ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานผู้พิทักษ์ดาบศักดิ์สิทธิ์

    ลำดับตอนที่ #12 : บทที่ 11 : งานเลี้ยงกับเรื่องไม่คาดฝัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.19K
      8
      19 เม.ย. 48

    งานเลี้ยงกับเรื่องไม่คาดฝัน

    _______________________________________



    “นี่…เฟย์เนี่ยน” เกรย์เรียกเฟย์เนี่ยนที่เดินนำดุ่ม ๆ ผ่านระเบียงชั้นสองของปราสาทอย่างร่าเริงด้วยเสียงเนือย ๆ

        

    “อะไรหรอ” เจ้าหญิงตัวดีหันหน้ามาถาม

        

    “ชั้นไม่ไปงานนั่นไม่ได้หรอ” เกรย์พูดพลางถอนใจเป็นรอบที่ห้าสิบแล้ว

        

    “ไม่ได้เด็ดขาดนะ” เฟย์เนี่ยนพูดคำขาด  ก่อนลากมือเกรย์ที่ไม่ค่อยเต็มใจเดินเท่าไหร่ไปตามระเบียง

        

    “เอ้า…เข้าไป ๆ ” เฟย์เนี่ยนพูด  ดันเกรย์เข้าไปในห้อง ๆ หนึ่ง

        

    ห้องนั้นสว่างไสวด้วยแสงจากคบไฟ   ทั้งห้องมีแต่เสื้อผ้า   เครื่องแต่งตัว  ราวกับร้านขายเสื้อผ้า   สาวใช้หน้าตาดีสองคนยืนรออยู่ในห้อง

        

    “ท่านเฟย์เนี่ยน” สาวใช้คนหนึ่งเอ่ย

        

    “ดีเลย ๆ” เฟย์เนี่ยนยิ้มร่า  ท่าทางรื่นเริงสุด ๆ ผิดกับเกรย์ที่สีหน้าเบื่อโลกสุด ๆ

        

    “มานี่เลย..เกรย์” เฟย์เนี่ยนลากเกรย์ไปตรงแถวเสื้อผ้าแถวหนึ่ง

        

    “เอานี่ไปลองใส่ดูสิ” ว่าไม่ว่าเปล่ายังคว้าชุดราตรีชุดหนึ่งยัดใส่มือเกรย์ด้วย “ห้องแต่งตัวอยู่ตรงโน้นนะ”

        

    ตรงโน้นของเฟย์เนี่ยนคือหลังห้องที่มีฉากกั้นแบ่งเป็นสามห้อง   ทางซ้ายมีโต๊ะเครื่องแป้งพร้อมสรรพ

        

    “ไม่ดี ๆ ” เฟย์เนี่ยนพูดทันทีที่เกรย์เดินออกมาจากห้องแต่งตัวพร้อมชุดราตรียาวกรุยกรายสีน้ำเงินเข้มปักเลื่อมวาว ๆ

        

    “เกรย์ดูเย็นชาอยู่แล้ว  ใส่ชุดนี้เข้าไปเหมือนก้อนน้ำแข็งเลย  ไปเปลี่ยนใหม่” เฟย์เนี่ยนพูดพลางยัดชุดใหม่ใส่มือของเกรย์

        

    “เอาชุดเดิมไว้ในห้องนั่นแหละ  เธอไปคอยดูแลเกรย์นะ” เฟย์เนี่ยนสั่งสาวใช้คนหนึ่ง  ที่พยักหน้าอย่างนอบน้อม

        

    “รีบไปเปลี่ยนสิจ้ะ” เฟย์เนี่ยนพูด  รุนหลังของเกรย์ให้เดินไปยังห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า

        

    “นี่…เปลี่ยนเสร็จแล้วคอยอยู่หน้าห้องนะ” เฟย์เนี่ยนพูด  พลางผลักเกรย์เข้าไปในห้องแต่งตัว

        

    “ชั้นก็ต้องหาอะไรใส่บ้างล่ะ”

        

    สามชั่วโมงผ่านไป  พร้อมกับเสื้อผ้ากองพะเนินของเกรย์  ส่วนเฟย์เนี่ยนนั้นแต่งตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว  และตอนนี้อยู่ในชุดกระโปรงสุ่มสีฟ้าอ่อน   ชายห้อยแถบผ้าระย้า  ผมสีทองที่มักจะยุ่งเหยิงอยู่เสมอตอนนี้ถูกหวีเรียบปล่อยประบ่า   สายตาจ้องฉากกั้นห้องทีนาฬิกาทีอย่างกังวล

        

    “ว้าว!!!”

        

    เสียงอุทานดังมาจากปากเฟย์เนี่ยนเมื่อเกรย์ก้าวออกมาจากห้องแต่งตัวในชุดผ้าไหมสีเขียวเหลือบทองที่เป็นชุดที่ห้าสิบสาม  ผมดำยาวที่มักจะปล่อยไว้ถูกรวบขึ้นไปเป็นมวยสูงเปิดไหล่ขาว  ที่คอใส่สร้อยเพริดอตสีเขียวที่เพิ่งจะซื้อมา

        

    “เข้ากันมาก ๆ เลย  สีเข้ากับตาของเกรย์ชะมัด  น่าจะจับใส่ชุดนี้ตั้งแต่แรก” เฟย์เนี่ยนพูด   เกรย์กำลังมองตัวเองในกระจกอย่างงง ๆ

        

    “นี่…มันไม่โป๊ไปหน่อยหรอ” เกรย์พูดอย่างกังวล ๆ  พลางมองไหล่ของตัวเอง

        

    “แหม…นาน ๆ ทีไม่ต้องห่วง   เป็นลูกผู้หญิงมีของดีมันก็ต้องงัดออกมาโชว์กันเป็นธรรมดาย่ะ” เฟย์เนี่ยนได้โอกาสเทศน์กัณฑ์ใหญ่

        

    “แล้วกระโปรงจีบ ๆ เนี่ยมันเดินยากชะมัด” เกรย์บ่นพึมพำ

        

    “ไม่ได้ไปรบทัพจับศึกที่ไหนนี่…ว่าแต่ว่า…” เฟย์เนี่ยนมองดาบที่คาดอยู่ที่เอวของเกรย์ “เธอจะเอาไอ้นั่นไปทำไม”

        

    “มันเคยชินน่ะ” เกรย์ยิ้มแหย ๆ

        

    “ไม่ได้!!!ถอดออกเดี๋ยวนี้” เฟย์เนี่ยนพูด   เกรย์ดึงสายคาดดาบออกอย่างเซ็ง ๆ

        

    “จริง ๆ แล้วเกรย์ก็สวยนี่” เฟย์เนี่ยนวิพากวิจารณ์  ขณะที่เกรย์กำลังมองกระจกทีหมุนตัวทีอย่างเบื่อ ๆ

        

    “จับใส่ชุดสวย ๆ ซะหน่อย  สวยระเบิดไปเลย” เฟย์เนี่ยนพูดต่อ

        

    “แต่ชั้นไม่ได้อยากสวยนี่” เกรย์พูดอย่างเบื่อ ๆ

        

    “ไม่ได้ ๆ  เป็นผู้หญิง  ได้โอกาสก็ต้องรักสวยรักงามเป็นธรรมดา” เฟย์เนี่ยนเริ่มเทศน์อีก

        

    “เอาเหอะ ๆ” เกรย์พูดอย่างเบื่อโลกสุด ๆ  ในใจคิดว่า  ชาตินี้จะไม่มีวันใส่ชุดแบบนี้เป็นอันขาด  และ  ถ้าคนในองค์กรมาเห็นคงอายเค้าตาย  เมื่อมานึกดูอีกที เราก็ไม่ได้เป็นนักฆ่าแล้วนี่

        

    “สวย ๆ อย่างนี้ต้องมีคนมาขอเต้นรำด้วยเยอะแน่เลย” เฟย์เนี่ยนเริ่มว่าไปไกล  ทำเอาเกรย์สะดุ้งโหยง

        

    “ชั้นเต้นรำเป็นซะที่ไหนเล่า”

        

    “นี่เฟย์…” ใบหน้าของเฟย์ไนท์โผล่มานิดนึง  ก่อนเบิกตากว้างเมื่อเห็นเกรย์

        

    “โห…” พูดได้แค่นี้ก็อ้าปากค้างไป

        

    “สวยใช่มะพี่” เฟย์เนี่ยนพูด  ยิ้มร่า

        

    “สวยกว่าน้องสาวกะโปโลของชั้นเยอะเลย   เกรย์เนี้ย…สวยจริง ๆ” เฟย์ไนท์พูด  ไม่วายค่อนขอดน้องสาวตัวดี

        

    “แล้วพี่มาทำอะไร” เฟย์เนี่ยนถามสะบัด ๆ

        

    “งานจะเริ่มแล้ว…รีบไปล่ะ” เฟย์ไนท์พูด  ก่อนผลุบหายไปตามทางเดินอย่างรวดเร็ว

        

    “ไปกันเถอะเกรย์” เฟย์เนี่ยนพูด  พลางดึงเกรย์จากการสำรวจตัวเองในกระจกไปตามทางเดินอย่างรวดเร็ว

        

    “เดี๋ยวเธอเดินตามชั้นไปนะ…ชั้นทำอะไรก็…” เฟย์เนี่ยนเริ่มเตี๊ยม

        

    “ทำตามชั้น” เกรย์พูดต่ออย่างเซ็ง ๆ   พยายามเดินให้เป็นธรรมชาติที่สุดอย่างยากเย็น

        

    “ใช้แล้วค่า” เฟย์เนี่ยนตะโกน

        

    “เฮ้อ!!!” เกรย์ถอนหายใจอย่างเซ็ง ๆ  ขณะที่เฟย์เนี่ยนเดินไปเปิดประตูไม้บานใหญ่ตรงหน้าที่เจ้าตัวบอกว่าเป็นประตูที่เปิดไปยังห้องโถงที่จัด

    งาน

        

    “องค์หญิงเฟย์เนี่ยน  เฟอร์ริเอล  คริโซเบล  สเปสซาทีนเสด็จ!!!”

        

    “องค์หญิงเฟย์เนี่ยน  เฟอร์ริเอล  คริโซเบล  สเปสซาทีนเสด็จ!!!”

        

    ยังไม่ทันแตะประตู   ประตูดันเปิดแง้มออกเองพร้อมกับเสียงตะโกนออกพระนามของเจ้าหญิงตัวดีที่เลือดเริ่มขึ้นหน้า  เกรย์มองเข้าไปในห้องโถงอย่างไม่ได้ตั้งใจ



    ตรงที่ประตูบานนี้เปิดออกไปเป็นปลายของห้องโถง   โคมไฟคริสตัลระย้าลอยอยู่ที่เพดานรูปโดมที่เป็นกระจกสี   พรมสีแดงทอดตัดผ่ากลางห้องโถงไปยังบัลลังก์ที่ราชินีรูเบลล์ประทับอยู่     ทหารในชุดเครื่องแบบเต็มยศยืนตั้งแถวอย่างเป็นระเบียบอยู่ตามที่ต่าง ๆ   ผู้คน (เอล์ฟ) เกือบทั้งอาณาจักรในชุดราตรีสวยหรูเดินขวักไขว่อยู่สองข้างของพรม   เก้าอี้ยาวหรูหราวางอยู่ตามมุมห้อง  วงดนตรีขนาดกลางหยุดบรรเลงทันทีที่ประตูเปิดออก  

        

    “มาเร็ว…เกรย์” เฟย์เนี่ยนขมุมขมิบปากเรียก  พลางเดินตัวตรงแน่วผ่านประตูเข้าไป  การเดินเข้างานเลี้ยงดูเหมือนจะหยุดลงชั่วครู่  สายตาหลายสิบคู่จ้องมองมายังที่ที่เกรย์และเฟย์เนี่ยนยืนอยู่อย่างพร้อมเพรียง

        

    “อ…อือ” เกรย์รับด้วยเสียงเบาพอ ๆ กัน  ก่อนเดินตามเฟย์เนี่ยนเข้าไปแบบติด ๆ

        

    ทันทีที่เดินผ่านประตูเข้าไป   เสียงซุบซิบก็ดังกระหึ่มขึ้นราวกับนัดไว้

        

    “นั่นเพื่อนเจ้าหญิงหรอ ?”

        

    “ใช่ ๆ   เห็นว่ากลับมาจากอนาคินด้วยกัน”

        

    “ชื่ออะไรอ่ะ”

        

    “รู้สึกจะชื่อเกรย์ละมั้ง”

        

    “อือ…เมื่อวานแนะนำตัวตอนเข้าเฝ้าองค์ราชินีว่าชื่อเกรย์”

        

    “หน้าตาดูเย็นชาชะมัด   มาเป็นเพื่อนกับเจ้าหญิงได้ไงเนี่ย”

        

    “นั่นสิ…แต่สวยเป็นบ้าเลยเนอะ”

        

    “อือ…นั่นดิ   เป็นมนุษย์แต่สวยชะมัด”

        

    “เจ้าหญิงเราคงเอื้อมไม่ถึง  แต่ถ้าเพื่อนเจ้าหญิงยังพอมีลุ้นนะเฟ้ย”

    “เค้าไม่สนใจแกหรอก!!!”

        

    “นี่…รู้สึกเจ๊จะเด่นเกินหน้าเกินตาแล้วนะ” เฟย์เนี่ยนกระซิบเมื่อทั้งคู่เดินมาเกือบตรงหน้าองค์ราชินี   วันนี้องค์ราชินีรูเบลล์ทรงฉลองพระองค์สีเงินสว่าง  มีเฟย์ไนท์ในชุดสีแดงแปร๊ดยืนอยู่ข้าง ๆ

        

    “หรอ…” เกรย์พูดอย่างไม่ใส่ใจ   เสียงกระซิบยิ่งดังขึ้นอีก

        

    “นี่…” เฟย์เนี่ยนกระซิบ  ยังไม่หันหน้ามามอง

        

    “ชั้นจะหยุดแล้วนะ” เฟย์เนี่ยนเตี๊ยม

        

    “อือ” เกรย์กระซิบเมื่อเฟย์เนี่ยนหยุดหน้าองค์ราชินีพอดี

        

    “ถอนสายบัวนะ” เจ้าหญิงตัวดีกระซิบต่อ  เกรย์ขมวดคิ้ว  พยายามถอนสายบัวในกระโปรงจีบที่ไม่เคยใส่อย่างยากลำบาก   องค์ราชินีแย้มโอษฐ์

        

    “ไม่ต้องพิธีรีตองอะไรหรอก” องค์ราชินีตรัสยิ้มแย้ม

        

    “เพคะ” เฟย์เนี่ยนพูดด้วยน้ำเสียงประมาณว่า เย้!!! ก่อนดึงมือเกรย์ไปนั่งที่เก้าอี้ที่ใกล้ที่สุดอย่างรวดเร็ว  ดนตรีเริ่มบรรเลงอีกครั้ง  การเต้นรำเริ่มขึ้น  องค์ราชินีหันไปตรัสอะไรกับเฟย์ไนท์สักครู่   ก่อนหันหลังเดินหายลับเข้าไปในประตูเล็ก ๆ หลังบัลลังก์

        

    “เย้!!!” เฟย์เนี่ยนร้องอย่างสบายใจ   เกรย์เอื้อมไปหยิบเครื่องดื่มอะไรบางอย่างสีออกส้มๆในแก้วทรงสูงที่วางอยู่ที่โต๊ะใกล้ ๆ มาดื่ม

        

    “แล้วเราก็ไม่ต้องทำอะไรจนกว่างานจะเลิก  นอกจากกิน ๆ ๆ ๆ” เฟย์เนี่ยนพูด  คว้าแก้วที่บรรจุเครื่องดื่มแบบเดียวกับเกรย์มาดื่มบ้าง

        

    “หือ…ไม่เห็นจะมีอะไรกินเลยนี่” เกรย์พูด   ปราดสายตาไปรอบห้อง

        

    “จะบ้าหรอ…เดี๋ยวเค้าจะยกของว่างมาเสริฟก่อน  แล้วค่อยเป็นอาหารจานหลัก  แต่คงต้องรอให้เต้นรำกันเสร็จก่อน” เฟย์เนี่ยนพูด  เกรย์พยักหน้างง ๆ  สายตาเหลือบไปเห็นหลายคนกำลังมองมาทางเธอ (โดยเฉพาะพวกเอล์ฟหนุ่ม ๆ)  เมื่อเกรย์มองผ่าน  พวกนั้นก็แกล้งชมนกชมไม้อย่างน่าหมั่นไส้

        

    “แหม…ท่าทางเธอจะป๊อปนะเนี่ย” เฟย์เนี่ยนกระซิบ   เกรย์ได้แต่ทำหน้าประมาณว่า เซ็ง

        

    “ไปเดินกะใครบ้างสิ…เธอไม่ไปชั้นจะไปแล้วนะ” เฟย์เนี่ยนพูดต่อ  เกรย์กลอกตาขึ้นฟ้าอย่างเนือย ๆ

        

    “วัน ๆ เอาแต่สร้างเกราะน้ำแข็งหนาเตอะ…แล้วเมื่อไหร่จะมีแฟนกะเค้าล่ะ” เอล์ฟสาวพูดอย่างรู้ดี

        

    “ก็ชั้นไม่เคยบอกว่าอยากมี” เกรย์พูดเย็น ๆ

        

    “ไม่ได้ ๆ” เฟย์เนี่ยนจีบปากจีบคอ   พลางลุกขึ้นยืนไม่วายคว้ามือเกรย์ไปด้วย

        

    “มานี่…เดี๋ยวจะหาคู่ให้” เอล์ฟสาวพูดพลางลากเกรย์ไปด้วย

        

    “ไม่อ๊าว” เกราะน้ำแข็งเริ่มแตกกระจาย  จนเฟย์เนี่ยนอดหัวเราะไม่ได้

        

    “มาน่า…ไม่ต้องเขินหรอก” เฟย์เนี่ยนโอ๋  

        

    “เดี๋ยว!!!” เกรย์พูดเสียงเครียดจนเฟย์เนี่ยนหันมามอง   เกรย์สะบัดหน้าขึ้นมองหน้าต่างที่เรียงรายอยู่สูงขึ้นไปทันทีทันที

        

    “ถอยออกมาจากผนัง” เกรย์กระซิบแผ่ว

        

    “อ…อะไรนะ” เอล์ฟสาวทวนงง ๆ

        

    “บอกให้ทุกคนถอยออกห่างผนังเร็ว!!!” เกรย์แทบจะตะโกนกรอกหูเฟย์เนี่ยน

        

    เคร้ง!!!  เคร้ง!!!  เคร้ง!!!

        

    หน้าต่างเหนือหัวเกรย์แตกกระจาย   เกรย์พุ่งตัวหลบไม่ลืมคว้าตัวเฟย์เนี่ยนไปด้วย   แขนที่ยกขึ้นกันทั้งตัวเธอและเพื่อนสาวเริ่มมีเลือดไหลซึม

        

    “เจอตัวจนได้…เอมมิเกรย์!!!”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×