ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานผู้พิทักษ์ดาบศักดิ์สิทธิ์

    ลำดับตอนที่ #16 : บทที่ 15 : ผู้ร่วมทีมคนที่ 3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.1K
      9
      19 เม.ย. 48

    ผู้ร่วมทีมคนที่ 3

    _______________________________



    ง่ำ  ง่ำ  ง่ำ

        

    เสียงกินที่ดังต่อเนื่องยาวนานเกือบครึ่งชั่วโมงยังไม่หยุดในร้านเนื้อย่างที่เกรย์เป็นคนชวนเข้ามา

        

    “อ…เออ”

    เฟย์เนี่ยนพึมพำ  มองเด็กหนุ่มที่กิน กิน กินไม่หยุดด้วยสีหน้าแบบเซ็งโลกสุดขีด   มื้อนี้เธอต้องเป็นเจ้ามือด้วยเหตุผลที่เถียงไม่ออกจากเกรย์ว่า

        

    “ก็วิ่งแข่งแพ้”

        

    “เฮ้อ!!! อิ่มจริง ๆ”



    เสียงสวรรค์ดังมาจากเก้าอี้ฝั่งตรงข้ามที่เกรย์กับเฟย์เนี่ยนนั่งอยู่   เอล์ฟสาวทำหน้าหดหู่  พลางเหลือบมองเงินที่เหลือจากนิโมซายน์

        

    “พวกคุณนี่ใจดีจริง ๆ นะครับ” เด็กหนุ่มพูดยิ้มแย้ม   เฟย์เนี่ยนยิ้มแห้ง ๆ

        

    “อ้อ…ลืมแนะนำตัวไป  ผมชื่อเฟต   มาจากทวีปเมโสโปเตเมียร์ครับ” เด็กหนุ่มนามเฟตพูด  

        

    “ชั้นชื่อเฟย์เนี่ยน  จากอาณาจักรนิโมซายน์ …เป็นเจ้าหญิงของนิโมซายน์” เฟย์เนี่ยนพูดเซ็งๆ

        

    “เจ้าหญิงเหรอเนี่ย” เฟตพึมพำด้วยสีหน้าไม่อยากเชื่อ

        

    “พูดงี้หมายความว่าไงยะ!!!” เฟย์เนี่ยนตะโกน  

        

    “ก็…อ่า  ครับ” เฟตพูดปัด   พลางบุ้ยใบ้ไปยังเกรย์ที่กอดอก   หลับตาแบบไม่อยากสนใจโลกรอบข้าง

        

    “นี่” เฟย์เนี่ยนสะกิดเกรย์นิดหนึ่ง

        

    “เอมมิเกรย์   เรียกเกรย์ดีกว่า  อดีตนักฆ่าเงาแห่งอนาคิน” เกรย์พูดเรียบ ๆ   แต่เฟตสะดุ้งโหยง

        

    “นักฆ่าเงา…ที่ฝีมือสุดยอดจนร่ำลือกันทั้งสามทวีปน่ะเหรอ” เฟตถามตะกุกตะกัก

        

    “ก็เกรย์เค้าบอกแล้วไงว่าเป็นอดีต” เฟย์เนี่ยนพูด  ตีสีหน้ารู้ดี “นายเนี่ยหูหนวกรึไง”

        

    “ว่าใครหูหนวก…ห๊ะ” เฟตเริ่มวางมวย

        

    “พอที” เกรย์ที่เกือบหมดความอดทน    ดาบเรียวในมือปึกฉึบลงกลางโต๊ะ  คู่มวยกลืนน้ำลายเอื้อก

        

    “เฮ้อ…” อดีตนักฆ่าถอนหายใจเบา ๆ  ก่อนเก็บดาบเข้าฝัก

        

    “โดนไล่ออกจากองค์กรนักฆ่ามา   พอใจรึยัง” เกรย์ตอบเรียบ ๆ  แต่เฟย์เนี่ยนชิงพูดแทน

        

    “เกรย์น่ะเค้าออกมาเพราะโดนหัวหน้าองค์กรทรยศ   แล้วก็ยังเป็น…” พูดได้แค่นี้ก็ต้องเงียบไป  เพราะเกรย์เริ่มส่งสายตาดุ ๆ จากข้าง ๆ

        

    “เป็นอะไรหรอครับ” เฟตเร่ง  มองเฟย์เนี่ยนทีเกรย์ที

        

    “เป็นนักฆ่ามือหนึ่งแห่งองค์กรจ้ะ” เฟย์เนี่ยนตอบ   ยิ้มแหย ๆ  

        

    “งั้นหรอ” เฟตถาม  ยังดูไม่ค่อยเชื่อนัก

        

    “ว่าแต่…นายจะเข้าประลองในงานประลองใช่มั้ย” เกรย์ถามตรงประเด็น

        

    “เออ…ครับ” เฟตตอบตามตรง

        

    “ทีมเรายังขาดอยู่คนนึงพอดี   นายว่าไงล่ะ” เฟย์เนี่ยนพูดรัว   เฟตทำหน้าเหมือนไม่ค่อยแน่ใจ

        

    “จะดีหรอครับ ?”

        

    “หรือนายไม่เชื่อใจพวกเรา” เกรย์ถามเย็น ๆ

        

    “เออ…ป…เปล่า” เฟตตะกุกตะกักตอบ  

        

    “งั้นโอเคมั้ยล่ะ” เฟย์เนี่ยนเร่ง   เฟตกลืนน้ำลาย



                                                                    @@@@@@@@@@@

        

    “เรียบร้อยแล้วค่ะ…นำบัตรนี่ไปยื่นขอพักที่โรงแรมสำหรับแขกที่มาร่วมงานได้เลยค่ะ” เคาน์เตอร์สาวพูดพลางส่งใบยืนยันการแข่งให้เกรย์ที่นำมาพับเก็บใส่กระเป๋า

        

    “เชิญประตูทางซ้ายเลยค่ะ” เสียงใสพูด  เฟย์เนี่ยนหันมองทางซ้าย   มีประตูบานใหญ่อยู่จริง ๆ ซะด้วย  

        

    “ขอให้โชคดีในการแข่งนะคะ” เคาน์เตอร์สาวบอกลาตามมารยาท   เมื่อทั้งสามเดินไปยังประตู

        

    “แหม…ดีจริง ๆ นะที่ได้มาเจอพวกเธอเนี่ย” เฟตเอ่ยอย่างสบายใจ   เดินผ่านฝูงคนที่มายืนเข้าแถวรอสมัคร

        

    “ก็แหงน่ะสิ…ค่าสมัครตั้งห้าร้อยซิลด์” เกรย์พูด “ก็เลยได้หารกันไป”



    “ว่าแต่ทำไมนายถึงอยากมาสมัครล่ะ” เฟย์เนี่ยนถาม   มือผลักประตูบานใหญ่



    “ก็…” พูดได้แค่นี้ก็หยุดไป   เมื่อเสียงดนตรีดังแว่วมาจากประตู

        

    “โห…” เฟย์เนี่ยนกวาดตามองรอบ ๆ

        

    พื้นไม้ขัดเงาปูพรมหนานุ่มสีแดงต้อนรับ   วงดนตรีขนาดเล็กกำลังบรรเลงเพลงอยู่ตรงฟากหนึ่งของห้องโถงรูปวงกลม   เก้าอี้ยาวบุนวมสีแดงเข้าชุดกันกับโต๊ะไม้สีเข้มวางอยู่ตามที่ต่าง ๆ มีคนจับจองเกือบหมด   บันไดเวียนกลางห้องปูพรมสีแดงเช่นเดียวกันทอดขึ้นสู่ชั้นสอง   เพดานแก้วสูงทรงโดมแขวนโคมระย้า   ฝั่งตรงข้ามมีโต๊ะพนักงานต้อนรับในเครื่องแบบสีขาวตั้งอยู่

        

    “หรูดีจริง ๆ” เกรย์พูด   ก้าวเท้าไปตามทางเดินที่ปูพรมทอดสู่เคาน์เตอร์พนักงานต้อนรับ

        

    “สวัสดีค่ะ  มีอะไรให้รับใช้คะ” พนักงานสาวคนหนึ่งเอ่ยเมื่อเกรย์เดินมาหยุดที่เคาน์เตอร์

        

    “เออ..เราเป็นผู้เข้าแข่งค่ะ” เกรย์พูด  รู้สึกเกร็ง ๆ บอกไม่ถูก   แต่สีหน้าก็ยังเรียบเฉยเหมือนเดิม

        

    “ขอดูเอกสารยืนยันด้วยค่ะ” เกรย์ยื่นเอกสารในกระเป๋าส่งให้พนักงานต้อนรับที่รับมากวาดตามองคร่าว ๆ ก่อนยิ้มให้

        

    “ค่ะ…เชิญชั้นสอง  ห้องสองห้าสี่ถึงสองห้าหกเลยค่ะ” พนักงานต้อนรับสาวส่งกุญแจให้เกรย์สามดอก

        

    “ส่วนเอกสารนี่เราจะเก็บไว้เป็นหลักฐานนะคะ” พนักงานสาวพูด   เกรย์พยักหน้ารับ  พลางหันไปหาเฟย์เนี่ยนกับเฟต  

        

    “อะ…”

    เกรย์ยื่นกุญแจส่งให้คนละดอก  ของเฟย์เนี่ยนห้องสองห้าหก  ส่วนของเฟตของสองห้าสี่   ของเกรย์ก็ต้องเป็นห้องสองห้าห้าอย่างไม่ต้องสงสัย

        

    “แล้วตกลง   นายมาแข่งเพราะอะไรล่ะ” เฟย์เนี่ยนถามเฟต   ขณะก้าวขึ้นบันไดเวียน

        

    “ชื่อเสียงไงเล่า   ถ้าแข่งชนะ…ทั้งชื่อเสียงทั้งเกียรติยศไหลมาเทมาแน่” เฟตตอบ   เฟย์เนี่ยนย่นจมูก

        

    “ชื่อเสียงกินไม่ได้” เอล์ฟสาวพึมพำ

        

    “แล้วเธอมาแข่งเพราะอะไรล่ะ” เฟตย้อน

        

    “เงินไง” เฟย์เนี่ยนตอบ  ยิ้มร่า “ถ้าแข่งชนะจะได้เงินตั้งห้าล้านซิลด์”

        

    “เฮ้อ…ก็พอ ๆ กันนั่นแหละ” เกรย์พึมพำ  

        

    “แล้วเธอมาแข่งเพราะอะไรละยะ” เฟย์เนี่ยนถาม  เลือดเริ่มขึ้นหน้า (ความดันสูงอ่ะ)

        

    “ก็…มันว่าง ๆ ไม่มีอะไรทำ” เกรย์ตอบหน้าตาเฉย   อีกสองคนเกือบตกบันได

        

    “แค่เนี้ยนะ” เฟย์เนี่ยนกับเฟตพูดเกือบพร้อมกัน  เกรย์พยักหน้า



    “ก็ถ้าชั้นไม่แข่งแล้วทีมมันจะครบหรือไงกันเล่า” เกรย์พูดเย็น ๆ   ทำเอาอีกสองคนพูดไม่ออก

        

    “เออ…มีเหตุผลแหะ” เฟย์เนี่ยนพูด  หันไปมองเฟตที่ทำหน้าเหมือนไม่อยากเชื่อ  

        

    “แล้วเค้าจะแข่งรอบแรกกันเมื่อไหร่ล่ะเนี่ย” เฟย์เนี่ยนพึมพำเมื่อทั้งสามเดินผ่านประตูห้องไม้ที่มีตัวเลขสีทอง  เขียนว่าสองสามศูนย์

        

    “เค้าจะประกาศหลังจากปิดรับสมัครน่ะ” เฟตตอบ  

        

    “นี่…” เกรย์ตัดบทเรียบ  เมื่อมาถึงประตูที่เขียนว่า สองห้าสี่

        

    “ออ…ถึงแล้วสินะ” เฟย์เนี่ยนเจ้าของห้องสองห้าสี่เอ่ย

        

    “งั้นเราแยกกันตรงนี้ละกัน…คืนนี้ก็ทางใครทางมัน” เกรย์พูดเรียบ ๆ

        

    “อืม…เจอกันพรุ่งนี้นะ” เฟย์เนี่ยนพูดพลางไขกุญแจ  ส่วนเฟตนั้นเดินไปที่ห้องข้าง ๆ เฟย์เนี่ยนแล้ว (ลองนึกภาพโรงแรม   เลขคี่อยู่ด้านนึงเลขคู่อยู่อีกด้านนึง)

        

    “บาย” เฟย์เนี่ยนพูด   เดินเข้าห้องแล้วปิดประตูปัง

        

    “อือ” เกรย์พูด  ไขกุญแจห้องของตัวเองบ้าง  ในขณะที่เฟตนั้นเข้าห้องไปเรียบร้อยแล้ว

        

    กริ๊ก!!!

        

    เสียงตอบรับจากประตู  พร้อมกับที่ประตูแง้มออกช้า ๆ

        

    “สมเป็นห้องของผู้เข้าแข่ง” เกรย์พึมพำ   กวาดตามองห้องที่แทบไม่ต่างจากห้องที่วังนิโมซายน์   หน้าต่างบานใหญ่อีกฟากหนึ่งของห้องมีผ้าม่านสีขาวบาง ๆ กรองแสงอาทิตย์ที่กำลังจะลับขอบฟ้าอยู่ชั้นหนึ่ง   ผ้าม่านสีน้ำเงินเข้มหนาหนักรวบไว้อย่างที่ขอบหน้าต่างทั้งสองข้าง   เตียงสี่เสามีผ้าคลุมสีขาวสะอาดคลุมอยู่  เก้าอี้บุนวมสี่ตัววางเรียงรอบโต๊ะไม้   สายตาเหลือบไปเห็นอะไรบางอย่างที่วางอยู่บนโต๊ะ…อะไรบางอย่างที่มีสีขาว

        

    “ขนนก…หรอ”  

    เกรย์พึมพำแผ่วๆ   ยืนมือไปหยิบขนนกขึ้นมา  แต่ทันทีที่มันแตะมือของเธอ   ขนนกทั้งอันก็ลุกเป็นไฟ   เกรย์เกือบตกใจปล่อยขนนกทิ้งแล้ว  ถ้าไฟนั่นไม่ดับลงซะก่อน  เหลือเพียงกระดาษแผ่นเล็กท่ามกลางเถ่าถ่านที่ไม่มีความร้อนเลยในมือของเกรย์  

        

    “อะไร ?” เกรย์พึมพำ   คลี่กระดาษแผ่นนั้นอ่าน  แล้วก็เบิกตาอย่างงง ๆ  ในกระดาษมีข้อความเขียนด้วยหมึกสีทองสั้น ๆ ด้วยลายมือเล่นหางสวยงามว่า

        

    “มันกำลังจะเริ่มขึ้น”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×