ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [EXO] "MEAN BOY" มนุษย์ชานยอล | CHANBAEK KAIHUN

    ลำดับตอนที่ #4 : Chapter 03 :: A cat and dog life

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 18.93K
      171
      6 เม.ย. 57

     


     

    Chapter 3

    A cat and dog life

     


     

     

    อยู่ให้เพื่อนปลอบจนถึงสามทุ่มก็ตัดสินใจว่าควรกลับบ้านได้แล้ว จะว่าไปไอ้สองตัวนั้นมันก็ไม่ได้ปลอบอะไรเขาเลยสักนิดเดียว หนำซ้ำแต่ละสิ่งที่มันพูดก็ช่างรื่นหูเหลือเกิน ตั้งแต่ ปล่อยมันเหอะน่า เด็กกำลังห้าว , มึงนี่ชอบทำตัวเหมือนพ่อแม่กูสมัยเด็ก ดูเอาครับ...มีเพื่อนดีก็เป็นอย่างนี้แหละ บยอนแบคฮยอนเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าคิดถูกหรือคิดผิดที่มาหามันสองคน นอกจากจะไม่ได้สาระแล้วยังเหนื่อยแพ็คของฟรีอีก กูอยากให้ ICT แบนแฟนไซต์ภารเมียมึงจริง ๆ ไอ้ HA จงอิน

    จอดรถหน้าบ้านแล้วก็ขมวดคิ้วเมื่อแม่กุญแจที่เคยคล้องอยู่กับประตูหายไป แต่ก็แค่ครู่เดียวเท่านั้นแหละแบคฮยอนก็กระตุกยิ้มมุมปาก ไอ้หลานนรกคงซมซานกลับมาบ้านแล้วสินะ โด่...นึกว่าจะเก่ง

    ดึงกุญแจรถก่อนจะเปิดประตูออกมาและไม่ลืมที่จะกดรีโมทล็อก เดินล้วงกระเป๋ากางเกงชิล ๆ เข้าไปในบ้านแล้วก็ต้องหยุดชะงักตรงประตูทางเข้าด้านในเมื่อพบว่ามีรองเท้าส้นสูงสีชัมพูหวานแหววคู่หนึ่งจอดอยู่ข้าง ๆ สนีกเกอร์ไอ้หัวหลิม พยายามหายใจเข้าลึก ๆ และคิดว่าบางทีเพื่อนผู้หญิงอาจมาส่งมันที่บ้านพอเจอหน้าเขาแล้วก็โค้งหัวตามมารยาทแล้วกลับไรงี้ (เดี๋ยว นั่นมันหน้าที่ผู้ชายป่ะวะ) บยอนแบคฮยอนขอสาบานต่อหน้ากระถางดอกสแตติชเลยว่าว่าจะไม่ปริปากด่าสักคำถ้าเกิดมันกับเจ้าของรองเท้าส้นสูงคู่นี้นั่งสงบเสงี่ยมอยู่ในห้องนั่งเล่นโดยที่ไม่มีการสกินชิพเอาขาดพาดคอกัน

    เปิดประตูเข้ามาข้างในเป็นจังหวะเดียวกับตอนที่เด็กตัวสูงเปิดประตูข้างบ้านเข้ามาพอดี โอเค...เสื้อผ้ามันยังอยู่ครบ แน่นอนว่าการเห็นปาร์คชานยอลเดินออกมาจากรูนั้นน่ะดีกว่าการเห็นมันเดินออกมาจากห้องนอนมันด้วยสภาพเปลือยท่อนบนหรือท่อนล่างเป็นไหน ๆ หวังว่าเจ้าของรองเท้าคู่นั้นคงไม่ใช่กระเทยหัวโปกกะโหลกไขว้สันใหญ่ไหล่กว้างหรอกนะ ถ้าใช่บยอนแบคฮยอนวัยยี่สิบสี่ปลาย ๆ จะกัดลิ้นตายให้ดูเดี๋ยวนี้ อย่าว่างู้นงี้เลยนะครับ...เรื่องที่ไอ้เซฮุนเล่าให้ฟังว่าชานยอลมันไปเยิ้บผู้ชายมายังคงก้องอยู่ในหัว เดี๋ยวก่อนเดี๋ยว...ได้จังหวะเมื่อไหร่จะลากคอมันมาไต่สวนเรื่องนี้ให้ได้ความ

    เรียกสติตัวเองกลับมาเผชิญหน้ากับหลานหัวฝีหัวหนองที่ยืนนิ่งอยู่ตรงนั้น อยากกระชากแขนพวกคุณเข้ามาดูสีหน้าและสายตาของมันตอนนี้จริง ๆ ให้ตายเถอะ นั่นคือแววตาของเด็กที่มองผู้ใหญ่เหรอครับ? เออ...ถึงจะแค่เจ็ดปีแล้วไง ถ้านับถามศักดิ์เขาก็เป็นน้ามันอยู่ดีป่ะวะ ตอนมันเกิดบยอนแบคฮยอนขึ้นป.หนึ่งแล้วนะครับไม่อยากจะข่มให้ดูเป็นคนขี้อวด ยิ่งตอนอายุสิบเจ็ดนะ...ไม่เคยหรอกมาทำตัวเรื้อนแบบไอ้เด็กนี่ อ่อนหัด

    ไหนบอกไปนอนบ้านเพื่อนไง? เปิดศาลลลลลลลลลลลลลลล (ใส่ซาวด์เปาบุ้นจิ้น)

    ชานยอลมองหน้าเจ้าของคำถามด้วยหางตาก่อนจะเดินไปเปิดตู้เย็นแล้วก้มลงมองหาอะไรซักอย่าง ไม่ยัดหัวเข้าไปในช่องฟรีซเลยล่ะเผื่ออะไร ๆ ในชีวิตมึงจะดีขึ้น ไอ้เด็กนี่มีความสามารถพิเศษอยู่อย่างนึงครับท่านผู้ชม คือแค่ยืนเฉย ๆ ก็ทำให้ชาวบ้านชาวช่อง (กูเอง) หงุดหงิดได้แล้ว

    ยืนจับผิดมันอยู่ไม่กี่วินาทีไอ้เด็กตัวสูงก็แซะตัวออกมาจากตรงนั้นพร้อมกับถอนหายใจอย่างเซ็ง ๆ มึงคาดหวังว่าจะเจออะไรในนั้นเหรอปาร์คชานยอล โล่กัปตันอเมริกาหรือไอโฟนห้าจากฝาอิชิตัน นั่นตู้เย็นครับตู้เย็น มึงจะกระฟึดกระฟาดทำเขื่อนเหรอ

    ลดระดับสายตาลงมองโค้กสองกระป๋องที่ถือด้วยมือเดียว คาดว่ามันคงเอาไปให้เจ้าของรองเท้าส้นสูงคู่นั้นแน่ ๆ เพราะหนังหน้าอย่างมันคงไม่มีทางเดินมาหยุดอยู่ตรงหน้าเขาแล้วพูดว่า น้าแบคฮยอน ผมขอโทษเรื่องเกรดจริง ๆ นะ...เราดีกันเถอะนะครับ เทอมหน้าผมจะเอา A มาอวดให้ได้เลย รัก ๆ ๆ ๆ

    พาใครมาบ้าน ในเมื่อมันไม่สานฝันให้ บยอนแบคฮยอนก็ย่างสามขุมไปหยุดอยู่ตรงหน้ามันเลยครับ กะ...ก...แกร่ง

    ... อ้าวหยิ่ง เสือกเกิดเป็นใบ้แบบฉับพลันอะไรขึ้นมาตอนนี้ล่ะ

    ถามว่า พา ใคร มา บ้าน

    ไม่เกี่ยวกับน้า อ้าวซั้ซ จะไม่เกี่ยวได้ไงนี่บ้านกูไหม หรือสวนสาธารณะ อะไร ยังไง งงไปหมด อยู่ดี ๆ ไอ้เด็กนี่ก็ทำให้เขารู้สึกเหมือนตัวเองเป็นผู้อาศัยขึ้นมาซะอย่างนั้น ขนาดสวนสาธารณะยังมีเวลาปิดมึงไม่เกรงใจกูบ้างหรือปาร์คชานยอล

     

     

    แต่เดี๋ยวนะ?

     

     
     

    แบคฮยอนยื่นหน้าหน้าเข้าไปใกล้ ๆ แล้วทำจมูกฟุตฟิต ได้กลิ่นเหม็นหืนแปลก ๆ แน่นอนว่ากลิ่นนี้เคยผ่านจมูกเขามาแล้วแต่ว่ามันไม่เคยเกิดขึ้นที่บ้านหลังนี้แน่นอน

    นี่แกสูบบุหรี่เหรอ? เงยหน้าขึ้นมองเด็กตัวสูงที่กำลังกลอกตาไปมา ท่าทางเลิกลั่กแบบนี้กูว่าใช่ปาร์คชานยอล

    ก็นิดหน่อย

    นิดหน่อยพ่อมึง!” ไวกว่าเสียง ชานยอลงอตัวเป็นไส้เดือนโดนน้ำร้อนพร้อมกับยกมือบังฝ่ามือของน้าชายที่กำลังรัวตบหัวเขาไม่หยุด ไม่ได้อยากหยาบคายกับหลานที่เคารพหรอกนะครับแต่จะให้สั่งสอนเด็กใจแตกอย่างมันด้วยการลูบหัวแล้วพูดว่า โอ๋...ชานยอลหลานรัก อย่าสูบบุหรี่สิ น้าเสียใจนะ บู้ แบบนี้เหรอ มันไม่ใช่สไตล์! เป็นน้าคนทั้งทีชีวิตต้องร็อค \m/

    โอ๊ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย!!!”

    ใครสั่งใครสอนให้แกทำแบบนี้ อายุแค่สิบเจ็ดปีริ อาจสูบบุ หรี่งั้นเหรอ น้าชายตัวเตี้ยยังคงรัวมือไม่ยั้ง ถ้าบยอนแบคฮยอนเอาดีด้านการเล่นปิงปองคาดว่าน่าจะติดทีมชาติอยู่ โชคดีที่ตอนนี้ชานยอลมันผมยาวไม่งั้นคงได้ยินเสียงเกรียนแตกแป๊ะ ๆ แว่วเข้าหูแน่

    พ่อแม่ส่งเสียให้มาเรียนถึงโซลแต่แกดันเอาเงินไปซื้อบุหรี่งั้นเหรอห๊ะ

    เรียนก็ส่วนเรียนดิ ไม่เห็นเกี่ยวอะไรกับซื้อบุหรี่เลยนี่ ชานยอลปัดมือน้าชายออกแล้วมองอีกฝ่ายด้วยแววตาแข็งกร้าว

     
     

     

    อะไร ทำไม โมโหกูสินะ เอาซี๊ คาบกูวิ่งผ่าบ้านเลย

     
     

     

    บุหรี่ซองนึงเท่าไหร่

    พันวอน

    ตอแหล

    สองพัน

    ยังอีก? แบคฮยอนพูดลอดไรฟันทั้งที่ยังมองคาดโทษไอ้หลานนรกอยู่ ชานยอลหายใจฮึดฮัดแล้วมองหน้าอีกฝ่ายอย่างเหลืออด

    สามพันสองร้อยวอน พอใจยัง?

    โอ้โห้...............

    ... หลานตัวสูงยืนจ้องหน้าน้าชายที่กำลังแค่นยิ้ม ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าภายใต้สีหน้าแบบนั้นกำลังคิดอะไรอยู่ จะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจากกำลังให้สมองประมวลผลคิดสารพัดคำด่า

    สารภาพมาว่าแกสูบวันละกี่ตัว

    ...

    พูด แบคฮยอนหรี่ตามองพร้อมกับกำโอบใบหน้าหลานชายให้โน้มลงมาสบตากัน แบบนี้ล่ะมึงโกหกกูไม่ได้แน่ ทั้งคู่สบตากันอยู่อย่างนั้นอย่างไม่มีใครยอมใคร ถ้าเป็นรายการในทีวีคงมีเอ็ฟเฟ็คสายฟ้าที่กำลังต่อสู้กันอย่างดุเดือดแน่นอน กี่ตัว?

    ...

    กี่ซอง?

    ซองเดียว

    ว่าไงนะ?!!!!!!!!!!” ชานยอลหลับตาแน่นเมื่อเสียงแหกปากของน้าชายสาดเข้าแก้วหูในระยะประชิด นี่กะเป็นมะเร็งตายตั้งแต่ยี่สิบเลยไงวะ ฉันขอสั่งให้แกเลิกสูบตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไป ไม่พูดอย่างเดียว แบคฮยอนผละมือข้างนึงออกมาชี้หน้าคาดโทษหลานตัวแสบด้วยแววตาจริงจังรู้ไหมว่าเดือนนึงแกจะมีเงินเก็บเท่าไหร่ถ้าเอาเงินค่าบุหรี่ไปหยอดกระปุก

    เดี๋ยวนี้ใครจะไปบ้าหยอดกระปุกออมสิน ไม่ใช่เด็กประถมแล้วนะครับ? ชานยอลแค่นยิ้มแต่ก็แค่ครู่เดียวเท่านั้นแหละเจ้าตัวก็ต้องเอียงตัวไปตามมือที่กำลังดึงหูเขาจนแทบหลุด นี่ไม่ได้เว่อด้วยโอ๊ยยยยยยยยยย

    แกไง? เด็กชายปาร์คชานยอลผู้มากไปด้วยความสามารถเรื่องการหยอดกระปุกออมสิน ทุกวันที่สามสิบคุณย่าจะพาไปธนาคารแล้วก็โทรมาบอกฉันว่า แบคฮยอน ๆ ผมมีเงินเก็บในสมุดบัญชีตั้งแสนวอนแล้วนะ พอฉันถามกลับว่าจะเอาไปทำอะไร ไอ้เด็กอ้วนนั่นก็ตอบว่าผมจะพาแบคฮยอนไปเที่ยวทะเลสวย ๆ

    แบคฮยอนขยับปากล้อเลียนแถมยังดัดเสียงน่าเกลียดใส่เขาอีก ชานยอลรีบเอามือปิดปากคนเป็นน้าเอาไว้ก่อนที่จะอายกับความทรงจำในวัยเด็กมากไปกว่านี้ ใช่ว่าเขาจะรังเกียจเรื่องราวเก่า ๆ หรอกนะ แต่พอนึกย้อนไปถึงตอนนั้นแล้วมันก็นอยด์ทุกทีเพราะน้าชายคนนั้นกับคนปัจจุบันมันช่างต่างกันอย่างกับฟ้าและเหว

    ก็แล้วไง? ไม่มีกระปุกออมสินอะไรทั้งนั้นแหละ จบ

    ไม่จบ ฉันขอสั่งให้แกเลิกสูบบุหรี่ ไม่งั้นฉันจะกริ๊งกร๊างไปหาแม่แกแล้วสาธยายถึงความเส็งเคร็งแต่ละสิ่งในชีวิตแกให้เขาฟัง ยกตัวอย่างเช่นสาเหตุของเกรดเทอมนี้อย่างคอมพิวเตอร์สุดที่รักเครื่องนั้น

    ถ้าทำแบบนั้นนะ...ผมจะตามจองล้างจองผลาญน้าไปตลอดชีวิต เอาให้หาแฟนไม่ได้เลยคอยดูดิ ไม่พูดอย่างเดียว คนเป็นหลานชายเลื่อนหน้าเข้ามาใกล้ ๆ พร้อมกับชี้นิ้วลงตรงปลายจมูกของคนตัวเล็กกว่า

    เอาซี๊ จะได้รู้ไปเลยว่าใครแน่กว่ากัน พูดจบก็บ้องหูมันไปทีนึงครับข้อหาหมั่นไส้ ชานยอลถอนหายใจหนัก ๆ ดูเหมือนว่าตอนนี้ไอ้เด็กตัวสูงมันกำลังพยายามสงบสติอารมณ์อยู่ ทำไม โมโหมากเลยสิ หืม หืม หืม

    เงียบสักทีเถอะ

    ถ้าไม่เงียบแล้วจะทำไมเหรอมิสเตอร์ชาร์ลลล

    บอกว่าอย่าเรียกชื่อนี้อีกไงแบคฮยอน?

    มึงลืมคำว่าน้าไหม

    ผมจะเรียกก็ต่อเมื่อคุณทำตัวน่าเคารพมากกว่านี้

    โอ้โห...เรียกคุณด้วย ช่างห่างเหินจนรู้สึกใจหวิว แบคฮยอนปั้นหน้าปั้นตาพร้อมกับเกาคางคนเป็นหลาน ชานยอลเบี่ยงหน้าหลบแล้วจิ๊ปากอย่างรำคาญจนกระทั่ง...

    มีอะไรหรือเปล่าชานยอล ฉันได้ยินเสียง...อ้าว... ถามยังไม่ทันจบประโยคก็หันไปเห็นผู้ชายตัวเล็กที่ยืนอยู่ตรงหน้าเจ้าของชื่อ

    สองน้าหลานหันควับไปป๊ะหน้ากับเด็กสาวคนหนึ่งที่อยู่ในสภาพ...ผ้าขนหนูผืนเดียว...

     

     

     

     

    คุณพระ.....................

     

     

     

     

    ...

    ...

    ทั้งคู่หันมามองหน้ากันซึ่งตอนนี้ปาร์คชานยอลก็เริ่มจะรู้ชะตาชีวิตอยู่รำไร จะอธิบายยังไงดีในเมื่อน้าชายเขากำลังเดือดเป็นฟืนเป็นไฟแม้ว่าจะไม่ปริปากพูดอะไรสักคำ แต่สายตาคนตัวเล็กกับริมฝีปากที่ยกยิ้มข้างเดียวแบบนี้น่ะ...

    เข้าไปใส่เสื้อผ้าเถอะ เดี๋ยวพี่จะไปส่งที่บ้านนะ แบคฮยอนหันไปยิ้มให้กับเด็กสาวคนนั้นซึ่งเธอก็พยักหน้ารัว ๆ แล้วรีบกลับเข้าไปในห้อง ชานยอลถอยหลังไปก้าวนึงเมื่อคนตัวเล็กหันกลับมาพร้อมกับหักนิ้วเสียงดังกร๊อบ

     
     

     

     

     

     


     

    บนรถยนต์ที่ยังมีกลิ่นใหม่อยู่เพราะเพิ่งถอยมาได้ไม่นาน มันคือของขวัญชิ้นแรกที่พ่อซื้อให้เขาในวันเรียนจบ บรรยากาศน่าอึดอัดจนแทบกระอักเลือดดำแต่คงมีแค่บยอนแบคฮยอนคนเดียวที่ฮัมเพลงอย่างอารมณ์ดี ชานยอลเหล่มองคนเป็นน้าแล้วก็หงุดหงิดเลยควานหากล่องซีดีขึ้นมาเปิดเพลงทำลายความเงียบ พอเพลงแรกเริ่มร่างสูงก็มองเด็กสาวที่นั่งตัวเกร็งอยู่ตรงเบาะหลัง

    น้องชื่ออะไรเหรอ? เด็กตัวสูงหันควับเมื่อน้าของเขายิงประโยคปลายเปิดขึ้นมาแล้วและแน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องดีสำหรับปาร์คชานยอลแน่

    จองซูจองค่ะ...

    ซูจอง? ชื่อน่ารักจังเลย~” เสียงระริกแบบนี้แหละสร้างงานสร้างอาชีพให้กูมานักต่อนักแล้ว ชานยอลหันหลังกลับไปแล้วแตะนิ้วชี้ที่ริมฝีปากตัวเองเป็นเชิงบอกให้เธอเงียบไว้แทนที่จะตอบคำถาม แต่เด็กตัวสูงก็ต้องเลิกคิ้วขึ้นเมื่อมือของน้าชายเสือกเอื้อมมาดึงมือของเขาลงก่อนจะหันมายิ้มกวนตีน ใช่ครับ...ยิ้มกวนตีน...มากด้วย

    อ้อ...พี่ชื่อแบคฮยอนนะ เป็นน้าไอ้หูกางนี่เอง

    ค่ะ...

    เรียนห้องเดียวกับชานยอลเหรอ

    ... ทั้งคู่หันมาสบตากัน เห็นจองซูจองขยับปากถามแบบไม่ออกเสียงว่าจะให้ตอบยังไงแต่ปาร์คชานยอลก็ทำได้แค่ตบหน้าผากตัวเอง

    หืม? นั่น เร่งกูอีก

    เปล่าค่ะ...

    แล้วรู้จักกันจากไหนเหรอ บอกได้ไหมเอ่ย?

    ...

    ชานยอล... เสียงเย็น ๆ ที่มาก่อนใบหน้าพญามารของน้าชายเขา เด็กหนุ่มนั่งยืดหลังตรงแล้วก็ต้องหันควับเมื่อถูกแบคฮยอนคว้าข้อมือเอาไว้ได้ยินที่น้าถามไหมหลานรัก

    ...

    ในอินเตอร์เน็ตค่ะ... ถึงเสียงจะแผ่วเบามากแต่เชื่อเถอะว่าบยอนแบคฮยอนได้ยินชัดเจนดี เด็กทั้งสองคนแทบหน้าทิ่มเมื่อจู่ ๆ คนขับก็เบรกกะทันหัน

    อะไรของน้าวะเนี่ย?!”

    โทษที เพิ่งเห็นว่าไฟแดง ถึงกลับกลืนคำพูดลงคอไปหมดเมื่อเห็นรอยยิ้มบนใบหน้าของน้าชายแต่ตาทั้งสองข้างนั้นกลับไม่ได้ยิ้มตามปาก ตาของแบคฮยอนตอนนี้ถลึงขึ้นเหมือนคนที่พร้อมจะเชือดคอเขาให้ตายกับเรื่องที่ได้ฟังเมื่อครู่

    รู้จักในอินเตอร์เน็ตมากี่เดือนแล้วเหรอ

    จ...

    หุบปาก ชานยอลเชิดหน้าขึ้นเมื่อถูกมือเล็กตะปบปากก่อนที่จะได้พูดอะไรออกมา เด็กสาวนั่งเหงื่อแตกพลั่ก ๆ มองหน้าน้าชายตัวเล็กสลับกับแฟนหนุ่มพาร์ทไทม์ไปมา

    ส...สองอาทิตย์ค่ะ

    สองอาทิตย์?

    ค่ะ...

    เคยเจอกันกี่ครั้งแล้วเหรอ

    นี่...ครั้งแรกค่ะ...

    ... แบคฮยอนยิ้มให้กับเธอก่อนจะเอี้ยวตัวหันกลับมาขับรถเมื่อสัญญาณขึ้นไฟเขียว ว่าไงนะ...มึงคุยกันสองอาทิตย์แล้วนัดกันมาเก็บเห็ดกันถึงบ้านแล้วงั้นหรือ...

    มือข้างที่ว่างอยู่ยกขึ้นมาพัดหน้าเบา ๆ พร้อมกับพ่นลมไล่ปรอยผมข้างหน้า ชานยอลรู้ดีว่าท่าทางแบบนี้คืออะไร ใช่แล้ว...แบคฮยอนกำลังสงบสติอารมณ์อยู่

    ซูจอง~”

    ค่ะ...

    หนูชอบชานยอลจริง ๆ เหรอ

    ค...คะ? เด็กสาวยิ้มเจื่อน ๆ ขณะสบตากับอีกคนผ่านกระจกมองหลัง

    หนูมั่นใจแล้วเหรอว่าผู้ชายคนนี้จะตอบโจทย์ให้หนูได้ทุกอย่างน่ะหื้ม ชานยอลเหล่มองน้าชายที่ยังคงตั้งหน้าตั้งตาขับรถต่อไปจะคบกับมันน่ะ ต้องซักผ้าปูที่นอนบ่อย ๆ นะ

    เอ๋?

    แบคฮยอน

    ไอ้หมอนี่ชอบฉี่รดที่นอนน่ะ อย่าไปบอกใครล่ะ จุ๊ ๆ นะ แบคฮยอนหันมากระซิบก่อนจะเซไปติดประตูรถเมื่อถูกหลานชายผลักอย่างแรงหากแต่เจ้าตัวกลับไม่รู้สึกโกรธเคืองเลยสักนิด หนำซ้ำแบคฮยอนยังหัวเราะพอใจอีกต่างหาก

    หยุดพูดได้แล้วนะ!”

    จริงเหรอชานยอล...

    มันไม่...

    ปฏิเสธไปเลยสิ ต่อหน้าน้าแกเนี่ยแหละ แบคฮยอนยังคงหัวเราะแม้ว่าคนข้าง ๆ จะหน้าแดงจนแทบแทรกแผ่นดินหนีก็ตาม

    มันก็แค่ตอนเป็นเด็กอ่ะ ชานยอลพยายามกู้หน้ากลับมาแต่ดูเหมือนว่าจะสายไปแล้ว สังเกตได้จากสายตาของจองซูจอง

    ชีวิตหนูมีค่ามากกว่าจะเอามาเสี่ยงกับผู้ชายคนนี้นะรู้ไหม

    แบคฮยอน!”

    คนอะไรเรียนก็งั้น ๆ ห้องก็สกปรกโสโครกไอ้ที่หนูเห็นน่ะมันคงทำความสะอาดหลอกตาเท่านั้นแหละ ตื่นมาหน้าก็ไม่ล้างฟันก็ไม่แปรง เดินสะลึมสะลือมากินข้าวหน้าตาเฉย ไม่ต้องมโนไปไหนไกลเลย แค่คิดว่าย้ายมาอยู่กินด้วยกันตื่นมาแล้วต้องจูบมอนิ่งคิสทั้งที่ยังไม่ได้แปรงฟันก็ขนลุกแล้ว แบคฮยอนหัวเราะเบา ๆ ก่อนจะหันไปยักคิ้วให้หลานตัวสูงที่กำลังพยายามสงบสติอยู่ พอมองกระจกมองหลังก็เห็นสีหน้าเจื่อน ๆ ของเด็กสาวคนนั้น จากสภาพไอ้หลานรักของเขาคงถูกเธอปล่อยเซอร์เร็ว ๆ นี้แน่ บายนะ

    ผมต้องขอโทษจริง ๆ ที่เป็นคนไม่สมบูรณ์แบบเหมือนน้า แบคฮยอนพยักหน้ายิ้มพอหันไปหาหลานชายก็เห็นมันกำลังยิ้มอยู่เหมือนกัน แต่เป็นรอยยิ้มที่... ที่ได้แต่แอบชอบคนอื่นไปเรื่อย จีบใครก็ไม่ติด อกหักมาตลอดชีวิตยี่สิบสี่ปี

    แกรู้ได้ไง? แบคฮยอนแยกเขี้ยวใส่หลานที่กำลังทำหน้าเหรอหราอยู่ข้าง ๆ เรื่องส่วนตัวเขาจะมีสักกี่คนที่รู้นอกจาก... ไอ้เหี้ยเซฮุนสินะ

    พอจะมีแฟนทั้งทีก็ถูกหลอกแดกเรื่องโคตรจะเศร้า

    หลอกแดกไรวะ วันนั้นจ่ายค่าข้าวให้แค่มื้อเดียวแล้วกลับบ้านเลยเหอะ

    จ่ายให้ผู้ชายอ่ะนะ

    ...

    แบค ฮยอน ชอบ ผู้ ชาย ยื่นหน้าเข้ามาใกล้ ๆ แล้วพูดช้า ๆ เน้น ๆ ตอนนี้ปรอทความโกรธของคนเป็นน้ากำลังพุ่งพรวดโชติช่วงชัชวาลมาก นี่มึงขายเรื่องนี้ต่อหน้าผู้หญิงเลยเรอะ ด้ายยยยยยยยยย...มึงเจอกู

    ก็ไม่ได้ต่างกันเล้ย...ได้ข่าวว่าเพิ่งไปบวชนาผืนน้อยผู้ชายมาไม่ใช่เหรอ เป็นไงล่ะ เป็นรุกหรือรับหื้ม?

    ... สตั้นไหมล่ะมึง ดาเมจดอกนี้คูณให้สี่ล้านเลยแบคฮยอนคอนเฟิร์ม

    รับสินะ

    จอดข้างหน้าทีค่ะ

    อ้าว ยังไม่ถึงเลยไม่ใช่เหรอ? ถึงจะงง ๆ แต่แบคฮยอนก็เปิดไฟเลี้ยวแล้วหักหลบจอดลงข้างฟุตปาธ

    ไม่เป็นไรค่ะ หนูว่าจะแวะซื้อของแถวนี้หน่อย ไปก่อนนะชานยอลเด็กสาวยิ้มแห้ง ๆ แล้วเปิดประตูออกไปและไม่ลืมที่จะโค้งหัวแบบส่ง ๆ ให้กับน้าชายแฟนหนุ่มพาร์ทไทม์ที่กำลังโบกมือให้พร้อมรอยยิ้ม ได้ยินเสียงแว่ว ๆ มาว่า แม่งบ้าทั้งน้าทั้งหลาน ก็เห็นว่าหล่อดีแต่ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ กูไม่น่าหลวมตัวมาเลย

    เป็นรับสินะ

    ดูหน้าหลานชายตัวเองบ้างนะครับ ระดับนี้แล้วจะให้คนอื่นเสียบได้ไง? ชานยอลชี้หน้าตัวเองพร้อมถลึงตามองคนที่กำลังขับรถอยู่

    ลับหลังฉันแกทำอะไรบ้างใครจะไปรู้~”

    จะเกินไปแล้วนะแบคฮยอน

    ใครกันแน่ที่เกินไป โตเป็นควายแล้วยังต้องให้บอกไหมว่าฉันเป็นน้าแก รอยยิ้มหุบลงแล้วหันไปฉะกับหลานตัวแสบที่กำลังแสดงสีหน้าไม่พอใจขั้น est

    ต้องให้บอกหรือเปล่าว่าน้าที่ดีเขาไม่ควรเอาเรื่องน่าอายของหลานมาขายให้คนอื่นฟัง?

    น่าอายตรงไหนนั่นก็เรื่องจริงทั้งนั้น ตอนเป็นเด็กแกออกจะน่ารักไม่เหมือนตอนนี้หรอก เบ้หน้าแล้วมองอีกคนหัวจรด...เออ จรดห่าอะไรก็ตรงนั้นแหละ

    แล้วยังไง จะให้ผมนั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลากลับไปตอนนั้นไหมล่ะ?

    เอาดิ ย้อนกลับไปวันที่แกเต้นเป็นชะนีเผือกตอนวันงานโรงเรียนช่วงสิบขวบนะ นึกแล้วก็ขำ วันนั้นเขาไม่น่าติดเรียนเลยให้ตายเถอะ ถ้าว่างนะจะนั่งรถไปปูซานบ้านเกิดมันจริง ๆ สาบานได้ แค่เห็นรูปยังขำจนชักดิ้นชักงอถ้าเห็นเป็นภาพเคลื่อนไหวจะขนาดไหน

    เพราะเป็นแบบนี้ไงผมถึงไม่อยากอยู่บ้าน

    ก็ไปบอกแม่แกเช่าหอให้อยู่ดิ เชิดหน้าท้าแม่งเลยครับ ที่กล้าพูดแบบนี้เพราะบยอนแบคฮยอนรู้ดีว่าต่อให้ตายยังไงแม่มันก็ไม่อนุญาตแน่ ชานยอลถอนหายใจแรง ๆ แล้วหันมามองคาดโทษคนเป็นน้า ซึ่งแววตาแบบนี้เขาชินแล้วโว้ย

    ต่างคนต่างอยู่ไม่ได้หรือไง?

    ได้ ขนของออกไปจากบ้านฉันเลย พูดจบก็ปัดมือไล่ก่อนจะเลี้ยวรถเข้าซุปเปอร์แล้วเปิดประตูลงไป ชานยอลจิ๊ปากแล้วรีบวิ่งตามน้าชายที่กำลังเดินไปเอารถเข็น

    ตั้งแต่คราวนั้นแล้วนะ

    คราวไหนอีก แบคฮยอนถามเสียงเอื่อยขณะเข็นรถไปตามล็อกต่าง ๆ โดยที่มีเด็กตัวสูงเดินประกบข้าง

    ที่ผมจะไปแข่งดนตรีแล้วน้าก็ไม่ให้ผมไป

    แข่งบ้าอะไรในผับ ถ้าเป็นเวทีประกวดทั่วไปจะไม่ว่าเลยป่ะ แบคฮยอนหันไปแค่นหัวเราะใส่คนที่กำลังแสดงอาการเอาแต่ใจอย่างหนัก ทุกครั้งที่หันหน้าคุยกันก็เป็นแบบนี้ทุกทีนั่นแหละ

    ผมคิดว่าเราจะอยู่ด้วยกันได้เหมือนตอนนั้น

    ตอนไหน ตอนที่แกอายุเจ็ดขวบน่ะเหรอ? นั่นก็แค่สองวัน

    ผมหมายถึงตอนสิบขวบ

    เวลาทั้งหมดที่เราเคยอยู่ด้วยกันรวมแล้วยังไม่ถึงเดือนเลย อย่ามาทำเหมือนว่าฉันเปลี่ยนไปซะให้ยาก ไอ้เด็กไม่เข้าใจโลก ละมือออกจากที่จับรถเข็นแล้วผลักหัวหลานตัวสูงไปทีนึง

    พี่เซฮุนยังเข้าใจผมมากกว่าเลย นี่อะไร? ชอบทำตัวบ้าอำนาจ ชาติที่แล้วเป็นฮิตเลอร์เหรอ

    เอ้า ก็ไอ้เซฮุนไม่ใช่ญาติพี่น้องแกนี่ มันก็ให้คำปรึกษาไปอย่างนั้นแหละ ไว้ให้มันลองมาวิ่งตามล้างตามเช็ดเรื่องของแกเหมือนฉันบ้างสิ แบคฮยอนหยิบแกนลอนนมใส่รถเข็นแต่คนเป็นหลานดันหยิบออกไปเก็บที่เดิม

    ผมไม่ชอบดื่มแล้ว

    เสริมสร้างกระดูก แกอยู่ในวัยกำลังโตดื่ม ๆ ไปเถอะน่าอย่าเถียงได้ไหม แม่งทีตอนนั้นยังดิ้นเร่า ๆ จะแดกนม ๆ จะได้ตัวสูงเหมือนพี่เซฮุนอยู่เลยสึด

    ...

    อย่าดื้อกับน้าให้มาก โอเคเปล่ามิสเตอร์ชาร์ล... ประโยคหลังที่เน้นเสียงล.ลิงตามฉบับเจ้าของภาษาทำให้เจ้าของชื่อหันควับ

    บอกกี่ทีแล้วว่าห้ามเรียกชื่อนี้

    อะไรกัน? ตอนแรกก็เห็นแกชอบชื่อนี้ไม่ใช่เหรอ พูดแบบนี้ฉันเสียใจนะ ปากพูดไปอย่างนั้นแต่เจ้าตัวก็ยังหัวเราะอยู่

    มันก็แค่เรื่องตอนเป็นเด็ก

    ใช่สิ ตอนนี้แกปีกกล้าขาแข็งแล้วนี่ ทั้งสองคนยังคงเข็นรถไปเรื่อย ๆ คนเป็นหลานเอามือล้วงกระเป๋ากางเกงด้วยสีหน้าไม่สบอารมณ์นัก ถ้าฉันบอกแม่แกว่าแกพาผู้หญิงมาอึ้บที่บ้านนะ วันนั้นล่ะแกเอ๊ย... แบคฮยอนแค่นหัวเราะ

    มันก็เรื่องปกติของวัยรุ่นทั่วไปป่ะ?

    มันจะไม่ปกติก็ตอนที่แกต้องลาออกจากโรงเรียนแล้วไปทำงานก่อสร้างทันทีที่รู้ว่าเด็กผู้หญิงคนนั้นท้องป่องไงล่ะ ห้องเช่ารูหนูคือที่เดียวที่แกจะมีปัญญาหาเงินมาจ่ายได้ รามยอนสำเร็จรูปวันละซองจะเป็นอาหารชั้นยอดที่สุด เมียแกจะนั่งกินนอนกิน ชี้นิ้วด่าแกวันละร้อยหนกับความลำบากในชีวิตคู่ที่เกิดขึ้นแบบไม่เต็มใจเท่าไหร่ ตกดึกแกจะเอาตีนก่ายหน้าผากทุกวันเพราะคิดไม่ตกว่าพรุ่งนี้จะเอาอะไรให้เมียกินดี พอถึงตอนนั้นแกจะถูกตัดออกจากกองมรดก แม่แกจะถูกรุมถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับลูกชายของเธอน่ะ ทำไมอยู่ดี ๆ ไปทำผู้หญิงท้องล่ะ เรียนยังไม่จบเลยไม่ใช่เหรอ? แล้วญาติของญาติของญาติจะรุมนินทาแกจนปากเปื่อยปากแฉะจนแม่แกแทบแทรกแผ่นดินหนีเลยล่ะน้าชายสาธยายมาเป็นฉาก ๆ จนคนได้ฟังเริ่มหลอน

    ผมใส่ถุงยาง แบคฮยอนหันไปยิ้มให้คนข้าง ๆ ก่อนจะหลุบสายตาลงมองเป้าหลานชาย พอถูกมองแบบนั้นเด็กตัวสูงก็เอามือปิดเป้าตัวเองไว้แล้วมองคาดโทษคนเป็นน้า มองอะไรวะ

    มินิมิสเตอร์ชาร์ลทำอะไรใครได้ด้วยเหรอ...สงสารเด็กผู้หญิงคนนั้นจริง ๆ

    ทำเป็นดูถูกไปนะครับ มินิมิสเตอร์ชาร์ลนี่แหละที่ทำสาวครางมานักต่อนักแล้ว ชานยอลยักคิ้ว คนได้ฟังทนไม่ไหวต้องจอดรถเข็นไว้แล้วกุมท้องขำ คนเป็นหลานเสียเซลฟ์เป็นอย่างมาก เขาได้แต่มองน้าชายที่ลงไปนั่งยอง ๆ จนคนรอบข้างหันมามอง ขำมากไหม

    มากอ่ะ แต่ฉันเข้าใจนะ ผู้หญิงพวกนั้นคงไม่อยากทำให้แกเสียหน้าเลยครางให้ตามมารยาทคนตัวเล็กหยุดขำแล้วลุกขึ้นมาหยิบของใส่รถเข็นก่อนจะยักไหล่

    สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามือคลำ เคยได้ยินไหมแบคฮยอน? รู้ตัวอีกทีก็ตอนที่เด็กตัวสูงยื่นหน้าเข้ามาใกล้ ๆ สองน้าหลานยืนสบตากันในท่าแปลก ๆ โดยที่ไม่รู้เลยว่าตอนนี้กำลังตกเป็นเป้าสายตาของใครหลายคนอยู่

    จะสื่ออะไรวะ เฮ้ย!” น้าชายเบิกตาโพลงเมื่อไอ้หลานนรกจับข้อมือเขาเอาไว้แล้วเลื่อนลงต่ำจนเกือบไปทาบกับมินิมิสเตอร์ชาร์ล!!!!!

    เป็นอะไรไปเหรอแบคฮยอน? รอยยิ้มบนใบหน้าปาร์คชานยอลในตอนนี้ไม่ใช่เรื่องตลก แบคฮยอนพยายามยื้อมือกลับแล้วเหวี่ยงมืออีกข้างเตรียมจะบ้องหูแต่เด็กตัวสูงคว้าข้อมือเขาไว้ได้ทัน ผู้ชายฆ่าได้แต่หยามไม่ได้...ด่าโคตรเหง้าล้อชื่อพ่อชื่อแม่ไม่เคยโกรธแต่ด่าลูกชายกูเล็กนี่ยอมไม่ได้

     

     

     

     
     

     

    ลองจับดูสิ จะได้รู้ว่ามันมินิจริงไหม?

     

     

     

     

     

     

    TBC

     

     

     

    จริง ๆ เรื่องนี้ควรให้ชื่อแท็กว่า #มนุษย์แบคฮยอน นะ นางโคตรมนุษย์ป้า 5555555555555555555555555

    ชานยอลก็แสบ จังไรแม้กระทั่งกับน้าตัวเอง จะอยู่กันยังไงเนี่ย ฝากฟิคเรื่องนี้ด้วยนะคะ <3

     

    สครีมฟิคในทวิตเตอร์ต้องแท็กนี้เลย  #มนุษย์ชานยอล

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×