ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานผู้พิทักษ์ดาบศักดิ์สิทธิ์

    ลำดับตอนที่ #18 : บทที่ 17 : รอบแรก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.09K
      8
      19 เม.ย. 48

    รอบแรก

    ____________________________________



    ง่ำ  ง่ำ  ง่ำ

        

    เสียงกินแบบทลายสถิติดังไม่หยุดจากฝั่งตรงข้ามที่เกรย์นั่ง   แสงแดดทอลอดบานหน้าต่างเข้ามา   ผู้เข้าแข่งขันคนอื่น ๆ เดินว่อนรอบห้องอาหารที่พวกเธอนั่งอยู่

        

    “นี่…” เฟย์เนี่ยนพูด   เค้กฟองน้ำเต็มปาก

        

    “หือ” เกรย์พึมพำรับ  

        

    “เค้าจะเริ่มแข่งรอบแรกกันวันไหนอ่ะ” เฟย์เนี่ยนถาม  ส่วนเฟตนั้นไม่สนใจอะไรอย่างอื่นอีกแล้ว

        

    “ไม่รู้สิ” เกรย์ตอบ   ก่อนตัดเค้กชิ้นหนึ่งเข้าปาก  จริง  ๆ วันนี้มันก็วันที่สามนับตั้งแต่เปิดรับสมัครแล้ว   การรับสมัครก็ปิดไปตั้ง 2 วันแล้ว  แต่ยังไม่มีวี่แววว่าจะประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับการแข่ง

        

    “เดี๋ยวคงประกาศละมั้ง” เกรย์พูด   ตัดเค้กอีกชิ้นเข้าปาก

        

    “แล้ววันนี้เราจะไปไหนกันดีน้า” เฟย์เนี่ยนพูดเสียงแหลม   เฟตเหลือบตาขึ้นมอง

        

    “ไม่รู้สิ…รู้สึกจะเดินมาทั่วเมืองแล้วนะ” เฟตตอบเป็นคำแรก  

        

    “อืมนั่นสิ” เฟย์เนี่ยนพยักหน้า  กลอกตามองเพดาน

        

    “แล้วเราจะไปไหนกันดีล่ะเนี่ย” เอล์ฟสาวถอนหายใจ

        

    “เงินเหลือมากนักหรือไง” เฟตพึมพำก่อนหันไปกินต่อ

        

    “ว่าไงนะยะ” เฟย์เนี่ยนแว้ด   ตั้งท่าจะวางมวยอีกรอบ

        

    “เปล่าซะหน่อย” เฟตตอบหน้าตาย   เหลือบมองเกรย์ที่รวบช้อนส้อมทั้ง ๆ ที่ยังเหลือเค้กอีกเกือบครึ่งก้อน

        

    “อ้าว…เกรย์   อิ่มแล้วเหรอ” เฟย์เนี่ยนหันมาถาม  เกรย์พยักหน้า

        

    “อือ”

        

    “แต่มันยังเหลืออีกตั้งครึ่งชิ้นนี่” เฟย์เนี่ยนพูดต่อ  เกรย์เช็ดปาก  ไม่พูดอะไร

        

    “เกรย์นี่กินน้อยจังแหะ” เฟย์เนี่ยนพึมพำ  รวบช้อนบ้าง

        

    “อ้าว ๆ  อิ่มกันหมด” เฟตโวยวาย   รีบลุกตามสองสาวที่ลุกเดินลิ่ว ๆ ไปแล้ว

        

    “นี่!!!” เฟตตะโกนเรียก   วิ่งพรวดออกมาจากห้องอาหารซึ่งติดกับโถงทางเข้า “รอกันบ้างสิ”

        

    แต่สองสาวไม่ได้สนใจ  ดูเหมือนพวกเธอกำลังสนใจอะไรบางอย่างที่แปะอยู่ที่ประตูทางออก   เป็นสิ่งเดียวกับที่คนอีกร่วมสิบคนกำลังดูอยู่

        

    “มีอะไรหรอ” เฟตเดินมาถาม   หอบนิด ๆ  ก่อนเบียดตัวฝ่าฝูงคน  มองไปยังแผ่นกระดาษสีขาวเขียนอย่างเป็นทางการ

        

    “ข่าวการประลองรอบแรก” เฟย์เนี่ยนพึมพำตอบ   สีหน้าเครียดผิดปกติไม่ต่างจากคนอีกเกือบครึ่งร้อยที่มองกระดาษแผ่นนี้อยู่   เสียงพึมพำดังไปทั่วห้องโถงอย่างรวดเร็วเหมือนไฟไหม้ป่า

        

    “ให้ผู้เข้าแข่งทุกคนไปรวมกันที่ลานประลองกลางเมือง   เวลา 10.00 น.ของวันนี้” เกรย์พูดเสียงเรียบ

        

    “ตอนนี้เก้าโมงกว่า” เฟย์เนี่ยนบอก   ชำเลืองมองนาฬิกาที่แขวนอยู่หลังเคาน์เตอร์

        

    “รีบไปเลยดีกว่า” เกรย์พูด   เดินฝ่าฝูงคนออกสู่ถนนนอกโรงแรม  คนยังคงคึกคักไม่เปลี่ยนจากวันที่พวกเธอมาถึงแอรีสวันแรกเลยแม้แต่น้อย  และดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อรอดูการแข่งขัน

        

    “เค้าจะให้สู้กันตั้งแต่รอบแรกเลยหรือไง” เฟตพึมพำ  เกาหัวยิก

        

    “ชั้นว่าไม่หรอก” เกรย์ตอบ   ตั้งหน้าตั้งตาเดิน

        

    “ทำไมล่ะ” เฟย์เนี่ยนถามบ้าง   คิ้วขมวดเข้าหากันจนแทบผูกเป็นปมได้อยู่แล้ว

        

    “ลองคิดดูสิ…” เกรย์เริ่มวิเคราะห์ “ถ้าเค้าจะให้สู้กัน  ก็น่าจะประกาศเรียกไปเป็นทีม ๆ  ไม่ใช่ทั้งหมดแบบนี้   แล้วโคลอซเซียมเนี่ย   ต่อให้ใหญ่ยังไงก็คงไม่มีทางรับการต่อสู่เป็นร้อย ๆ คู่ในที่เดียวหรอก   ชั้นว่า…เค้าน่าจะให้ไปประชุมเพื่อนัดหมายอะไรมากกว่า”

        

    “อืม…มีเหตุผล ๆ ” เฟย์เนี่ยนเริ่มเห็นจริง

        

    “นั่นไง   โคลอซเซียม” เฟตชี้   ทั้งเกรย์ทั้งเฟย์เนี่ยนหันตาม

        

    สิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่เหมือนสนามกีฬาทรงกลมปรากฏแก่สายตา   เฟย์เนี่ยนนึกสงสัยอยู่ครามครันว่าทำไมเธอไม่สังเกตเห็นตั้งแต่วันแรก   ที่นั่งถูกยกสูงเป็นชั้น ๆ เพื่อให้ผู้ชมสามารถมองเห็นการประลองได้อย่างชัดเจน

        

    “ประตูล่ะ” เกรย์ถามเข้าเป้า   อีกสองคนกวาดสายตาหาทางเข้าทันที

        

    “นั่นไง” เฟตชี้ไปยังประตูที่ดูเหมือนโพรงดำ ๆ มืด ๆ   ผู้เข้าแข่งจำนวนไม่น้อยทะยอยเดินผ่านโพรงนั้นเข้าไป

        

    “ไปกันเหอะ” เกรย์บอก  ก้าวฉับ ๆ ไปที่ประตูนั่นทันที  ทิ้งให้อีกสองคนเดินตามมา

        

    “โห…”

    เฟย์เนี่ยนอุทานดังลั่นเมื่อทั้งสามเดินผ่านประตูเข้ามา   ลานประลองรูปวงกลมที่กลมดิ๊กจริง ๆ   กับที่นั่งผู้ชมที่ยกสูงเป็นชั้นๆอีกร่วมสามพันที่นั่ง   สนามที่พื้นเป็นทรายสีขาวสะอาดเรียบเหมือนแพนเค้กที่มีรอยเท้าเต็มไปหมดถูกจับจองโดยผู้เข้าแข่งขันคนอื่น ๆ อีกหลายร้อยคน   เวทียกพื้นทำจากไม้ตั้งเด่นอยู่กลางสนาม  ข้าง ๆ เวทีมีคนกลุ่มหนึ่งในชุดคลุมสีน้ำเงินเข้มกำลังพูดคุยกันเบา ๆ  จากการแต่งตัวแล้วคงไม่ใช่ผู้เข้าแข่งแน่

        

    “กว้างดีจริง ๆ” เกรย์พูด  ยิ้มนิด ๆ  ปรายตามองสนามขนาดเกือบครึ่งเมืองอนาคิน

        

    “อืม” เฟตพึมพำ  แล้วก็เงียบไป

        

    “เกือบสิบโมงแล้วล่ะ” เฟย์เนี่ยนพูด   กะเวลาคร่าว ๆ เอาเอง

        

    “อืม” เฟตพึมพำอีก   เขากำลังจ้องเวทีกลางสนามอย่างเอาเป็นเอาตาย

        

    “เอาล่ะ!!! ทุกคน!!!”

    ชายวัยกลางคนผู้หนึ่งในกลุ่มคนสามสี่คนที่ยืนคุยกันอยู่ข้างเวทีก้าวขึ้นมาบนเวที  ก่อนตะโกนด้วยเสียงอันดังกลบเสียงคุยจอแจของผู้เข้าแข่งขันที่มีรออยู่ในสนามจนหมด

        

    “ขอบคุณที่มากันได้ตรงเวลาดีมาก…ต่อไปนี้เราจะประกาศกติกาการแข่งขันรอบที่หนึ่ง” ชายคนนั้นพูดด้วยน้ำเสียงฟังสบาย ๆ แต่ได้ยินกันทั้งสนาม

        

    “แต่ก่อนอื่น…” ชายในชุดคลุมคนนั้นพูดต่อ  ปัดผมยาวประบ่าที่ฟูไม่เป็นทรงไปด้านหลัง “…ขอให้แต่ละทีมส่งตัวแทนออกมาจับสลากก่อน  เราจะขานชื่อทีมตามลำดับการเข้าสมัคร  ถ้าทีมใดไม่ขึ้นมาจับสลากบนเวทีนี้…” เขาพักหายใจชั่วครู่   พลางผายมือไปยังกล่องไม้ขนาดค่อนข้างใหญ่ที่ชายอีกคนกำลังยกขึ้นมาตั้งบนโต๊ะที่เพิ่งยกขึ้นมาบนเวที



    “…จะถือว่าสละสิทธิ์การเข้าแข่ง” เขาพูดจนจบ



    “เอาล่ะ…เดี๋ยวพอขานชื่อทีมใดให้ตัวแทนทีมนั้นขึ้นมาจับสลากบนเวที  ทีมที่หนึ่ง…” เขาพักหายใจอีก  เห็นได้ชัดว่าเริ่มเหนื่อยกับการตะเบ็งเสียง



    “จินไนน์   คอร์นเวลลิสต์!!!เคออส   มาทาร่า!!!ราฟฟ์   จาร์ไมลล์!!!”



    เกิดเสียงซุบซิบดังขึ้นราวกับเสียงผึ้งแตกรัง   ชื่อของจินไนน์  คอร์นเวลลิสต์ถูกกล่าวขานต่อกันเป็นทอด  เมื่อเด็กหนุ่มหน้าตาดีถึงดีมากคนหนึ่งในชุดเสื้อยืดเรียบ ๆ กับกางเกงสีน้ำเงินเข้ม  หน้าตาไร้อารมณ์คนหนึ่งก้าวขึ้นไปบนเวที ก่อนล้วงมือหยิบกระดาษแผ่นหนึ่งขึ้นมาจากกล่อง  ก่อนเดินไปหาชายคนที่ยกกล่องขึ้นมา  พูดอะไรที่ไม่มีใครได้ยินกันสักครู่   แล้วเดินลงจากเวทีด้วยสีหน้าที่แทบไม่เปลี่ยนแปลง

        

    “นี่น่ะหรอ…จินไนน์” เกรย์พึมพำ   คิ้วขมวดเข้าหากันเล็กน้อย

        

    “ใครหรอ” เฟย์เนี่ยนหันไปถามเฟตถาม

        

    “ไม่รู้สิ” เด็กหนุ่มยักไหล่  

        

    “ทีมต่อไป…แอดเวร์   ไทร่า!!! เซร่า  มาทีน!!! เคเรบอร์น   คลาร์ก!!!” ชายคนนั้นประกาศชื่อทีมต่อไปเกือบทันที   ผู้เข้าแข่งทยอยกันขึ้นไปจับสลากบนเวทีเรื่อย ๆ  จนถึงทีมที่สิบสาม

        

    “เอมมิเกรย์   คัลมาเนท!!! เฟย์เนี่ยน   สเปซาทีน!!! เฟต   เทนเทีย!!!”

        

    “หวาย…นายไปสิ  ชั้นมือไม่ดี” เฟย์เนี่ยนผลักภาระให้เฟตเกือบทันที

        

    “ไม่เอาล่ะ  เดี๋ยวจับได้อะไรห่วย ๆ จะมาว่าชั้นอีก” เฟตส่ายหน้ายิก

        

    “เฮ้อ!!!” เกรย์  ก่อนจำใจเดินไปจับเพราะเจ้าตัวดีทั้งสองรวมหัวกันรุนหลังออกไป

        

    เกรย์เดินขึ้นบนเวทีช้า ๆ   ก่อนล้วงมือลงไปในกล่องไม้   ดึงกระดาษออกมาแผ่นหนึ่ง   แล้วคลี่ออกดู

        

    “1.เล็บเสือเขาเดียว  2.ขนอินทรีย์แมงป่อง” เกรย์ก้มลงอ่านงง ๆ   ก่อนเดินไปหาชายคนที่ถือกล่องมา

        

    “บอกรายการมาครับ” ชายคนที่ถือกล่องพูดก่อนที่เกรย์จะได้ถามอะไร

        

    “เออ…” เกรย์อ่านสิ่งที่เขียนอยู่ในกระดาษของเธอ   เริ่มเข้าใจอะไรลาง ๆ

        

    “อะไรหรอ” เฟย์เนี่ยนถามเกือบทันทีที่เกรย์เดินมาถึงพร้อมกับกระดาษแผ่นนั้น  เกรย์ยื่นกระดาษให้เฟย์เนี่ยนที่รับมาอ่าน  โดยมีเฟตโผล่มาดูอยู่ข้าง ๆ

        

    “อะไรเนี่ย” เฟย์เนี่ยนเกาหัวเมื่ออ่านจบ

        

    “ไม่รู้” เกรย์ตอบเรียบ ๆ   ชายที่อยู่บนเวทียังอ่านชื่อทีมต่อไปเรื่อย ๆ   อีกเกือบสองชั่วโมงกว่าจะครบทุกทีม   เฟตลงไปนั่งสัปหงกอยู่บนพื้นแล้วเมื่ออ่านรายชื่อมาถึงทีมสุดท้าย  ส่วนเฟย์เนี่ยนนั้นอ่านกระดาษซ้ำไปซ้ำมาได้เกือบสามร้อยรอบแล้ว   เกรย์กำลังขมวดคิ้วเมื่อชายคนนั้นประกาศว่า

        

    “เอาล่ะครับ…บางคนคงจะพอทราบแล้วนะครับว่าการแข่งขันรอบที่หนึ่งคืออะไร…การแข่งขันรอบที่หนึ่งคือ…การแข่งหาของครับ!!!”

    _______________________________

    ได้ลงตอนใหม่ซะที - -^  



    ช่วงนี้งานเยอะมากเลยค่ะ   จะหาโอกาสเข้ามาลงตอนใหม่ยากจริงๆ



    และแล้วก็มาถึงการแข่งขันรอบแรกแล้วนะคะ   เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป   ติดตามได้ประมาณอาทิตย์หน้าค่ะ^ ^



    ตอนนี้เรื่องตำนานผู้พิทักษ์ดาบศักดิ์สิทธิ์เพื่อนมิรินกำลังเอาไปเขียนเป็นการ์ตูนอยู่   จะออกมาเป็นยังไงเดี๋ยวก็คงรู้ค่ะ ^0^



    บ๊ายบาย   เจอกันตอนใหม่  ถ้ามีข้อแนะนำอะไร  หรืออยากจะคุยอะไรกับผู้เขียนก็เมนท์มานะคะ   อย่าลืมโวตด้วย + +



    บาย



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×