ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [EXO] "CHANFECT" #โธ่พี่ชาร์ล ภาค 2 | CHANBAEK

    ลำดับตอนที่ #3 : Scene 2 :: พี่เขากวนตีน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 31.77K
      324
      2 พ.ค. 58

    © themy butter

     

     

     

    Scene 2

    พี่เขากวนตีน

     

     

     

    ไงครับ เมื่อคืนหลับสบายดีเนอะ

     

    เออ

     

    ผมก็รอว่าเพื่อนจะส่งไฟล์นิยายมาให้เมื่อไหร่ โทรไปก็ไม่รับสาย ไลน์ไปก็ไม่ตอบ ถ้าไม่เจอเช้านี้คงคิดว่าตายห่าไปแล้ว

     

    เด็กหนุ่มตาโตมองเพื่อนสนิทที่วางกระเป๋าลงบนโต๊ะ ก่อนหน้าหมา ๆ ของมันจะซบลงตาม ตาตี่ ๆ นั้นทอดมองออกไปนอกหน้าต่างเหมือนคนไร้วิญญาณ ซึ่งโดคยองซูคิดว่าคงมีไม่กี่อย่างในโลกนี้ที่ทำให้แบคฮยอนหงอยได้

     

    ข้อแรก...อาจจะมีคนเมนท์ด่าว่านิยายที่มันเขียนแม่งกาก กระจอกงอกง่อย เขียนงี้ให้ฟรียังเอากระดาษไปรองถาดข้าวหมาไม่ได้ ข้อสองคือตีดอทแพ้ ซึ่งอันนี้เข้าใจว่าวัยรุ่นหัวโปกอย่างเรา ๆ ก็งิดกันได้ทั้งนั้นเมื่อได้รับความพ่ายแพ้ แต่แบคฮยอนมันควรชินสักที เพราะฝีมือการเล่นของมันก็ช่างสมเต่าถุย หรือที่เรา ๆ ชาวเกมเมอร์เรียกว่านูป ส่วนข้อสุดท้ายคงโดนแม่ด่า ซึ่งน่าจะเป็นอย่างหลังมากกว่า

     

    เป็นไรเปล่า

     

    เป็น

     

    อยากระบายไหม

     

    ตอนนี้ยังอะ

     

    ย่อมได้ ถ้ายังไม่อยากเล่าตอนนี้ก็ไม่เป็นไร แต่ขอให้รู้ไว้ว่ายังมีเพื่อนคนนี้ที่รอเสือกอยู่แบคฮยอนเหล่มองเพื่อนไซส์มินิที่มองมาอย่างจริงจัง แน่นอนว่าโดคยองซูไม่เคยพูดเล่นถ้าเป็นเรื่องของชาวบ้าน ถึงแม้จะไม่ได้บังคับให้พูด แต่ตาโต ๆ ของมันก็กำลังกดดันอยู่นัย ๆ

     

    ตอนแรกกูคิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมันเป็นความฝัน แต่มันเป็นเรื่องจริงว่ะ

     

    มึงไม่ต้องพรรณนาให้ยืดยาว ตัดอินโทรแล้วเข้าฉากไคลแม็กซ์เลย เริ่มได้ คยองซูเพ่งมองคนข้าง ๆ อย่างจริงจัง วินาทีนี้การบ้านที่ยังไม่เสร็จคืออะไรกูไม่รู้จัก เรื่องเสือกต้องมาก่อนเสมอ ยิ่งเป็นเรื่องของเพื่อน โดคยองซูยิ่งต้องใส่ใจ

     

    ไอเด้ามึงอะ ปาร์คชานยอล

     

    ไอดอลพอ เด็กหนุ่มตาโตโบกหัวเพื่อนจนหน้าแทบจมไปกับโต๊ะ ซึ่งแบคฮยอนก็ได้แต่ซี๊ดปากพลางลูบหัวป้อย ๆ

     

    เออนั่นแหละ

     

    ทำไมวะ เขาขับรถจอดไฟแดงแล้วมึงหันไปเห็นพอดีงี้เหรอ

     

    ไม่ใช่เว้ย ยิ่งกว่านั้นอีก

     

    ว๊ะ! แล้วมันอะไรยังไงก็เล่ามาสักทีดิ ให้กูเดาเองอยู่ได้ เสียเวลาชีวิตกูไปตั้งกี่นาทีมึงลองคำนวณดู ถ้ากูวิ่งไปขอลอกการบ้านไอ้จองกุกป่านนี้ได้หลายโจทย์ละ คยองซูเริ่มมีน้ำโห เขาล่ะเกลียดเพื่อนคนนี้เหลือเกินที่ชอบลีลายึกยักอยู่นั่น

     

    พี่เขามาขอให้กูไปทำงานด้วย

     

    ... คยองซูไม่ได้สวนกลับไปเหมือนทุกครั้ง ตอนนี้เขาเพียงแค่ทำหน้าอึนกับเรื่องที่เพื่อนเพิ่งพ่นออกมา

     

    จริง ๆ นี่มึงไม่เชื่อเหรอ แบคฮยอนดีดตัวลุกขึ้นนั่ง เมื่อเห็นว่าเพื่อนซี้แสดงออกทางสีหน้าอย่างชัดเจนว่า พูดเยี่ยไรของมึง

     

    นี่มึงตื่นดียัง เมื่อเช้าแม่ไม่ให้แดกข้าวเหรอ คยองซูวางมือลงบนหัวคนข้าง ๆ ก่อนจะตบแปะ ๆ เพื่อช่วยเขย่าสมองเพื่อน

     

    แบคฮยอนปัดมือเล็กออกอย่างแรงแล้วถอนหายใจอย่างหัวเสีย เมื่อเช้าเขาถูกแม่ปลุกตั้งแต่ตีห้าให้ไปช่วยนั่งหมักกิมจิทั้งที่ง่วงจะตายห่า ปากก็เสี้ยมสอนลูกให้รู้จักวางตัวเวลาอยู่กับดารา แม่บอกว่ามีพระเจ้าทิ้งบันไดลงมาจากสวรรค์ให้ทั้งที ถ้ามึงไม่ปีนขึ้นไปคือโง่ยิ่งกว่าควายพิการอีกนะ นี่มันเป็นช่วงกอบโกย เพราะงั้นบยอนแบคฮยอนควรตีสนิทปาร์คชานยอลเข้าไว้ ถ้าพี่เขาถลกขากางเกงเมื่อไหร่ ให้รีบถลาเข้าไปเลียขาทันที (เลียคนละความหมายแล้วป่ะวะมึง)

     

    ไหนจะเมื่อคืนนอนน้อยอีก นี่จะโทษว่าเป็นความผิดพี่พระเอกคนเดียวเลยที่ทำให้คิดมากจนนอนไม่หลับ ไม่ใช่ห่วงเรื่องงานไรหรอกนะ เครียดอะ อยากรู้จนตัวสั่นแล้วเนี่ยว่าเพราะเหตุผลอะไรปาร์คชานยอลถึงได้ต้องการตัวเขานัก

     

    ถ้ามาพล็อตละครไทยว่าพี่เขาแอบตกหลุมรักนี่จะได้เล่นตัวรอไง แต่จากสายตาที่มองมาเหมือนหลอกด่าอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งคำพูดอ้อมโลกที่ไม่ค่อยมาในแง่บวกสักเท่าไหร่นั่นน่ะ อืม...มึงตัดข้อนี้ไปเถอะแบคฮยอน

     

    ไม่เชื่อช่ะ

     

    ตอแหลตอนเช้ามันไม่ดีต่อสุขภาพ โอเคนะเพื่อน คยองซูลูบหัวเพื่อนสนิทที่กำลังง่วนอยู่กับโทรศัพท์มือถือ ก่อนจะเบิกตาโพลงอย่างตกใจ ทันทีที่เห็นรูปคุณแม่ยังสาวนมโตเซลฟี่กับดาราในดวงใจของเขา!

     

    เจ็ท!”

     

    ไง? นี่กูไม่ได้อัพลงทวิตเลยนะ เดี๋ยวเขาหาว่าแม่กูเป็นนังกากีมีผัวแล้วยังเต๊าะเด็ก แถมเป็นดาราดังด้วย แบคฮยอนเก็บมือถือใส่กระเป๋ากางเกง ก่อนจะป้องปากกระซิบเพราะกลัวเพื่อนร่วมห้องมาได้ยินเข้า แหม่...ใคร ๆ เขาก็รู้ว่าปาร์คชานยอลน่ะดังโลกแตก สุดยิดเลยใช่ไหมล่ะเพื่อน...

     

    ไม่ได้ตัดต่อใช่ไหม มึงเอามาดูใหม่!” คยองซูไม่พูดอย่างเดียว เขาแบมือที่กำลังสั่นระริกออกมาบ่งบอกเจตนารมณ์ว่าต้องการสัมผัสด้วยตาอีกครั้ง ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่การดักควาย

     

    ปกติแบคฮยอนไม่ชอบทำอะไรซ้ำ ๆ ซาก ๆ แต่ถ้าความจริงมันจะตอกหน้าไอ้เตี้ยหมาตืดนี่ได้ล่ะก็ เขาจะยอมล้วงมือถือออกมาบั้นหน้ามันอีกครั้ง

     

    เอาไป คยองซูรับมือถือมากดดู พร้อมใช้สองนิ้วป้อม ๆ ขยายรูปออกเพื่อจับผิด แบคฮยอนมันตัดต่อรูปเก่ง เรื่องนี้เขารู้กันทั้งบอร์ดเกมออนไลน์

     

    เข้...จริงเหรอวะ

     

    โกหกไปก็ไม่ได้อะไร ทีนี้เชื่อได้ยัง? คยองซูไม่ได้ตอบคำถามในทันที ซึ่งแบคฮยอนก็ได้แต่หรี่ตามองไอ้เตี้ยตาโตที่เอามือถือตัวเองออกมา เพื่อกดส่งรูปนี้เข้าเครื่องตัวเอง อย่าอัพลงทวิตนะมึง

     

    อัพดิ เดี๋ยวกูเซนเซอร์หน้าแม่มึงไว้ให้เหลือแค่นม สัส นี่ก็จะขายแม่กูจัง

     

    ไม่ได้ พี่เขาสั่งไว้ ถ้ารูปนี้หลุดออกไปเมื่อไหร่กูเละเป็นโจ๊กแน่ แบคฮยอนทำหน้าเนือย ก็ไม่อยากมโนไปเองหรอกนะครับ คนมันเพิ่งเห็นหน้าค่าตากันวันเดียวอะเนอะ ใคร๊ใครจะไปรู้จักนิสัยใจคอขนาดที่คาดเดานิสัยกันได้

     

     

    แต่ถ้ารูปหลุดออกไป = พี่พระเอกด่ากูแน่ มั่นใจ 1000000%

     

     

    เขาไม่ด่าหรอก มึงก็เวอร์ว่ะ

     

    เชื่อเถอะ ด่าแน่นอน ไม่พลาดด้วย แบคฮยอนพยักหน้าช้า ๆ ก่อนจะเอาสมาร์ทโฟนของเพื่อนมากดลบรูปเซลฟี่คู่ทิ้ง คยองซูขมวดคิ้วอย่างไม่เข้าใจ พี่ชานยอลของกูออกจะจิตใจ 4G ดีกรีพระเอกช่อง SBS จะมาด่าเด็กกะโหลกอย่างมึงได้ยังไง พี่แกคงไม่ว่างขนาดนั้น

     

    โอเค ไหนเล่ามาซิว่าอะไรเป็นยังไง

     

    เด็กหนุ่มตาโตเท้าแขนลงกับโต๊ะเรียนพร้อมทำหน้าจริงจัง วินาทีนี้เขาจะไม่พูดแทรกอะไรอีกเด็ดขาด โดคยองซูปฏิญาณกับตัวเองแล้วว่าจะนั่งเสือกอย่างตั้งใจ เพื่อข้อมูลที่แน่นอนและไม่ผิดพลาด

     

    แบคฮยอนถอนหายใจเบา ๆ ก่อนจะกลอกตามองไปรอบห้อง มันคงดีกว่าถ้าเรื่องนี้เข้าหูไอ้เตี้ยตาโตนี่แค่คนเดียว ถ้าหากว่าเขาอยากเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ

     

    เรื่องมันมีอยู่ว่า...

     

     
     

     

     
     

    วันนี้ก็เหมือนกับทุกวัน เรียน...กินข้าว...เล่น...หลับในห้องเรียน มันคือสิ่งที่บยอนแบคฮยอนทำเป็นกิจวัตร เด็กหนุ่มเหวี่ยงกระเป๋าเป้ไปข้างหลัง เสียงหัวเราะของเขาและเพื่อนสนิทดังอย่างไม่อายใคร หลังจากพูดเรื่องลามกที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นในนิยายเกี่ยวกับสงครามได้

     

    ก็หยวน ๆ หน่อยน่า เวลาคุยพล็อตกันงี้มันก็มีจริงจังบ้าง เล่น ๆ บ้าง แต่เวลาเขียนแบคฮยอนก็ตั้งใจเสมอนะเว้ย

     

    เชื่อกู เขียนให้ชานเลี่ยอาสาออกไปไกล่เกลี่ยแลกตัวประกัน หลังจากนั้นก็ให้โดนยิงสักสองสามนัด แล้วก็ดักควายคนอ่านว่าตายแล้ว

     

    โดนขนาดนั้นก็สมควรตายป่ะวะมึง กูว่ามันแป๊กอะถ้าจะให้มันโผล่มาอีกทีแบบซุปเปอร์แมน

     

    เหย... ก็แค่นิยายเองจะเอาไรมากวะ อยากได้สมจริงมากบอกคนอ่านไปรบกับเกาหลีเหนือเอง คยองซูส่ายหน้าหน่าย ๆ เขาอุตส่าห์ช่วยคิดพล็อตเจ๋ง ๆ ให้ ทำไมไอ้เพื่อนคนนี้ชอบแย้งนัก

     

    แล้วถ้าให้ชานเลี่ยไป... ยังพูดไม่จบประโยคเด็กหนุ่มก็ต้องหยุดฝีเท้าเมื่อเห็นรถคันคุ้นตาจอดผงาดอยู่หน้าโรงเรียน เด็กหนุ่มสาวที่เดินผ่านไปมาต่างก็มองเป็นตาเดียวกัน กับความอลังการงานสร้างที่มาพร้อมกับความหล่อ

     

    แน่ล่ะ... ไม่บ่อยนักหรอกที่จะมีผู้ชายหน้าตาดีในชุดสูทมายืนพิงรถเบนซ์สีดำคันหรูอย่างกับพระเอกนิยายแฉ่มไฝเลิฟซีรี่ส์ แถมยังมองมายังหนังหน้านางเอกบ้าน ๆ อย่างกูอีก เอาสิ... ขายาว ๆ นั่นก็ก้าวอาด ๆ มาทางนี้อย่างไม่เร่งรีบด้วย สวัสดีจ้าประชาชี

     

    สวัสดีครับแบคฮยอน

     

    พี่อี้ฝานมาไง... เด็กหนุ่มยิ้มเจื่อน ก่อนจะโค้งหัวทักทายผู้จัดการส่วนตัวของดาราหนุ่มจอมบงการ

     

    แบคฮยอนใช้จังหวะทีเผลอกลอกตามองไปข้างหลังคนตัวสูงเพื่อเช็กดูว่ามีวิญญาณยังตามติดของใครมาด้วยหรือเปล่า และเขาก็ได้โล่งอก เมื่อไม่พบสารร่างของดาราหนุ่มอย่างปาร์คชานยอล ซึ่งถ้าพี่เขามาคงได้สะพรึงวงการติ่งหูทั้งโรงเรียนแน่

     

    กูรู้จักพี่เขา ๆๆๆๆ คยองซูรัวกระซิบพร้อมรอยยิ้มปากเป็นรูปหัวใจของมัน ตอนแรกก็อยากสงสัยหรอกนะว่ามันรู้จักได้ไง แต่พอนึกขึ้นได้ว่ามันเป็นติ่งพี่พระเอก ความอยากรู้อยากเห็นเลยจบลงแค่นั้น

     

    นี่เพื่อนผม โดคยองซูครับ

     

    สวัสดีครับคยองซู

     

    เหมือนกันครับพี่อี้ฝาน... เด็กน้อยไม่ยอมละสายตาจากชายหนุ่มร่างสูงสักวินาทีเดียว บอกตรงว่าแค่เห็นหน้าผู้จัดการส่วนตัวยังฟินขนาดนี้ ถ้าได้เจอพี่ชานยอลตัวจริงคยองซูจะฟินขนาดไหนแบคฮยอน สลับร่างกับกูไหม...

     

    สลับพ่อง

     

    ง่อว

     

    อยากจะบ้องหูมันถ้าไม่ติดว่าอยู่ต่อหน้าผู้ใหญ่ แบคฮยอนเพียงแค่มองคาดโทษเพื่อนสนิทที่ยืนยิ้มอยู่นั่น ซึ่งมันทำให้อดคิดไม่ได้เลยว่าถ้าเกิดคนที่ถูกทาบทามเป็นมัน ทุกอย่างอาจจะราบรื่นก็ได้ พี่พระเอกท่าจะไม่ชอบคนเรื่องมากว่ะ แต่โทษที บยอนแบคฮยอนไม่รู้สึกผิดเลยสักนิด ก็เรื่องมากพอกันล่ะวะ

     

    พี่มีอะไรเปล่าครับ มาถึงนี่เลย

     

    ใช่ ๆ มีอะไรครับคยองซูเสนอหน้าออกมา

     

    อ๋อ เรื่องนั้น... ร่างสูงยิ้มบาง ๆ ก่อนจะเว้นจังหวะไปครู่หนึ่งราวกับใช้ความคิด แล้วมองหน้าเด็กหนุ่มทั้งสองคนอย่างที่ชานยอลเคยบอกไปว่านัดคุณพรุ่งนี้ ถูกไหมครับ?

     

    อ่าใช่ พี่เขานัดพรุ่งนี้ ...แต่ก็ไม่ได้อยากไปเท่าไหร่หรอกนะ

     

    แล้วถ้าจะเลื่อนนัดมาเป็นตอนนี้...คุณพอจะสะดวกไหมครับแบคฮยอน? คำถามนี้ทำเอาเด็กหนุ่มถึงกับตาเหลือก แบคฮยอนชำเลืองมองเพื่อนสนิทที่กำลังทำท่าเดียวกัน ก่อนที่คยองซูจะพยักหน้าเป็นเชิงบอกให้เขารีบตกลงซะ

     

    เอ่อ...

     

    พอดีว่าคุณฮโยลินเองก็ได้อนุญาตแล้ว เธอบอกว่าถ้าคุณจะค้างที่คอนโดชานยอลเลยก็ได้ ส่วนเสื้อผ้าที่ต้องใส่ เธอได้จัดเตรียมพร้อมใส่กระเป๋าให้เรียบร้อยแล้ว ของใช้จำเป็นทุกอย่างอยู่ท้ายรถครับ

     

     

    ว้อท ดา ฟ้าค

     

     

    แม่มึงนี่แน่นอนจริง ๆ คยองซูกระซิบ แล้วหันไปยิ้มกริ่มใส่พี่ผู้จัดการหน้าหล่ออีกครั้ง เขาได้แต่คิดในใจว่าชาติที่แล้วเพื่อนร่างแคระคนนี้ทำบุญมาด้วยอะไร ถึงได้มีสิทธิ์ได้มีทแอนด์กรี๊ดพี่ชานยอลถึงคอนโดแบบนี้ ถ้าเป็นกูนะมึงเอ๊ย...

     

    เล่นจัดแจงกันเองทุกอย่างแบบนี้แล้วผมจะพูดอะไรได้อีกล่ะเนอะ... แบคฮยอนทำหน้าเนือย ทั้งแม่ ทั้งพี่อี้ฝาน ทุกคนเผด็จการหมด นิสัยเหมือนกันมากก็น่าจะไปอยู่กับพี่พระเอกซะ

     

    อย่าตัดพ้อเลยนะครับ มันเป็นงานของผมที่จำเป็นต้องทำ อยากจะนึกเห็นใจเหลือเกิน ที่พี่อี้ฝานต้องมาทำอะไรแบบนี้ก็เพราะถูกสั่งการมาสินะ หึ ร้ายนัก

     

    ไม่ได้ตัดพ้อ อันนี้เรียกเซ็ง

     

    งั้นเดี๋ยวผมจะพาคุณไปซื้อขนมก่อนแวะเข้าคอนโดชานยอล เผื่อจะอารมณ์ดีขึ้น อยากทานอะไรเป็นพิเศษหรือเปล่าครับแบคฮยอน?

     

    มันชอบพานาคอตต้า

     

     
     

    ซั้ซ หุบปากไปเลยบักเสี่ยว!!!

     

     
     

    พอดีว่าผมรู้จักเจ้าอร่อยอยู่ร้านนึง ถ้าไม่ติดธุระอะไรแล้ว...ผมขอยืมตัวเพื่อนคุณไปเลยแล้วกันนะครับคยองซู ร่างสูงโค้งหัวเล็กน้อยเป็นเชิงขออนุญาต โดยไม่แคร์ว่าอีกฝ่ายจะอายุน้อยกว่า ซึ่งคยองซูก็โค้งหัวติดไข่กลับไปอย่างไม่คิด

     

    ยินดีเสมอเลยครับ ฮะ ๆๆ เด็กหนุ่มตาโตหัวเราะแล้วเอาไหล่ชนกับไหล่เพื่อน หรือที่เจ้าตัวเรียกมันว่าสะกิด มีอะไรโทรหากูได้ยี่สิบสี่ชั่วโมงนะ... ถ้าพี่เขามาในรูปแบบมิสเตอร์เกรย์ มึงก็สวมบทเป็นอานาสตาเซียไปเลย ถ้าเขาเฆี่ยนให้ทำหน้าเหมือนเจ็บแต่ฟินเข้าไว้ เอาใจหน่อย...

     

    แม่มึงดิ กูยังไม่ได้ดู!”

     

    เหย...อย่ามาตอแหลน่า... ถึงกูกับมึงจะยังอายุไม่ถึง แต่กูรู้ว่ามึงบิทมาดูแล้ว อย่างมึงไม่น่าพลาดเรื่องแบบนี้ คยองซูทำมือปัด ๆ ซึ่งมันก็พูดไม่ผิด...

     

    งั้นเราไปกันเลยดีไหมครับ ชานยอลรออยู่

     

     
     

     

     
     

    ชานยอล พี่มาแล้วนะ

     

    ประโยคเดิมเหมือนกับเมื่อวาน แบคฮยอนยืนนิ่งกลอกตามองไปรอบ ๆ ห้องเดิมที่ไม่มีอะไรคลาดเคลื่อนราวกับเดจาวู ซึ่งถ้ามีดรายไอซ์คลุ้งออกมาตามพื้น นี่จะคิดว่าอยู่ในอีกมิติหนึ่งในหนังเรื่องอินซีเดียสจริง ๆ ด้วย

     

    ครับ พี่กลับไปได้เลย

     

    เอางั้นเหรอ?

     

    อืม เดี๋ยวผมจัดการเอง

     

     

    เอาอีกแล้ว... โหดสัสต้อนรับตั้งแต่คำพูดคำจา...

     

     

    อ่า...

     

    ผู้จัดการหนุ่มหันมามองเด็กน้อยที่ยืนทำตาใสราวกับจะรั้งไม่ให้เขาไป อี้ฝานเห็นว่าแบคฮยอนเบะปากส่ายหน้าน้อย ๆ แถมยังกระตุกชายเสื้อสูทเขาอีก ร่างสูงหัวเราะแล้ววางมือลงบนแผ่นหลังอีกคนพร้อมลูบเบา ๆ

     

    ทำใจให้สบายนะครับ ผมจะนั่งดื่มกาแฟอยู่ข้างล่าง ถ้าเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินก็รีบโทรหามานะ

     

    พี่จะรีบมาช่วยผมเลยใช่ไหม? อี้ฝานยิ้มขำกับคำพูดคำจาที่มาพร้อมแววตาหวาดกลัวของคนตรงหน้า นอกจากคนในกองถ่ายละครแล้ว ก็คงเป็นแบคฮยอนนี่แหละที่กลัวการเข้าใกล้ชานยอลถึงขนาดนี้

     

    ผมจะรีบมาทันที

     

    คุยอะไรกัน?

     

    เจ้าของเสียงทุ้มเดินออกมาในสภาพเสื้อเชิ้ตสีดำกับกางเกงสแล็คสีดำ มีแค่สลิปเปอร์เท่านั้นแหละที่เป็นสีขาว คือยังไง โคฟเป็นยมทูตเหรอ หรือใส่สีดำไว้อาลัยให้กูล่วงหน้า ใด ๆ ล้วนอิสแบล็ค เออ ทุกอย่างเป็นสีดำ รวมถึงจิตใจพี่เขาด้วย (นี่แน่ะ)

     

    งั้นพี่ไปนะ อี้ฝานไม่ได้ตอบคำถาม เขาเพียงแค่ยักคิ้วแล้วถอยหลังเดินออกไปจนเสียงประตูปิด ตอนนั้นแหละแบคฮยอนถึงได้รู้ว่าหายนะได้มาเยือนแล้ว

     

    สวัสดีครับคุณนักเขียน เราได้เจอกันไวกว่าที่คิดนะ ร่างสูงยิ้มแล้วเดินไปนั่งไขว่ห้างบนโซฟาเดี่ยว ก่อนจะผายมือส่ง ๆ ให้เขานั่งลงบนโซฟาอีกตัว จ้ะ...ท่าเยอะเหลือเกิน

     

    เจอวันไหนก็เหมือนกันแหละ

     

    นั่นสิ งั้นแสดงว่าคุณคงไม่ติดใจอะไรที่ผมเลื่อนนัดมาเป็นวันนี้

     

    ติด แต่พูดอะไรไม่ได้

     

    มันเป็นเรื่องช่วยไม่ได้ กับตารางชีวิตคุณที่มันออกมาเป็นแบบนี้ ชานยอลพูดพร้อมเอานิ้วชี้ขีดลงบนอากาศเป็นเส้นตรงส่วนตารางชีวิตผมเป็นแบบนี้ พูดจบก็วาดนิ้วลงไปจนดูยุ่งเหยิงไปหมด

     

    มีเหตุมีผลตลอด ยอมหักยอมงอกับเด็กบ้างมันจะตายยยยยยยย นี่อุตส่าห์เก็บปากเก็บคำ เผื่อว่าพี่เขาจะหยุดกวนตีนด้วยประโยควกวนชวนให้ใช้สมองคิดตาม พี่พระเอกชอบพูดจาชวนหาเรื่องทะเลาะว่ะ ใครชนะได้เป็นไจแอนท์ไหม ยังไง ฮัลโหล

     

    เข้าเรื่องเถอะ แบคฮยอนเอนหลังพิงพนักโซฟาแล้วเลียนแบบท่านั่งอีกฝ่าย และสายตาของพี่พระเอกที่มองหน้าเขาสลับกับขาที่ไขว่ห้างเลียนแบบนั้นมันทำให้รู้สึกสะใจอย่างบอกไม่ถูก ไงล่ะ นี่ก็กวนตีนกลับเป็นเหมือนกันนะ ไม่ยอม

     

    ในเมื่อแม่คุณตอบตกลงให้คุณทำงานกับผมแล้ว ผมก็จะได้อธิบายรูปแบบงานอย่างจริงจังสักที ร่างสูงประสานมือไว้บนตักแล้วยิ้มตามมารยาทงานของคุณคือเป็นคู่ซ้อมบทให้ผม

     

    เออ อันนั้นพี่เคยบอกแล้ว แต่นี่อยากรู้ว่าทำไมถึงต้องเป็นผมวะ

     

    ปกติผมจะมีคู่ช่วยซ้อมบทให้ตลอด เพราะก่อนจะลงแสดงจริงกับนางเอกในกองถ่าย ผมจะต้องซ้อมหน้ากระจกกับคู่ซ้อม คุณอาจจะมองว่ามันแปลกใช่ไหมครับ? แบคฮยอนนิ่งไปครู่หนึ่ง ก่อนจะพยักหน้าหงึกอย่างไม่รักษาน้ำใจอีกฝ่าย ผมเป็นคนรักความเพอร์เฟ็ค ทุกอย่างจะต้องออกมาดี ผมไม่ชอบให้ผู้กำกับสั่งคัทเพราะผม

     

    ถ้าคัทเพราะนางเอกล่ะ

     

    นั่นก็ความผิดของเธอที่เล่นได้ไม่ดีพอ เอ้า นี่ก็ไปโทษเค้าอี๊ก

     

    แล้วคนเก่าไปไหน ผมหมายถึงคนช่วยซ้อมให้พี่อะ เด็กน้อยถามพลางกวาดสายตาไปรอบ ๆ กูนี่ก็โง่ไหม ใครมันจะไปบ้ายืนแอบอยู่ตามซอกห้องสูทกว้างแบบนี้วะ

     

    เธอขอลาออกเพราะท้องเริ่มแก่ อันที่จริงผมคิดว่ามันเป็นข้ออ้างที่เธออยากเลิกทำงานกับผม สีหน้าชานยอลดูไม่สบอารมณ์นัก เมื่อพูดถึงหญิงร่างท้วมที่คอยจ้ำจี้จ้ำไชให้เขาซ้อมบทละครจนได้ดิบได้ดี แต่พอมาถึงตอนนี้กลับลอยแพกันกลางทะเลซะได้

     

    อ๋อ คือจะให้ผมมาช่วยระหว่างที่เธอไม่อยู่ใช่ไหมอะ พอคลอดเรียบร้อยแล้วเธอก็จะกลับมาช่วยพี่ต่อ

     

    เปล่า เธอลาขาดเลย ชานยอลพูดเสียงเรียบพร้อมทำมือไขว้เป็นรูปกากบาทฉันจะไม่กลับมาอยู่ในหลุมของนายอีกต่อไปแล้ว เธอว่าอย่างนั้น

     

    ถือว่าเป็นโชคดีของเธอแล้วอะเนอะ แบคฮยอนเชิดหน้าขึ้นเล็กน้อย ทำหน้ากึ่งเห็นใจปนสะใจหน่อย ๆ ซึ่งพี่พระเอกก็แค่แค่นยิ้มก่อนจะประสานมือไว้บนตักอีกครั้ง

     

    ครับ และตอนนี้เธอก็ได้ส่งไม้ผลัดต่อให้คุณแล้ว

     

     

    งานงอกแล้วไหมล่ะมึง...

     

     

    เด็กหนุ่มถึงกับนั่งเย็นหน้า แบคฮยอนกลอกตาไปมาอยู่ในที เขาควรจะคิดคำถามอะไรสักอย่างเพื่อไม่ให้ตัวเองดูโง่และตกเป็นฝ่ายตามเกม ถึงจะเป็นเด็กกะโปก แต่การเป็นนักเขียนมันต้องมีสกิลด้านจิตวิทยาติดตัวบ้าง ซึ่งเขาก็ได้ใส่มันไปในนิยายแล้วด้วย ถึงมันจะน้อยเท่าหอยขมก็ตาม

     

    พี่ก็เล่นดีออก ไม่เห็นต้องมีคู่ซ้อมเลย แหม่...แอบเป็นคนขี้กังวลนะเนี่ย แบคฮยอนยิ้มล้อพลางทำมือปัด ๆ ที่จริงก็ไม่ได้ดูละครที่พี่เขาเล่นหร้อก ก็แกล้งชมไปงั้น

     

    ที่ออกมาดีก็เพราะผมซ้อมบทแล้วไงครับ

     

    ก็ซ้อมเองหน้ากระจกไง ดูสีหน้าตัวเองงี้

     

    ผมทำไม่ได้

     

    เสียงเรียบเฉยแต่หนักแน่นมาพร้อมสีหน้าจริงจัง แบคฮยอนนั่งทำหน้าอึนไปหลายวิ พลางมองตามคนตัวสูงที่เดินไปหยิบสมุดเล่มหนาบนโต๊ะราคาแพง ก่อนจะกลับมาหยัดตัวนั่งลงบนโซฟาตัวเดียวกัน จนเขาต้องผงะถอยออกโดยอัตโนมัติ

     

    สิ่งเดียวที่ฉันจะให้แก ก็คือฝันร้ายที่ไม่มีวันลืม

     

     

    กริบ...

     

     

    ทั้งคู่สบตากันนิ่ง หลังจากพี่พระเอกอ่านบทพูดด้วยสีหน้าเรียบเฉย ไร้ซึ่งอารมณ์ร่วม วินาทีนี้แบคฮยอนได้แต่บอกกับตัวเองว่ามึงไม่ต้องรู้สึกผิดแล้วนะที่เคยล้อพี่พระเอกว่าเล่นเหมือนบอมพ์ ทนวย ห่ามึง มาแค่บทเดียวยังแข็งทื่อขนาดนี้ หรือความจริงแล้วแบคฮยอนเข้าไม่ถึงบท

     

    ขออีกที คนตัวเล็กชูนิ้วชี้ขึ้นมา เขาเห็นว่าพี่พระเอกแอบถอนหายใจแล้วเลียริมฝีปาก ขณะที่สายตาจับจ้องอยู่กับบทละคร ไหนจะคิ้วทั้งสองข้างที่ขมวดเข้าหากันจนแทบจะผูกเป็นเงื่อนตะกรุดเบ็ดนั่นอีก

     

    เดลต้าสองสี่ นี่บราโว่ซิกซ์ เราต้องการกำลังเสริม ย้ำ เราต้องการกำลังเสริม

     

    อะไรของพี่เนี่ย

     

    ...

     

    ท่องบทอาขยานอยู่เหรอ อ่านบทให้ผมฟังหรือนี่แสดงแล้ว

     

    ผมแสดงแล้ว

     

    “WHAT?”

     

    ห้ามล้อผม ร่างสูงชี้หน้าคาดโทษเด็กน้อยที่กำลังมองเขาด้วยสายตาผิดหวัง แบคฮยอนขมวดคิ้วพลางเอนไปข้างหลังมองจับผิดว่าเขากำลังอำเล่นอยู่หรือเปล่า

     

    บอกตามตรงนะ ว่าละครพี่เนี่ยผมไม่เคยดูจริงจังหรอก แต่ถึงจะผ่าน ๆ ตามันก็ไม่แย่แบบนี้ป่ะวะ

     

    นี่คือเหตุผลที่ผมจำเป็นต้องซ้อมบทก่อนลงกองถ่าย และคุณมีสิทธิ์ว่าผมได้อีกแค่คำเดียวเท่านั้น ชานยอลชูนิ้วนางขึ้นมาเป็นท่าประกอบ และมันทำให้แบคฮยอนถึงกับผงะ แหม่...นึกว่าชูนิ้วกลาง

     

    เพราะพี่กระจอกเลยต้องซ้อมก่อนสินะ โธ่เอ๊ย...ไอ้เราก็นึกว่าเหตุผลอะไร ที่แท้ก็กลัวขายหน้าในกองถ่าย แบคฮยอนยิ้มอย่างมีชัย ก่อนจะทำตาปริบ ๆ เมื่อร่างสูงปิดปากเขาเอาไว้ ราวกับเป็นการสั่งห้ามไม่ให้พูดอะไรอีก

     

    ถ้าผมรู้ว่าคุณเอาเรื่องนี้ไปโพนทะนาล่ะก็... ผมจะพูดออกสื่อว่าคุณบุกมาหาผมถึงคอนโดเพราะอยากดัง ร่างเล็กเบิกตากว้างแล้วปัดมือแกร่งออกอย่างแรงหลังจากได้ยินอีกฝ่ายพูด

     

    ใครจะไปเชื่อวะ! พี่เป็นคนลากผมมาที่นี่เองแท้ ๆ อะ!!!”

     

    ผมมีหลักฐานผ่านกล้องวงจรปิดของคอนโด สื่อมักจะเชื่อสิ่งที่เห็นเสมอ และคำพูดของผมมันมีน้ำหนักมากกว่านักเขียนฝึกหัดอย่างคุณอยู่แล้ว ชานยอลยิ้มมุมปากอย่างผู้ชนะ

     

    เสียใจจ้า พอดีว่าผมเดินมากับพี่อี้ฝานไง คนอยากดังที่ไหนจะมาพร้อมผู้จัดการส่วนตัวพี่วะ บะบะบ้าไปแล้ว... แบคฮยอนหรี่ตายิ้ม พี่พระเอกนี่เริ่มกวนตีนละ จะหาเรื่องแบล็กเมล์กันเหรอ ยากหน่อยนะ

     

    แล้วใครว่าผมจะเอาภาพตอนมาสองคนล่ะครับ ร่างสูงยิ้ม และปล่อยให้คนตัวเล็กขมวดคิ้วอย่างไม่เข้าใจผมจะเอาคลิปเมื่อวานที่คุณเดินออกไปยืนรอหน้าลิฟท์ระหว่างที่ผมยืนคุยโทรศัพท์อยู่ต่างหากล่ะ...

     

    ว้อท?!!!”

     

    อย่าดื้อกับผมเลยครับคุณนักเขียน เราน่าจะตกลงกันได้ง่าย ๆ ความอดทนของผมไม่ได้มีมากมายขนาดนั้น ชานยอลนั่งไขว่ห้างกอดอกพลางเอนหลังพิงพนักโซฟา ขณะที่ยังไม่ละสายตาจากเด็กหนุ่มในชุดนักเรียน

     

    กลัวคนอื่นรู้ว่าตัวเองกระจอกเลยหาเรื่องแบล็กเมล์เด็กงั้นเหรอ โด่ ไม่เก่งก็บอกว่าไม่เก่งดิ คนพยายามจนเก่งงี้เท่จะตาย

     

    คุณไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะบอกผมว่าอะไรดีที่สุด และอะไรแย่ที่สุด เอาล่ะครับคุณนักเขียน เรามาพูดถึงข้อตกลงระหว่างเราสองคนดีกว่าแบคฮยอนกลอกตามองบน นี่ผิดเองแหละที่เสนอหน้าไปแนะนำผู้ชายชอบเผด็จการคนนี้ พูดหูซ้ายก็ทะลุออกทุกรูในสารร่าง

     

    เออ เอาที่สบายใจ

     

    ข้อแรก ผมไม่ชอบเวลาคุณชักสีหน้า เพราะงั้นเลิกทำซะ พูดจบก็จับปลายคางร่างเล็กให้หันมาสบตากัน เขาเห็นว่านักเขียนไซส์มินิยังคงทำหน้าไม่พอใจ แต่ก็แค่ครู่เดียวเท่านั้นแหละ ปาร์คชานยอลก็ได้รับรอยยิ้มกวนประสาทกลับมา

     

    ชีส~~~~~”

     

    ครับ ส่วนข้อ...

     

    เดี๋ยว แบคฮยอนยกมือขึ้นจนสุดแขนขัดจังหวะคนตัวสูง ชานยอลทำหน้าเซ็งแล้วผายมือส่ง ๆ ให้อีกฝ่ายพูดผมมีสิทธิ์ร่างข้อตกลงด้วยไหม

     

    ได้ แต่ก็ต้องดูด้วยว่าผมพอใจที่จะตกลงหรือเปล่า

     

    โอเค งั้นเราสลับกันคนละข้อ ส่วนข้อนี้เป็นของผม แบคฮยอนขยับตัวให้นั่งท่าสบาย เขาได้ยินเสียงถอนหายใจเซ็ง ๆ ของผู้ชายบ้าอำนาจ แต่นั่นไม่ใช่เรื่องที่จะต้องใส่ใจ เวลาคุยกับผมอย่ากอดอก มันดูเผด็จการเกินไป พี่ทำได้ป่ะ

     

    ทำไม่ได้ ผมเคยตัวไปแล้ว ร่างสูงปฏิเสธทันที ปาร์คชานยอลรู้ตัวดีว่าเขาเป็นพวกติดนิสัยชอบยืนกอดอกเวลาคุยกับคนอื่นที่ไม่ใช่สื่อ

     

    ก็หัดสิ มันไม่ยากหรอก ผมก็จะพยายามไม่ชักสีหน้าใส่พี่ไง แฟร์ ๆ

     

    เอาเป็นว่าผมจะพยายามทำให้น้อยลงแล้วกัน

     

    เออ ก็ยังดีกว่าไม่ทำเลย แบคฮยอนไหวไหล่ คนอะไรเอาใจยากเหลือเกิน

     

    ข้อต่อไป คุณต้องมาที่นี่ทุกครั้งที่ผมโทรตาม ชีวิตเด็กม.ปลายอย่างคุณคงไม่มีธุระให้ทำเยอะแยะพอที่จะหาเรื่องปฏิเสธนัดผมได้ ส่วนเรื่องเขียนนิยาย คุณจะเอาโน๊ตบุ๊คมานั่งเขียนที่นี่ก็ได้ ร่างสูงอธิบายราวกับว่าได้นั่งคิดเรื่องนี้ไว้ก่อนแล้ว

     

    แล้วผมต้องทำไปจนถึงเมื่อไหร่อะ

     

    จนกว่าจะปิดกองถ่ายเรื่องนี้ ทั้งคู่สบตากัน จนถึงตอนนี้แบคฮยอนก็ยังไม่แน่ใจว่าตัวเขาจะช่วยอะไรผู้ชายคนนี้ได้บ้าง ลำพังเด็กนักเรียนอย่างเขา ก็คงมโนออกมาได้เป็นภาพ เพราะที่สุดแล้วคนที่จะบอกว่าแสดงดีที่สุด ก็คงเป็นผู้กำกับในกองถ่ายป่ะวะ

     

    ผมไม่เคยซ้อมบทให้ใคร ถ้าพี่เล่นแย่งี้จะไม่ต้องนั่งงมโข่งกันทั้งคืนเลยเหรอ

     

    ครับ ผมอยากให้คุณอดทนหน่อย ข้างล่างมีร้านกาแฟ คนเก่าดื่มแก้วเดียวดีดถึงชาติหน้า เธอว่าอย่างนั้น กาแฟหรือยาบ้า... ไหนพูด คุณเขียนนิยายเกี่ยวกับทหาร ก็น่าจะจินตนาการออกว่าบทพูด สีหน้าท่าทางของตัวละครควรออกมาเป็นแบบไหน ถือว่าพัฒนาฝีมือตัวเองไปด้วย เอาละ พี่พระเอกเริ่มชักแม่น้ำมาทั้งโลก เพื่ออ้างให้เขาไขว้เขวแล้ว

     

    ถ้ามันออกมาไม่ดีล่ะ

     

    ผมไม่อยากให้คุณกังวลเรื่องนั้น ตอนนี้สิ่งที่คุณควรนึกถึงคือ ชื่อตัวเองที่หลุดออกมาจากปากผมในวันแถลงข่าว พอถึงตอนนั้น... เครดิตดี ๆ ก็จะประดับตัวนักเขียนรุ่นเยาวชนอย่างคุณ ส่งผลไปถึงนิยายที่วางขายตามแผงร้านหนังสือด้วย รอยยิ้มของร่างสูงนั้นเหมือนพวกนักธุรกิจหัวหมอที่พร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการ

     

    ซึ่งมันได้ผล เมื่อแบคฮยอนนึกไปถึงอนาคตว่าเขาจะดังเปรี้ยงปร้างแค่ไหน ถ้าเกิดได้รับการสนับสนุนจากพระเอกหนุ่มหน้าหล่ออย่างปาร์คชานยอลคนนี้ หนังสือของเขาก็จะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า...

     

    เอาวะ งั้นมาลองดูสักตั้งก็ได้ แบคฮยอนขมวดคิ้วทำหน้ามุ่งมั่น เรียกรอยยิ้มมุมปากจากพระเอกหนุ่มที่ดูเหมือนว่าจะพอใจอยู่ไม่น้อย หลังจากได้ยินคำสมยอมจากเขาเออ แต่ผมคาใจอีกอย่างนึง

     

    ว่ามาครับ

     

    ว่าทำไมพี่ถึงไม่ให้พูดว่าผมมาช่วย แต่ให้เรียกว่าทำงานร่วมกันแทน ร่างเล็กมองพี่พระเอกอย่างคาดหวังคำตอบ ซึ่งถ้าอีกฝ่ายไม่กวนตีนกลับมาก็จะดีมาก

     

    ผมคิดว่าการแลกเปลี่ยนด้วยเงิน มันสบายใจกว่าการบอกให้อีกฝ่ายมาช่วยครับ

     

    หา

     

    เอาเป็นว่าคุณเข้าใจแค่นั้นพอ มีข้อสงสัยอะไรอีกไหม? แบคฮยอนยังค้างอยู่ในท่าเดิม พร้อมส่งสีหน้าโง่ ๆ ไปยังอีกฝ่าย ปาร์คชานยอลยังคงชอบพูดอ้อมโลก วกวนให้คนอื่นงง เขาไม่น่าถามเลย ให้ตายสิ

     

    แล้ววันนี้ผมต้องทำอะไรบ้าง

     

    ไม่ต้องทำอะไรครับ แค่นั่งคุยกัน ทำความรู้จัก ลองอ่านบทละครเล่น ๆ ผมซีร็อกส์ไว้ให้คุณชุดนึงแล้ว ร่างเล็กพยักหน้าช้า ๆ ก่อนจะชำเลืองมองพระเอกหน้าหล่อที่ดูดีทุกท่วงท่า ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะมีเบื้องหลังที่น่าขำเช่นนี้

     

    ทำไมพี่ใส่แหวนเยอะงี้อะ รุงรัง

     

    มันคงไม่ได้ไปรัดคอคุณใช่ไหมครับ?

     

     
     

    นั่นไง โดนเลยกู...

     


     

    พี่พระเอกหันมาตอบด้วยน้ำเสียงในโทนปกติ แต่สายตาที่มองมานั้นเหมือนจะหลอกด่าอยู่นัย ๆ ว่าเสือก ยังไงก็ไม่รู้

     

    แหม่...ก็ถามดูเฉย ๆ...

     

    แบคฮยอนยิ้มเจื่อน ก่อนจะแอบหันหน้าไปอีกทางแล้วขยับปากด่าคำหยาบสารพัดเพื่อให้หายหมั่นหน้าพ่อพระเอกหน้าเนื้อใจเสือ เห็นงี้แล้วอยากเข้าทวิตเตอร์ไปบ่นระบายความในใจสักสี่ห้าทวิต เอาให้หายหงุดหงิดแล้วค่อยออกมาเผชิญหน้ากับพี่เขา

     

    แต่บ่นได้ไม่ทันไรก็ต้องหลุดออกจากความคิด เมื่ออีกฝ่ายวางบทละครลงบนตักเขาโดยไม่บอกไม่กล่าว แบคฮยอนก้มลงมองหน้ากระดาษสีขาวที่ถูกไฮไลท์ไว้หลายสี ซึ่งเขาไม่อยากคิดเลยว่าปลายปากกาที่ชี้ลงบนบทคำพูดที่ว่าฉันอยากกอดคุณค่ะ... ด้วยน้ำเสียงกระเส่าและตามด้วยมือเรียวที่ลูบไปตามแผงอกแกร่งนั้นจะเป็น...

     

     
     

    เรามาเริ่มซ้อมบทนี้กันก่อนดีไหมครับ คุณนักเขียน?

     

     

     

     

    TBC

     

     

    อ่านเสร็จแล้วไปเทรนด์ #callmebaby ให้เด็ก ๆ ด้วยนะคะเด็ก ๆ

     

     อยากสครีมเชิญแท็กในทวิต #โธ่พี่ชาร์ล จ้า

     

     

    [FANART] ซ้อมบทละครกับพี่พระเอก........ BY : @IKOOP 5555555555555555555

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×