ และ มูเกิล ที่พวกเขาแสนจะเอ็นดู แต่ทำไงได้ ป้าปกจะสอนอย่างงี้อะ

        


    เคฟก้า พาลาสโซ่ (Kefka Palazzo) [FF6]

                อาจารย์ที่ไม่น่าจะบอกก็รู้ว่าสอนวิชาอะไร เคฟก้าครูประจำวิชาศิลปะ ผู้มีนิสัยบ้าๆ บอๆ เหมือนไม่เต็มบาท มีข่าวลือว่า ก่อนเป็นครูเขาเคยเป็นตัวตลกในราชสำนักมาก่อน ดูผ่านๆ อาจเห็นเป็นแค่ครูปัญญาอ่อนคนหนึ่ง แต่จริงๆ แล้ว เขาเป็นคนฉลาดเจ้าเล่ห์เพทุบาย เขาคอยมองทีน่าอยู่ห่างๆ ด้วยความสนใจในพลังของเธอเป็นอย่างมาก

     

    เอ็กซ์เดธ (ExDeath) [FF5]
             อาจารย์ประจำวิชาวิทยาศาสตร์ และ ชีววิทยา ครูโมโหร้ายขี้โวยวาย ที่ถูกพวกนักเรียนมองว่าขี้บ่นที่สุดในโรงเรียน ว่ากันว่า แกรักต้นไม้มากกว่าคน จนหากเลือกได้ แกจะเลือกให้โลกมีต้นไม้ มีข่าวลือแปลกๆ ว่า ที่เอ็กซ์เดธไม่ชอบมนุษย์เป็นเพราะแกเกิดจากต้นไม้!? แต่ก็น่าจะเป็นแค่เรื่องล้อเลียนไร้สาระ ยังก็ตาม แกดูท่าจะเข้ากับ ฟีเรี่ยน ได้อย่างหน้าประหลาด

      


    อันติเมเซีย และ เมเทอัส (Untimecia & Metaus) [FF 9 & FF2]
         
    2 วายร้ายแห่งมัธยมปลายดิสสิเดีย 2 คนนี้ร่วมมือกันหาทางสร้างชื่อเสียให้โรงเรียน เพื่อให้ เกิดข้อกังขาขึ้นกับผู้ปกครองโรงเรียนทั้ง 2 และ หาโอกาสยึดอำนาจแย่งตำแหน่งของพวกเขามาเป็นของตน

    อันติเมเซีย เป็น อาจารย์ประจำวิชาสังคม ควบ ครูประจำห้องพยาบาล ดูภายนอกดูเหมือนจะเป็นคุณครูผู้ใจดี มีมนุษย์สัมพันธุ์ดีเยี่ยม เข้ากับเด็กๆ ได้ดี แต่จริงๆ แล้ว เธอเป็นคน 2 หน้า ถนัดในการใช้วาจาล่อลวงผู้อื่น แค่คำพูดของเธอเพียงไม่กี่คำ ก็อาจทำให้เด็กนักเรียนธรรมดาๆ คนหนึ่ง กลายเป็นตัวปัญหาของโรงเรียนได้ในพริบตา

    เมเทอัส เป็น อาจารย์สอนคณิตศาสตร์ ผู้อ้างว่าตนมีสายเลือดอ้างว่าตนสืบเชื้อสายมาจากจักรพรรดิแห่งพาลาเมเซีย ดูภายนอกอาจเหมือนครูแสนดีธรรมดาๆ คนหนึ่ง แต่ไม่ต่างกับอันติเมเซีย แต่มาดที่แท้จริงของเขาคือ ชายจ้าวแผนการ จอมเจ้าเล่ห์ ฉลาดแกมโกง ตัวอันตรายที่คอยคิดแผนการร้ายมาลอบทำร้าย คอสมอส และ เคออส

    สิ่งที่ 2 คนนี้เกลียดเข้าไส้คือ เหล่านักเรียนทุนทั้ง 10 และ อาจารย์ผู้ขึ้นตรงกับผู้บริหารทั้ง 2 ที่คอยขัดขวางแผนการของเขา ซึ่งคนที่น่าจะเป็นคนที่พวกเขาเกลียดที่สุดเห็นจะเป็น ฟีเรี่ยน?


    สัตว์เลี้ยงในโรงเรียน 



    โชโคโบะ

    นกยักษ์ขนสีทอง แม้จะบินไม่ได้ แต่มันมีขาที่แข็งแรง สามารถวิ่งได้หลายกี่โลต่อวัน ค่อนข้างเป็นมิตร สามารถใช้เป็นพาหนะได้ไม่ต่างจากม้า

     


    มูเกิล
               
          สัตว์ประหลาดตัวน้อย ผู้น่ารัก ด้วยขนปุยๆ
    สีขาว และ ร่างกายเล็กๆ ของมัน ทำให้ตัวมันกลายเป็นที่รักของหลายๆ คน แต่ถึงแม้ท่าทางของมันจะดูเหมือนสัตว์เล็กน่ารักธรรมดา แต่พวกมันกลับมีความสามารถการเรียนรู้ได้สูงเกือบเทียบเท่มนุษย์


     

    ทอนเบอรี่

          สัตว์ประหลาดตัวเขียวที่ดูเหมือนเป็นสัตว์เงียบๆ แต่จริงๆ ค่อนข้างเป็นตัวอันตราย มันมักจะอาศัยอยู่ในที่มืดๆ ทอนเบอรี่ทุกตัวมีของติดตัวอยู่ 3 อย่างคือเสื้อคลุม ตะเกียง และ มีด ซึ่งไม่รู้ว่าพวกมันเอามาจากไหน



    แคคทอร์

         สัตว์ประหลาดที่มีรูปร่างเป็นต้นกระบองเพช
    หน้าตาประหลาดที่มีแขนขา ชอบไปๆ มาๆ และ เป็นอันตรายอย่างมากสำหรับผู้ที่หลงเข้าไปอยู่ใกล้ๆ มัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×